เกมเฮโลฉบับออนไลน์นี้ จะรันบนเอนจิ้นที่เคยถูกใช้พัฒนาเกม "Halo 3" แต่เป็นเวอร์ชันโมดิฟายปรับปรุงใหม่ เพื่อประสิทธิภาพการเล่นเกมที่ลื่นไหล แม้เปิดเล่นบนเครื่องคอมพิวเตอร์ระดับล่างๆ โดยทางไมโครซอฟต์ ระบุว่าหน้าที่หลักในการพัฒนาเกมนี้จะถูกมอบหมายไปให้กับทางสตูดิโอ Saber Interactive (ทีมงานรัสเซียผู้ที่เคยรับผิดชอบเกม Halo: Combat Evolved Anniversary และ Halo: The Master Chief Collection) ในฐานะที่เป็นเกมออนไลน์ มันจึงมีเพียงโหมดมัลติเพลย์เยอร์มาให้เล่นเท่านั้น และปราศจากโหมดแคมเปญ แต่ในส่วนของเรื่องราวภายในเกม จะถูกเซตฉากขึ้นบน "Anvil" ค่ายทหารอวกาศลับของฝ่าย UNSC ซึ่งถูกใช้เป็นสถานที่ทดสอบเทคโนโลยี และฝึกฝนทักษะการรบของเหล่าทหาร Spartan-IV หน้าใหม่ๆ "Halo Online" มีกำหนดเปิดช่วงทดสอบโคลสเบต้า เฉพาะในรัสเซียช่วงฤดูใบไม้ผลิ (มี.ค.-พ.ค.) ปี 2015 โดยเสียงตอบรับจากแฟนๆในช่วงทดสอบจะถูกนำมาใช้ในการปรับปรุงตัวเกมเวอร์ชันเต็มทั้งในเรื่องระบบเกมเพลย์ ฟีเจอร์ต่างๆ รวมไปถึงระบบขายไอเทมภายในเกม แม้ปัจจุบันตัวเกมจะยังไม่มีแผนข้ามไปเปิดให้บริการในฝั่งทวีปอื่นๆอย่างอเมริกา หรือยุโรป แต่ทางไมโครซอฟต์ก็ไม่ได้ล็อคประตูปิดโอกาสซะทีเดียว
|