ช้าง..ช้าง..ช้าง............ช้าง ช้าง..... เที่ยวเกาะช้างคุ้มกว่า ... (เกาะช้างครั้งที่ 1)
มาแล้วจ้า...มาแล้ว......

หลังจากที่แอนนั่งรำลึกอยู่นาน ....
แอนก็ตั้งสติได้ว่า...เอาว๊ะ..ยังไงเราก็ต้องเขียน
เริ่มเลยละกัน

ทริปนี้ แอนไปกันแค่ 5 คนค่ะ
ขอบอกว่า...

แอนหนะ เคยไปเกาะช้างมาแล้ว 2 ครั้ง

ครั้งแรก ไปเมื่อสมัยเรียนมหาลัยค่ะ (ไม่นานมานี้)
ไปพัก ซีวิว รีสอร์ทค่ะ ห้องพัก (แพง) ดี ค่ะ

ครั้งที่ 2 ไปเมื่อทำงานได้แล้ว (ห่างจากครั้งแรกประมาณ 2 ปี)
ไปแบบ..Homestay แต่แอนไม่ได้ติดต่อเอง
แอนจำไม่ได้ ว่าที่ไหน ยังไง....
ด้วยความไม่ประทับใจค่ะ เลยไม่อยากจำ
(อย่าว่ากันเลยน๊า... อะไรที่ดีๆ น่าจดจำ น่าบอกต่อ
ก็จะมาบอกกัน ให้ใครๆ ได้ไปเจอแต่สิ่งดีๆ
อะไรที่ไม่น่าประทับใจ ก็...ไม่อยากให้แหยงอ่ะค่ะ)

ครั้งนี้ เป็นการไปโลดแล่นที่เกาะช้างครั้งที่ 3 ของแอนค่ะ

แอนจำได้ว่า...เรานัดกันวันพฤหัส
ว่า.. เฮ้ย..วันศุกร์ เอาเสื้อผ้ามาเลยนะ จะได้ออกคืนวันศุกร์
ทุกคนถามแอนว่า............"ตกลงไปไหน?"
แอนบอก...................... "ไม่รู้ดิ เดี๋ยวลองๆ หาในเน็ต"
แต่ตอนนี้ ..ขอแค่คำสัญญาจากทุกคนว่า..
"เราจะไปด้วยกัน"
แอนหนะ เบื่อชะมัด พวกที่ ไปๆ เอาๆ แล้วถึงเวลาก็....
ใครไปบ้าง? คนนั้นไปมะ? คนนี้ไปมะ? อะไร? ยังไง?
โอ๊ย....วุ่นวาย
ครั้งนี้เลยเหลือแค่...ชาย 2 หญิง 3 ค่ะ

วันศุกร์แล้วนะ ....ยังไม่ได้ที่พักเลย
ยังไม่รู้เลยจะยังไงต่อ...
โชคดีที่..กลางวัน แอนทานข้าวเสร็จ ขึ้นมาเปิดเน็ตที่ทำงาน
หาข้อมูล ใน Blue Planet นี่แหละค่ะ
(หลงรัก Blue Planet ตั้งแต่นั้นมา)

มีคน post ว่า... ไปพักกับป้าเปิ้ล กับลุงอะไรซักอย่าง เค้าจำชื่อไม่ได้
แล้วให้เบอร์โทรไว้

แอนก็โทรไปตั้งแต่เที่ยงกว่าๆ ถึงบ่าย 3 แล้ว
ยังโทรไม่ติดเลย...... เอาหละ...ทำไงหละทีนี้

ซักประมาณ...5 โมงเย็น แอนก็โทรอีก
ปรากฎว่า...พรหมลิขิตมีจริงแฮะ....

เสียงปลายสาย เป็นเสียงผู้หญิงมีอายุนิดๆๆๆ
น่าจะพอเรียก "ป้า" ได้หนะ
แอนเลยรีบแนะนำตัว แล้วเรียกผู้หญิงคนที่รับสายว่า
"คุณป้า"....

คุณป้า..."จะมาวันไหน?"
แอน...."ไปถึงพรุ่งนี้เช้าค่ะ"
คุณป้า..."งั้นมาเลย ไม่ต้องโอนเงิน แต่ต้องมาแน่ๆนะ"
แอน.... "ได้ค่ะ ไปยังไงคะ? หนูไปไม่เป็น"
คุณป้า...."ก็ขับรถมา ข้ามเรือที่อ่าวธรรมชาติหนะ
พอถึงอ่าวสับปะรด ขับเลียบซ้ายมา
พอถึงหมู่บ้านสลักเพชรก็เลี้ยวขวามา
ขับตรงมาสุดทาง เดี๋ยวป้าจะไปรอที่นั่น"
แอนก็...."ค่ะ ค่ะ ค่ะ"

แอนวางโทรศัพท์จากคุณป้า...
แล้วบอกทุกคนว่า.."ไปอ่าวธรรมชาติให้ได้ก่อน"

อืม... นี่แหนะหนา...คือผลของการเที่ยวแบบคุณหนู
ไม่สนใจอะไรทั้งนั้น...เที่ยวอย่างเดียว ไม่จำ ไม่เก็บข้อมูล
ทั้งๆที่ไปเกาะช้างมา 2 รอบแล้ว
......ไม่มีประโยชน์เล้ยยยย....แอนเอ๊ย...!!!

