ไปสุพรรณกันดีกว่า
วันนี้ฉันได้มีโอกาสไปจังหวัดสุพรรณบุรี ไปทำธุระให้ที่บ้านค่ะ ก่อนไปฉันคิดว่าแย่แน่ๆ ไม่รู้จะไปพักที่ไหน พอดีมีเพื่อนคนนึงแนะนำที่พักให้ เค้าบอกว่าสวยมาก ไอ้เราก็คิดในใจจะสวยไรนักหนา เว่อร์ไปป่าวแก (แอบคิดในใจนะ) ฉันออกจากกรุงเทพเมื่อวานตอนเย็น มาถึง อ.ด่านช้าง ก็หารีสอร์ท ตามที่เพื่อนบอก ตอนเข้ามาก็ประมาณเกือบทุ่มก็ไม่ค่อยเห็นไรแล้วล่ะ แต่ก็รู้สึกว่าค่อนข้างกว้าง ฉันเลือกห้องริมน้ำ เนื่องจากน้องเจ้าหน้าที่แนะนำมา บอกว่าเป็นห้องที่สวยและอยู่ไกลสุด

Last Update : 26 สิงหาคม 2555 17:09:40 น.

2 comment
เสม็ด เสม็ด เสม็ด

สถานที่ท่องเที่ยว : เสม็ด เสม็ด เสม็ด, ระยอง

พวกเราเริ่มออกเดินทางจากกรุงเทพ เวลา 8:00 น. ตรงบริเวณร้านแมคโดนัล พัฒนาการ แต่กว่าคุณเพื่อนแต่ละนางจะงัดตัวเองออกมาจากที่นอนได้ พวกเราก็ออกเดินทางกันประมาณ 8:30 แล้วค่ะ แล้วแต่ละนางก็แฮ้งค์กันมาด้วย เรียกว่าเมากันตั้งแต่ยังไม่เริ่มเทียวเลยค่ะ

พวกเราไปถึงบ้านเพเกือบเที่ยงแล้วค่ะ ก็รีบหาที่จอดรถ และก็เตรียมลงเรือค่ะ ค่าเรือเค้าจะคิดไปกลับเลยนะค่ะ โดยตั๋วมีอายุ 1 เดือน เราไปแล้วจะกลับวันไหนก็ได้ค่ะ (ดีเนอะ) ราคาอยู่ที่ คนละ 100 บาท

แต่ขอบอกว่าท่าเรือที่ไปขึ้น น่ากลัวมากกกก ต้องไต่ลงเรือกันเป็นลิงเลยล่ะค่ะ แล้วเรือก็ลำเล็กมากก เรียกว่าเป็นการผจญภัยทางทะเลเลยก็ว่าได้ โต้คลื่นแต่ละที ยังค่ะนั่งรถไฟเหาะเลยค่ะ

เราใช้เวลาประมาณ 45 นาที ก็ถึงท่าเรือ เดินจากท่าเรือไปนิดนึง จะมีรถสองแถวไม่มีหลังคา จะพาพวกเราไปยังที่พักค่ะ ครั้งนี้พวกเราเลือกพักแถวหาดทรายแก้ว เนื่องจากเพื่อนสาวจองทางเน็ตไว้ ค่ารถสองแถวขาไป เนื่องจากเราไปกัน 6 คน เค้าเลยคิดราคาเหมาให้ 100 บาท ถึงที่พัก และจ่ายค่าเข้าอุทยานคนละ 40 บาท แต่พวกเราใช้ความเป็นผู้หญิง ต่อรองพี่เจ้าหน้าที่อุทยาน เหลือ 200 บาท ตอนต่อต่อเล่นๆ นะค่ะ ไม่คิดว่าพี่เค้าจะให้จริง 5555

พวกเราพักกันที่ เสม็ด กรีน อิน เพื่อนสาวจองไว้ทางอินเทอร์เน็ต ห้องละ 1200 บาท ค่ะ โดยรวมก็โอเคค่ะ แต่ห้องเล็กและเก่าไปหน่อย

ด้านหน้าห้องพวกเราค่ะ จองไว้ 4 ห้องเลยได้ทั้งแถบเลยค่ะ

ด้านในห้องพักของฉันกับเพื่อนสาว เป็นห้องสีส้มค่ะ

ภาพนี้ถ่ายจากหน้าห้องค่ะ

เมื่อถึงที่พักพวกเราก็รีบเก็บของเพื่อจะไปยลโฉม หาดทรายสวยๆ กันค่ะ เป็นไงบ้างค่ะ สวยมั้ย

