My heart is warm from your love this world is beautiful because of you

Aug 6,2010....เที่ยวภูเขาทอง ชมความงามโลหะปราสาทและวัดพระแก้ว

สวัสดีค่ะ วันนี้ครื้มอกครื้มใจ มีเวลา อิอิ ความจริงไม่มีเวลามากหรอกค่ะ หนังสือเรียนยังไม่ได้อ่านเลย แต่แหมทำงานเหนื่อยหืดขึ้นคอมาทั้งอาทิตย์ แถมพรุ่งนี้อยู่เวรอีก เลยขออัพบล็อกหน่อยละกัน ขอความสุขทางใจบ้างก็พอ เฮ้อออ เหนื่อยแสนเหนื่อย แต่ถ้าได้มาทำให้สิ่งที่ตัวเองรัก ก้อมีความสุขปีอีกแบบนะค่ะ และก้อถ้าได้คอมเม้นจากเพื่อนเพื่อนด้วยเนี๊ย สุขยกกำลังสองเลยค่ะ อิอิ

วันนี้จะพาไปเที่ยวแถวแถวเกาะรัตนโกสินทร์นะค่ะ พอดีอาทิตย์นู้นที่ผ่านมา มีโอกาสไปแวะไหว้พระที่ภูเขาทอง ก่อนที่เค้าจะมีงานวักกันนะค่ะ เลยเก็บรูปวัดภูเขาทองและ สถานที่แถวนั้นมาฝาก เพื่อนเพื่อนวางวางก็ไปเดินเล่นเที่ยวเล่นได้นะค่ะ สวยมากมากเลย

ไม่อยากบอกเลยอายอะ คือว่า ปิ๊กเป็นคนกรุงเทพแต่กำเนิดนะค่ะ แต่ไม่เคยไปเลยนี้เป็นครั้งแรกที่ไปเลยค่ะ ตื่นตามากมาก อาจจะดูเหมือนเวอร์นะค่ะ แต่จริงจริงค่ะ เพราะว่าเรามัวแต่ทำงาน เรียน เวลาว่างมีเวลาก็ไปพักผ่อนต่างจังหวัดจนลืม กทม ที่เราอยู่ทุกวันไปเลย
เล่าซะยาวเชียวค่ะ ตามไปเลยค่ะ อิอิ

ลงรถหน้าโลหะปราสาทวัดราชนัดดา แค่ด้านหน้าก็สวยแว้ววววว

เดินเข้าไปด้านในดีกว่า ดูใกล้ใกล้ยิ่งสวยยยย

ตึกข้างข้างยังสวยเลยค่ะ

ไปวัดภูเขาทองกันดีกว่าค่ะ
ตีระฆังให้เป็นศิริมงคลสักหน่อย ดังดังเลย เทวดาจะได้ได้ยิน

ภูเขาทองค่ะ เจดีย์สูงสูงสีทอง สวยงามสง่า เดินขึ้นมาลิ้นห้อยเลย แฮกแฮก

แถมเจดีย์ให้อีกรูปค่ะ ก็สวยนิหน่า

พระบรมสารีริกธาตุค่ะ สาธุสาธุ

ร่ำรวยร่ำรวย ไหว้พระเศรษฐีนวโกฏิ

ไหว้ลาภูเขาทองอีกรอบค่ะ

แวะไหว้ศาลหลักเมืองค่ะ รูปไม่เยอะค่ะ เพราะว่าฟ้าไม่ค่อยเป็นใจเลย

มองจากศาลหลักเมืองไปฝังตรงข้าม ก็วัดพระแก้วค่ะ

ข้ามไปถ่ายมาได้ไม่มากนะค่ะ เพราะว่าฟ้าเริ่มไม่เป็นใจมากขึ้น ฝนตกปรอยปรอยแล้วค่ะ

ตั้งใจไว้ว่า หลังไปใหม่จะไปอีกแล้วจะเก็บรูปมาฝากอีกนะค่ะ บล็อกนี้จบแค่นี้ก่อนค่ะ ขอตัวไปอ่านหนังสือก่อนนะค่ะ อิอิ

Last Update : 19 พฤศจิกายน 2553 21:26:02 น.

