blog of ...PORLA
Sexshop@Rotterdam & Scheveningen@Den Haag

ลั้นลา.. วันหยุดออกเที่ยวอีกแล้ว หยุดคราวนี้ออกกันเป็นแก๊งใหญ่ (ดูวิวนะไม่ต้องดูคน)
เค้าว่ายิ่งมากคน ก็มากความ คงจะจริง กว่าจะย้ายคณะออกจากโรงแรมกันได้
หยุดวีคนี้มีเพื่อนๆจากเมืองอื่นมาเที่ยวที่ oosterbeek
ค้างคืนเที่ยวบ้านป่าoosterbeekสมใจอยากแล้ว ขอเข้าเมืองกะเค้ามั่งเหอะ

หน้าสถานี

นั่งรถไฟไปเมืองทางตะวันออกของฮอลแลน เพื่อนบางคนไปรอแล้วที่ Den Haag หรือ กรุงเฮก
นัดกันที่หาด Scheveningen อยากดูสาวๆ บิกินี่ๆ ตู้มๆ
ขึ้นtram มาลงหน้าหาดกัน ดูในรูปก็สวยดีนะ เป็นซัมเมอร์ที่แดดจัด แต่ลมแรงมาก
ลมแรงจนหนาว ไม่ยักมีสาวเล่นน้ำ (ใครจะบ้าลงน้ำฟ๊ะ)

มีแต่เด็ก

เราก็อดดูบิกินี่ ถ่ายรุปเล่นกันแถวนั้น
มีโรงแรมชื่อครัวเฮ้า สวยดี ถ่ายรูปหมู่หน้าโรงแรม แต่หมู่ใหญ่มาก บังโรงแรมมิด
ถ้าไม่มิดคงเอาลงให้ดูแล้วล่ะ -*-

นั่ง tram ต่อไปศาสโลก (สถานที่สำคัญนะเนี่ย เจ้าบ้านเค้าพาไปอ่ะ)
ถึงศาลโลกก็อยู่แต่ข้างนอก เค้าว่าเรากลุ่มคณะใหญ่ ไม่ได้นัดล่วงหน้า ห้ามเข้า!!
เฮอะ ไม่เข้าก็ได้ ดอกไม้สวยก็ถ่ายดอกไม้แทน

ต่อ tram ไปเรื่องจนถึงรัฐสภา เค้าว่าวันนั้นนายกฮอลแลนอยู่ที่นั่นด้วย
(แม้อัมเตอดัมจะเป็นเมืองหลวง แต่สถานที่ราชการสำคัญๆ สถานฑูตก็อยู่ที่กรุงเฮกทั้งนั้น
พระราชินีบิทริกซ์ ก็ทรงงานที่เมืองนี้)
เห็นการ์ดยืนอยู่หน้ารัฐสภาเต็มเลย มีคนนึงตัวสูง2เมตรได้มั้ง หรือว่าเราเตี้ย?
เลยไปขอถ่ายรูปกะเค้า เพื่อนว่าการ์ดสูงๆคนนี้ ไปเล่นหนัง MI ภาค3 ด้วยแหละ

ยักษ์เขียวกลางน้ำ

ทางเดินไปรัฐสภา

ยกขโยงไป Rotterdam เพราะที่ den haag ที่นอนไม่พอ
นั่งรถไฟไปรอตเตอดัมแป๊บเดียว เพื่อนทำงานอยู่ holiday inn rotterdam (ตอนนี้ทุบทิ้งไปแล้ว)
ห้องพักเด็กฝึกงานกว้างขวางใหญ่โต รองรับเพื่อนๆมากมายได้ดี
ไป Toko เป็นร้านเอเชีย ซื้อกับข้าวมาทำกินกัน

พอดึกๆ ก็ไป De skihut เป็นผับที่เค้าว่าดังที่สุดแล้ว คนแน่นมาก
ผับเปิดเพลงกวนๆ เปิดเฉพาะท่อนฮุกมันๆ พอกะลังเต้น ก็เปลี่ยนเพลง
(เป็นทั้งคืน ดีเจเมาป่าวเนี่ย..-*-
พอสิ้นปีมีซีดีรวมฮิตเพลงจากผับ skihut มาขาย ประมาณว่าได้ฟังแค่นิดเดียวก็เปลี่ยนเพลง)

ตื่นมาออกเที่ยวรอตเตอดัมกันต่อสิ
พี่เก๋เจ้าบ้านที่ดี (ฝรั่งเรียกเธอว่า"เก" เพราะออกเสียง"เก๋" ไม่ได้)
พาไปเที่ยวที่เด่นๆ เราก็สบายไม่ได้กางแผนที่ให้เมื่อย

