Japan Summer Trip [Day5] Yanaka..Bye Bye Japan: 26Jun14

(ถ้าจะอ่านวันอื่นๆที่ไปเที่ยว.. คลิกที่ลิงค์ด้านซ้ายมือได้นะคะ ที่เขียนว่า All Blogs .. มี 5 วันของทริปนี้ค่ะ เพราะเห็นหน้านี้จำนวยคลิกอ่านเยอะกว่าวันอื่นๆเยอะเลย)

Thu 26 June 2014

วันสุดท้ายแล้ว เวลาไปเที่ยว ทำไมเวลาเดินไว้ ไว เนอะ
..หลังจากพยายามอัด ยัด เก็บ ซุกทุกสรรพสิ่งลงกระเป๋าเดินทางแล้ว พร้อมลูกงอกอีก 1 ใบ
เช้านี้ พอเสร็จเรียบร้อย เราก็ลงมาเช็คเอาท์
เรามีค่าโทรศัพท์ที่โทรกลับบ้านทุกวัน เป็นเงิน 1500 กว่าเยน ก็ 500 กว่า
คือเราว่าสะดวกดี โทรแล้วก็จ่ายกันหมดๆไปที่นู่นเลย
ดีกว่ามารอลุ้นว่าจะกี่บาท

หลังจากฝากกระเป๋าไว้กับโรงแรมเรียบร้อย ก็ออกเดินทาง
โปรแกรมเช้านี้ไปใกล้ๆค่ะ ที่หมายคือ ย่าน Yanaka
เราอ่านเจอย่านนี้จากหนังสือเหมียวอินเจแปน
เจอว่าเป็นเมืองแมวในโตเกียว เป็นย่านเล็กๆ มีร้านรวงบ้านๆเก่าๆ
และที่สำคัญคืออยู่ที่สถานีนิปโปริ เยี่ยมเลย
เพราะห่างจากอูเอโนะไปแค่ 2 สถานีเอง
ดังนั้น จึงจับลงไปในโปรแกรมทริปนี้ด้วย

นั่งรถไฟแป๊บเดียวก็มาถึงสถานีนิปโปริ..
หลายปีก่อนเราเคยนั่งรถมาลงที่นี่คนเดียว แต่ตอนนั้นจุดหมายคือไปร้านผ้า Tomato
แต่ว่าออกคนละ exit และลงคนละฝั่ง

เดินออกมา ก็เจอแผนที่ใหญ่ เป็นรูปวาดน่ารักเชียว
เราถามจนท.ว่าจะไปยานะกะ เค้าก็ชี้ให้ไปทางนี้ๆๆ
พวกเราก็เดินตามลายแทงเค้าไป เลี้ยวซ้าย ขึ้นบันได ก็เจอถนนที่จะมุ่งหน้าไปย่านแมวละค่ะ

เราขึ้นมาเจอขบวนหนูๆวัยประถม มาทัศนศึกษา สวมหมวกเหลืองทุกคนไม่หลงชัวร์^^

ทีแรกว่าจะเดินตาม แต่เรามันชอบซอกแซก มองเข้าไปในซอยนึง
เจอร้านที่ยังไม่เปิด แต่หน้าร้านน่าถ่ายรูปจัง เจอสิ่งของที่เป็นแมวละ กลับได้ 555

เดินต่อไปเรื่อยๆ ถนนร่มรื่นเชียวค่ะ คือดูเป็นย่านเล็กๆที่สงบมากๆ น่าเดินอะ^^
แล้วก็เจอทางแยก ทางขวาคือจุดหมายละค่ะ คือ บันไดยุยะเกะดันดัน
ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้น เดินลงบันไดนี้ไปก็จะเจอถนน ยานะกะกินซ่า

