ʚϊɞ ย่างกุ้ง พม่า 3 (จบ) ʚϊɞ

14 สิงหาคม 2553
เช้าวันที่สาม อาบน้ำ กินข้าว check out เพื่อเดินทางไปยังพระธาตุอินทร์แขวนไจ้ทีโย พวกเราเดินทางโดยรถทัวร์ win express ไม่มีแอร์ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 5 ชั่วโมง ค่าตั๋วโดยสาร 7000 จ๊าด เดินทางจากย่างกุ้ง-บะโก(หงสาวดี)-พระธาตุอินทร์แขวนไจ้ทีโย ระหว่างทางรถจะจอดตามป้ายเป็นระยะและจะมีแม่ค้าขายของตลอดทาง นั่งรถมาได้ประมาณ 2 ชั่วโมง รถก็หยุดพัก เพื่อให้ผู้โดยสารเข้าห้องน้ำ กินข้าว จอดพักประมาณ 20 นาที และก็ออกเดินทาง ระหว่างเดินทางบนรถจะเปิดละครพม่าหรือซีรีย์พม่า ฟังไม่รู้เรื่องแต่ดูจากภาพก็พอจะเข้าใจบ้าง

พอถึงป้ายที่จะต้องลง จะมีพนักงานชื่อหนุ่มจาก Pann Myu Thu Guest House มารับ พาพวกเรานั่งมอเตอร์ไซด์รับจ้างไปยังเกสต์เฮ้าส์ ใช้เวลาประมาณ 20 นาที คนละ 1000 จ๊าด ระหว่างนั่งมอเตอร์จะสัมผัสกับอากาศเย็น สบายสบาย เพราะตลอดเส้นทางจะมีแต่ป่า ต้นไม้เยอะมาก ค่าที่พักคืนนี้คนละ 7 ดอลลาร์ มีทั้งแอร์และพัดลม ที่นี่เค้าใช้เครื่องปั่นไฟกัน จะมีไฟใช้เวลา 18.00น.-06.00น. เท่านั้น แต่ที่เกสต์เฮ้าส์นี้ยุงเยอะมากมาย ตรงเกสต์เฮ้าส์ที่พวกเราพักเรียกว่าคิมปูนแคมป์ มีรีสอร์ทอีกสองสามแห่งไว้คอบบริการนักท่องเที่ยวที่ต้องพักด้านล่างเพื่อเตรียมตัวขึ้นพระธาตุอินทร์แขวนในวันรุ่งขึ้น

หลังจากเก็บข้าวของเข้าที่พักเรียบร้อย พวกเราก็ออกเดินสำรวจร้านอาหาร เสบียง ที่ขึ้นรถขนหมูในวันพรุ่งนี้เช้า โดยมีหนุ่มคอยต้อนรับพวกเราอย่างดี แนะนำและให้คำปรึกษา ประทับใจมาก ค่ารถขนหมู นั่งด้านหลังคนละ 1500 จ๊าด นั่งด้านหน้าคนละ 2000 จ๊าด ด้านหน้านั่งได้ 5 คนอ่ะ ^^' พวกเราตัดสินใจกันว่าพรุ่งนี้เราจะซื้อตั๋วนั่งด้านหน้าดีก่า ^____^

15 สิงหาคม 2553
ตื่นแต่เช้าเพื่อไปขึ้นรถขนหมู เอาสัมภาระฝากไว้ที่เกสต์เฮ้าส์ก่อน รถขนหมูจะต้องรอคนจนเต็ม 43 คนก่อนรถจึงจะออก ใช้เวลาเดินทางประมาณ 45 นาที ก็จะไปถึงเชิงเขาทางขึ้นไปยังพระธาตุอินทร์แขวน รถจะจอดให้นักท่องเที่ยวต่างชาติลงตรงจุดนี้ ส่วนรถขนหมูจะขับขึ้นไปบนพระธาตุอินทร์แขวนเลย ให้เฉพาะชาวพม่าเท่านั้นที่นั่งรถขึ้นไปได้ ช่าวต่างชาติอย่างเราต้องเลือกเอาระหว่างเดินขึ้นเองระยะทาง 3 กิโลเมตร หรือนั่งเสลี่ยง ไปกลับ คนละประมาณ 800 บาท พวกเราเลือกเดินกันขึ้นไปใช้เวลา 45 นาที อากาศเย็นสบาย ไม่ร้อน มีหมอกลงตลอดทาง แต่ขอบอกว่าเหนื่อยสุด สุด(ระหว่างทางที่เดินต้องระวังรถขนหมูที่วิ่งด้วยนะ)

ที่นี่เสียค่าเข้าคนละ 6 ดอลลาร์ ค่ากล้อง 1 ดอลลาร์(ถ้าจำไม่ผิด) ถ้าเป็นผู้ชายสามารถเข้าไปไหว้ถึงพระธาตุอินทร์แขวนได้แต่ผู้หญิงเค้าให้ไหว้ด้านนอก

ตอนเดินลงใช้เวลาประมาณ 30 นาที จะใช้เวลาน้อยกว่าเดินขึ้น และนั่งรถขนหมูกลับมาที่คิมปูนแคมป์ นั่งรถออกมาเพื่อต่อรถทัวร์ win express ที่ไจ้โถ ระหว่างรอเวลาขึ้นรถหนุ่มก็พาพวกเราไปเที่ยวตลาดและวัดใกล้ๆแถวนั้น
ขึ้นรถทัวร์ win express ตอน 14.00น. วันนี้รถคนเต็มเลย มีที่นั่งเสริมพิเศษตรงทางเดินด้วย

16 สิงหาคม 2553
วันสุดท้ายของการเดินทาง พวกเราเดินช้อปปิ้งกันที่ตลาดสก็อตใหม่ ซึ่งเปิดทุกวัน ส่วนตลาดสก็อตเก่าจะปิดทุกวันจันทร์ ซื้อของฝากกลับบ้านกันคนละเล็กละน้อยก่อนกลับเมืองไทย ส่งท้ายทริปนี้ด้วยภาพบรรยากาศในพม่าจร้า

Last Update : 28 สิงหาคม 2553 11:27:16 น. 2 comments

เมื่อคืนดูรายการ Atimetraveler เห็นรถขนหมู ด้วยคะ

ดูตื่นเต้นดีนะค่ะ

โดย: คุณหนูคั่วกลิ้ง วันที่: 29 สิงหาคม 2553 เวลา:9:48:03 น.

แวะเข้ามาดูครับ ชอบมากเลยการท่องเที่ยว ^^

โดย: MaFiaVza วันที่: 7 กันยายน 2553 เวลา:7:21:45 น.

bb_peung
สมุทรสาคร Thailand

[Add bb_peung's blog to your web]