บ้านที่พวกเราพักกัน อยู่ข้างๆ Pathe cinema
มีลานกว้างๆ เรียกว่า Schouwburgplein
เป็น iron square มีตะแกรงเหล็กรองพื้นไว้ ด้านล่างเป็นลานจอดรถ
มีเสาสีแดงๆ ติดสปอตไลท์ ให้เราถ่ายรูปเล่น ฮ่าๆ
ดีไซน์มั่กๆ

ชมเมือง มีแหล่งช้อปปิ้ง...แต่ไม่มีตังค์ช้อป-*-

ร้านเพียบเล้ยยย

Cube houses
piet Blom ผู้ออกแบบบ้านหน้าตาประหลาดนี้
น่าอยู่ดีเหมือนกัน มีเก็บเข้าให้เข้าไปดูในบ้านด้วย
เพื่อนเข้าไปก็ว่า บ้านธรรมดาแหละ แค่ข้างนอกมันประหลาดเท่านั้น

Sex shop
เป็นร้านที่หมายมั่นว่าต้องไปเยือนให้ได้
เพราะเพื่อนสาวทั้งหลายอยากให้ไปสำรวจแล้วเอามาบรรยายให้ฟังมั่ง (โทดเพื่อนซะงั้น)
เพื่อนสาวทั้งหลายจ๊ะ.. เราไปมาแล้ว ไม่เกรงใจเจ้าของร้านอีก ถ่ายรูปมาให้พวกเธอได้ดูกัน
แม้ข้างนอกจะดูเล็กๆ แต่ข้างในกว้างขวางมิใช่เบา จัดเข้าของเป็นระเบียบหมวดหมู่ดีจิง
มีของเล่นของเทียมมากมายแบบที่เคยดูในช่องหนังผู้ใหญ่
เอ๊ะ นั่นข้าวหลาม..รึอะไร ใหญ่โตบิ๊กเบิ้ม ถ้าเอากลับมาฝากเพื่อนเดี๋ยวกระเป๋า นน. เกิน
เอาไว้ให้ผู้ใหญ่เหอะ เด็กๆ อย่างเราต้องดูการ์ตูนตะหาก...

ข้าวหลาม

ปืนฉีดน้ำ

เซ็นเซ่อร์xxx

เป็นเด็กเป็นเล็ก ดูการ์ตูนแทนนะ

ชมเมืองกัน

Ad Diesel ชอบๆ

หน้าต่างสวยเนอะ

ก่อนกลับไปชิวที่ริมน้ำ ดูสะพาน

Last Update : 8 พฤศจิกายน 2549 22:11:13 น. 18 comments

ตามไปเที่ยวด้วยคน สวยมากครับ ชอบเซ็กชอป ที่ลาสเวกัสก็มีเยอะเหมือนกัน แต่ไม่กล้าถ่าย วันหลังต้องไปขอถ่ายรูปมามั่ง

โดย: Huntington IP: 68.96.107.157 วันที่: 8 พฤศจิกายน 2549 เวลา:23:58:44 น.

น่าไปมากๆเลยค่ะยังไม่เคยไปRotterdam เลยค่ะ

โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 9 พฤศจิกายน 2549 เวลา:2:31:19 น.

น่าเที่ยวหลายที่เลยคะ ขอบคุณที่แวะไปทักทายนะคะ

โดย: เที่ยงตรง วันที่: 9 พฤศจิกายน 2549 เวลา:3:24:17 น.

น่าไปๆๆๆวิวสวยมากๆอากาศท่าทางดีมั่กๆๆเลยเนอะ

แวะมาบอกว่าเพิ่งอัพบลอกใหม่แวะไปชมหน่อยนะจ๊ะ ไนท์ ไนท์

โดย: bagarbu (bagarbu ) วันที่: 9 พฤศจิกายน 2549 เวลา:6:18:36 น.

งดงาม เลอเลิศ ประเสริฐศรี สมกับที่เป็นเพื่อนเรา 555 เอ้อ!....เอาเข้าไป....
ลาออกไปสมัครหนังสือท่องเที่ยวกันเถอะ...เที่ยวฟรี...ถ่ายรูปหนุกหนาน...กินอิ่ม...นอนหลับ...ไม่ต้องนั่งคิดสูตรอาหารให้ปวดสมองอันน้อยนิดกระจิดริด...ดีม่ะ

โดย: food route (food route ) วันที่: 9 พฤศจิกายน 2549 เวลา:8:45:37 น.