โปลิอ้า-ปาลิโอ้ เขาใหญ่ ถ่ายรูปมาแบบรีบรีบ เฮ้ออออออ

Sep 1,2010....โปลิอ้า_ปาลิโอ้ เขาใหญ่ ใครใครก้อมาถ่ายรูป

ตั้งกะต้นเดือนนู้นน อิอิ พอดีปิ๊กได้มีโอกาสไปโคราชมาเนื่องจากไปขนของกลับบ้านให้เพื่อนนะค่ะ บ้านเพื่อนอยู่ที่โชคชัย ขากลับเพื่อนเลยอาสาพาเที่ยว เลยได้ไปเยี่ยมชมโคราช ก่อนน้ำท่วมเลย ไม่รู้ว่าคนทางนั้น จะเป็นอย่างไรกันบ้างนะค่ะ เอาใจช่วย โคราชทุกคนเลยนะค่ะ

หลังจากกลับออกจากร้านสวนเมืองพร ( บล็อกก่อน ) ตอนแรกตั้งใจจะกลับเลย เพราะว่า บ่ายสามโมงกว่ากว่าแล้ว กลัวจะเย็น แต่ไหนไหนก้อมาแล้วทีมงานเลยให้แวะถ่ายรูปสักกะหน่อย เลยได้รูปมาฝากดังนี้ รูปอาจไม่ได้มามาก และก้อถ่ายมาไม่ครบทุกมุมนะค่ะ โอกาศหน้าจะหาเวลาไปแก้ตัวนะค่ะ

ถูกใจโอ่งแดงใบนี้มากเลย โฮะโฮะ ใครช่างคิดเอาตั้ง ดูท้องฟ้าสิค่ะ ใกล้มืดแว้วววววต้องรีบแล้วละ รัวไปเลย

รูปนี้ไม่มีโอ่งแดง คนละมุม เอาดูเทียบกัน ถ่ายเอาฮาอิอิ

เราว่าจะขึ้นไปบนนี้

แล้วมองลงมา สวยดี

เคยมีคนถามว่า ถ่ายเอาอะไร ให้ดูอะไร ตอบไม่ได้เหมือนกันเพราะไม่ได้คิดอะ

นางแบบคู่ทุกข์คู่ยาก เป็นเพื่อนกันมา 10กว่าปีแล้ว ทำอย่างไรก้อสวยไม่เท่าsheสักที ฮืมฮืม

หมดแว้วววค่ะ บอกแล้วว่ารูปไม่เยอะ อิอิ ขออภัยขออภัย เพราะใกล้ค่ำกลัวขับรถแล้วมองไม่เห็นทางอะ เลยรีบรีบ ลกลก เจ้าค่ะ โปลิอ้าเป็นสถานที่ที่คนไปต้องไปถ่ายรูปทั้งนั้นเลย เดินไปทางไหนก้อได้ยินแต่เสียง 1 2 3 แชะแชะ อิอิ หลบกันแทบไม่ทัน เด๋วฝีมือดีกว่านี้ มีเวลามากกว่านี้จะเก็บภาพมาฝากใหม่นะค่ะ ช่วงนี้ไม่มีเวลาเลยจริงจริง เฮ้อชีวิตนักเรียนวิสัญญีพยาบาล เฮ้ออออออออ

Last Update : 13 พฤศจิกายน 2553 10:44:10 น.

ไหว้หลวงปู่โตองค์ใหญ่ที่สุด + แวะหม่ำๆที่สวนเมืองพร @ โคราช

Sep 1,2010....ไหว้หลวงปู่โตองค์ใหญ่ที่สุด + แวะหม่ำๆที่สวนเมืองพร

ทริปนี้ที่ไม่ได้ตั้งใจ แต่ได้ความประทับใจกลับมาเต็มเลยค่ะ

วิหารหลวงปู่โต สีคิ้ว จ.โคราช. ขากลับมีโอกาสได้แวะเข้าไปนมัสการหลวงปู่โต เลยเก็บภาพมาฝาก วิหารนี้ยังสร้างไม่เสร็จดีค่ะ เดี๋ยวถ้าสร้างเสร็จจะแวะกลับไปใหม่ อิอิ

สาธุ ... แอบเสียใจ ถ่ายรูปไม่ได้เรื่องเลยทำหลวงปู่แขนหายไปหนึ่งข้าง แง้วแง้ว

สวนหน้าวิหารค่ะ สวยมากมาก ร่มรื่นด้วย ชอบชอบ

ดูรูปกันไปเรื่อยเรื่อยนะค่ะ

สวนข้างข้างวิหารค่ะ

แล้วเราก็กราบลา .... หิวแล้วหาอะไรหม่ำหม่ำกันดีกว่าค่ะ

ที่ที่เราตั้งใจไว้ คือ ร้านอาหารสวนเมืองพรค่ะ

เคยคิดจะมาหลายครั้งแล้ว แต่ปิ๊กหาไม่เจอ ออ ต้นไม่บังป้ายริมถนนแบบเต็มเต็มค่ะ
อาหารอร่อยมากที่อยู่ในอัลบั้มหม่ำหม่ำ นะค่ะ ถ่ายที่นี้
อาหารอร่อย บรรยากาศงดงาม ที่นี้มีรีสอร์ทด้วยนะค่ะ อยากจะนอนสักคืน ตื่นมาสูดอากาศให้เต็มปอด คงจะมีแรงทำงานไปอีกหลายเดือนเลย อิอิ