เอาหนะ พวกเราก็นัดกัน 5 ทุ่มกว่าๆ
และกว่าจะเดินทาง คุณชาย ที่เรากำหนดให้เค้ามาเป็นคนขับรถให้หนะ
ขอแวะทานบะหมี่เกี๊ยวก่อน
พอรวมตัวกันครบ เราก็เริ่มออกเดินทางค่ะ
จากพระราม 9 (แถวๆ office) .....
แอนหนะ ถึงแค่ มอเตอร์เวย์ ค่ะ (ก็หลับแล้ววว)
คนอื่นหนะ ก็ถึงระยองบ้าง ตราดบ้าง...
มีคนขับ 2 คนสลับกัน สาวๆ 3 คน หลับกัน

ไปถึงก็ตี 5 กว่าๆ ถามท่าเรือนู้นนี้ไปเรื่อยๆ
สรุปก็คือ...ทุกท่าเรือสามารถไปถึงอ่าวสับปะรดเหมือนกันหมด
แต่..ด้วยความที่แอนกลัวหลง คุณป้าบอกยังไง แอนต้องไปอย่างงั้นค่ะ

เราก็ตามหาจนเจอท่าเรืออ่าวธรรมชาติ
แล้วก็เอารถลงเรือไปถึงอ่าวสับปะรด
ขับต่อไปถึงหมู่บ้านสลักเพชร แล้วตรงไปสุดทาง
เหมือนนัดบอด ค่ะ
คุณป้าก็ไม่รู้จักเรา เราก็ไม่รู้จักคุณป้า
ต่างคนต่างมารอกัน .....
555.... คุณป้าเห็นว่า... พวกเราลงจากรถมากัน 5 คน
คงนึกว่า...พวกนี้แน่ๆ ... เลยเดินมาทักทาย
ถามว่า.."ใช้น้องแอนรึป่าวคะ?"
แอนก็..."ใช่ค่ะ คุณป้าเปิ้ลรึป่าวคะ?"
ผู้หญิงร่างท้วมๆ ผมยาวๆ ตัวคล้ำ หน้าตายิ้มหวาน ตามสไตล์ คนใจดี
มือเข็นรถเข็น (ที่พวกเราแซวภายหลังว่า..รถเบ๊นซ์)
มองพวกเราแล้วบอกว่า...
"ใช่ค่ะ ป้าเปิ้ลเองค่ะ เหนื่อยมั๊ย? ไป...เข้าบ้านก่อน ไปทานข้าวกันก่อน"
แล้วป้าเปิ้ลก็ให้พวกเราเอากระเป๋าจัดวางไว้ในรถเข็น
แอนบอกป้าว่า..."ป้าคะ..ให้หนุ่มๆ เข็นเถอะค่ะ ป้าไม่ต้องเข็นหรอก ป้าเหนื่อย"
แล้วก็จัดการชี้มื้อชี้ไม้ให้หนุ่มๆ (ไม่ใช่ใครอื่นไกล พี่ๆ วิด ซา วะ กอน ที่ office)
กลายเป็นของเล่นใหม่ สำหรับพวกนั้นเค้าหละ
เอ๊ะ..หรือ..ระหว่างลากเข็นกัน...
นึกถึงความหลังเมื่อยังเด็ก ที่เคยลากเกวียนกันน๊า....?

แหะ..แหะ...แหะ....ย๊อเย่น.....!!!

ระหว่างทาง...คุณป้าบอกว่า..
"ไม่ต้องกลัวนะ เพราะทางมันไม่ดี แบบเนี๊ย
ธรรมชาติที่นี่ บ้านป้าอยู่หลังสุดท้ายนู่นแหนะ"

พอเดินไปถึงบ้านป้า..... หน้าบ้านมีธงรับประกันจาก
"การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย" ว่า....
ที่นี่ได้ผ่านการตรวจสอบจาก ททท. แล้วว่า...
ททท. รับรองให้เปิด Homestay ได้

อืม.. เดินเข้าบ้านไป แบบ..ไม่ผิดหวังค่ะ

บ้านป้าเปิ้ลเป็นบ้านไม้ ที่ปลูกยื่นลงไปในทะเล

และเดินตรงเข้าไป เหมือนเราจะเดินไปท่าเรือ
(ท่าเรือของลุงสมบัติเค้าหละ)
ต้องผ่านบ้านที่เราจะพัก ......

อ้อ...แอนอธิบายก่อนว่า...
บ้านที่ป้ากับลุงพักหนะ..คนละหลังกับที่เราพักค่ะ

บ้านพักสำหรับแขก คุณป้าจัดไว้ต่างหากค่ะ
ส่วนบ้านป้ากับลุง ก็...ติดกับครัว และห้องน้ำที่จัดไว้รับรองแขก ประมาณ 6 ห้องค่ะ

ดูโดยรวม กับการเห็นครั้งแรก ไม่ว่าจะ...
ตัวป้าเปิ้ลเอง
หรือ...บ้านพัก ... (กว้าง สะอาด ไม่กระดานมันแผล็บ)
หรือ...ห้องน้ำ.... (หลายห้องดี สะอาดมาก น้ำเต็มอ่างทั้งวัน)
หรือ..เรือ ที่ลุงจะต้องขับพาเราไปออกทะเล
แอนบอกได้เลยว่า... อยู่ได้ ...แค่นี้ก็อยู่ได้แล้ว!!

ป้าเปิ้ลให้พวกเราเอาของไปเก็บในบ้าน แล้วออกมาทานอาหารเช้าซะ
อาหารเช้าที่ป้าเปิ้ลจัดให้ก็แบบง่ายๆ ค่ะ
ข้าวต้มขาว
ยำผักกาดดอง
ยำกุ้งแห้ง
ไข่เจียว
กุ้งหวาน

อาหารทุกอย่างทุกมื้อ ป้าเปิ้ลบอกว่า..
"ไม่พอเติมได้ตามสบายเลยนะ อยากกินอะไรเป็นพิเศษก็บอกได้นะ ป้าจะทำให้"

เตรียมลงเรือ กับลุงสมบัติค่ะ

หลังจากยกมื้อไหว้ และทำความรู้จักกันเป็นอย่างดีแล้ว
รู้เลยว่า...ลุงสมบัติใจดีเหมือนป้าเปิ้ลเลย

คราวนี้แหละ..เราจะให้พาไปหลายๆ เกาะเลย...