วันนี้มีโอกาสมาเยี่ยม blog เพื่อน ๆ เห็นรูปแล้วคิดถึงอะ ปอ ถ่ายรูปสวยเนอะ มะเหมือนของเรา มีแต่รูปตัวเอง หารูปวิวโครตยากเลย ว่าแต่ sex shop เนี้ย แกกล้ามากเลยนะที่เข้าไปถ่ายรูปอะ ของฉันถ่ายหน้าร้านก็อายจะแย่แล้ว

ยกนิ้วให้จิง ๆ

โดย: จิ๊เหม่ง IP: 161.246.1.33 วันที่: 9 พฤศจิกายน 2549 เวลา:14:58:44 น.

แวะมานั่งชมวิวแถวนี้คะ วิวสวยๆถ่ายรูปสวยนะคะ เดี๋ยวจะแว้บๆๆมาเที่ยวอีกนะคะ ของฟรีเราชอบ

โดย: bagarbu (bagarbu ) วันที่: 10 พฤศจิกายน 2549 เวลา:4:50:18 น.

sweety มาส่งความสุขก่อนวันหยุดสุดสัปดาห์ค่ะ

โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 11 พฤศจิกายน 2549 เวลา:2:58:30 น.

ตามไปเที่ยวด้วยคนค่า ยังไม่เคยไป Den Haag เลย

เห็นรูป Sexshop แล้วยกนิ้วให้ที่กล้าถ่ายรูปมาให้ดู อิอิ ชิวไม่กล้าไปยืนถ่า่ยรูปละค่า

โดย: ชิวเทียน วันที่: 11 พฤศจิกายน 2549 เวลา:8:38:45 น.

แวะมาเยี่ยมค่าสบายดีนะคะ มีความสุขมากๆนะคะ

โดย: bagarbu (bagarbu ) วันที่: 13 พฤศจิกายน 2549 เวลา:6:15:38 น.

มาเก็บบรรยากาศฟ้าสวยแดดใสอีกรอบค่ะ ที่นี่หมดโอกาสแล้วค่ะ

คุณaiyazawaสบายดีนะคะ

โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 16 พฤศจิกายน 2549 เวลา:1:58:36 น.

แวะมาเยี่ยมตอนเย็นจ๊า สบายดีนะคะ

โดย: bagarbu (bagarbu ) วันที่: 16 พฤศจิกายน 2549 เวลา:23:54:04 น.

ตึกเขาสวยๆแปลกๆดีนะคะชอบเจ้า cube นั่นจังคะ

โดย: GingerFever วันที่: 21 พฤศจิกายน 2549 เวลา:23:04:22 น.

สวัสดีคะ บล็อกสวยมากๆ คะ โดยเฉพาะตรงข้าวหลาม อุ๊ยไม่ใช่ข้อ ล้อเล่น เดียววันหลังขอแวะมาดูรูปอีกนะคะ

โดย: kero (Miss.KERO ) วันที่: 25 พฤศจิกายน 2549 เวลา:9:32:45 น.

เห็นแล้วน้ำลายไหล (อยากไปมั่งอ่ะค่ะ คริๆ อย่าคิดไกลเน้อ)

ยังไม่เคยไปเมืองนี้เลย ตึกสวยจัง

โดย: you've got my attention วันที่: 28 พฤศจิกายน 2549 เวลา:8:50:01 น.

เห็นคำว่า sex shop เลยตาโตเข้ามาดู ปอล่าทำอะไรเนี่ย กล้าบุกเข้าไปได้ยังไงกัน (ซื้อกลับมารึป่าว..) ว่าแต่เมืองนอกเมืองนานี่เค้าสวยงามจังน้า เห็นแล้วอนิจจาเมืองไทย -_-"

โดย: ken IP: 203.154.97.198 วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:13:28:22 น.

kvy

โดย: จอด IP: 125.25.98.222 วันที่: 18 พฤษภาคม 2550 เวลา:21:49:21 น.

รบกวนแอดเมล์มาที่namrukpeck_2532@hotmail.com
หน่อยนะจ๊ะพอดีกำลังอยากจะไปอยู่กะป้าที่อัมสเตอร์ดัมพอดีอยากรู้ข้อมูลเพิ่มเติมฝากแนะนำทีคะ

โดย: --* IP: 110.168.20.216 วันที่: 2 ตุลาคม 2553 เวลา:1:33:22 น.

aiyazawa9051

เริ่มขีดๆ เขียนๆ จากไดอารี่ส่วนตัว พอโตขึ้นได้ท่องโลกกว้างจึงอยากเก็บความทรงจำไว้ด้วยการเขียนลงบล็อคตั้งแต่ปี 2006 จากนั้นก็หยุดเขียนเพราะทำงานและติดเฟสบุ๊ค ช่วงนี้จะเน้นลงภาพที่ IG แต่ในบล็อคนี้จะพยายามอัพบ่อยๆ เท่าที่ความขี้เกียจจะอำนวย ^^

[Add aiyazawa9051's blog to your web]