หัวใจดวงนี้ ไม่มีอะไรนอกจากความห่วงใยแก่ใครบางคน หัวใจดวงนี้ บางทีสับสน ก็เพราะใครบางคน ไม่เคยสนใจ หัวใจดวงนี้ บางทีหวั่นไหว ก็จะเป็นเพราะอะไร ถ้าไม่ใช่ใครบางคน

All blogs

เกาะสีชัง

กลับบ้านคราวนี้ ได้ไปเที่ยวเกาะสีชัง เพราะไกล้ดี ขี้เกียจเดินทางไกล เพราะเพิงจะลงเครื่อง ก็เลยไม่อยากนั่งรถไกลๆอีก เกาะนี้คิดว่าก็ดีเหมือนกันน่ะ แต่ไม่มีหาดและที่ให้เด็กๆเล่นน้ำ ก็เลยคิดว่าคงไม่มาอีกแล้วค่ะ มาคะ มาดูรูปกัน
เริ่มแรกเราขับรถมาที่เกาะลอยก่อนเพื่อจอดรถค่ะ ไม่เสียค่าจอดรถน่ะคะ

ใช้เวลาข้ามเรือไปประมาณครื่งชั่วโมง ค่าเรือคนละ 50 บาทค่ะ

ทริปนี้ไม่ได้จองห้องพักก่อนค่ะ เพราะคิดว่าช่วงนี้คนคงไม่เยอะ
แต่ที่ไหนได้ บ้านพักช่วงหน้าหาด เต็มหมดค่ะ
ที่นี่จะมีรถสองแถวบริการเที่ยวทั่วเกาะ ค่าบริการก็ 500 บาทค่ะ
ที่นี่ส่วนมากจะเป็นวัดจีนมากกว่าค่ะ เวลาเดินไปก็จะโดนเรียกทำบุญตลอดทางค่ะ ก็แล้วแต่ศรัทธาค่ะ

คิดว่าคุ้มน่ะค่ะ เพราะเรามากันเป็นครอบครัวใหญ่ คนขับสองแถวพาไปดูบ้านพักด้วยค่ะ คิดว่าราคาพอรับได้น่ะค่ะ เป็นบังกะโล หลังละ 1500 หลังนึงก็นอนได้ 5 คน บ้านก็สะอาดดีคะ ข้าวของ อาหารก็ราคาปกติค่ะ ไม่เวอร์ เหมือนบางที ส่วนมากก็เป็นชาวบ้านที่ทำค้าขายปกติคะ
เราค้างกันแค่คืนเดียวค่ะ คืนเดียวก็เกินพอแล้วค่ะ

หลังจากตื่นนอน กินกาแฟกันแล้ว เราก็เช่ารถเที่ยวกันอีกรอบ ไปที่ที่เรายังไม่ได้ไป แล้วก็ให้เค้ามาส่งที่ท่าเรือด้วย เรากลับกันเร็วเพราะว่าจะพาเด็กๆมาเล่นน้ำกันต่อที่บางแสน แต่ต้องผิดหวังอย่างมาก เพราะบางแสน แสนจะสกปรก อย่างที่ไม่เคยเห็นมาก่อน สรุปว่าก็เลยแค่ไปซือของที่อ่าวอุดม แล้วก็เลยไปกินข้าวกันที่อ่างศิลาค่ะ

Last Update : 27 กรกฎาคม 2555 5:53:14 น. 0 comments

Bopeep
กรุงเทพฯ United Kingdom

เกิดวันพระ ราศีมีน เลือดกรุปบี
เป็นแม่ของลูก 2 คน เป็นย่าของหลานสาว 1 คน
อยู่สก๊อตแลนด์มาสิบกว่าปีแล้ว ยังไม่รู้ว่าจะอยู่อีกนานเท่าไหร่
รักเมืองไทย รักในหลวง รักพ่อแม่พี่น้องที่เมืองไทยทุกคน
คิดถึงทุกอย่างที่เกียวกับเมืองไทย ยกเว้นนักการเมืองจอมโคตรโกงและโกงทั้งโคตรทั้งหลาย
รักการท่องเที่ยว รักความยุติธรรม เกลียดคนเห็นแก่ตัว
และเห็นแก่ได้ทั้งหลาย
รักการทำอาหาร รักสวยรักงาม ยังบ้าตามแฟชั่นอยู่เลยทั้งที่ตั้งใจไว้ว่า
ถ้าอายุ 40 เมื่อไหร่ จะแต่งตัวให้เป็นผู้ใหญ่มากขึ้น
นี่ก็ 47 แล้ว ยังอดแต่งตัวตามแฟชั่นไม่ได้ซะที
เขึยนบล๊อคนี้เพื่อเป็นเป็นไดอารี่ให้กับตัวเอง ว่าทำอะไรบ้างในชีวิตที่ผ่านมา
มีอะไรเกิดขึ้นในชีวิต และคิดอย่างไรกับชีวิตในขณะนั้น
เก็บไว้ดูความเปลี่ยนแปลงกับชีวิตตัวเอง
[Add Bopeep's blog to your web]