~~~~ ยิ้มเข้าไว้ ถ้าใจยังสู้ ~~~~

> ท่องเหนือ Part1 <

อากาศเย็นๆๆ ไปท่องเที่ยวภาคเหนือดีกว่า
ออกจาก กทม. 1 ทุ่มแล้ว ถึงขุนแม่ยะ
จะตามหา ดอยสีชมพูหน่อย แต่ปีนี้ ไม่ทันแล้ว
ไปถึง6โมงเช้าพอดี มันร่วงหมดแล้ว เหลือนิดหน่อยเอง
อย่างนี้ ปีหน้าต้องมาใหม่ล่ะซิ

มาตามหัวใจที่เรียกร้อง แต่ปีนี้มากลาง มกราคมแล้ว
เรามาช้า มาล้าไป มันร่วงไปมากแล้ว

ผู้ร่วมชะตากรรม มาดอยสีชมพู ใส่เสื้อซะ..

ออกจากขุนแม่ แอบเจ็บใจเล็กๆๆ ว่าเรามาช้า
แล้วมุ่งหน้าสู่ อ. ปาย ได้ที่พัก เอมี่ บ้านดินครับ
บ้านเอมี่ น่ารักดี เข้ามาแอบหลับ1งีบ
เย็นสบายดีราคาไม่แพงครับ
พี่เจ้าของน่ารักมากๆ.

บ่ายๆๆหน่อย มาเดินไหว้พระที่วัดน้ำฮู้
แล้วเลยมากินข้าว ที่บ้านสันติชลครับ

อาหารยอดฮิต ข้าวหมู่หมั่นโถ

และแล้วก็ คงเวลา ค่ำคืนที่รอคอย จะไปเดินถนนคนเดิน

เดิน ดูของเดินดูของกิน
เดินไปเดินมา ตาลาย
มื้อเย็นครับ เรียบและง่ายมาก.

ตื่นเช้าครับ ไปถ่ายรูป ร้านกาแฟร้านดัง แห่งปายได้ บรรยายกาศดีนะ คนไม่มากมายอะไร อากาศเย็นสบายๆ

เขาว่า 2สิ่งนี้ เป้นของคู่กัน
แต่เพื่อนผม บอกว่า นรกชัดๆๆ

น้องสูขใจ

อากาศเย็น แบ่งปันความอบอุนให้กัน
ดูแลน่ารักมาก

อาหารเช้าที่ เอมี่บ้านดินจัดให้ พร้อมเครื่องดื่มร้อนๆๆ

ออกเดินจาก อ.ปาย ไปปางอุ๋งครับ
ผู้คนมากมาย หลายความคิดหลายความรู้ สึก
ผมเจอ ขวดน้ำที่ถูกทิ้งลงบนสะพาน
เล้กๆน้อยๆๆ ที่ถูกมองข้ามไป
ถ้าทุกคน กอนแล้ว ทิ้งขยะคงเต็มเมือง

ทางผ่าน ไปปางอุ๋ง อช.ถ้าปลา
ปลากับน้ำเป็นของคู่กัน

ถึงปายอุ๋ง ก็4โมงเย็น ออกมาเก็บรูปหน่อยเดี๋ยวค่ำมืด
คืนนี้นอนพัก บ้านลุงปาละครับ
ยามเย็น ปางอุ๋งก้สวย ไปอีกแบบ

ตกกลางคืนอากาศเย้นมาก ได้น้ำชาร้อนๆๆ
จะมีความรู้สึกดีมากเลย ให้ความอบอุ่น

ในความมืดมิดและความหนาวเย็น
มักจะถูก ความเงียบเหงา แทรกเข้ามาให้ใจเรา

สวัสดีปางอุ๋งตอนเช้า
ปางอุ๋งมีความสวยงาม
ตามเวลา ของตัวเอง

ก่อนออกเดินทางต่อ หาอะไรร้อนๆๆรองเท้องครับ

คืนนี้ จุดมุ่งหทายปลายทางเรา
คือ ลำปางครับ แต่แวะไหว้พระธาตุดองมู่

สนบ่อแก้ว เป็นทางผ่านที่แสนโรแมนติก
เหมาะสำหรับ ถ่ายรุปมาก สถานที่ สวยมากๆๆ

ลาวันนี้ด้วย อช.ออบหลวงครับ
------END-------

Last Update : 15 กุมภาพันธ์ 2553 22:46:19 น.

ชายเอ ทุ่งรังสิต

ธาตุดินเป็นธาตุที่ต่ำต้อยและถูกเหยียบย่ำ
แต่สรรพสิ่งทั้งสิ้น รวนเกิดจากดิน....
" My happiness "
[Add ชายเอ ทุ่งรังสิต's blog to your web]