ที่เชิงบันได มีร้านชูครีม กำลังจัดร้าน น่ากินจังเลย
แต่ร้านเปิด 11 โมง ยังแอบเสียดายคิดว่าต้องไม่ทันแน่เลย
เจ้าของร้านเห็นพวกเรายืนน้ำลายยืด 555 เลยอธิบายว่าของเขาอร่อยมาก
ทำจากแป้งข้าวอะไรสักอย่าง (ลืม) พิเศษมาก

เดินกันต่อ ณ เวลา 9 โมงนิดๆ ..ถนนทั้งสายยังเงียบสงบ มีบางร้านเริ่มเปิดร้าน จัดร้าน
เราก็เดินดู แวะถ่ายรูปบ้าง เพราะแทบทุกร้านจะต้องมีเจ้าเหมียวเป็นโลโก้ หรือมีอะไรน่ารักๆตกแต่งร้าน
เดินมาถึงสุดทาง เจอถนน จะเลี้ยวซ้ายหรือขวาดี
มองไปเห็นร้านดอกไม้ด้านขวา ก็เลยเลี้ยวขวาไม่ลังเล^^

วันนั้นอากาศดี ฟ้าใส แต่แดดแรงเหมือนกันค่ะ
บวกกับเราหิว เจอร้านขนมปังเปิดอยู่ร้านหนึ่ง พอเดินเข้าไป โอ้ว หอมกรุ่นกลิ่นขนมปังอบใหม่ๆไปทั้งร้าน
หอมมากกกกก...
เราเลือกมา 1 ชิ้น เป็นพายอะไรสักอย่าง มีหน้าข้างบน หน้าตาคล้ายขนมยามาซากิเลย

มานั่งกินหน้าร้าน มีโต๊ะอยู่ตัวนึง
พอกัดคำแรก น้ำตาแทบไหล....อร่อยมว้ากกกกกกก
เป็นพายทูน่า ตัวแป้งพายกรอบหอม ทูน่าด้านบนก็อร่อย โอ้ย อร่อยจนต้องเข้าไปซื้อเพิ่มกับอย่างอื่นด้วย เอากลับบ้านไปฝากแม่ อิอิ

คือ มันอร่อยเพราะวัตถุดิบเค้าดีจริง แล้วเราซื้อแบบอบมาใหม่ๆยังอุ่นๆ ก็มานั่งทานเลย
บรรยากาศก็เงียบๆ ดูชาวบ้านเดินผ่านไปมา เป็นวิถีของชาวบ้านชานเมืองโตเกียวจริงๆ

อิ่มแล้วก็เดินกลับ น้องๆแวะซุปเปอร์ ซื้อผลไม้กลับไปฝากที่บ้าน

ระหว่างน้องๆหากล่องใส่ผลไม้ เราเดินไปที่ร้านข้างๆ เป็นร้านใหญ่ขายชา ขายของแฮนด์เมด
เรายืนอยู่หน้าร้าน เห็นพนักงานสาวในร้าน ถือถาดใส่ถ้วยชา เรียกให้เข้าไปดื่มชา

คือ เป็นวิธีเรียกลูกค้าเข้าร้านที่สุภาพมากและเนียนมาก
เพราะจะบอกว่า มันได้ผลจริง 555
เราก็เสียเงินซื้อไก่ ซื้อตุ๊กตาจุกจิกจากร้านนี้หลายตัว
อ้อยซื้อชา ส่วนจุ๋มกรีนมัววุ่นกับการแพคของ
ซึ่งได้เจอความน่ารักของพนักงานร้านนี้ ความมีน้ำใจ ที่สำคัญ หน้าตาดี๊ดี อิอิ

ตอนเราซื้อของ พนักงานจะถามว่า ซื้อเองหรือเป็น gift เราก็รีบบอกเป็น gift^^
และเราก็ได้กล่องของขวัญห่อมาน่ารักเชียว อิอิ (ซึ่งตอนแรกก็ห่อโดยน้องคนขายหน้าตาดีคนนั้น)