หลังจากถ่ายรูปกันอย่างเมามัน พวกเราก็ลงเล่นน้ำกัน ระหว่างหิว ก็เนี่ยแหละค่ะ ไก่ย่าง ขอบอกว่าอร่อยม๊วก

พอเล่นน้ำเหนื่อย ประมาณหกโมง พวกเราก็ไปอาบน้ำเพื่อปาร์ตี้คืนนี้ค่ะ

เราตัดสินใจไปร้านพลอยทะเลกัน ร้านนี้ขอแนะนำว่า สนุกอย่างเดียวค่ะ อาหารไม่ได้เรื่องเลย แต่การเอ็นเตอร์เทน สุดยอดมากค่ะ มีการแสดงกระบอกไฟ และมีกิจกรรมให้ลูกค้าเล่นมากมาย เช่น ลอดคานไฟ กระโดดห่วงไฟ ซึ่งพวกเราไม่พลาดที่ทำ ใครกล้าผ่านมาได้จะมีเหล้าเป็นชอทให้กินกันเลยฟรีๆ เบ็ตเสร็จคืนนั้นหมดไปประมาณคนละ 500 บาทค่ะ เรียกได้ว่าเมากันหัวทิ่มเลยทีเดียว

ตื่นมาตอนเช้า พวกเราก็ออกจากที่พักตอนเที่ยงตรง เพื่อไปขึ้นเรือกลับ เรือขากลับไม่ต้องจ่ายเงิน เพราะเราจ่ายกันมาแล้ว รอบนี้ตอนลงเรือก็ทุลักทุเลอีกแล้วค่ะ เนื่องจากน้ำลง เราเลยต้องปีนเข้ามาทางดาดฟ้าเรือ แต่รอบนี้เรือลำใหญ่กว่าขามาเลยไม่ค่อยน่ากลัวเท่าไรค่ะ

เมื่อมาถึงฝั่งพวกเราก็ไปหาอาหารทานกันค่ะ เนื่องจากเราไม่รู้ว่าจะทานอะไรกันดี และพวกเราก็ผิดหวังกับอาหารบนเกาะมาเยอะล่ะ เราเลยตัดสินใจถามร้านขายของฝากที่บ้านเพ ที่ร้านเค้าแนะนำ ร้านเอส ซีฟู้ด อยู่ตรงสวนสน เราก็เลยลองดูข้อมูลในเน็ตเพิ่มเติม พบว่ามีคนพูดถึงเยอะมาก เรื่องความอร่อยและราคาถูก เราเลยสรุปกันที่ร้านนี้ และเราก็ไม่ผิดหวังเลยค่ะ โดยเฉพาะน้ำพริกไข่ปู ฟาดกันไป 2 ชุดเลยค่ะ แต่โดยส่วนตัวผิดหวังกับ หมึกไข่นึงมะนาว ฉันว่ามันหวานไปนิดนึง และไม่เผ็ด แต่เพื่อนๆ ที่ไม่ทานเผ็ดชอบกันมากเลยค่ะ วันนั้นที่เราสั่ง มี หมึกไข่นึ่งมะนาว ปลากระพงทอดน้ำปลา ทอดมันกุ้ง ตำไข่เค็ม ข้าวผัดปู น้ำพริกไข่ปู เชคบิลมา ตกคนละ 200 เองค่ะ ราคาถูกมาก

ทานเสร็จพวกเราก็แยกย้ายกันขึ้นรถ และแวะซื้อของฝากนิดหน่อย ตรงตลาดบ้านเพ และตลาดผลไม้ ตรงแยกไฟแดงทางผ่านกลับกรุงเทพ

สรุปทริปนี้ อาหารบนเกาะไม่ผ่านเลยค่ะ ประทับใจการแสดงร้านพลอยทะเล และอาหารบนฝั่งค่ะ ถือว่าผ่านนะค่ะ

ค่าใช้จ่ายตกคนล่ะ 2000 บาท ไม่เกินนี้แน่นอนค่ะ

Last Update : 26 สิงหาคม 2555 17:03:52 น.