Slow Time in Singapore... Day 3 Happy at Sentosa Island
ท่องเที่ยว ท่องเที่ยวต่างประเทศ AEC สิงคโปร์ เซนโตซา แบ็คแพ็คเกอร์ ดองเค็มมานานหลายเดือน ขอกลับมาต่อให้จบนะคะ

---------------------------------------------------------------------------------

วันที่ 3 ในสิงคโปร์ วันนี้เราจะไปตะลุยเกาะหรรษาเซ็นโตซ่ากันค่ะ เริ่มออกเดินทางกันตอน 9 โมงเช้า  แล้วก็นั่งรถไฟฟ้าสายสีม่วงจากChinatown ไปอีก 2สถานีก็จะถึงปลายทางที่ Habourfrount ครั้งนี้เราเลือกจะนั่ง cable car มากกว่ารถไฟฟ้า  เพราะอยากพาคุณแฟนดูวิวไปด้วยค่ะ

มาถึงแล้วก็เดินมายังตึก World Trade Centre แล้วก็จัดการซื้อตั๋วก่อนเพราะไม่ได้เตรียมมาจากเมืองไทย สนนราคาคนละ 29 ดอลลาร์สำหรับนั่งไปและกลับภายในหนึ่งวัน จากนั้นก็ขึ้นลิฟท์ไปต่อคิวนั่งกระเช้าสู๊งงงง สูงกันเลย

กระเช้า 1 อันต้องนั่ง 4 คนค่ะ เราร่วมทางไปกับคู่สามี – ภรรยาชาวจีนมาเลย์คู่นึง หลังจากผลัดกันถ่ายรูป 2 – 3 รอบก็ได้คุยกันนิดหน่อย เค้าทายว่าเราเป็นอินโดซะอย่างงั้น พอบอกว่าเป็นคนไทยก็แปลกใจพร้อมกับบอกว่าคนไทยไม่ค่อยพูดอังกฤษ เลยไม่นึกว่าเราจะเป็นคนไทย (แอบเจ็บเหมือนกันนะเนี่ย)

เกาะเซ็นโตซ่า เป็นเกาะกลางทะเลขนาดเล็ก มีพื้นที่ภายในเพียง 5 ตารางกิโลเมตร  แต่เดิมเคยเป็นฐานทัพของอังกฤษจนเมื่อสิงคโปร์ได้เอกราชคืนมาแล้ว ทางรัฐบาลจึงมีคำสั่งให้พัฒนาพื้นที่บนเกาะนี้ให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวระดับโลก รวบรวมไว้ทั้งสวนน้ำ สวนสนุก ร้านอาหาร โรงแรมระดับ 5 ดาว  อควาเรียมขนาดใหญ่  รวมไปถึงถมพื้นที่ให้เป็นชายหาด เพื่อเป็นที่พักผ่อนของชาวสิงคโปร์เองด้วย

การเดินทางมายังเซ็นโตซ่า สามารถมาได้ทั้ง Cable Car รถรางไฟฟ้า Sentosa Express (ขึ้นที่ Vivo City) และทางรถเมล์  ซึ่งบนเกาะเองก็จะมีรถบัสบริการฟรี โดยมีทั้งหมด 3สายด้วยกัน วิ่งครอบคลุมทั่วทั้งเกาะเลยล่ะ

ลงจาก cable car เราก็ตระเวนไปทั่วเกาะเซนโตซ่า แต่ไม่ได้เข้า Universal นะคะเพราะคนเยอะขี้เกียจรอ อิอิ เริ่มเดินทางจาก Imbiah Station Sentosa  บริเวณโดยรอบก็จะมีทั้ง Luge & Skyline สวนผีเสื้อและแมลง และ Sky Tower  แต่เราไม่ได้แวะเล่นอะไรเลย เดินไปรอรถบัสฟรีที่ป้ายเพื่อไปยัง Resort World ค่ะ
อธิบายก่อน ภายในเซ็นโตซ่าเค้าขะแบ่งออกเป็น 4 โซนใหญ่ๆ คือ Imbiah Station Sentosa, Beach, Siloso Point และResort World ค่ะ

เดินเล่น+ถ่ายรูปที่ Resort World

ถ่ายรูปกับ Daddy Merlion

Siloso Beach มีวัยรุ่นชาวสิงคโปร์มาพักผ่อนกันเยอะเลยค่ะ

หลังจากนั้นเรานั่งรถทัวร์ทั่วทั้งเกาะเลยค่ะ แต่แบตกล้องจะหมดเลยไม่ได้ถ่ายอะไรมาเลย (แหะ แหะ) ประมาณบ่ายสามเราก็นั่งกระเช้ากลับกันแล้ว เพราะค่อนข้างจะเหนื่อยมากๆ เลย

แอบไปงีบที่โรงแรมจนถึงหกโมงก็ออกไปถ่ายรูปไฟคริสต์มาสที่ถนนออร์ชาร์ตกันต่อค่ะ

เดินจนสุดถนนแล้วก็นั่งรถเมล์กลับมาไชน่าทาวน์  ไปหม่ำติ่มซำร้านดัง Tak Po กันดีกว่า

ข้าวน้าไก่ (คล้ายข้าวมันไก่)

ขนมจีบกุ้งมังกร

ฮะเก๋า

เกี๊ยวทอด

อร่อยสมคำร่ำลือจริงๆ สนนราคามื้อนี้  24 ดอลลาร์ค่ะ  อิ่มแล้วก็เข้าโรงแรมนอนเพื่อเอาแรง ก่อนถึงวันสุดท้ายในสิงคโปร์.......

พักนี้มีแต่คนรีวิวสิงคโปร์ ประเทศที่แม่โมไม่เคยคิดอยากไปเลย อ่านเข้า ๆ บ่อยเข้า อยากไปกะเขาซะงั้นไว้จะตามมาเที่ยวใหม่นะคะ
โดย: mariabamboo วันที่: 13 เมษายน 2556 เวลา:23:36:15 น.

ยินดีค่ะ ลองไปสักครั้งแล้วจะหลงรักเลยค่ะ
โดย: ต๊องต๊อง กะ บ๊องบ๊อง วันที่: 14 เมษายน 2556 เวลา:22:35:16 น.

ต๊องต๊อง กะ บ๊องบ๊อง

Just a little step in the Big World
โลกกว้างใหญ่ มีอะไรให้เรียนรู้อีกมาก

ต๊องต๊อง กะ บ๊องบ๊อง
All rights reserved
[สงวนลิขสิทธิ์ ตาม พรบ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2539]