ไปปล่อยเต่า

สาบสูญไปนาน แฮ่ะๆ

วันนี้เอารูปตอนไปงานปล่อยเต่ามาให้ชม

งานเขาจัดที่โรงแรมลากูน่า

พอเลิกงานปุ๊บก็ออกจากที่ทำงานทันที

วันนี้เป็นคนตรงเวลามาก

ในงานผมไม่ได้ปล่อยกับเขาด้วยหรอกน่ะ เพราะคนปล่อยต้องบริจาคเงินจำนวนหนึ่งด้วย

ตอนปล่อยเลยมีแต่นักท่องเที่ยวต่างชาติที่ได้ปล่อย

บรรยากาศในโรงแรม

ที่พัก อย่างผมคงไม่มีปัญญาเข้ามาพักแหง่มๆ

ชายหาดก็เป็นชายหาดส่วนตัว

งานในวันนี้มีน้องได๋มาเป็นพิธีกร เพราะน้องเขาพูดได้ทั้งไทยอังกฤษ

เต่าที่จะถูกปล่อยในวันนี้
ทุกตัวฝัง tag ไว้เรียบร้อย

พ่อเต่ากับบรรดาลูกๆ

บรรยากาศตอนปล่อยมั่วมาก

ไม่มีสตาฟมาคอยกันคนไม่ให้มาขวาง พวกเล่นน้ำก็เล่นน้ำไป เด็กๆ บางคนว่ายไล่จับเต่าซะเด้วยซ้ำ

น้องได๋เธอต้องทำงานหนักมาก คอยตะโกนเตือน ก็ไม่ค่อยมีคนสนใจเพราะตัวเวที อยู่ไกลกับหาดอยู่พอสมควร

ไปหล่ะน้า

พอปล่อยเสร็จพระอาทิตย์ก็กำลังตกพอดี

พระอาทิตย์มันก็ตกของมันทุกวัน แต่ว่าจะมีสักกี่วันที่เรานั่งมองมันตก

เข้าไปดูรูปเพิ่มเติมที่ blog ของ เจ้าหน้าที่โสตฯ (ที่ไม่อยากเป็นโสด) http://www.bloggang.com/mainblog.php?id=blackpig8

Last Update : 25 เมษายน 2551 15:23:39 น.

8 comment
เปลี่ยนที่กินเหล้าไปพังงา ^_^

วันนี้ขอนำทุกท่านสู่พังงา

พอเลิกงานปุ๊บ ก็ได้เวลาออกเดินทาง ใช้เวลาราวหนึ่งชม. มีรถติดนิดหน่อย

เพราะรถตู้ชนกับกับรถกระบะระหว่างทาง

พังงายินดีต้อนรับ

ระหว่างทางเจอฝนโปรยปราย แต่ก็ไม่หนักหนาอะไร

สถานที่ที่เราจะไปพักกันวันนี้คือสวัสดีลากูน อยู่ที่อำเภอท้ายเหมือง จังหวัดพังงา

ไปถึงก็ได้เวลากินพอดี

บาร์บีคิวเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับกลุ่มนี้

ชุดนี้เป็นอาหารที่ทางที่พักจัดให้ (โทรมาสั่งล่วงหน้า)

