ทริปรวมรุ่นจากเหลนสู่ทวด @ วีรันดา หัวหิน (21-23/8/09)
เนื่องจากต้นปี กิ๊กไปซื้อ voucher ของ วีรันดา เชียงใหม่เอาไว้
หมายหมั้นปั้นมือมากๆ หลังจากที่ดูรีวิวของคุณเอ๋ (aeandpop) ด้วย
และของคุณชานไม้ ในพันทิพด้วย

โดย voucher ที่ซื้อเนี่ย จองเป็นห้อง pool villa เอาไว้เลย 2 คืน
เพราะชอบห้อง pool villa ที่นี่มากๆ
(pool ที่นี่ ตอนกลางคืน เปิดไฟ จะสวยมากๆอ่ะ)

ยืมรูปคุณชานไม้ มาให้ดูละกันนะคะ

แล้วก็จองจะไปช่วงหยุดยาวอาสาฬหฯ
(หยุดยาว 5 วัน กะขับรถขึ้นเหนือกันแบบ chill chill เลยทีเดียว)
แต่ปรากฏว่า ท้อง
แล้วมันยังอยู่ในช่วง 3 เดือนอันตราย
ก็เลยเลื่อนออกไป ก็เลยจองไว้กลางสิงหาแทน
ซึ่งเป็นช่วง 4 เดือน ถือเป็นระยะปลอดภัยแล้ว
ก็จองตั๋วเครื่องบินเสร็จสรรพ ล๊อกวันเรียบร้อย

วาดฝันไว้สวยงาม จะไปนอนเล่น แช่น้ำให้สบายใจซะหน่อย

พี่หยี่ดันบอกว่า ช่วงที่จะไป “งานเข้า” พอดี ไปไม่ได้แน่ๆ

เวรแล้วคับ
น้ำตาจะไหล
ซึมไป 2 วันได้

หลังจากนั้น ก็คิดได้ .. ยังไงก็จะไป
เพราะถ้าไม่ไปช่วงนี้ ก็ไม่รู้จะไปช่วงไหนแล้ว
Voucher ที่พักที่ซื้อจากงานท่องเที่ยว ก็ยังเหลืออีกหลายใบ
มีเวลาเที่ยวแค่ 3 เดือน (เพราะ voucher หมดอายุด้วย
และเพราะเดี๋ยวท้อง 7 เดือนก็ไปไม่ได้แล้วด้วย)
เลยกะจะพาคุณแม่กะน้องสาวไปแทน

ก็ให้คุณแม่จัดการแลกไมล์ 1 แถม 1 (15000 ได้ 2 ที่)เลย
ได้ไปกัน 2 คน ประหยัดดี อิอิ
คุณแม่ก็บอกเพื่อนที่เชียงใหม่ ให้มารับ มาพาไปเที่ยวนัดแนะกันเรียบร้อย

กลับมาวาดฝันเต็มที่ตามเคย
Family ทริป หนุกหนาน
แล้วก็จะได้พาแม่กะกลอย พักที่พักสวยๆหรูๆกับเค้าบ้าง อิอิ
(ปกติหรูแต่กะพี่หยี่ 555)

ปรากฏ ก่อนวันเดินทางซัก 2 อาทิตย์ได้
เป็นช่วงไข้หวัดใหญ่ 2009 ระบาดหนักมากมายยย
พอญาติๆ หรือใครๆได้ยินว่าเราจะไปเชียงใหม่
ทุกคนต่างก็ทักกันหมดว่าจะไปเหรอ

กิ๊กก็เถียงว่าอายุครรภ์ 4 เดือน ปลอดภัยแล้ว เดินทางได้
เพราะนึกว่าเค้าพูดถึงว่าเราท้อง

แต่จริงๆไม่ใช่
ทุกคนเป็นห่วง เพราะไข้หวัดมันระบาดต่างหาก

ดื้อดึงอยู่ซักพัก
ฟางเส้นสุดท้ายก็ขาดลง
เนื่องจาก คุณอาโทรมาบอกว่า
“นี่ไม่ได้ขู่นะ แต่เค้าบอกว่า สนามบินอ่ะ เป็นแหล่งที่คนติดไข้หวัดใหญ่มากที่สุด”

มีการบอกว่า “อาไม่ได้ขู่นะ แต่ให้ข้อมูลเฉยๆ”
เหอ เหอ
จริง ไม่จริง ไม่รู้อ่ะ

รู้แต่ว่า อึ้งๆๆๆๆ
นั่งคิดวนไปวนมาอยู่หลายรอบ
เอาไงดีฟระ...ก็ใส่หน้ากากเอาก็ได้ ป้องกันดีๆ
คือ คิดไปสารพัด

แล้วสุดท้าย ก็มาจบลงที่
คิดถึง “เจ้าตัวน้อยๆ” ที่อยู่ในพุง

น้ำตามันก็จะไหลอ่ะ
แค่คิดว่าเค้า “อาจจะ”เป็นอะไรไป
คือ แค่มีความเสี่ยง มันก็แย่แล้วอ่ะ
“ลูก” เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดตอนนี้

