ท่องเที่ยว taiwan ไปเมือง ตันสุ่ย แช่น้ำร้อนที่ เป่ยโถว ตอนที่ 2

สวัสดีค่า วันนี้ จะพาทุกคนมาต่อที่ภาคสองนะคะ
โดยเราจะทุกคนไปเที่ยว บ่อน้ำพุร้อน ซึ่งสามารถเดินทางได้อย่างง่าย โดยรถไฟคะ การเดินทาง เราไปลงที่สถานี  Beitou นะคะ แล้วเดินเท้าประมาณ 15 นาที คนที่จะไปแบบเรา ควรเตรียมผ้าขนหนูผืนเล็ก อุปกรณ์อาบน้ำไว้ด้วยนะคะ เพราะ ที่บ่อเเช่ที่ไม่ใช่ในโรงแรม จะไม่มี แต่หากลืม ตรงข้ามสถานีรถไฟมีเซเว่นคะ สามารถซื้อหา อุปกรณ์ต่างๆ ได้ ที่ยุต้องพกทุกอย่างแบบมินิ เพราะจะไปตันสุ่ยต่อนั่นเองคะ

โดยที่ตอนเช้าเราเนี่ย จะไปทานอาหารเช้าและเดินเยี่ยมชมตลาดสดกันก่อน

มีขายผักเหมือนตลาดบ้านเราเลย

ร้านนี้อยู่ในซอยเดียวกับโรงแรมคะ เดินเข้ามาทางเดียวกับตาดนะคะ จะมีร้านขายอาหารอยู่ ไม่มีภาษาอังกฤษที่มีรูปให้ชี้ได้ อาหารเป็นเหมือนหมูตุ๋นชินเล็กๆ เค็มๆหวานๆทานกับข้าวคะ มีหน่อไม้ข้างๆ กับผักดอง ทานกับซุปลูปชิ้นปลา และ ไข่ตุ๋นกับสาหร่าย กินข้าวที่นี่สามวันติดคะ กลับมาไทยคิดถึงอาหารแบบนี้มากๆเลย

เนื่องจากเราไปถึงค่อนข้างเช้าคะ บ่อน้ำพุร้อนที่โรงแรมยังไม่เปิด เราเลยเลือกห้องอาบน้ำส่วนตัว สองห้อง ยุเองติดใจพวกพ่อน้ำพุร้อนมาก อาบเสร็จแล้วตัวลื่น พวกอาการปวดต่างๆ ทุเลาขึ้นคะ
 เวลาเดินทาง ชอบตามหาแต่พวกบ่อน้ำพุนี้หละ

เอาสภาพห้องอาบน้ำมาให้ดู ไม่มีอะไรเลยนะคะ ทุกอย่างควรเตรียมไปเอง
อ้อบ่อสาธารณะ ที่เป็นบ่อรวมต้องนำชุดว่ายน้ำไปนะคะ ทางบ่อไม่อนุญาติให้ใส่เสื้อในกางเกงใน หรือกางเกงขาสั้นลง มีบ่อรวมหลายแห่งเลย ราคาถูกมาก แล้วไม่ต้องเขินนะคะ มีแต่ผู้สูงอายุทั้งนัน้เลย

ค่าเข้าคนละ 40 คะ อยู่ได้ 2 ชั่วโมง

หลังจากแช่น้ำร้อนแล้ววันนี้เราจะไปเมืองท่าตันสุ่ยต่อคะ เพื่อหาอาหารเที่ยงทาน ซื้อขนมไข่ขึ้นชื่อ

รถไฟที่เดินทางเป็นเส้นเดียวกับบ่อน้ำพุร้อนนะคะ ใช้เวลาเดินทางต่อไม่นาน เพื่อไปยังสุดสายของรถไฟเส้นนนี้

ดูวิวข้างทางคะ แปลกตาดี บ้านเมืองเป็นระเบียบเรียบร้อย ภายในเมืองมีตลาดเก่า ติดริมหาด มีร้านอาหาร ร้านค้าขายของฝากมากมาย สามารถซื้อของจากตลาดมานั่งทานดูวิว ได้นะคะ เพลินตาดี

ร้านขนมไข่คะ ต่อคิวนานมาก แต่เอากลับมาบ้านที่เมืองไทย แช่ตู้เย็นหลายวันก็ยังอร่อยคะ

ซื้อตั๋วเรือแบบไปกลับเพื่อ ไปนั่งชมวิวกันคะ

ตอนหน้าเราจะพาเพื่อนๆ ไปเที่ยวสวนหิน กันนะคะ และขึ้นเขาไปชิมชา กาละ ร้อยหยวนกัน เเพงที่สุดในชีวิต แต่เหมือนอยู่ในหนังจีนคลาสสิกสักเรื่องนึง ซึ่งนับได้ว่าเป็นประสบการที่คุ้มค่ามากค่ะ

Last Update : 22 กรกฎาคม 2560 19:33:16 น.

yu เองคะ
Brisbane  Australia

กำลังค้นหาตัวเอง ว่าวันนึงอยากจะทำหรือเป็นอะไรในชีวิต
ชอบทำขนม ถ่ายรูป ท่องเที่ยว เป้นคนช่างคิดช่างฝันมากค่ะ