เดินหามุมถ่ายรูป เฮ้อ หาโต๊ะนั่งหม่ำข้าว

เมนูวันนี้

ตบท้ายด้วยของหวาน

ชมวิวทิวทัศน์ก่อนจากมา

ขอบคุณนะค่ะ ที่ติดตามชม ไว้พบกันใหม่บล็อกหน้านะค่ะ ที่โปลิอ้า เฮ้อ ปาลิโอ้ค่ะ
บายบาย ค่ะ จุ๊บจุ๊บ

สบายสบายที่ กจาปุรี รีสอร์ท @ เกาะช้าง

Sep 11-12,2010....เกาะช้าง กับความสวยงามของกจาปุรีรีสอร์ท

เกริ่นไว้ก่อนนะค่ะว่า บล็อกนี้แอบดองเล็กน้อย

เคยรีวิวที่พันทิพ มาครั้งหนึ่งแล้วนะค่ะ ใครที่เคยผ่านมาชม ก็อย่าเพิ่งเบื่อปิ๊กนะค่ะ อยากเก็บเอาไว้ในบล็อกด้วยนะค่ะ เพราะกลังกระทู้ด๋อย เสียดาย อิอิ
ลิงค์กระทู้ค่ะ

อธิบายไม่เก่ง แต่อยากนำประสบการณ์มาแชร์
ทริปนี้ประทับใจ หลายอย่างมากมาย โดยเฉพาะที่พักค่ะ

ปิ๊กเพิ่งไปเกาะช้างครั้งแรก ทำให้ตื่นเต้นมากมาย
เจอทั้งฟ้าเปิด ฟ้าหม่น ฝนตก แต่ทุกเรื่องราว อยู่ในใจมากมาย

จะพาเที่ยวนะค่ะ เท่าที่ถ่ายมาได้ ตามมากันได้เลยค่ะ ^_^

ไปขึ้นเฟอร์รี่ที่อ่าวธรรมชาติ จ. ตราด ค่ะ
คนน้อยจังเลยทั้งทั้งที่เป็นวันเสาร์ แอบแปลกใจเล็กน้อย

ขับรถมาจอดรอ เป็นคันแรกเลยนะเนี๊ย เย้เย้

อัตราค่าลงเรือ รถคันละ 100 คนคนละ 60 บาท

ระหว่างอยู่ในเรือก็มีเรือสวนไปมา วันนี้ฟ้ามีแต่เมฆรูปออกมาเลยไม่ค่อยฟ้าเลยค่ะ ขาวเชียววว ขออภัยมา ณ ที่นี้ ^_^

แถมให้อีกลำค่ะ

ใกล้ถึงแล้วค่ะ เกาะช้างอยู่ข้างหน้า

พอใกล้เกาะ ฟ้ากับน้ำก็เริ่ม ฟ้า ขึ้นนะค่ะ

เย้เย้ ถึงแล้วววววววววววววว

ถึงแล้วก็มุ่งหน้าไปที่พักเลยค่ะ พักที่ กจาปุรี รีสอร์ทค่ะ ซื้อแพคเกตไว้ ตอนงานท่องเที่ยว สวยสมใจมากมาก

ด้านหน้า ดูธรรมดามากมากเช่นกันค่ะ

พอเข้าไปแล้ว ด้านหน้าฟรอนนะค่ะ พนักงานบริการดีมากค่ะ ไปอยู่ 3วัน สอง2 คืน เดินไปไหนไหว้ตลอด รับไหว้ไม่ทันทีเดียวเชียวค่ะ

ทางเดินไปที่พักค่ะ จะเดินผ่าน ห้อง standard garden view แต่ห้องที่จะไปพัก เป็น deluxe จากุซซี่ค่ะ

ลืมบอกว่า กจาปุรี ตั้งอยู่บริเวณหาดไก่แบ้นะค่ะ

ถึงแล้วค่ะ Deluxe Jacuzzi Exterior ดินมาไม่ไกล

บรยากาศดีร่มรื่น เงียบสงบแบบที่แสวงหาเลย

ชอบชอบ

เข้ามาในห้อง มาเจอผ้าที่ม้วนเป็นรูปช้างค่ะ ที่นี้ต้องใช่คีย์การ์ดนะค่ะ ลืมถ่ายมากให้ดู เป็นการ์ดสองใบ ตามจำนวนคนเข้าพัก
ความปลอดภัยดีมากมากเลยค่ะ