สุดท้าย ก็เลยยกเลิกทริปไปเชียงใหม่ วันนั้นเลยค่ะ เหอ เหอ
กิ๊กถึงกับบอกพี่หยี่ว่า เป็นการเสียสละสูงสุดในชีวิต 555
(คนชอบเที่ยวจะเข้าใจดี ว่าแปลว่าไร แล้วที่ veranda เชียงใหม่ก็เป็นอะไรที่กิ๊กอยากไปมากกๆๆๆ)

แต่แม้จะอดไปเชียงใหม่ ก็ยังไม่ได้เสียเงินฟรีซะทีเดียว
เพราะ voucher ของวีรันดา เค้าให้ใช้ได้ทั้งที่เชียงใหม่ และหัวหินค่ะ

กิ๊กก็เลยเปลี่ยนแผนไปหัวหินแทน
ทั้งๆที่เริ่มเบื่อๆหัวหินแล้วล่ะ
(ก็ voucher อ่ะ มีทังอัสรา แล้วก็ Alila อ่ะ คิดดู)

แต่ก็ดีกว่าเสียเงินฟรี
ซึ่ง voucher ที่กิ๊กซื้อไว้
ถ้าเอาไปใช้ที่หัวหิน จะได้เป็น 2 bedroom pool villa เลยล่ะค่ะ

ก็เลยคิดว่า จะชวนใครไปอีกดี เพราะมันก็แค่เรา 3 คนเท่านั้นเอง
แล้วก็นึกได้ว่า คุณตากิ๊ก เคยบอกว่า อยากไปหัวหิน
ไม่รอช้า ก็เมลล์ไปคุยกับคุณน้า ซึ่งอาสาขับรถให้
ก็เป็นอันเรียบร้อย
จัดการจองห้องพักที่หัวหินไว้ 2 คืน

วันที่กิ๊กไปเยี่ยมคุณตาที่บ้าน
ก็เลยบอกคุณตาว่า จะพาไปหัวหินนะ
คุณตาดีใจมากกบอกว่า

“ตาไม่ได้ไปหัวหินนานแล้ว ตั้งกะยายแกเสีย”
(คุณยายกิ๊กเสียไปเมื่อ 10 ปีก่อนค่ะ)

กิ๊กนะ รู้สึกอึ้งไปเลยอ่ะ
มันบอกไม่ถูก รู้แต่ว่า คิดถูกแล้ว ที่จะพาคุณตาไปหัวหินครั้งนี้
ไอ้เรื่อง pool villa เชียงใหม่อะไร
หายไปจากความคิดหมดเลยค่ะ
รู้สึกดีใจที่เราเลือกจะพาคุณตาไปเที่ยว

เราเองอ่ะ จะไปเมือ่ไร่ก็ได้
แต่คุณตากิ๊ก อายุตั้ง 90 ปีแล้วอ่ะ
อยากพาท่านไปเที่ยว อยากทำให้ท่านมีความสุขก่อนท่านจะเป็นอะไรไปซะก่อน

วันที่ไปหัวหิน
เด็กที่เฝ้าคุณตาเล่าว่า คุณตานั่งดูปฎิทินทุกวัน
นับวันว่า วันไหนจะได้ไปหัวหิน

แล้วพอวันเดินทาง ก็ตื่นมาอาบน้ำแต่งตัวแต่เช้า

อืมม...มันตื้นตันมากเลยอ่ะค่ะ

สรุป ก็คือ ที่ตั้งใจเขียนเรื่องนี้
ก็เพราะอยากให้เพื่อนๆ นึกถึงคนข้างหลังเราบ้าง
ปู่ย่า ตายาย คุณพ่อ คุณแม่ ของเรา
บางที เราอาจจะหลงลืมท่านไปแล้ว
สนใจแต่ตัวเรา ครอบครัวเล็กๆของเรา

แต่หลงลืมไปว่า คนแก่ๆบางทีก็อยากไปเที่ยว อยากทำนู่นนี่เหมือนกัน

และนี่ก็เป็นที่มา ของทริปรวมรุ่นฯครั้งนี้ค่ะ

รูปห้องพัก ขอแยกไปไว้อีกไดเลยละกันนะคะ

ไดนี้ เอารูป ครอบครัวสุขสันต์ จากเหลน สู่ ทวดมาฝากก่อนน๊าาา

วันแรกไปถึงรีสอร์ทบ่ายๆ ก็ยังไม่ได้ไปไหนกัน
พาคุณตาไปเดินเล่นริมทะเล
แล้วก็...ถ่ายรูป 555

เผยโฉม (พุง) อายุครรภ์เกือบๆ 20 สัปดาห์ หรือ 5 เดือนนั่นเอง

วันที่ 2 พาคุณตาไปเที่ยว สถานีรถไฟหัวหิน ค่ะ
ตอนแรกคุณตาบอก ไม่ลงๆ ขับผ่านก็พอ
แต่พอลงไปเดินเท่านั้นแหละ
คุณตา request ขอถ่ายรูปกับ รถไฟ ใหญ่เลยอ่ะ 555

