ʚϊɞ ย่างกุ้ง พม่า 1 ʚϊɞ

เดินทาง : 12-16 สิงหาคม 2553
12 สิงหาคม 2553
จองตั๋วเครื่องบินไปพม่า วันที่ 12 สิงหาคม ตื่นเต้นจังเลยไปเที่ยวต่างประเทศครั้งแรกและก็ขึ้นเครื่องบินครั้งแรกด้วย ทริปนี้ไปเที่ยวกับเพื่อนที่ทำงานด้วยกันทั้งหมด 5 คน เที่ยวกันเองไม่ได้ซื้อทัวร์ อยากจะบอกว่าทริปนี้ไม่ได้ตั้งใจจะไปเที่ยวพม่าแต่เพราะว่ามีโปรโมชั่น 299 บาท จองตอนเดือนมิถุนายน(ถ้าจำไม่ผิด) เดินทางช่วงสิงหาคม ด้วยราคาตั๋วที่ไม่แพงจึงเกิดแรงบันดาลใจ อิอิ เพื่อนร่วมทริปนัดเจอกันที่สนามบินสุวรรณภูมิตอน 14.00 น. checkin โหลดกระเป๋า เรียบร้อยก็รอเวลาขึ้นเครื่อง

ระหว่างรอเครื่องออกก็ถ่ายรูปกันอย่างสนุกนานตามประสาคนมาสนามบินครั้งแรก (บ้านนอกเข้ากรุง) พอถึงเวลาก็ขึ้นเครื่องกันเลย ออกเดินทาง 17.00 น. ถึง 18.00 น. ใช้เวลาบินโดยประมาณ 1 ชั่วโมง ระหว่างนั่งบนเครื่องก็แอบกังวลเพราะเครื่องดีเลย์เกือบชั่วโมงกลัวพนักงานจากโรงแรมที่เราจองไว้จะกลับไปโดยไม่รอพวกเรา พอถึงพม่า (สนามบินย่าง) ฝนก็ตกเลย ก็ต้องทำใจกันนิดนึง เที่ยวหน้าฝนก็แบบนี้แหละ หลังจากตรวจคนเข้าเมืองเรียบร้อย พนักงานจากโรงแรมที่เราจองไว้ก็มายืนถือป้ายรอรับพวกเราแล้ว เย้!! ยังรอพวกเราอยู่ จองที่พักคืนแรกไว้ที่ Motherland Inn2 เลือกที่นี่เพราะราคาถูก มีอาหารเช้าและที่สำคัญมีรถมารับพวกเราที่สนามบินฟรี ^O^ ถูกและฟรีแบบนี้ขอจองพัก 1 คืน (จองที่พักโดยการส่งเมล์จองและยังไม่ต้องจ่ายค่าที่พักล่วงหน้า) นอกจากกลุ่มพวกเราแล้วก็มีฝรั่งอีกคู่หนึ่งที่เดินทางไปโรงแรมพร้อมกับเรา พอถึงโรงแรมก็มี welcome drink น้ำมะนาว มาต้อนรับ

ห้องเรานอนกันสามคนได้พักชั้น 1 ห้องอับมากมาย ที่นอนชื้น ผ้าเช็ดตัวเหม็นอับ รู้สึกไม่โอเคเลยอ่ะ แต่ก็ต้องอยู่เพราะจองเค้าไว้แล้ว ค่าที่พักคนละ 7 ดอลลาร์ สำหรับห้องพัดลม ห้องน้ำในตัว ไม่มีทีวี ไม่มีตู้เสื้อผ้า

หลังจากเก็บของเสร็จพวกเรามาสั่งข้าวที่ห้องอาหารของที่พัก มื้อแรกของพวกเราที่พม่า ก็สั่งอาหารมาลองกัน อาหารแต่ละอย่าง ขอบอกว่า มันจริงจริง

คำเตือนในการมาเที่ยวพม่า
1.แบงค์ดอลลาร์ต้องใหม่ ตั้งแต่ปี 2006 ห้ามมีรอยน้ำหมึกปากกา หรือเรียกง่ายๆว่าต้องอยู่ในสภาพใหม่มากๆเท่าที่จะทำได้
2.การแลกเงิน เอาดอลลาร์ไปแลกจ๊าด ถ้าเป็นแบงค์ 100 ดอลลาร์ จะแลกได้ 9900 จ๊าด แต่ถ้าเป็นแบงค์ 20,50 ดอลลาร์ จะแลกได้ 9700 จ๊าด สถานที่แลกเงินก็พวกตลาดมืดในตลาดสก๊อต ถ้าแลกที่สนามบิน โรงแรม จะได้เรทน้อยกว่านี้ ระวังอย่าแลกตามข้างถนน เพราะอาจถูกโกงได้
3.ยาดมเอาไว้ดมดับกลิ่นต่างๆ
4.การขับรถในพม่าจะตรงข้ามกับบ้านเรา คือรถส่วนใหญ่จะเป็นพวงมาลัยขวาขับชิดขวา
5.การข้ามถนนควรใช้ความระมัดระวังมากเป็นพิเศษ

Last Update : 19 สิงหาคม 2553 0:10:00 น. 5 comments

เก่งจังเลยค่ะ ไปย่างกุ้งเอง
จะรออ่านตอนต่อไปนะค่ะ

โดย: คุณหนูคั่วกลิ้ง วันที่: 25 สิงหาคม 2553 เวลา:14:32:18 น.

กำลังจะไปอยู่เหมือนกัน พักที่เดียวกับคุณเลย

โดย: Title_boy วันที่: 26 สิงหาคม 2553 เวลา:21:58:41 น.

น่าสนุกจังเลยค่ะ ไปกับเพื่อนๆ และไปกันเองด้วย

กำลังจะไปเหมือนกันค่ะ ได้ตั๋วถูก ไป 21-23 กันยานี้
ไปกันเองกับครอบครัวนี่แหละค่ะ
กำลังหาข้อมูลอยู่ รออ่านตอนต่อไปอยู่นะคะ

โดย: Lady Formosa วันที่: 26 สิงหาคม 2553 เวลา:22:29:29 น.

God or dotes on Asian [url=http://www.linksoflondonstore.com]links of london[/url] women, romantic bowknot is [url=http://www.linksoflondonstore.com]links london[/url] suitable in our loins and [url=http://www.linksoflondonstore.com/bracelets]links of london bracelet[/url] coordination of proportion. As designers have noble Valentino design a series of colorful bowknot [url=http://www.linksoflondonstore.com/sweetie-bracelets]sweetie bracelet[/url] obi, your heartbeat?

โดย: xiao IP: 121.12.129.230 วันที่: 10 พฤศจิกายน 2553 เวลา:16:14:22 น.

White stripe vest with big letters looks very a-line Marine links of london style, deserve to bare color more links of london slender legs low-heeled shoes, fair and succinct modeling makes links london your day. : White condole belt vest look sexy, tie-in 100 plait links of london braceletinvincible the broken a-line Gucci clothes but let a person too sweetie bracelet many things to see, deserve to go up white shoes like links of london heart charmschool girl is natural.

โดย: xiao IP: 121.12.129.230 วันที่: 10 พฤศจิกายน 2553 เวลา:16:15:20 น.

bb_peung
สมุทรสาคร Thailand

[Add bb_peung's blog to your web]