เราลงเรือไปกับลุงสมบัติ ประมาณ 8 โมงกว่าค่ะ
ไปหลายเกาะอยู่น๊า....

บนเรือลุงสมบัติก็เตรียมอุปกรณ์ดำน้ำใหม่ๆ ทั้งนั้นเลยค่ะ

พวกเราเอาทาโร่ที่เราซื้อไปเป็นกับแกล้มมาเป็นอาหารปลาค่ะ

เกาะเสือ เกาะกะ เกาะยักษ์ เกาะลัง
แอนจำได้แค่เนี๊ยะ....

ป้าเตรียมอาหารไว้ให้ทานบนเรือด้วยนะ....
มื้อนี้มี....(เสียดายไม่ได้ถ่ายรูปมา)
ปลาราดพริก
กระเพราะปลาหมึก
ข้าวเปล่า

เราดำน้ำได้ 2 เกาะ...ขึ้นมาพักทานข้าวค่ะ
อร่อยมาก...
แอนบอกได้เลยว่า...เปรียบเทียบกับการไป Homestay
ครั้งแรกของแอน ที่แอนไม่อยากจำ...
เห็นชัดๆ ว่า..ครั้งนั้น เค้าเลี้ยงเป็นข้าวกล่องค่ะ
แต่...ป้าเปิ้ลเลี้ยงเป็นหม้อค่ะ

ให้ไปทานรวมกัน ป้าเปิ้ลเตรียมจานชามช้อนไว้เสร็จสรรพ
น้ำแข็งก็เตรียมให้เป็นกระติกใหญ่ๆ น้ำเปล่ามีมาเป็นแพ็ค
กลัวลูกหลานจะไม่อิ่มกันค่ะ
(แอนขออนุญาตนำรูปอาหารที่แอนไปครั้งที่ 2 มาให้ดูค่ะ)

บรรยากาศในการดำน้ำ แอนไม่เล่านะคะ
เอาไว้แอนอวดเป็นรูปเลยดีกว่า...

ปลาเยอะมากๆ ค่ะ

พวกเรากลับมาถึงบ้านป้า ประมาณ 5 โมงกว่าค่ะ
ป้าบอกให้ไปอาบน้ำ แล้วมาทานข้าวกัน

โห....กินอีกแล้วหรอเนี่ย????

อาหารที่ป้าจัดให้ สุดจะบรรยายค่ะ
ดูรูปนะ แอนไม่เล่านะ
(เล่าแล้วน้ำลายไหลอ่ะสิ)

ป้ากับลุงกลัวพวกเราเหงาค่ะ
มานั่งแกะปูให้ด้วยอ่ะค่ะ

ป้าบอกว่า..."คนกรุงเทพ แกะปูไม่ค่อยเป็น ได้กินแต่เป็นเศษๆ ไม่ออกมาเป็นก้ามๆ เหมือนป้าแกะ"
555!! จริงๆด้วยค่ะ ปูนึ่งมื้อนั้น อร่อยมาก....ค่ะ

พวกเราทานข้าวพร้อมกับฟังป้ากับลุงเล่าเรื่องราวเกาะช้าง
และ..กว่าจะได้มาเป็น Homestay
และ.. ลุงหนะ ชอบเล่าซะจริงๆ ...กว่าจะได้มารักกันกับป้าเปิ้ล......
(รักแท้มีจริงค่ะ ต้องไปฟังเอง)

พวกเราทานข้าวเสร็จ ก็นั่งเล่นตรงระเบียงที่เราใช้ทานข้าวแหละ
นั่งดีดกีต้าร์ ร้องเพลง... ไม่นาน....ก็มีผลไม้มาเสิร์ฟให้ถึงที่ค่ะ

โอ้..โห.... สุดซึ้งจริงๆ

พวกเราตะโกนขอบคุณป้า ดังลั่นทะเล
อะไรจะดูแลกันดีขนานนั้น.....

ป้าจ๋า...หนูรักป๋าจังเลย....!

ตี 1 กว่าๆ เราก็เข้านอนค่ะ บ้านหลังนั้นที่เรานอนกัน
มี 2 ห้องนอน ค่ะ ก็..แยกชาย หญิง ตามระเบียบ...
(เนื่องจากการไปครั้งนี้ไม่มีใครนำคู่แท้มาด้วย)

แอนไม่รู้พี่ๆ เค้าตื่นกันกี่โมงค่ะ
แต่แอนหนะ 7 โมงหน่อยๆ
เห็นพี่เค้าเล่าว่า...ลุงมาตกปลาหมึกหน้าบ้านพักเรา ได้มา 1 ตัว
(ตัวใหญ่มาก...)

ต่างคนต่างไปชงกาแฟมานั่งกิน พร้อมขนมปังปิ้งจากป้า แสนอร่อย

แล้วป้าก็ถามว่า.."จะออกไปเที่ยวเกาะทรายขาวก่อน หรือจะทานข้าวเช้าก่อน"
(ใครจะทานลงหละป้า... ขนมปังยังกลืนไม่หมดเลยอ่ะ
ป้าเตรียมอาหารให้อีกมื้อแล้วหรอ?)

เราก็เลือกไปเกาะทรายขาวก่อนค่ะ
งานนี้เราต้องลากป้าไปด้วยค่ะ

เกาะทรายขาว สวยค่ะ เหมาะแก่การถ่ายรูปเป็นอย่างยิ่ง
เพราะไม่มีผู้คนติดเป็น Background ค่ะ
เราเลยได้มาหลายภาพอยู่น๊า...

