3 d - i n t e r i o r 2 0 0 9

Condoสามชั้นหรู ตากอากาศที่ชะอำ ติดสระว่ายน้ำทุกหลัง

sea Line codo เป็นตึกแฝดสามชั้น อาคารแต่ละหลังจะถูกเชื่อมต่อเข้าด้วยกันด้วยสระว่ายน้ำที่ทอดผ่านกลางโครงการ

M A S T R E P L A N



T R O P I C A L P L A N




T R O P I C A L P L A N



T R O P I C A L P L A N



I M A G E C O N C E P T



แรงบันดาลใจในการออกแบบ ผมจะนึกถึง บรรยากาศรีสอร์ท แบบ tropical ในรูปแบบของรีสอร์ทในเขตตะวันออกครับ ในที่นี้ผมมองไปที่ โรงแรม บางแห่ง ใน มาเลเซีย ภูเก็ต และ อินโดนิเซีย มาผสมกันพอให้ได้ character ที่ผมต้องการ นั่นคือ ความเรียบง่ายของฟังก์ชั่น แต่เติมไปด้วยความหรู ในรูปแบบของความเบาสบายของเส้นสาย และสีสันภายใน



มาดูห้องแรกกันเลยครับ M A S T E R B E D R O O M



มองๆไปแล้วดูคล้ายๆกับ มันจะโล่ง ไปนิด ว่างๆไปหน่อย แต่ลูกค้าผมชอบมันนะครับ



D R E S S I N G R O O M



M A S T E R B A T H E R O O M



L I V I N G A R E A



ผมคิดว่า บางครั้งเรานับรูปแบบการว่างเฟอร์นิเจอร์แบบ แมทชิ่งกันก็สามารถทำให้ได้ความแปลกตาไปอีกแบบ ห้องนั่งเล่น ผมเลือก อาร์มแชร์ แบบ tropical ซึ่งทำจากหวาย มาวางคู่กับ โซฟา บุผ้าสีขาว แล้ว เสริฟความหรูหราบนตักของคุณ ด้วย หมอนผ้าไหม สีเขียวตอง สักสองใบ






สี โทนสีของวัสดุปิดผิว แค่เราเปลี่ยนสีไม้ให้เป็น สีน้ำตาสแดงแบบไม้สัก เปลี่ยน สีผ้าหุ้มเบาะรองนั่ง แค่นี้เราจะเปลี่ยนบรรยากาสห้องพักให้กลายเป็น แนวไทยๆแถบโรงแรงบ้านเรา กับผ้าไหมสีสดสะดุดตา

D I N I N G A R E A





สุดท้ายผมจะขอใส่ความเป็น country ออกจะเป็นแนว ผนังจองร้านกาแฟ แบบคาวบอย (ฮาๆๆๆ) ที่ไหนสักที่ มาใส่ลงไปในผนังสักด้าน มันดูแปลกตาไปเยอะ แต่ก็เท่ไม่น้อยครับ



สรุป งานออกแบบของผมโปร์เจ็คนี่สิ่งที่ผมได้เรียนรู้เพิ่มขึ้นมาอีกสิ่งหนึ่งคือ ในการออกแบบสิ่งสวยงามสักอย่าง บางทีการมองฟังก์ชั่นให้เด็ดขาด และออกแบบให้เรียบและง่าย ใช้สอยง่ายๆ แล้วจบงานด้วยสีสันสวยของงานดิสเพล สีสันสวยๆ แหม่มันทำให้ ระบบสมองของผมทำงานได้ง่ายขึ้นเยอะเลย ไม่ต้องมาปวดหัวด้วยว่า ตรงนั้นยังไม่สวย ตรงนี้ยังไม่เก๋ ลองเอาไปใช้ดูก็ได้นะครับ ฮาๆๆๆๆๆๆๆ





 

Create Date : 13 พฤศจิกายน 2553   
Last Update : 13 พฤศจิกายน 2553 22:48:25 น.   
Counter : 1004 Pageviews.  


marchino99
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สวัดดีครับ ผมชอบความเป็นอิสระและความเป็นกันเองในการทำงาน ให้ความสำคัญและแคร์ความรู้สึกคนรอบข้าง เสมอๆ ชีวิตที่อิสระจะนำมาซึ่งความสุข จนทำให้เราเพลิดเพลิน
[Add marchino99's blog to your web]