Group Blog
 
All blogs
 
แหล่งข้อมูลน่ารู้เกี่ยวกับถนน



แยกลำสาลี - รามคำแหง-รถไฟฟ้าอ่อนนุช

จากแยกลำสาลีเข้ารามเริ่มจาก 2 เลนขับชิดขวาเพื่อหลบรถเมล์ทางซ้าย พอใกล้ๆทางลงสะพานยกระดับที่มาจากสุขาภิบาลเลนซ้ายจะหาย ต้องระวังรถเลนซ้ายเบียดเข้าขวา พอบรรจบรถที่กำลังลงจากสะพาน ถนนจะเพิ่มเป็น 3 เลนและ 4 เลน ก่อนถึงเดอะมอลล์รามคำแหงจะมีสะพานยกระดับซึ่งจะลงก่อนถึงข้ามแยกพระรามเก้าตรงนี้ขึ้นได้ 2 เลน ดังนั้นทางด้านล่างก็จะเหลือ 2 เลน และ เพิ่มเป็น 3 เลน ขับไปเรื่อยๆจะมีที่กลับรถใกล้ๆที่ดับเพลิง สถานีตำรวจหัวหมาก ขับไปเรื่อยๆจะมีเลี้ยวขวาเข้าซอยมหาดไทย จึงต้องพยายามหลบมาอยู่เลนสอง ระหว่างสนามกีฬาจะมีรถที่เลี้ยวเข้าและออกทั้งซ้ายขวา ระวังให้ดี ขับต่อไปจะมีที่กลับรถอีกหนึ่งอันใกล้ๆอู่จอดรถม.ราม และมีเลี้ยวขวาเข้าซอยรามคำแหง 39 วัดเทพลีลา ตรงนี้ก็อย่าอยู่เลนขวา มาถึงทางลงยกระดับจะเพิ่มเป็น 4 และ 5 เลน ตรงนี้สามารถเลี้ยวขวาเข้าถนนพระรามเก้า รัชดา ได้3 เลน โดยเลนที่ 3 จะตรงหรือเลี้ยวได้

ขับตรงผ่านแยกพระรามเก้าเข้าคลองตันจะเหลือ 3 เลน มีที่กลับรถใกล้ๆโชว์รูมเบนส์ ขับเรื่อยๆจะเพิ่มเป็น 4 เลน มีที่กลับรถอีกตรงการไฟฟ้านครหลวง ขับจนถึงแยกคลองตัน ตรงนี้จะเลี้ยวขวา 1 เลนเข้าถนนเพชรบุรี และเลี้ยวซ้าย 1 เลนเข้าพัฒนาการ

จากคลองตันตรงไปเพื่อเข้าพระโขนง มี 2 เลนบังคับขึ้นสะพาน พอลงจากสะพานขับเรื่อยๆ เลนขวาจะมีรถเลี้ยวเข้าถนนปรีดี 45 และ 41 และ 31 รื่อยๆ ดังนั้นหลีกเลี่ยงเลนขวาในช่วงเวลาเร่งด่วน ตอนนี้ตำรวจมักจะวางกรวยเพิ่มให้อีก 1 เลนเป็นสามเลน พอถึงพระโขนง จะเลี้ยวเข้าได้ 2 เลน เลี้ยวซ้ายหนึ่งเลนเข้าถนนอ่อนนุช

จากอ่อนนุชจะมี 3 เลนให้ขับหลีกเลี่ยงเลนส์ซ้าย แต่แถวโลตัสอ่อนนุชมักจะมีมอเตอร์ไซค์ลักไก่กลับรถ เลนขวาต้องระวัง เลนกลางระวังซ้ายเบียดหลังจากจอดส่งผู้โดยสารที่บีทีเอส และ รถบางคันที่ฉีกหลบรถที่จอดรับส่งเลนซ้ายออกมา

ทางยกระดับรามคำแหง - แยกพระราม 9 - เอกมัย

ลงจากทางยกระดับเตรียมชิดขวาเพื่อเลี้ยวเข้าพระราม 9 ตรงนี้ควรเลี้ยวแค่ 2 เลน ถึงเลน 3 จะสามารถเลี้ยวได้แต่เสียมารยาทเพราะไปดักทางรถที่จะตรงไปคลองตันซึ่งมีเยอะกว่า เมื่อเลี้ยวไปแล้วให้เตรียมชิดเลนซ้าย เพราะเราจะไปทางลัดกัน โดยเมื่อเราข้ามสะพานเสร็จให้เลี้ยวซ้ายแรกเพื่อตรงไปลอดใต้สะพานคลองตัน เนื่องจากชั่วโมงเร่งด่วน ทางพระราม 9 จะมีรถมาก ช่วงนี้รถจะติดนานไม่ไหวติง จะให้ตรงไปแล้วค่อยเลี้ยวซ้ายเข้าเอกมัย จะเสียเวลาและเสียดายน้ำมันมาก

ดังนั้นเราจะเลี้ยวซ้ายแรกเลย พอเลี้ยวเสร็จก็จะหลุดพ้นเพราะถนนนี้รถผ่านไม่เยอะเท่า หลังจากนั้นเลี้ยวขวาลอดใต้สะพานยกระดับคลองตัน มันจะผ่านอาบอบนวดสองสาขา อย่าเผลอขับเข้าเชียว หลังจากนั้นเราจะไปโผล่แถวถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ให้ชิดซ้ายเพื่อเตรียมเลี้ยวเข้าเอกมัย ตรงนี้มันจะบรรจบกับรถที่ลงจากสะพานให้เราเปลี่ยนเลนไปด้านขวา ถ้าใครจะเข้าซ้ายให้เปลี่ยนเข้าซ้ายหลังจากผ่านตลาดเอกมัยแล้ว




Create Date : 22 กรกฎาคม 2549
Last Update : 22 กรกฎาคม 2549 22:48:57 น. 1 comments
Counter : 550 Pageviews.

 

ข้อมูลแน่นเอียดมากก


โดย: about_love วันที่: 22 กรกฎาคม 2549 เวลา:0:36:13 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ตุ๊ดตู่ โอ้เย
Location :
กรุงเทพ Thailand

[Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]









Friends' blogs
[Add ตุ๊ดตู่ โอ้เย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.