ขอนำรูปเกาะทรายขาวทริป 2 มาให้ชมกันไปก่อนนะคะ

กลับจากเกาะทรายขาว ... ทานอาหารเช้าอีกแล้วววว....

มื้อนี้เป็นข้าวต้มกุ้งค่ะ
ข้าวต้มกุ้งที่นี่เค้าใส่ขิงซอยด้วยแหละ...
อร่อยดี เผ็ดๆ หอมๆ ขิงอ่ะค่ะ

อิ่มแล้วก็อยากนอน ..แต่..นอนไม่ได้ ต้องอาบน้ำ และเตรียมกลับบ้านแล้วววว...

ไม่อยากให้ถึงเวลานี้เลย......

แงๆ ผูกพักกันง่ายๆ อย่างนี้ .....
ก็เศร้าเมื่อต้องจากกันสิคะ.....

ลุงกับป้าก็ไม่อยากให้พวกเรากลับ
พวกเราก็ไม่อยากกับแล้วหละ...

แต่ทำไงได้ พรุ่งนี้เป็นวันจันทร์ ต้องไปทำงานนะ....

สุดท้าย เราต้องลาป้ากับลุงซะดีๆ

ป้ากับลุงออกไปส่งเราที่รถ...

แอนหนะ...ถือโอกาสนี้ กอดป้าแน่ๆ แล้วหอมแก้ม หลายๆ ฟอด
ยกมือไหว้ลาป้ากับลุง แล้วบอกว่า...
"หนูจะกลับมาหาใหม่นะคะ"
แล้วแอนรีบขึ้นรถ ไม่อยากให้ใครเห็นว่า....
แอนหนะ ...น้ำตาซึมแล้ว...

ป้าเปิ้ลกับลุงสมบัติ โบกมือลาพวกเรา แล้วบอกว่า..
"โชคดีทุกๆคน มาเยี่ยมกันใหม่นะ อย่าลืมคิดถึงกันด้วยนะ"

สมแล้ว..ที่ป้าบอกเราว่า...สลักเพชร สลักจิต สลักใจ
ใครมาแล้วจะ ต้องหวนกลับมาหาอีก.....

และ....แล้ว..... แอนก็กลับไปหาป้าอีกจนได้.....

Last Update : 16 ตุลาคม 2548 2:57:30 น.
Counter : 2052 Pageviews.

ไว้มาใหม่ตอนเขียนเสร็จละกันคะ
โดย: Angel Tanya วันที่: 6 ตุลาคม 2548 เวลา:3:48:50 น.

ผมไปมาแล้วสองครั้งชอบมาก...........
โดย: ครีเอทีฟ หัวเห็ด วันที่: 6 ตุลาคม 2548 เวลา:10:02:49 น.

คุณ Angel Tanya
รอหน่อยนะคะ แอนพยายามรำลึกอยู่ค่ะ เพราะแอนไปหลายครั้งมาก คงต้องย้อนอีกซักพักอ่ะค่ะ

คุณครีเอทีฟ หัวเห็ดคะ
แอนก็ชอบเหมือนกันค่ะ ยิ่งไปพักแบบ Home Stay แล้วผูกพันมากค่ะ

อยากเล่าๆ......

โดย: แอนเองค่ะ (I'm_NaYa ) วันที่: 6 ตุลาคม 2548 เวลา:12:41:28 น.

กะจะไปเดือน มค ค่ะ เพราะยังไม่เคยไปเกาะช้างเลยสัก
หน ก็เห็นเพื่อนๆ มาเล่าว่าประทับใจเลยอยากไปเยือน
สักครั้งค่ะ
โดย: JewNid วันที่: 16 ตุลาคม 2548 เวลา:3:22:57 น.

สวยดีค่ะน่าไปจังเลยค่ะ
โดย: oryzaja วันที่: 16 ตุลาคม 2548 เวลา:13:24:00 น.

น้ำใสจังเลย...
โดย: ผมเอง IP: 58.8.187.41 วันที่: 17 ตุลาคม 2548 เวลา:22:54:21 น.

อ่านแล้วรู้สึกดีจัง ผูกพันกับป้าเขาไปด้วย ไม่คิดว่าป้ากับลุงจะดูแลดีขนาดนี้นะครับ ขนาดผมเป็นคนไม่ชอบไปเที่ยวเท่าไหร่ ยังอยากไปเลย คิดว่าจะไปประมาณ 22-24 ต.ค.48 นี้แหละ อย่างไรก็ขอบคุณคุณแอนมากๆ ทีให้ข้อมูลว่ายังมีคุณป้าคุณลุงใจดี ๆ อยู่บนเกาะนี้ ขอบคุณมาก ๆนะครับ
โดย: ตั้ม IP: 202.28.78.145 วันที่: 18 ตุลาคม 2548 เวลา:17:00:43 น.

เล่าเรื่องได้เห็นภาพเลยคะ น่าอิจฉาจังเลย
เคยไป ครั้งหนึ่ง พักโรงแรมคะ และไม่ได้ไป
เกาะไหนๆ เลย

กะว่าคราวหน้าจะไปแบบคุณ รบกวนขอเบอร์
ป้าเปิ้ลโฮมสเต หรือ รายละเอียด ของโฮมสเตหน่อยคะ
sun_na99@hotmail.com อ่านแล้วป้าเปิ้ล
ใจดีจัง บ้านก็น่าอยู่มากๆคะ ขอบคุณล่วงหน้านะคะ
รบกวนหน่อยน่ะคะ
โดย: SUN IP: 58.10.83.146 วันที่: 3 พฤศจิกายน 2548 เวลา:13:24:11 น.