ข้อดีของการมาหัวหินอีกอย่าง ก็คือ
พี่หยี่สามารถขับรถตามมาได้ตอนวันเสาร์ค่ะ
ถ้าไปเชียงใหม่ พี่หยี่อดแจม
แต่แค่หัวหิน พี่หยี่ขับมาได้ใกล้ๆ 2 ชม.เอง
บ่ายโมง พี่หยี่ก็ซิ่งมาเจอกันที่สถานีรถไฟ ได้ถ่ายรูปกันเป็นที่ระลึก

รูปนี้ ถือเป็น “ครั้งนึงในชีวิตค่ะ"
ครั้งนึงเรื่องอะไร ทายกันเอง ขำๆ อิอิ

วันกลับ เราพาคุณตาไปเที่ยว พระราชนิเวศน์มฤคทายวัณค่ะ

คุณตาดูตื่นเต้นนะ
ขอบันทึกบนสนทนาของตากะหลานส่งท้ายไดหน้านี้ไว้หน่อยนะ
(คนอื่นเค้ามีแต่ บทสนทนากับลูกๆ ของกิ๊ก ขอกับคุณตาหน่อยนะ อิอิ)

กิ๊ก : คุณตาไม่ได้มานานรึยัง
คุณตา : นานแล้ว เป็นสิบปี
กิ๊ก : ตอนนั้นมากับใครบ้าง
คุณตา : มากัน 3 คน กับยายแก กะแม่แก
กิ๊ก : แล้วน้าๆล่ะ ไม่ได้มาเหรอ (กิ๊กมีน้า 3 คน)
คุณตา : คนอื่นยังไม่เกิดเลย ตอนนั้นแม่แกเพิ่ง 2 ขวบ
กิ๊ก : อึ้งสิคับ แม่กิ๊กอายุ 62 แล้วนะคะ นั่นหมายถึง 60 ปีที่แล้วนะคะ

คุณตาบอก เป็นสิบๆปี กิ๊กก็ไม่คิดว่ามันจะ ขนาด “ 60 ปี” อ่ะ 555

ขำดี
บางที คนแก่ก็เหมือนเด็กๆนะ
คุณตา : ตอนนั้นยายแกท้องน้าแต๊วอยู่ ส่วนแม่แกอ่ะ 2 ขวบ

ฟังแล้วดูอมตะดีจังอ่ะ เหอ เหอ
คือ เป็นอะไรที่นานมากแล้ว
ไม่คิดว่าคุณตาจะจำได้ว่า คุณยายท้องอยู่ด้วยอ่ะ

พี่หยี่เลยหันมาบอกกะกิ๊กว่า

พี่จะเอาไว้เล่าให้หลานฟังบ้าง
ว่า ตามานี่ ตอนยายแกท้องแม่แกอยู่ 555

กิ๊กเลยถามกลับว่า

หลานเรา มันจะพาเรามามั้ยอ่ะพี่ 555

ว่าแล้ว ต้องถ่ายรูปเป็นหลักฐาน กันลืม
ว่าครั้งนึง ตายาย(ท้อง)คู่นึง เคยมาที่นี่

สิงหาคม 2552 @ พระราชนิเวศน์มฤคทายวัณ

Last Update : 15 กันยายน 2552 7:05:25 น.

ดูน่านัก และอบอุ่นดีจังเลยนะคะ

มีทั้งความสุขและความสนุก น่าอิจฉาจิ๊งๆ

โดย: puiud วันที่: 14 กันยายน 2552 เวลา:14:43:11 น.

น่ารัก....น่าปลื้ม...จริงๆ ....

ยินดีด้วยกับคุณแม่คนใหม่ค่ะ....

emo
โดย: iamorange วันที่: 14 กันยายน 2552 เวลา:21:39:02 น.

Beauty & Bambi
กรุงเทพ  Thailand

ณ 31/1/2023

นิยามตัวเองได้ว่า เป็นคนชอบ เที่ยว กิน ช๊อป ค่ะ...แต่หลังๆไม่ได้อัพบล็อคเลย มัวแต่เล่น ig กับ เฟส ^^

บล็อคที่เขียนไว้อาจจะนานแล้ว แต่ก็ยังหวังว่าจะพอมีประโยชน์กับเพื่อนๆนะคะ ถ้าได้เที่ยว (หลังโควิด ) จะมาอัพอีกนะคะ

*** เราไม่ค่อยได้เข้ามาเช็คที่ blog เท่าไร่ ถ้าเพื่อนๆอ่านแล้วมีคำถาม รบกวนถามมาทางอีเมลล์เลยนะคะ (ดูอีเมลล์จาก profile ได้ค่ะ) เรายินดีตอบทันทีค่ะ แต่ถ้ามาทิ้งคำถามไว้ที่ blog หรือ หลังไมค์ มันอาจจะนานกว่าเราจะมาอ่านเจออ่ะค่ะ ***