มุมนั่งเล่นในห้อง ชอบมากเลยค่ะ ตอนฝนตกมีละอองน้ำติดนี้สุดสุดเลยสวย

อ่างล้างหน้าค่ะ ห้องน้ำกว้างใหญ่มาก เท่ากับห้องนอนเลย

อาจจะรีวิวภายในห้องไม่เยอะนะค่ะ อ่างล้างหน้าค่ะ

ภายในห้องน้ำ

เมื่อ หันหลังให้ อ่างอาบน้ำ

ห้องอาบน้ำ แคบไปหน่อยสำหรับผู้หญิงตัวโตโต อย่าง จขบ อิอิ

ออกมานอกห้องบ้างนะค่ะ อีกมุมของ garden view จริง จขกท ชอบมากนะค่ะ แต่ว่าจองDeluxe Jacuzzi Exterior ไปตอนในงาน เลยอดเลยได้แต่มอง ดูน่ารักดีค่ะ

Way to the beach

Way to the beach ( ต่อ )

สวนหน้าหาดค่ะ ไปนอนกลิ้งเล่นช่วงแดดหมดนะค่ะ มีความสุขมาก นอนอ่านหนังสือ แล้วก็หลับไปเลย อิอิ คร่อกกกกZZZZZZZZZZ

ลืมลง สระว่ายน้ำค่ะ ขออนุญาตขึ้นจากหาดแป๊ปนึงนะค่ะ

pool

ห้องนี้ เป็น sea view ค่ะ

นอน ที่นอนหน้าสวน ออกมาไปที่หาดก็จะได้วิวนี้ค่ะ

ลงไปที่หาดกันนะค่ะ

รูปข้างบนนี้มองไปทางขวา รูปนี้มองมาทางซ้ายยย

มองไปตรงตรง หาดที่นี้สวยมากค่ะ นี้ถ้า จขกท ถ่ายรูปได้สวยกว่านี้นะจะดีมากมากเลย

สวยจริงจริงนั่งมองซะเพลินเลย ( ปากห้อยเลยเรา อิอิ )

จะมืดแล้วค่ะ รอพระอาทิตย์ตกดินพร้อมกันนะค่ะ

เย้เย้ ตกแล้วค่ะ สีสวยดี

อันนี้ออกโทนม่วงม่วงฟ้าฟ้า มีคนเล่นน้ำอยู่สองคน หลบไม่ได้จริงจริง สีสวยสีสวย

เริ่มมืดขึ้นเรื่อยเรื่อย แต่ก็ยังคงงดงาม พระอาทิตย์ตกที่นี้สวยจริงจริงค่ะ

มีหนุ่มสาว มาพายคายัคปาดหน้า อิจฉาอิจฉา

หิวแล้วค่ะ เดินมาหม่ำหม่ำกันดีกว่า แพคเก็ตที่ จขกท ซื้อไว้ รวมอาหารสามมื้อเลยค่ะ คุ้มมากมาย

บริเวณที่รับประทานเป็น บริเวณ pool bar นะค่ะ

หม่ำหม่ำ อาหารกันดีกว่า อาหารดีมากมากค่ะ ตอนแรกมีแอบกลัวเหมือนกันว่าที่เราซื้อแพคเก็ต รวมอาหารเนี๊ย จะเป็นอย่างไร ดีมากค่ะ ประทับใจแทบจะทุกอย่างที่นี้เลย

อีกจานนะค่ะ มาทายกันดีกว่าว่าอะไร อิอิ

อีกจาน อันนี้ไม่ต้องทาย 555

บรรยากาศ รีสอร์ท ตอนกลางคืน

รูปนี้เป็นภาพทางเดินกลับจาก pool ไปห้องพักค่ะ

บรรยากาศสงบมาก เย็นสบาย เดินเล่นชิลลๆ สวยมากมาย

หน้าห้องพักตอนกลางคืน

เข้าห้องพักนอนเตียงนุ่มมาก นิ่มเกิน

โดยส่วนตัวนอนไม่สบายเลย แต่ถ้าคนชอบที่นอนนิ่มนิ่มละก็ คงดีมากมากค่ะ
.........................................................................