มาคอมเม้นต์ให้แล้วจ้า.... ขอบคุณคุณแอนมานะค่ะ ที่แนะนำให้รู้จักป้าเปิ้ล,ลุงสมบัติ ไปมาแล้วประทับใจจริงๆจ๊ะ ทุกคนที่บ้านป้าให้ความเป็นกันเอง ดูแลพวกเราอย่างดี
เหมือนไปอยู่บ้านญาติตัวเองเลย มีโอกาสก็จะแวะไปกันอีก

ตอนนี้แนะนำน้องๆที่ออฟฟิศต่อให้แล้ว พวกน้องๆมันจะไปกันเดือนธันวานี้ ส่วนความเห็นข้างบนของตั้ม เป็นเพื่อนเราเองก็มาช่วยคอมเม้นต์ จ้า
โดย: จอย IP: 202.28.77.30 วันที่: 4 พฤศจิกายน 2548 เวลา:9:19:35 น.

โห..................................... สวยมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ชอบมากกกกกกกกกกกกกกกกก เลยค่ะพี่แอนนนน

อยากไป ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ โอยยยย อยากไปๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

เกิดมายังไม่เคยไปเลยค่ะ อยากไปมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เลยค่ะ

โอ๊ยยยยยย ไม่รุจะบอกยังไง นอกจากอยากไปมั่งๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ค่า
โดย: largeface วันที่: 12 พฤศจิกายน 2548 เวลา:15:29:32 น.

ชอบบ้านพักมาก ๆ เลยค่ะพี่แอน..............

อยากลงไปให้ปลาตอด ๆๆๆๆๆ เล่นแบบนี้มั่งจัง..... อิอิ

สวยมาก ๆ เลยค่ะ ทั้งรูป บรรยากาศ ทะเล.... ที่สำคัญ นางแบบค่ะ โดยเฉพาะคุณนายแอน....... ฮิ๊วววววววววว
โดย: largeface วันที่: 12 พฤศจิกายน 2548 เวลา:15:32:24 น.

กำลังจะไปเที่ยวเกาะช้างขอเบอร์ติดต่อท่พักด้วยค่ะpigthin2003@yahoo.com
โดย: เอ IP: 210.246.72.75 วันที่: 15 พฤศจิกายน 2548 เวลา:21:23:14 น.

ถ้าเดินทางอย่างเเบคเเพค จะไปพักกับป้าเเละลุงได้ไหมคะ
แล้วราคาเเพงรึเปล่า
รบกวนพี่แอนช่วยบอกราคาเเละการติดต่อป้ากับลุงให้หน่อยได้ไหมค่ะ
paradee48@hotmail.com
โดย: เป้ IP: 202.12.97.100 วันที่: 20 มีนาคม 2549 เวลา:11:48:23 น.

น่าไปจังเลยค่ะ ขอเบอร์ติดต่อกับรายละเอียดเพิ่มเติมได้ไหมคะ
โดย: น้ำค้าง IP: 203.118.70.120 วันที่: 23 มีนาคม 2549 เวลา:23:22:28 น.

อ่า ขอโทษค่ะ ลืม อีเมล์อ่ะ
timpiga3@hotmail.com
โดย: น้ำค้าง IP: 203.118.70.120 วันที่: 23 มีนาคม 2549 เวลา:23:23:42 น.

ผมอ่านแล้ว สนใจที่จะไปพักบ้าง รบกวนขอเบอร์ติดต่อลุงกับป้าด้วยครับ ราคาที่พักด้วยครับ supakiat@hotmail.com
โดย: ศุภเกียรติ IP: 203.107.200.9 วันที่: 13 มิถุนายน 2549 เวลา:0:19:04 น.

คือเห็นแล้วน่าสนใจมากค่ะ รบกวนขอเบอร์ได้ไหมค่ะ

อยากลองไปดูบ้างนะค่ะ

aung06@hotmail.com
โดย: Un_9696 IP: 203.146.49.101 วันที่: 20 มิถุนายน 2549 เวลา:16:33:48 น.

แวะมาทักทายแล้วครับ... ยังไม่เคยไปแต่อยากไปในอันดับต้น ๆ
โดย: ชยธร IP: 202.183.244.4 วันที่: 21 มิถุนายน 2549 เวลา:14:32:24 น.

อยากทราบเอบร์ที่พักค่ะ+ราคาค่ะ mena_long@hotmail.com
โดย: คนอยากไปเที่ยวเกาะช้าง IP: 58.8.133.70 วันที่: 12 มีนาคม 2550 เวลา:23:42:16 น.

ขอทราบเบอร์โทร ค่ะ กำลัง หา homestay แบบนี้อยู่เลยค่ะ ขอบคุณ ค่ะ nangfah_tar@hotmail.com
โดย: น้ำตาล IP: 203.130.159.3 วันที่: 13 มีนาคม 2550 เวลา:17:01:57 น.

น่าไปมากครับ รบกวนขอเบอร์ป้าเค้าหน่อยได้ไหมครับ

jamessuke555@hotmail.com

ขอบพระคุณล่วงหน้าครับผม
โดย: งุงิ IP: 124.121.125.69 วันที่: 13 มีนาคม 2550 เวลา:19:14:19 น.

อยากไปอ่ะ วันธรรมดาไปนอนเล่นท่าจะดี ขอเบอร์ติดต่อด้วยได้มั้ยคะ

pluto4u@gmail.com
โดย: อยากเที่ยว... IP: 58.136.69.41 วันที่: 13 มีนาคม 2550 เวลา:22:56:14 น.

ขอเบอร์ติดต่อด้วยคนค่ะ อยากไปมั่ง...ขอบคุณค่ะ
โดย: อยาก....ไป....จัง.... IP: 58.136.62.131 วันที่: 14 มีนาคม 2550 เวลา:14:31:32 น.

