ฟ ฟัน สะอาดจัง
Group Blog
 
All Blogs
 
การเจาะภายในช่องปาก

การเจาะภายในช่องปาก
การเจาะภายในช่องปากคืออะไร?
การเจาะภายในช่องปากหมายถึงการเจาะอวัยวะภายในช่องปากรวมถึงลิ้น ริมฝีปากและแก้ม ในปัจจุบันนี้การเจาะภายในช่องปากเป็นเหมือนการแสดงตัวตนของแต่ละบุคคล เครื่องประดับที่ทำจากเหล็กที่ใช้ในการเจาะช่องปากมีหลายรูปแบบ เหมือนอย่างต่างหู เช่น เป็นตุ้มกลมๆ เป็นบาร์เบล และเป็นห่วง อย่างไรก็ตามการเจาะลิ้น ริมฝีปากหรือแก้มนั้นมีความเสี่ยงต่อสุขภาพมากกว่าการเจาะหู ก่อนที่จะทำการเจาะส่วนใดก็ตามภายในช่องปาก คุณควรขอคำปรึกษาจากทันตแพทย์ก่อน

การเจาะภายในช่องปากมีความเสี่ยงอย่างไรบ้าง?
อาจมีผลข้างเคียงหลายประการที่คุณยังไม่รู้จากการเจาะภายในช่องปาก
การติดเชื้อ – ในปากของคนเรามีเชื้อแบคทีเรียอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งสมารถนำไปสู่การติดเชื้อหลังการเจาะได้ การใส่จิวเวอรี่ไว้ในปากยิ่งนับเป็นการเพิ่มอัตราเสียงในการติดเชื้อให้มากขึ้น
ภาวะเลือดไหลไม่หยุด – หากเส้นเลือดถูกเจาะทะลุด้วยเข็ม อาจทำให้เลือดหยุดได้ยาก และอาจเสียเลือดมาก
อาการเจ็บปวด และ อาการบวม – อาการปวดและบวมเป็นอาการปกติของการเจาะภายในช่องปาก แต่ในกรณีที่รุนแรงมาก อาการบวมของลิ้นอาจจะปิดกั้นทางเดินหายใจ และทำให้หายใจไม่ออกได้
อาการฟันร้าวบิ่น – การกระทบกระทั่งของจิวเวอรี่สามารถทำให้ฟันบิ่นหรือร้าวได้ ฟันที่เคยทำการรักษาเอาไว้ เช่น ฟันที่ครอบไว้อาจถูกทำลายได้ หากกระแทกกับจิวเวอรี่
การบาดเจ็บของเหงือก – จิวเวอรี่ไม่เพียงแต่จะไปทำลายเนื้อเยื่ออ่อนของเหงือก แต่มันยังทำให้เกิดอาการเหงือกร่นได้อีกด้วย นอกจากจะทำให้ดูไม่สวยงามแล้ว อาการเหงือกร่นยังสามารถทำให้มีโอกาสที่จะเกิดฟันผุที่รากฟัน และโรคเยื่อหุ้มฟันอักเสบได้อีกด้วย
การเข้ารบกวนกระบวนการทำงานปกติภายในช่องปาก – การมีเครื่องประดับอยู่ในปากจะทำให้ร่างกายผลิตน้ำลายออกมามากกว่าปกติ ซึ่งจะเข้าไปขัดขวางการออกเสียงคำได้อย่างถูกต้อง และยังทำให้เกิดปัญหาในการเคี้ยวและกลืนอาหารอีกด้วย
โรคที่เกี่ยวกับเลือด – การเจาะภายในช่องปากได้รับการยืนยันจากสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์สาธารณสุขแห่งชาติว่าสามารถเป็นปัจจัยที่ทำให้เกิดการส่งผ่านโรคตับอักเสบชนิด บี ซี ดี และ จี ได้
โรคเยื่อบุหัวใจอักเสบ – การเจาะภายในช่องปากทำให้เกิดความเสี่ยงในการเป็นโรคเยื่อบุหัวใจอักเสบได้ บาดแผลที่เกิดจากการเจาะภายในช่องปากจะสร้างโอกาสให้แบคทีเรียที่อยู่ในช่องปากแทรกตัวเข้าไปในกระแสเลือด ซึ่งเชื่อมต่อไปถึงหัวใจได้
การเจาะภายในช่องปากจะสามารถมีได้นานแค่ไหน?
ตราบเท่าที่คุณไม่ติดเชื้อจากการเจาะ และการเจาะนี้ไม่รบกวนกระบวนการทำงานปกติภายในช่องปาก คุณก็สามารถใส่เครื่องประดับได้นานอย่างไม่มีกำหนด นอกเหนือจากการตรวจเช็คสุขภาพช่องปากเป็นประจำแล้ว คุณเพียงแค่ต้องไปหาทันตแพทย์ทันทีที่เริ่มมีอาการเจ็บปวด เพราะความเสี่ยงต่างๆสามารถเกิดขึ้นได้ถึงแม้แผลจากการเจาะจะหายดีแล้วก็ตาม ความเสี่ยงที่อาจเกิดตามมา เช่น การที่เครื่องประดับเริ่มหลวม และคุณกลืนเครื่องประดับนั้นเข้าไป ทางที่ดีที่สุดก็คือไม่ควรทำการเจาะอวัยวะภายในช่องปากเลย



Create Date : 20 พฤษภาคม 2554
Last Update : 20 พฤษภาคม 2554 9:04:57 น. 0 comments
Counter : 1098 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

nat85min
Location :


[Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ยินดีตอนรับทุกคนที่เข้ามานะครับ

ชื่อนัทครับ ไม่ใช่หมอฟัน

แต่มีแฟนเป็นหมอ(ฟัน)

จึงอยากให้ blog นี้เป็น

แหล่งรวบรวมเรื่องราว

เกี่ยวกับฟัน ฟัน ฟัน
<data:blog.title/> <data:blog.pageName/> กระบี่อยู่ที่ใจ ไร้ใจ ไร้กระบี่

สร้างลิงค์ของโปรไฟล์ในแบบที่เป็นตัวคุณเอง
Friends' blogs
[Add nat85min's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.