โต้โผใหญ่ (ใหญ่จริงๆ ) กำลังนับจำนวนคนว่าพอกับอาหารหรือเปล่า

เนื้อย่างรสเด็ด

บรรยากาศรอบๆ ที่เรานั่งกินกัน

ห้องน้ำ ที่พักที่นี่เป็นห้องน้ำรวม แต่ห้องน้ำสวยมาก

ไม่นึกเลยว่าจะมีน้ำร้อนอาบด้วย

ตื่นมาแต่เช้าเพื่อขี่จักรยานกับพายเรือแคนู ก่อนอื่นเก็บภาพบรรยากาศยามเช้าซะก่อน

ออกไปแล้วหนึ่ง

กำลังจะออกอีก 3

แต่ว่าท่าทางชูชีพตัวนี้จะคับไปนะเนี่ย

ตอนปั่นจักรยาน ก็ไปเจอดอกไม้นี้

สภาพภายในเต็นท์หลังจากผ่านการนอนมาแล้ว

เต็นท์หนึ่งนอนได้ 3 คน

ตัวเต็นท์สูงขนาดคนยืนได้

ในเต็นท์มีถุงนอน พัดลม แล้วก็หลอดไฟ

สภาพภายนอกเต็นท์

จะเห็นว่าเต็นท์จะอยู่ข้างในหลังคามุงจากอีกที

ดังนั้นจึงไม่ต้องกลัวว่าน้ำจะเข้าในกรณีฝนตกหนัก

ทางเดินไปห้องน้ำ

อีกมุมหนึ่งภายในที่พัก

อีกมุม

และอีกมุม

ตอนขากลับจากพังงาเลยแวะประตูเมืองภูเก็ตซะหน่อย

เพิ่งเปิดไม่นาน

เสียดายที่ฝนเริ่มตกเลยไม่ค่อยได้ถ่ายรูปสักเท่าไหร่

9 comment
เกาะยาวน้อยหน้ามรสุม II
ทักทายครับ

หลังจากหลับไปงีบหนึ่งก็ได้เวลากินครับ

เจ้าภาพบอกให้แต่งตัวสบายๆ มา

เจ้าบ่าวน่ะใส่แตะมาเลย สบายจริงๆ ผมเองไม่นึกว่าจะให้สบายขนาดนี้

ระหว่างเดินจากที่พักไปงานก็เจอนกตัวนี้

รูปนี้ไม่ได้ซูมอะไรทั้งสิ้น ใช้กล้องร้ายๆ จ่อเข้าไปเกือบถึงตัว นึกไม่ถึงว่าจะเชื่องขนาดนี้

มีชื่อเจ้าบ่าวเจ้าสาวอยู่หน้างาน

ออเดิร์ฟเริ่มด้วยอัลมอนต์เคลือบด้วยไวท์ช๊อกโกแลต

เห็นเจ้าสาวว่าเป็นประเพณีของคนฝรั่งเศสที่จะมีขนมนี้ในงานแต่งงาน

ขนมนี้เป็นของชำร่วยด้วย

พอนั่งไปสักพักก็เริ่มพิธีการ (กิน) - - อาหารเป็นบุฟเฟ่ครับ

บอกแล้วพิธีการแบบสบายๆ

และนี่คือหน้าตาของเค๊ก

สำหรับเครื่องดื่ม

ด้วยเจ้าบ่าวเป็นคนฝรั่งเศส

เครื่องดื่มประจำชาติเขาก็คือไวน์

มีไวน์ขาวกับไวน์แดงให้เลือก

ผมก็เลือกไวน์ขาวซิ เพราะไวน์ขาวเขาให้กินกับพวกอาหารทะเล ผมรู้หรอกน่า (ไม่โง่)

ส่วนเมนคอร์สนอกจากบุฟเฟ่เป็นกุ้งล๊อบสเตอร์ย่าง

สำหรับกุ้งเนี่ยมีคนยกมาเสริฟตามโต๊ะแขกแต่ละคน

ก็แหม...ถ้าให้กุ้งล๊อบสเตอร์เป็นนบุฟเฟ่ด้วย เจ้าภาพคงเป็นลม 555555555

เป็นเพราะผมได้กุ้งเป็นคนสุดท้ายของงาน เลยได้แถมเป็น 2 ตัว เพื่อปลอบใจ (หรือว่ามันเหลือก็ไม่รู้)

หนวดกุ้งงี้ยาวเฟ้ย

เป็นกุ้งที่อร่อยมาก ไม่รู้ว่าตัวกุ้งมันอร่อยอยู่แล้วหรือเพราะมีไวน์เป็นตัวช่วยชูรสก็ไม่รู้

แต่ผมว่ามันต้องเป็นไวน์แน่ ๆ ที่ทำให้อาหารอร่อย (อิอิ)

ตบท้ายด้วยของหวาน

เป็นไอติมรสวนิลา

อร่อยอีกนั่นแหล่ะ

ทำให้ผมสรุปอย่างมั่นใจว่ามันต้องเป็นเพราะไวน์แหงม ๆ ที่ทำให้อาหารอร่อยไปหมด ^_^

งานเริ่มตั้งแต่ราวหกโมงเย็น

กว่าผมจะกลับถึงห้องก็เที่ยงคืน

ที่นอนตอนนั้นก็เพราะไวน์หมดนั่นเอง ไม่ใช่อะไร แฮ่ะ ๆ

แต่ก่อนที่จะเข้าไปนอนก็ไปเดินเล่นชายหาด

เห็นปูพวกนี้เต็มไปหมด ไม่รู้ปูอะไร

แต่ผมว่ามันต้องเป็นปูทะเลแน่ๆ ^_^
วันรุ่งขึ้น ตื่นเช้ามาก็เจอฝน (อีกแล้ว)

อาบน้ำอาบท่าเสร็จก็ไปหาอะไรกินที่ห้องอาหารโรงแรม

พอเสร็จแล้วก็เดินเล่นซะหน่อย เห็นต้นไม้ต้นนี้ขึ้นอยู่ที่ชายหาด

แปลกดี

แต่คิดว่าคงอยู่ไม่นาน เดี๋ยวก็คงโดนคลื่นซัดหายไป

ช่างเป็นต้นไม้อายุสั้น

เหมือนชีวิตเรา

จะอยู่กันได้สักกี่ปี

ทำความดีกันเยอะๆ น่ะ ก่อนที่จะไม่มีโอกาสให้ทำ

แน่ะ วันนี้จบแบบมีสาระ

6 comment
เกาะยาวน้อยหน้ามรสุม I
ทักทายครับ

วันก่อนไปงานแต่งงานเพื่อนสนิทลูกหมู

แต่งกันที่เกาะยาวน้อยโน่น ต้องนั่งเรือไป

พวกเราก็ไปขึ้นเรือกันที่ท่าเรือบางโรงเพื่อนั่งเรือเมล์ระหว่างเกาะภูเก็ตกับเกาะยาวน้อย

