space

รีวิว "Sapporo Snow Festival 2016" ตอนที่ 7
วันที่ 4/2/2016

หลังจากที่เรากินอาหารเช้าที่โรงแรม โปรแกรมวันนี้ เราจะพาไปเดินตลาดเช้าที่อยํ่ใกล้ๆ โรงแรม และเที่ยวในเมือง Hakodate กันค่ะ

ตลาดเช้า Hakodate เป็นตลาดที่ขึ้นชื่อเรื่องอาหารทะเลสดๆ มีทั้งปู และหอยเม่น เอามาย่างเสริฟร้อนๆ แต่เราไม่ได้ลองเพราะยังอิ่มข้าวเช้าอยู่

ด้านในมีขายผลไม้ และสาหร่ายคอมบุ

เราเดินไปเรื่อยๆ จนไปเจอคนขายสาหร่ายคนหนึ่ง เขาพูดภาษาไทย บรรยายสรรพคุณของได้อย่างคล่องแคล่ว เราถามเขาว่า เคยไปทำงานที่เมืองไทยเหรอ เขาบอกเปล่า เขาเรียนภาษาไทยด้วยตัวเอง เพื่อที่เขาจะสามารถคุยกับนักท่องเที่ยวคนไทย และสามารถขายของได้ !!!!!

เราอึ้งไป 5 วิ โหหห!!! ความพยายามเป็นเลิศอะ

หลังจากนั้น เราก็ไปเดินเล่นที่ อ่าว Hakodate ที่นี้มี พิพิธภัณฑ์ลอยน้ำ เรือมาชู มารุ ซึ่งเป็นเรือข้ามฟาก อายุกว่า 80 ปี

หลังจากนั้น เราขึ้นรถราง (สถานี Hakodate eki Mae) ไปลงที่สถานี goryakaku koen Mae เพื่อไปหอยคอยโกเรียวคาคุ เราซื้อ one day pass ticket ราคา 600 เยน กับคนขับรถ เพราะวันนี้เราต้องไปหลายที่

หอคอยโกเรียวคะคุ เป็นหอยคอยความสูงถึง 107 เมตร สามารถมองเห็นวิวของสวนโกเรียวคาคุซึ่งมีรูปร่างเป็นรูปดาวห้าแฉก และบริเวณโดยรอบได้อย่างชัดเจน

ค่าตั๋วขึ้นหอคอย ราคา 840 เยน

ภายในสวนโกเรียวคาคุ มีพิพิธภัณฑ์ฮาโกดาเตะ ซึ่งแต่เดิมเป็นที่ทำการรัฐบาลหลังเก่าของฝ่ายสาธารณรัฐในช่วงสงครามกลางเมือง ค่าเข้าพิพิธภัณฑ์ 500 เยน

หลังจากที่เราเดินเล่นกันสักพัก เริ่มจะหิวแล้ว เราแวะเข้าร้าน Hamburger ชื่อดัง lucky Pierrot

เราสั่งเมนูแนะนำ Chinese chicken burger หวานๆหน่อย อร่อยดีค่ะ

กินข้าวเสร็จ เราก็พาลูกทัวร์เรากลับโรงแรม ไปพักผ่อนกันก่อน แล้วเดียวเราค่อยออกไปเที่ยว หอประชุมเมืองกันเย็นๆ ค่ะ

ประมาณ 5.30 เราออกจากโรงแรม ขึ้นรถรางที่สถานีเดิม คราวนี้เรานั่งไปลงที่ สถานี suehiro cho ค่ะ เดินขึ้นเนินพอเหนื่อย เราก็จะเจอหอประชุมเมืองตั้งเด่นเป็นสง่าเลยค่ะ ตอนเราไปที่นี้ปิดแล้วเราเลยได้แค่ถ่ายรูปจากด้านนอก

ขากลับเรานั่งรถรางกลับเหมือนเดิม แต่เราแวะซื้อ ซูชิ ไก่ย่าง จาก supermarket ที่ลดราคาตอนเย็น เอาไปกินเพิ่ม กับข้าวแกงกระหรี่ของโรงแรม ที่เราได้กินฟรีอีกเช่นเคยค่ะ

Last Update : 26 กุมภาพันธ์ 2559 9:27:40 น. 0 comments

สมาชิกหมายเลข 3008544

space
[Add สมาชิกหมายเลข 3008544's blog to your web]