•  Bloggang.com
  • หาดทรายสีขาว Island of hawai'i เกาะใหญ่
    Kailua-Kona
    ไครัว-โคนา

หลายๆคนคงเคยเห็นรูปถ่ายที่สวยงามของหมู่เกาะมหัศจรรย์ของฮาวายแล้วลองจินตนาการว่าคุณอยากจะไปที่นั่นด้วยตัวเองบ้างไหมนะ? เราก็เหมือนกัน จากที่นั่งดูรูปภาพเกาะฮาวายอยู่หลายหน และนั่นก็เป็นสาเหตุที่ทำให้เราเดินทางมาฮาวายหลายต่อหลายครั้ง
    และเราอยากจะแบ่งปันสิ่งที่เราได้เรียนรู้เผื่อว่าจะมีประโยชน์ให้คุณได้ลองไปสัมผัสด้วยตัวคุณเอง

Mahai'ula Beach หาดนี้ ผู้โดยสารบนเครื่องบินที่นั่งข้างเราแนะนำมาคะ  เขาบอกว่าหาดนี้ทรายละเอียดยิบที่สุดในเกาะแล้ว มีอยู่หาดเดียวอยู่ติดสนามบิน ทรายขาวละเอียดยิบจริง แต่ร้อนมาก

จาก Mahai'ula Beach เราเดินไปอีกหาดที่ติดกัน เดินไม่ไกลคะแต่ความรู้สึกเหมือนไกลมาก แดดร้อนมาก ถ้ามาอีกคราวหน้าคงพกร่มมาให้ครบกว่านี้

Wakalawena Beach ทรายไม่ละเอียดเท่าหาดเท่า Mahai'ula มันจะป่นกับทรายภูเขาไฟหน่อยๆ

ถัดมาจาก Mahai'ula Beach  Wakalawena Beach ขับรถบนเส้น Highway ขึ้นไปทางเหนือ

จะเจอภูเขาน้อย  Pu'u ku ili  เดินขึ้นมาดูพระอาทิตย์ตก

มีป้ายนี้เกือบนี้ทุกที รู้สึกปลอดภัยและรู้สึกได้เลยว่าถ้าเกิดภัยคลื่นยักษ์เราต้องวิ่งตับแลบไปถึงไหน

แวะทานอาหารที่ Kailua-Kona Downtown
    ฝั่ง Kona นักท่องเที่ยวเยอะกว่าที่ฝั่ง Hilo ค่ะ ร้านอาหารที่นี่จะเยอะกว่า คนจะพลุกพล่านกว่า อาหารการกินแพงคะ เวลาเรามาเราจะจองที่พักที่มีครัว ซื้อของมาทำกินกันเอง จะแวะเข้าแค่ร้านอาหารพื้นเมืองบางที่ และโอกาศพิเศษเกิดอยากจะกินคะ

มาที่เรื่องที่พักฝั่ง Kailua-Kona

ที่แรก Captain cook ชื่อเมืองนะ จองใน AirBnB เหมือนเดิม พวกเราชอบที่นี่มากตอนนั้นมากันเป็นกลุ่มคะ 3-4 คน สนุกมากเพราะครัวมีบาร์ อยู่ห่างจากเพื่อนบ้าน ค่อนข้างเงียบสงบ

ข้อดีคือ มี 2 ห้องนอน เตียงไซค์ Queen กับ Full Size ห้องครัวน่ารักมาก อุปกรณ์ครบ
    มีพื้นที่ห้องนั่งเล่น เปล ที่นั่งเล่น แอร์ธรรมชาติ รอบห้องนอนเป็นมุ้งรวด ห้องน้ำสะอาด มีที่จอดรถ
    ข้อเสียคือ ไม่มีแอร์ ค่อนข้างร้อนตอนกลางวันแต่ดีตรงที่ไม่เคยอยู่ห้องตอนกลางวันเลย แต่ร่มรื่นมากคะ เอาจริงๆไม่ร้อนเท่าที่ไทย ตอนกลางคืนอากาศดีนะ เย็นๆ เพราะฝั่งโคนามันเป็นเขตกึ่งๆทะเลทราย กลางวันร้อนร้อนกลางคืนอากาศเย็น