ตอนเช้า ฟ้าเปิดสวยมากเลย เลยถ่ายทางเดินหน้าห้องมา

หน้าห้องอีกรูป

นั่งเล่นหน้าหาดสั่งลา ก่อนจากเกาะช้างมาดวยความคิดถึง มีความสุขมากค่ะทริปนี้ ได้ไปในที่ถูกใจกับคนที่รู้ใจ ที่พักก้อสวยมากมาย อยากกลับไปอีกจังเลยยยย

และแล้ว บล็อกนี้ก้อจบอิอิ บล็อกนี้จะเป็นมินิรีวิว กจาปุรีนะค่ะ

ส่วนเที่ยวเกาะช้างขอ ผลัดเป็นบล็อกต่อไปนะค่ะ ขอบคุณที่ติดตามชมนะค่ะ อิอิ

อาสนวิหารพระนางมารีอาปฏิสนธินิรมล จะมุมไหนไหนก็สวยตระการตา จ.จันทบุรี

May 28,2010....อาสนวิหารพระนางมารีอาปฏิสนธินิรมล จ.จันทบุรี

บล็อกดองนะค่ะสำหรับบล็อกนี้ ไปมาตั้งแต่ พฤษภาคมแล้วค่ะ แต่ไม่มีเวลาอัพเลย

แต่ช่วงนี้ปิ๊กไม่ค่อยได้ไปไหนเลย เอาทริปเก่ามาอัพแทนนะค่ะ

อย่าว่ากันนะค่ะ อิอิ จะพยายามบรรยายให้ได้มากที่สุดนะค่ะ เป็นคนเล่าเรื่องต่างต่างไม่

ค่อยจะเก่งค่ะ พยายามอยู่ ปิ๊กมีหลายอย่างที่อยากทำแต่ติดตรงที่บรรยายไม่เก่งนี้แหละหว่าหว่า แย่จัง แง้ววววว

ปิ๊กจะพาไปจันทบุรีนะค่ะ แต่ว่าไปคนละทริปกับน้ำตกพลิ้วนะค่ะ(บล็อกก่อน) ที่นี้ปิ๊กไปก่อนค่ะ แต่บล็อกก่อนไปกับที่ทำงาน จะค่อยค่อยทยอยลงนะค่ะ

หลังจากตะเวนหาที่พักอยู่หลาย ชั่วโมง ต้องย่ำเลยนะค่ะว่า หลายชั่วโมง ด้วยความไม่ได้แพรนของตัวเองแท้แท้เลย วันหยุดยาวยาวติดกันหลายหลายวันเลย แย่เลย อิอิ ไม่มีที่พักเลยค่ะ เสร้าใจมากมาย ในตัวเมืองก้อไม่มี ต้องไปอยู่ คล้ายคล้ายอพาร์ทเมนต์รายวันนะค่ะ อยู่ในซอยตรงข้ามกับ อาสนวิหารพระนางมารีอาปฏิสนธินิรมล พอดีเลยแวะเข้าไปถายรูปหน่อย สวยมากมากเลยค่ะ บรรยายด้วยรูปละกันนะค่ะ

เป็นอาสนวิหารที่สวยงามตระการตามากมากเลยค่ะ

รูปต่อไปค่ะ

มุมด้านข้างค่ะ งามทุกมุม

มาดูข้างในกันบ้างค่ะ คนเริ่มเยอะเพราะเป็นวันอาทิตย์ด้วยค่ะ

เป็นอาสนวิหารที่สวยงาม ถ้าเพื่อนชอบแบบนี้ แนะนำอีก 2 ที่ คือ อาสนวิหาร บางนกแขวก และ วัดพระหฤทัย วัดเพลง จ. ราชบุรี งามทุกทีเลย

ขอบคุณที่ติดตามชมนะค่ะ เจอกันบล็อกหน้านะค่ะ

Last Update : 17 สิงหาคม 2553 20:06:33 น.

1  2  3  4

หมูน้อยบ้าพลัง

เป็นผู้หญิงตัวกลมกลม ชอบกลิ้งไปกลิ้งมาบนเตียงนุ่มนุ่ม แต่ไหงกลายเป็นว่า "ไม่ค่อยได้นอนเลยอ๋า" บ้างาน คลั่งหนังสือ รื้อของเก่ง ชอบเที่ยว ชอบถ่ายรูป ชอบเต้น อารมณ์ดี แต่หงุดหงิดง่าย โกรธง่ายแต่หายเร็ว ขี้งอล(นิดหน่อยเองอะค่ะ ) จริงจริงนะ
PooKie Pik รักในหลวง

Create Your Badge Photobucket กริตเตอร์ Hits Since July 24, 2010!

Free Hit Counter by Pliner.Net

[Add หมูน้อยบ้าพลัง's blog to your web]