ขอเบอร์ป้าได้มั๊ยค่ะ .... อยากไปมั่งจัง
ถ้ายังไงรบกวนขอราคาที่พักด้วยนะค่ะ
โดย: PUU IP: 203.155.206.66 วันที่: 15 มีนาคม 2550 เวลา:13:15:20 น.

ลืมให้เมลติดต่อกลับ pl.puu@omd.co.th ขอเบอร์ป้า พร้อมราคาด้วยนะค่ะ ขอบคุณค่ะ
โดย: PUU IP: 203.155.206.66 วันที่: 15 มีนาคม 2550 เวลา:13:16:56 น.

ขอเบอร์ติดต่อด้วยค่ะ
aran_2499@hotmail.com
ขอบคุณค่ะ อ แอน
โดย: ลีโอ IP: 202.44.8.100 วันที่: 15 มีนาคม 2550 เวลา:14:51:08 น.

อยากทราบราคาและเบอร์ติดต่อค่ะ
manananya_h@hotmail.com

ขอบคุณนะค่ะ
โดย: PANN IP: 192.44.136.113 วันที่: 15 มีนาคม 2550 เวลา:16:28:27 น.

สวยจัง ว่าจะไปสิ้นเดือนนี้
ขอเบอร์ติดต่อด้วยครับ
nookai0425@yahoo.com
โดย: NooK IP: 124.157.142.104 วันที่: 16 มีนาคม 2550 เวลา:22:37:27 น.

ช่วยลงเบอร์โทรของป้าไว้ที่บล็อคเลยได้มั๊ยค่ะ

เผื่อคนที่เม้นท์ไม่ได้จะได้มาดูเบอร์โทรด้วย

แบบบัตรผ่าน หรือ ไม่ได้เป็นสมาชิกอ่ะค่ะ

ขอบคุณมาก ๆ นะคะ อยากไปบ้างจังเลย

รอเบอร์โทรอยู่นะคะ
โดย: ฉินเมิ่งเหยา IP: 124.120.212.161 วันที่: 17 มีนาคม 2550 เวลา:13:17:34 น.

ขอทราบรายละเอียดค่าใช้จ่ายที่พัก และเบอร์โทรติดต่อด้วยคะ จะไปเที่ยวเช่นกันคะ rewtaro@hotmail.com ขอบคุณคะ
โดย: rewtaro IP: 58.64.88.91 วันที่: 19 มีนาคม 2550 เวลา:3:38:33 น.

ขอทราบรายละเอียดบ้างคะ rabbitpornsiri@hotmail.com ขอบคุณล่วงหน้าคะ
โดย: นาน นาน IP: 61.19.227.2 วันที่: 19 มีนาคม 2550 เวลา:13:10:38 น.

รบกวนขอรายละเอียดด้วยครับ....หาที่พักแบบ..โฮมสเตย์แบบนี้มานานแล้วครับ ขอบคุนล่วงหน้าครับ
new_harems@hotmail.com
โดย: Harem IP: 202.91.18.200 วันที่: 19 มีนาคม 2550 เวลา:20:25:21 น.

ผมก็เป็นอีกคนน่ะครับที่อยากไป เห็นบรรยากาศแล้วชอบอ่ะครับดูจะเงียบและเป็นกันเองดี อยากได้เบอร์ติดต่อป้าอ่ะครับรบกวนหน่อยนะครับ solophone@hotmail.com
หรือใครได้รายละเอียดแล้วช่วยเมล์บอกน่ะครับ.......ขอบคุณครับบบบบบบบบบ....
โดย: Poloclub IP: 58.10.87.29 วันที่: 19 มีนาคม 2550 เวลา:23:17:32 น.

รบกวนขอเอบร์ติดต่อป้าเปิ้ลด้วยครับ ช่วยทีนะครับ เมลล์มาที่ asuradadoubleone@hotmail.com
โดย: Team IP: 58.64.62.103 วันที่: 21 มีนาคม 2550 เวลา:0:28:17 น.

ทะเลและที่พักน่าเที่ยวมากๆเลยค่ะ
อยากมีทริปที่น่าประทับใจแบบคุณแอนบ้าง
รบกวนขอเบอร์ป้าเปิ้ลโฮมสเต หรือ
รายละเอียด ของโฮมสเตหน่อยคะ
pakamas-e@hotmail.com
neung_krp@hotmail.com
ขอบคุณล่วงหน้านะคะ รบกวนหน่อยน่ะคะ
โดย: Family Group IP: 203.113.33.9 วันที่: 23 มีนาคม 2550 เวลา:11:24:16 น.

เล่าเรื่องได้น่าสนใจมากๆเลยคะ น่าอิจฉามากๆเลย
กะลังอยากไปเที่ยวกะเพื่อนๆ แบบนี้อ่าค่ะ
ยังไง รบกวนขอเบอร์
gsaksiri@hotmail.com อ่านแล้วป้าเปิ้ลและคุณลุง
รบกวนหน่อยน่ะ
โดย: GeeGy IP: 202.138.157.51 วันที่: 23 มีนาคม 2550 เวลา:11:29:57 น.

สวัสดีค่ะ ขอรายละเอียดด้วยค่ะ
อยากไปจังเลย
yaiya3d@hotmail.com ค่ะ
ขอบคุณล่วงหน้าค่า..
โดย: linziyi IP: 58.147.76.161 วันที่: 26 มีนาคม 2550 เวลา:0:09:02 น.

อยากได้เบอร์โทร ป้าเปิ้ล กับ ลุงสมบัติด้วยครับ น่าไปมากเลย ราคาแพงมั้ยครับ
โดย: หมูล่องหน IP: 58.9.200.56 วันที่: 30 มีนาคม 2550 เวลา:17:07:46 น.