พวกเราออกไปยืนหน้าร้าน น้องๆแพคกล่องกัน
น้องหน้าตาดีเดินออกไปดู ทีแรกก็เสียวๆคิดว่าจะโดนว่าเกะกะหน้าร้านป่าวว้า
ปรากฎน้องเดินเข้าไปในร้าน แล้วเอาของอย่างหนึ่งมาให้
มันคือ หูพลาสติกไว้หิ้วของ! คือ...มีน้ำใจมากอะ TT
แล้วยังมาก้มๆเงยๆช่วยแพคอีก โอ๊ย คนอะไรหน้าตาดีแล้วยังน้ำใจงาม (แฮร่ ><)

ด้วยความประทับใจ เราเจอถุงผ้าสรสวยแขวนอยู่หน้าร้าน เลยจัดมา 1 ใบ ^^(เกี่ยวกันไหม)

พวกเราเดินย้อนกลับไปเรื่อยๆ แวะถ่ายรูปบ้าง ไปเจอร้านหนึ่ง
มีราวแขวนเสื้ออยู่หน้าร้าน ไปแหวกๆดู หยิบมาตัวนึง น้องๆบอกว่า ใช่เลย 555
ดูราคาไม่แพงมาก คล้ายเอี๊ยม ตาสก็อตน้ำเงิน
พอกลับมาบ้าน ชักสงสัยว่า นี่มันผ้ากันเปื้อนรึเปล่าฟระ??? 55 เพราะผ้ามันแข็งอะ
แต่ อย่าได้แคร์ ถ้าอยากใส่ก็จงใส่ อิอิ

เดินมาจนถึงร้านชูครีมบันได ซึ่งตอนนี้เปิดร้านเรียบร้อย มีลูกค้านั่งทานในร้านด้วย
เราเลือกชูครีมชาเขียวทั้ง 4 คน คือ ก้อนใหญ่มากกก ก้อนละร้อยกว่าบาทแน่ะ

เราซื้อใส่กล่อง กะว่าไว้ไปทานก่อนขึ้นเครื่องกัน
ระหว่างยืนรอขนม เรามองไปนอกร้าน
กรี๊ดดดดด เจอเหมียวตัวเป็นๆแล้ว กำลังวิ่งปรุ๊ดขึ้นไปบนบันได พอวิ่งตามไปดู
หายไปไหนแล้ว ไวเป็นแมวเลย...
และนี่คือแมวเป็นๆตัวแรกและตัวเดียว ที่ข้าพเจ้าเจอในยานะกะ เมืองแห่งแมว -__-

ร้านรวงเปิดหมดแล้วเพราะตอนนั้นก็ 11 โมงกว่าละค่ะ
ตรงทางลงบันได มีร้านขายตะกร้า กระบุง ที่ทำจากหวาย
ข้าวของล้นออกมากองที่ถนนแบบง่ายๆ
มีใบที่เราอยากได้ด้วย แต่ ไม่สามารถแบกกลับได้แล้ว เสียจาย..
ไว้คราวหน้า จะมาสอยกลับบ้าน

เพราะเราดูไอจีสาวญี่ปุ่น ชอบบถือกระเป๋าสาน แล้วตรงขอบกระเป๋าจะขลิบหนัง
เห็นในร้านเหมือนกัน อยากได้^^

เดินย้อนกลับไปสถานี ระหว่างทางก็ถ่ายรูปเรื่อยๆ คือ เอาเมมมา 2 อันๆละ 16 GB ใช้ยังไม่หมดอันแรกเลย
..นั่งรถไฟกลับอูเอโนะ ทีแรกหมายตาร้านอาหารใกล้โรงแรมไว้ แต่ตอนนั้นเที่ยงกว่า คนเต็มค่ะ
เลยเดินไป Lawson พึ่งพาจนจะกลับเลยทริปนี้
นั่งทานกันที่ล้อบบี้โรงแรมนั่นล่ะค่ะ อิ่มแล้วก็เตรียมตัว ขอให้พนักงานเรียกรถแท็กซี่ให้ 2 คัน
(ครั้งก่อนๆ เดินไปเรียกเอง 555)

