ครั้งนี้ผมบินกับสายการบิน AirAsia X ครับ ออกเดินทางวันที่ 30 เมษายน เวลา 23.50 น. ถึงสนามบินนาริตะประมาณ 7 โมงเช้าได้ ถึงปุ๊บเราก็เริ่มลุยกันเลย

IMG_6120 (800x600)

เมื่อมาถึงสนามบินนาริตะ สิ่งแรกเลยที่จะต้องทำก็คือ ตรงไปยังโรงแรมครับ จากบทเรียนครั้งก่อนๆที่ผ่านมาทำให้ผมรู้แล้วว่าผมควรจะต้องจองโรงแรมแพวไหน โรงแรมที่ผมพักครั้งอยู่ใกล้กับโซนในเมืองครับ จะใกล้กับชิบูย่าเลย โรงแรมที่พักชื่อ Hotel Route Inn Tokyo Asagaya ใช้เวลาเดินทางจากสนาบินถึงโรงแรมประมาณชั่วครึ่งกว่าๆ เปลี่ยนรถ 3 ต่อด้วยกัน แล้วก็มาจบที่การเดิน ค่าเดินทางอยู่ที่ 2,780 เยน ขอบอกว่า Google maps มีประโยชน์มากเลยครับ

เมื่อมาถึงสถานีสุดท้าย ระหว่างทางไปยังโรงแรม เวลาก็ประมาณเที่ยงๆ ก็ควรจะต้องเริ่มหิวกันละ เพราะตั้งแต่ขึ้นเครื่องก็ยังไม่ได้กินอะไรกันเลย ก็ตัดสินใจแวะเข้าร้านราเมนริมทาง อย่าถามชื่อว่าชื่อร้านอะไร เพราะอ่านไม่ออกครับ

IMG_6129 (800x600)

IMG_6131 (800x600)

ร้านนี้ใช้ระบบการสั่งแบบกดตู้ครับ คือเราจะต้องเลือกเมนูพร้อมจ่ายตังค์โดยการยอดตู้ เราจะได้เป็นคูปองมา แล้วเราก็เอาไปให้พนักงาน แน่ครับว่าผมและภรรยาเราสั่งด้วยความมั่วครับ เพราะเมนูเป็นภาษาญี่ปุ่น อ่านไม่ออกกันเลย แต่ที่ได้มาก็ถือว่าโอเคอยู่นะครับ ตัวเส้นราเมนจะธรรมดาแต่รสชาดซุปเข้มข้นครับ และที่สำคัญ มันเยอะมาก ก็อิ่มแบบจุกๆไปตามๆกัน

เมื่อท้องอิ่มแล้วก็ดเริ่มเดินทางกันต่อ ผมมาถึงโรงแรมประมาณบ่ายโมงครึ่ง แต่โรงแรมที่นี่ส่วนใหญ่จะให้เช็คอินประมาณบ่ายสามครับ ก็เลยต้องรอกันไป อันที่จริงเราสามารถมาฝากกระเป๋าไว้ที่โรงแรมก่อนได้นะครับ แล้วค่อยมาเช็คอินหลังจากกลับมาจากไปเที่ยว แต่เนื่องจากเหนื่อยจากการเดินทาง ผมนั่งรอเวลาเช็คอินเลยครับ ที่จริงเรียกว่านอนรอน่าจะตรงกว่า โรงแรมคงสงสารผมมั้งครับ เลยเดินมาปลุกผมไปเช็คอินตอนบ่ายสองนิดๆ ผมเลยได้เข้าห้องเร็วเลย แล้วก็ไปหลับต่ออีกสักหน่อย

หลังจากตื่นนอน ก็ถึงเวลาที่จะออกไปหาแสงสีกันล่ะครับ โดยตั้งใจว่าจะไปกินซูชิกันสักหน่อย มาถึงถิ่นแล้วไม่กินได้อย่างไร ภรรยาและผมเลือกจะไปเดินที่ชิบูย่ากันครับ เพราะได้ยินมาว่าที่นั่นมีร้านซูชิราคาประหยัดอยู่

ตามอ่านทั้งหมด พร้อมภาพประกอบได้ที่ "พาเที่ยวญี่ปุ่น วันแรกของโตเกียวทริป - Yaklhao.com"