ขอทราบเบอร์โทรติดต่อของโฮมสเตย์แห่งนี้ด้วยคนคับ สามารถเมล์มาบอกได้ที่ bangjeab@hotmail.com ขอบคุณล่วงหน้าคับ เดือนหน้าจะไปเกาะช้างคับ
โดย: soda IP: 58.136.170.232 วันที่: 27 เมษายน 2550 เวลา:12:49:44 น.

ขอเบอร์ติดต่อ ของที่พักหน่อยนะคับ ขอร้อง ความจิงน่าจะเอามาโพสไปเลยนะคับจะได้รู้ๆกันทั่วๆ
mister_cyber200@yahoo.com
โดย: ท่านเอก IP: 58.136.117.17 วันที่: 22 พฤศจิกายน 2550 เวลา:10:21:54 น.

อยากไปคับ .. จะไปต้นเดือน ก.พ. ขอเบอร์ติดต่อหน่อย คับ

oadkabb@hotmail.com

ขอบคุณคับ
โดย: โอ๊ต IP: 124.120.43.157 วันที่: 26 มกราคม 2551 เวลา:20:55:34 น.

คุณแอนค่ะ..
ขอข้อมูลราคาที่พักแล้วก็เบอร์ติดต่อป้าเปิ้ลด้วยค่ะ
ขอบคุณมากค่ะ
โดย: ออย IP: 202.151.4.104 วันที่: 8 เมษายน 2551 เวลา:15:47:15 น.

คุณแอนค่ะ..
ขอบคุณมากค่ะ
oyllie@yahoo.com
โดย: ออย IP: 202.151.4.104 วันที่: 8 เมษายน 2551 เวลา:15:47:32 น.

คุณแอนค่ะ

พอดีเค้าจะไปเที่ยวเกาะช้างนะค่ะ

ไงรบกวนส่งเบอร์ติดต่อป้าเปิ้ลให้หน่อยได้ป่ะค่ะ

ที่ bua777@hotmail.com นะค่ะ

ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ
โดย: บัว IP: 124.121.174.193 วันที่: 15 เมษายน 2551 เวลา:1:03:44 น.

ส่งมาด่วนเลยนะคับ
เบอร์ป้าเปิ้ล จะไป 18 เม.ย.51 นี้แล้วคับ
qqsk120@hotmail.com
โดย: คิว IP: 125.26.132.19 วันที่: 17 เมษายน 2551 เวลา:3:19:30 น.

ขอเบอร์โทรป้าเปิ้ลด้วยค่ะ
somjanpetcharat@hotmail.com
โดย: สมจันทร์ IP: 222.123.14.102 วันที่: 1 พฤษภาคม 2551 เวลา:8:18:25 น.

ดูแล้วอยากไปมากคะรบกวนขอเบอร์โทรป้าเปิ้ลด้วยด้วยนะคะมีเว็บด้วยก็ดีนะคะขอบคุณมากคะ
aor-siriporn@hotmail.com
โดย: aor IP: 124.120.203.105 วันที่: 2 พฤษภาคม 2551 เวลา:13:39:56 น.

สนใจมากค่ะ
จะไปเที่ยวเกาะช้าง 10-11 นี้ตอนแรกตั้งใจพักรีสอร์ต
แต่ตอนนี้อยากไปพักกะป้าเปิ้ลมากกว่า
ขอเบอร์โทรติดต่อ ของป้าเปิ้ลด้วยนะคะ
leogolus@hotmail.com
ด่วนนิดนึงนะค่ะ ใกล้จะเดินทางแล้ว
โดย: leo IP: 203.146.179.146 วันที่: 2 พฤษภาคม 2551 เวลา:14:05:01 น.

สนใจมากค่ะ
จะไปเที่ยวประมาณ 17-19 พ.ค.นี้ค่ะ
ขอเบอร์ติดต่อป้าเปิ้ลด้วยนะคะ
whanwhan1@hotmail.com
ขอบคุณล่วงหน้านะคะ
โดย: whanwhan IP: 202.12.118.61 วันที่: 2 พฤษภาคม 2551 เวลา:15:46:28 น.

ขอเบอร์ติดต่อด้วยนะค่ะอยากไปมาก
ahi_hi@hotmail.com

ขอบคุณมากๆค่ะ
โดย: Ho_ya IP: 203.131.213.192 วันที่: 2 พฤษภาคม 2551 เวลา:23:42:20 น.

รบกวนขอเบอร์ป้าได้มั้ยคับ (ขอราคาด้วยยิ่ง+กิจกรรมทุกอย่างแล้วนะคับ) อยากไปเที่ยวแบบเงียบๆ สงบๆ มานานละ ช่วยหน่อยนะคับ จะเป็นพระคุณอย่างสูง
โดย: hashpipe IP: 124.121.50.131 วันที่: 8 พฤษภาคม 2551 เวลา:20:30:45 น.

ชอบจัง เที่ยวแบบนี้คอเดียวกันเลย ขอเบอร์ติดต่อป้าเปิ้ลหน่อยนะครับ จะพาเพื่อนๆ ไปบ้าง
โดย: โดม IP: 58.137.7.101 วันที่: 9 กรกฎาคม 2551 เวลา:13:06:03 น.

ชอบจัง คอเที่ยวคอเดียวกันเลย รบกวนขอเบอร์ป้าเปิ้ลหน่อยนะครับ prayadome@yahoo ขอบคุณครับ
โดย: โดม IP: 58.137.7.101 วันที่: 9 กรกฎาคม 2551 เวลา:13:08:04 น.

โดย: โดม IP: 58.137.7.101 วันที่: 9 กรกฎาคม 2551 เวลา:13:08:55 น.