คืนละ $170 (Low season September-Octorber)
    คืนละ $245 (High season December-January )

ห้องน้ำแยกออกมาจากตัวที่พัก
    ถ้าปวดหนักตอนกลางคืน
    .มีใครกลัวผีหลอกไหมคะ .
    ระวังนะ....อิอิ

ห้องนอนห้องแรก Master bedroom

ห้องนอนที่ 2

ที่พักอีกที่ ตอนนั้นเรามาเดือนกรกฏาคม เป็นช่วงวันชาติของอเมริกา เป็นช่วงคนเดินทางเยอะมาก
    ไม่ได้จองอะไรล่วงหน้าคะ อะไรว่างก็เอาอันนั้น ได้หมดถ้าไม่เกินงบ พัก Airbnb เหมือนเดิม
    จองที่พักแบบสบายๆกระเป๋าก็พอ ร่างกายโหยหา ทะเลฮาวาย

$55 เองถือว่าดีเพราะสำหรับเราไปไหนต้องมีครัว ขาดไม่ได้ อย่างน้อยมีไมโครเวฟให้ต้มมาม่าก็ยังดีคะ $55 คุ้มมาก เป็นส่วนตัวมากคะ ถ้าเทียบกับ Hostel

คืนละ $55 Low season  September-Octorber
    คืนละ $79  High season December-January

เอ๊าเร็วๆคะ คุณ
    ไปแพ็คกระเป๋าตามมาๆ

Last Update : 3 มิถุนายน 2563 4:17:12 น.

คุณnewyorknurse, คุณคนผ่านทางมาเจอ, คุณเริงฤดีนะ, คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณKavanich96

มาเที่ยวด้วยค่ะ
    บรรยากาศดีจัง
    โดย: newyorknurse วันที่: 31 พฤษภาคม 2563 เวลา:1:52:06 น.

Wow..ที่พักเริดมากๆค่ะ

Mahai'ula Beach มีหาดเป็นวง สวยงามๆเลย

**ไปไหน ไปด้วยขอช่วย 2 บาท
    ขึ้นเขาลงห้วยช่วยเลย 3 บาท**
    (ร้องเป็นเพลงวงสามโทนเลย)

โดย: คนผ่านทางมาเจอ วันที่: 31 พฤษภาคม 2563 เวลา:5:28:57 น.

สถานที่ดี
    อาหารดี
    ที่พักเริด

แอบเห็นนางแบบแว๊บๆ..สวยงดงามจังค่ะ
    โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 31 พฤษภาคม 2563 เวลา:5:45:56 น.

ใช่ ๆ เห็นภาพฮาวายแล้ว เกินจินตนาการหลายอย่าง 555

อยากไป แต่บ่อจี๊... เลยเข้าดูแผนที่ดาวเทียมสามมิติ กับดูสตรีทวิวของกูเกิ้ลไปก่อน ขนาดเห็นภาพเนินเขาสูงต่ำชายหาดผ่านกล้อง
    ของอากู๋ยังสวย

ห้องพัก 79 u$ ได้ด้วย.... ดีจังเลย
    โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 31 พฤษภาคม 2563 เวลา:6:01:20 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 3 มิถุนายน 2563 เวลา:2:32:45 น.

โน้ตตัวดำ
    Boston  United States

โ น้ ต ตั ว ดำ *_. จังหวะของชีวิต
    รักการออกเดินทาง ใช้ชีวิต กินลมชมวิว ถ่ายภาพ ภูเขา ทะเล..... ไม่ใช่เซียนเที่ยว ไม่ใช่นักปราช ไม่ต้องการที่จะให้ชีวิต Perfect ไปทุกเรื่อง
    ทะเลาะกับตัวเองบ้างบางที ไม่มีอะไรมาก ก็แค่คนธรรมด๊ามะดา คนหนึ่งที่ชอบการใช้ชีวิต รักตัวเองในแบบที่ตัวเอง.
    I don't know why travel is matter but it was changed my life.

I love living life and I am happy....