แล้วต้องไปต่อ speed boat จากเกาะยาวน้อยไปที่พัก

ตอนแรกดูอากาศแล้วน่าจะเป็นใจให้การเดินทางครั้งนี้เป็นไปด้วยดี

แต่ที่ไหนได้พอไปถึงเกาะยาวฝนงี้ตกมาอย่างกับฟ้ารั่ว

ลมก็แรง เรือที่จะมารับเราก็เลยต้องรอให้ลมสงบกว่านี้ถึงจะมาได้

ลมแรงขนาดที่ว่าอยู่ที่บริเวณศาลาของท่าเรือมะเนาะ (ที่เกาะยาว) ก็ยังเปียกซก ด้วยความแรงของลม

พอลมเริ่มสงบ แต่ฝนยังตก เรือก็มารับพวกเราไปที่พัก

ที่พักของเราก็คือ Paradise เกาะยาว

พอไปถึงที่พัก นอกจากมี Welcome drink เป็นน้ำมะนาวแล้ว ยังมี Welcome towel ด้วย

ผ้าที่เขาเอามาให้เขาอบความร้อนมาให้ด้วย คลุมตัวนี่รู้สึกได้เลยถึงความอุ่น

ถ้าไม่ได้ผ้าอุ่นๆ แบบนี้มีโอกาสเป็นไข้ตรงฟร้อนแน่ๆ

สำหรับพิธีการ เจ้าภาพนัดกับเราตอนค่ำ ก็เลยตัวใครตัวมันพักผ่อนกันก่อน

สำหรับที่งานกลางคืนค่อยมาเล่าต่อวันหลังน่ะครับ

เรามาดูรูปช่วงแรกกันก่อนดีกว่า

เราเริ่มต้นกันที่นี่ ท่าเรือบางโรง

ที่ๆ เราไปพักกัน

Welcome towel

ที่หน้าห้องจะมีที่ให้ล้างเท้าก่อนเข้าห้อง

ที่นั่งพักผ่อนตรงระเบียงห้องพัก

เตียงในห้องพัก

ห้องน้ำ

Last Update : 2 พฤศจิกายน 2550 12:59:02 น.

10 comment
ผ่านไปนครศรีธรรมราช
ทักทายครับ

หายไปนาน ข้ออ้างเดิมๆ คืองานยุ่งครับ

วันก่อนมีโอกาสไปนครศรีธรรมราช หรือเรียกสั้นๆว่านครฯ

วันก่อนที่ว่านี้ก็คือเมื่อปลายเดือนที่แล้วโน่น

จริงๆ แล้วไปสัมมนาที่ม.วลัยลักษณ์ แต่หนีบลูกหมูไปด้วย

ถือว่าไปเที่ยว แต่ที่ทำงานดันแซวว่าไปฮันนี่มูนรอบสอง

ไม่พูดพร่ำทำเพลง blog วันนี้มีแต่รูปก็แล้วกันน่ะครับ (ยุ่งจริงๆ ไม่ได้ขี้เกียจน้า แหะ แหะ)

มุ่งหน้าสู่นครฯ (ภาพมันมัวนิดหน่อย เพราะกระจกรถ)

โรงแรมที่พัก Twin Lotus

ลูกหมูเดินเลือกเครื่องเงินอยู่ ผมเดินไปเดินมาเลยเจอป้ายนี้

บรรยากาศอันร่มรื่นภายในม.วลัยลักษณ์ จะเห็นว่ามีป้ายที่จอดจักรยานยนต์

ก่อนกลับเจอป้ายนี้ในม. เขามีวัวจริงๆน่ะครับ ไม่ใช่มีป้ายไว้เฉยๆ จริงๆ แล้วในรูปนี้มีวัวอยู่ลิบๆ โน่น
ตอนถ่ายรูปนี้ เกือบเผลอเดินผ่านป้ายไปแล้ว คงได้ร้องมอกันบ้างหล่ะ

น้ำตกพรหมโลก ค่าเข้าคนละ 40 บาท ค่าจอดรถอีกคันละ 30 บาท ถึงว่าเข้าไปเงียบอย่างกับป่าช้า แพงกว่าค่าเข้าอุทยานแห่งชาติบางแห่งเสียอีก แต่ก็ดีอย่างเงียบดี

Last Update : 22 พฤศจิกายน 2549 18:46:54 น.

7 comment
1  2

บรรน่ารัก
ภูเก็ต  Thailand

"I have always imagined that Paradise will be a kind of library"