สนใจอยากไปพักที่นี่มากด้วยค่ะ ยังไงรบกวนส่งเบอร์ด้วยนะค่ะ ขอบคุณมากค่ะ bonbonjung@hotmail.com
โดย: ning IP: 125.26.163.142 วันที่: 31 กรกฎาคม 2551 เวลา:23:35:59 น.

แพลน จะไปเที่ยวเกาะช้างเดือนสิงหาคมนี้กับพี่ๆ เพื่อนๆ เห็นคุณแอนเล่าได้ละเอียดเห็นภาพเลยทีเดียว แรกตั้งใจจะพักรีสอร์ต คงเปลี่ยนโปรแกรมแล้วล่ะ
... แล้วจะติดต่อป้า เปิ้ลได้ยังไงค่ะ รบกวนคุณ แอนด้วยค่ะ ขอเบอร์ป้าเปิ้ล หรือคุณ แอนก็ได้น่ะค่ะ cacania@hotmail.com
ด่วนน่ะค่ะ ขอบคุณล่วงหน้าคะ
โดย: nita IP: 202.12.97.116 วันที่: 14 สิงหาคม 2551 เวลา:3:08:18 น.

ขอบคุณสำหรับข้อมูลอยากไปบ้างขอเบอร์โทรหน่อยคะ
สายันต็sayan1968@hotmail.com
โดย: สายันต์ ว่องไวอมรเวช IP: 58.181.149.194 วันที่: 16 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:12:47:44 น.

อยากทราบรายละเอียดนะครับ ช่วยบอกได้ไหม มีเบอร์ติดต่อไหมครับ จะไปปลายเดือน กพ 2552 นี้ ยังไม่มีที่พักเลย ช่วยหน่อยนะครับ a_d_son_art@hotmail.com ช่วยหน่อยนะครับหรือ ยิงมา 08-1718-6612 จะขอบคุณมากครับ
โดย: อาร์ต IP: 222.123.216.209 วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:0:59:46 น.

อยากได้เบอร์ติดต่อบ้างขอด้วยนะค่ะว่าจะไปเที่ยวสงกรานต์นี้
hack_ann@hotmail.com
โดย: ann IP: 124.120.184.248 วันที่: 7 มีนาคม 2552 เวลา:11:19:20 น.

ขอเบอบ้านพักด้วยนะคะ อยากไปๆ nikiyaka_16@hotmail.com
โดย: ทราย IP: 125.24.58.152 วันที่: 30 มีนาคม 2552 เวลา:11:17:14 น.

ขอเบอร์ ลุง กับ ป้า ที่ พัก HOME STAY หมู่บ้านสลักเพชร
หน่อยครับ กรุ๊ป ผมประมาณ 30 คนรับรองได้ไหมครับวันที่ 10-11 เสาร์ อาทิตย์ ตุลาคม 2552
ไม่แน่ใจว่าชื่อ ป้าเปิลหรือเปล่า
E-MAIL ผม SOMCHAI@ICC.TH.COM
TEL. 081 8067847 รบกวนหน่อยครับ
โดย: สมชาย IP: 202.80.239.130 วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:16:14:37 น.

เห็นคุณแอนเล่า แล้วอยากพาครอบครัวและคุณแม่ไปเที่ยวน่ะครับ รบกวนขอเบอร์ติดต่อ คุณป้าเปิ้ลหน่อยนะครับ ขอบคุณมากครับ
โดย: Putter_kup@hotmail.com IP: 172.16.8.1, 202.57.138.254 วันที่: 28 ธันวาคม 2552 เวลา:9:41:09 น.

บรรยกาศน่าไปมากมีตกหมึกด้วยชอบมาก อยากจะไปบ้างแต่ไปไม่ถูก ขอเบอร์โทรลุงกับป้าหน่อยค่ะ panu_57@yahoo.com ยิงเบอร์โทรให้หน่อยค่ะ
โดย: แนน IP: 203.144.144.165 วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:12:50:29 น.

อยากไปสงกรานต์นี้ รบกวนขอเบอร์ป้าเปิ้ลหน่อยค่ะ เห็นรูปแล้วชอบมากๆ

beeideashop@yahoo.com
โดย: ผึ้ง IP: 125.25.191.209 วันที่: 16 มีนาคม 2553 เวลา:22:24:49 น.

รูปสวยวิวดีค่ะชอบมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆแล้วจะแวะไปเที่ยวมั่งค่ะ

โดย: ออม IP: 125.27.40.36 วันที่: 11 กันยายน 2553 เวลา:13:29:32 น.

อยากไปบ้างครับรบกวนข้อมูลและเบอร์ติดต่อหน่อยนะครับคุณแอน graphiccity88@yahoo.com ขอบคุณมากๆคับ
โดย: อยากพาลูกเที่ยว IP: 27.55.12.247 วันที่: 21 ตุลาคม 2555 เวลา:20:59:16 น.

โดย: อยากพาลูกเที่ยว IP: 27.55.14.44 วันที่: 22 ตุลาคม 2555 เวลา:22:23:45 น.

I'm_NaYa
กรุงเทพ  Thailand

เข้ามาแชร์ความสุขให้กันและกัน
ถึงแม้เราจะไม่เคยรู้จักกันเลยก็ตาม

ชื่อ แอน นะคะ ..
แอนเป็นคนไทยที่มาใช้ชีวิตกับคนรักที่ต่างประเทศ
แอนอยู่ประเทศนอร์เวย์ค่ะ
เป็นแม่บ้าน ทำอาหาร ทำงานบ้าน
นอร์เวย์เป็นที่ใหม่สำหรับแอน
และการเป็นแม่บ้านก็เป็นงานใหม่สำหรับแอน