ขากลับ เราเลือกนั่ง Keisei Skyliner เพื่อความรวดเร็ว ตกค่าเดินทางคนละ 2 พันกว่าเยน
แต่ที่นั่งสบายค่ะ ....ดูวิวโตเกียวไปจนถึงนาริตะเทอร์มินัล 2

check in เรียบร้อยก็เข้าไปช้อปข้างใน เราไม่ได้ซื้ออะไรมาก เพราะตังค์ไม่ค่อยเหลือ 555
ซื้อแค่ Royce มา 3 กล่อง พอแระ

เข้าไปรอในเกทปั๊บ ได้เวลาหม่ำชูครีมก้อนยักษ์
หน้าตาดูภายนอกเหมือนก้อนหินมีตะไคร่ขึ้นเขียวๆ 555
พอกัดเจอครีมเท่านั้นแหละ กรี๊ดดดด มันช่างหอม มัน เข้มข้นมากกกกก
มันคุ้มค่าก้อนละร้อยบาทจริงๆน้า..อิ่มอร่อย มีความสุข..ฟิน 5555

การเดินทางกลับค่อนข้างราบรื่น มีเสียฟีลกับตอนจากฮ่องกงกลับไทย นอกจากเครื่องดีเลย์แล้ว
เจอฝรั่ง 2 คนมารยาททรามสุดๆ เสียงดัง คุยข้ามเก้าอี้ไปมา กระแทกเก้าอี้ตลอด
จนต้องขอเปลี่ยนที่ โชคดีมีด้านหลังสุด เป็นที่ของพวกแอร์ สจ๊วต
นั่งเครื่องมาก็เยอะ เป็นหนแรกที่ทนไม่ไหวนะเนี่ย เห็นน้องๆบอกมันโดนแอร์เตือนเหมือนกัน

ถึงกทม...เรียบร้อย พี่ปุ๊บมารับ ขอบคุณคร้าบ
ถึงบ้านสวัสดิภาพ ปิดทริป.ต่อนยอน...ต๊ะ..ต่อนยอนนนน 555

กับจุ๋ม อ้อย กรีน ..เราเคยเดินทางกันมาหลายครั้งสมัยติ่งเจอรี่ ไปฮ่องกง ไต้หวัน
แต่เมื่อเวลาผ่านไป ร้างลาการติ่งต่างประเทศ ก็เพิ่งจะมีโอกาสได้ไปเที่ยวด้วยกัน
จัดทริปกันเอง ช่วยกันดูทาง ช่วยกันทุกอย่าง ขอบคุณมากกกกค่า

กลับมาแล้วยังเพ้อกันต่ออีกพักใหญ่ อิอิ
จากที่ตอนแรกวางกันว่า ปีหน้าไปไต้หวันกัน
พอไปเจอทริปนี้เท่านั้น เปลี่ยนแผนเถอะ 555
กับไต้หวัน เราไปมา 7 หน ไม่ค่อยประทับใจอะไรเท่าไหร่
แต่ญี่ปุ่น ไม่เคยเบื่อ ไปซ้ำได้เรื่อยๆ มีความสุขในการหาข้อมูลด้วยแหละ

ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะคะ

Last Update : 10 กันยายน 2558 11:56:35 น. 1 comments

ขอบคุณคุณปิ๊บมากค่าที่มาเขียนเล่าเรื่องทริปเจแปนให้ได้อ่าน
อ่านแล้วก็อยากไปเที่ยว แต่ความจริงก็คือ จองทัวร์ไปญี่ปุ่นเดือนตุลา เรียบร้อยแล้วค่า (จริงๆ อยากไปเองแต่ยังไม่เก่งขนาดนั้นค่ะ)

โดย: mo2003 IP: 125.26.241.78 วันที่: 22 สิงหาคม 2557 เวลา:20:19:53 น.

tua-lek-lek

[Add tua-lek-lek's blog to your web]