@ . . ภูสูง ฟ้าสวย ทะเลใส แพ็คกระเป๋าไปเที่ยวกันเถอะ. . @

As Nature Intended

การไปกระบี่หนนี้ ผมได้ไปพักมาสองที่ ที่แรกคือ ปกาสัย ที่เลือกที่นี่เพราะว่าติดกับอ่าวนาง เดินทางไปเที่ยวตามหมู่เกาะต่างๆได้สะดวก เดินออกมาจากที่พักไม่เกินสิบนาทีก็ถึงหาดอ่าวนางแล้ว อีกที่นึงก็คือ โรงแรมมาริไทม์ปาร์ค แอนด์ สปา หรือที่รู้จักในชื่อเดิมคือ กระบี่มาริไทม์ครับ

มาดูภาพของ ปกาสัยกันก่อนล่ะกัน ข้อมูลผมเองก็มีไม่มากเท่าไหร่ ภาพแรกนี่คือสระว่ายน้ำ อยู่ตรงดาดฟ้าของอาคารที่เป็นที่เป็นจุดต้อนรับแขกครับ

อีกมุมนึง จะเห็นตึกซึ่งตอนที่ผมไปพักนั้นเขากำลังปรับปรุงอยู่ แต่ให้ผมเดา ก็คิดว่าน่าจะเป็นตึกที่ให้แขกทำสปาครับ

ที่พักที่ปกาสัย จะเป็นแบบวิลลา ภายในห้องจัดได้สวยงามมากครับ เตียงก็ใหญ่โต ห้องน้ำก็ทำได้น่ารัก เพราะกั้นส่วนห้องน้ำด้วยประตูเลื่อนขนาดใหญ่ (แต่ล๊อคไม่ได้อ่ะ ถ้าเป็นคู่รักมาพัก คงโรแมนติคน่าดู) อุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครันครับ

ที่พักที่นี่สร้างเป็นวิลลาแบบเล่นระดับตามไหล่เขานะครับ ถ้ามีผู้สูงอายุ ที่ขาไม่ค่อยแข็งแรง ควรแจ้งให้ทางโรงแรมทราบ จะได้เลือกที่พักที่อยู่ในชั้นที่ไม่สูงมากให้เรานะครับ

อาหารเช้าที่นี่ก็ดึครับ มีให้เลือกหลายอย่าง ที่ทานอาหารอยู่ใกล้ๆสระบัวขนาดใหญ่ สวยงามดีครับ

ที่พักอีกที่นึงที่ผมไปมา นั่นคือ โรงแรมมาริไทม์ ปาร์ค แอนด์ สปา เป็นโรงแรมห้าดาวขนาดใหญ่ ตั้งอยู่ในตัวเมืองกระบี่ จุดเด่นของที่นี่คือ ตัวโรงแรมตั้งอยู่ตรงเขาขนาบน้ำ ที่เป็นสัญลักษณ์ของตัวเมืองกระบี่พอดีครับ วิวทิวทัศน์ของที่นี่ จึงสวยงามเอามากๆ อีกจุดนึงที่ผมชอบมากๆ คือ สวนขนาดใหญ่ของที่นี่ ร่มรึ่นมากๆเลยครับ
ภาพนี้จากจุดชมวิวหอเจ้าฟ้าครับ

อีกมุมนึง เมื่อมองจากเขาขนาบน้ำ จะเห็นตัวโรงแรมทั้งสามส่วนได้อย่างชัดเจน

ภาพจากห้องพักที่ผมไปพักมา แต่เคยมีคนหลังไมค์มาบอกว่าห้องที่เขาเคยไปพักไม่ใช่แบบนี้ คือเก่ากว่านี้อ่ะครับ

มุมมองเมื่อมองจากระเบียงห้องพัก "สวยมากๆครับ"

สระว่ายน้ำของที่นี่ เป็นแบบสองชั้น ขนาดใหญ่

สำหรับสาวๆที่ชื่นชอบการทำสปา ที่นี่ก็มี อดอร่า สปา ให้ทำนะครับ ที่ทำสปาก็อยู่ตรงศาลาไทยที่อยู่ตรงสระบัวขนาดใหญ่ สถานที่สวยงามมากครับ...

สวนขนาดใหญ่ ที่จัดไว้ได้อย่างสวยงาม ก็เป็นอีกจุดเด่นนึงของมาริไทม์ ที่ผมชอบมากๆ

ห้องทานอาหารที่นี่ก็สวยครับ มองลงไปเห็นสวนพอดี อาหารเช้าก็มีให้เลือกหลากหลาย รวมทั้งปาท๋องโก๋กับน้ำเต้าหู้ ที่อร่อยมากๆ (เมนูโปรดของผมตอนอยู่ที่กระบี่เลย)

Last Update : 3 มกราคม 2549 23:05:21 น. 1 comments

โอ๊ โอ............. สวยมากกกกกกกกกกกกกกกกกก ๆ เลยค่ะ....

ผ่านไปมาเกือบทุกวัน 2 โรงแรมนี้ แต่ยังไม่เคยมีโอกาแวะไปพักเลยค่ะ

แบบว่าคงแพงน่าดู.... คงไม่มีปัญญาน่ะค่ะ

โดย: largeface วันที่: 19 ตุลาคม 2550 เวลา:18:53:08 น.

7xi
ระยอง Thailand

บางที..การเดินทาง ก็ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของการท่องเที่ยวได้เหมือนกันนะครับ ไม่จำเป็นว่าจุดหมายเป็นที่ไหนหรอก