ภูเก็ต ( เกาะตาชัย )

Hello world.
สวัสดีชาวโลก.

ได้เวลาที่เราออกเดินทางกันอีกแล้วครับ คราวนี้ไปไกลถึงภูเก็ตด้วยเป้าประสงค์
เดียวเลยก็คือ "เกาะตาชัย"

ย้อนไปก่อนหน้านี้ก็อยากไปเกาะตาชัยมานานมากแล้วจนผ่านไปหลายปี
แล้วตอนนี้เกาะก็เริ่มมีขื่อเสียงมาก รายการทีวีก็ไปถ่ายกันเยอะ
จังหวะพอดีน้องนุ่นได้ยกเลิก voucher ที่ตาชัยเนื่องจากโดนเสกเด็กเข้าท้อง
เราก็เลยได้รับต่อเค้ามา อีกที แหม!!

เดินทางกันด้วยนกแอร์ที่สนามบินดอนเมืองครับโดยมีความเชื่อว่า.
จองล่วงหน้านานๆ จะได้ราคาถูก จัดไปล่วงหน้า 4 เดือน.
2 ที่นั่ง 3,900 บาท . แต่แหม!! พี่นกดันมาออกโปรทีหลัง แสรดด..
เลยได้จองขากลับในราคาแค่ 2500 บาท.
เจ็บปวดมาก บทเรียนนี้สอนให้รู้ว่าควรรอโปรโมชั่นอย่าได้รีบร้อน

9.30 น. ออกตัว..

ลงสนามบินภูเก็ตประมาณ 11 โมงสงสัยขับช้าไปหน่อยสายไปเกือบครึ่งชั่วโมง

จากนั้นเราต้องเดินทางเข้าเมืองภูเก็ตซึ่งห่างจากสนามบินประมาณ 30 กิโล
การเดินทางมีหลายแบบครับ
1.Airport Bus ออกเป็นรอบๆครับราคา 100 บาท
2.รถตู้ครับ ตอนนี้ปรับราคาให้จาก 100 บาทเป็น 150 บาทเรียบร้อย ส่งถึงที่พัก
3.ลีมูซีน ราคาก็ปรับขึ้นเช่นกันจาก 500 บาทเป็น 650 บาท

เราได้เลือกลีมูซีนครับเพราะรถตู้ต้องรอคนครับซึ่งเค้าบอกว่าตอนนี้ยังไม่มีใคร
เข้าเมืองเลยเราไม่อยากรอนานเลยโดนไป 650บาท ซื้อเวลา..

ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชัั่วโมงครับเพราะคุณลุงขับช้ามาก
แล้วเราก็ถึงครับ

Blu monkey hostel phuket
เราเลือกจองผ่าน Agoda มาครับในราคา 2 คืน 2400 บาทรวมค่าที่ Agoda
ชอบชาร์ทเรียบร้อยผมคิดว่าจองกับทาง Blu monkey เลยน่าจะถูกกว่า

ราคานี้ไม่รวมอาหารเช้านะครับแต่ก็ไม่เป็นไรกะว่าจะไปหาของกินเองอยู่แล้ว

เราได้ห้อง 101 ครับอยู่ชั้นล่างเลยดีมากๆ เพราะขี้เกียจเดินขึ้นอยู่แล้ว
ในห้องก็เป็นแบบ hostel ทั่วไปครับแต่สะอาดสะอ้านดี ไม่มีกลิ่นอับ

ห้องน้ำก็สะอาดสะอ้านใช้ได้เลยครับ ชักโครกมีสายชำระเรียบร้อย น้ำอุ่นมี
ห้องน้ำมีแยกส่วนแห้ง ส่วนเปียก

อุปกรณ์อำนวยความสะดวกก็จะมี แอร์ ตู้เย็น ทีวี ตู้เซฟ ผ็าเช็ดตัว 2
น้ำ 2 ขวดในตู้เย็น

จากนั้นได้เวลาหาของกินเพราะหิวมาก ในหัวก็ไม่มีร้านไหนเลยครับ
แต่ทาง hostel ก็มีบอร์ดแนะนำร้านนี้อยู่ครับคือ ร้านหมี่อ่าวเก

ก่อนเดินทางก็ได้มีการเช่ามอเตอร์ไซค์ ทาง hostel เพื่อใช้เดินทางครับ
ใน ราคาวันละ 250 บาท เพราะการเดินทางในตัวเมืองภูเก็ตรถยนต์ไปสะดวก
เอาซะเลย

ร้านหมี่อ่าวเก อยู่ตรงปากซอยพลูผล 3 ครับ
อาหารก็ไม่ได้มีให้เลือกมากมายนักประมาณอารมณ์อาหารตามสั่ง
แต่ขายหมี่ด้วย

มาถึงก็จัดหมูสะเต๊ะก่อนเลยครับ เนื้อนุ่มอร่อยจริงครับ ต้องลอง

ตามมาด้วยของที่ห้ามพลาดครับ หมี่ฮกเกี้ยน ใส่ไข่มาด้วย
รสชาติ ออกจืดๆมันๆ ต้องปรุงเพิ่มหน่อยก็อร่อยดี
กินคู่กับหอมแดงเข้ากันดี

จานต่อมา "บี้หุ้นผัด"
บี้หุ้นผัด คือเส้นหมี่ภูเก็ตผัด อันนี้อร่อยดีแบบไม่ต้องปรุุงเพิ่ม

เวลายังเหลือไปจุดชมวิว เขารัง ครับ
เป็นสถาณที่ท่องเที่ยวซึ่งอยู่ในตัวเมืองภูเก็ตเลยครับ เป็นทางขึ้นเขาแต่ก็ไม่ได้ชัน
มากมายอะไร สบายๆ

นี่ที่คนค่อนข้างเยอะครับ ส่วนมากเป็นชาวต่างชาติ บนเขารังมีร้านอาหารอยู่ด้วย
แต่ก็ไม่ได้ลองเข้าไปเพราะยังอิ่มอยู่เลย

ลงจากเขามุ่งหน้าไป แหลมพรหมเทพ กันครับเพื่อจะรอพระอาทิตย์ตกเป็นจุดสุดท้ายของประเทศ

แหลมพรหมเทพอยู่ห่างจาก อ.เมือง ประมาณ 19 กม. ขี่มอเตอร์ไซค์ไม่นานก็ถึง
แต่เราแอบแวะนั่งเล่นตรง หาดราไวย์ กันก่อนครับ ซึ่งเป็นจุดผ่านทางพอดี

ขับมาอีกนิดหน่อยก็ถึงแล้วครับ แหลมพรหมเทพ จุดหมายของเรา

นักท่องเที่ยวมากมาย ชาวต่างชาติ เด็ก คนแก่ ก็มาที่นี่เพื่อมาชมพระอาทิตย์ตกกัน
เรียกได้ว่าลานจอดรถเต็มไปด้วยรถบัส เลยทีเดียว

ผมก็มาที่นี่เป็นครั้งแรกเช่นกันเลยต้องเก็บภาพแหลมไว้ซะหน่อย

วันนี้ธรรมชาติเป็นใจ นั่งลุ้นมาหลายอาทิตย์ว่าฟ้าจะเปิดไหม
สุดท้ายก็ได้เก็บภาพพระอาทิตย์ดวงโตๆ จนได้

วันนี้พระอาทิตย์แตะน้ำเวลา 18:45 น. เรียกได้ว่า หนึ่งทุ่มแล้วฟ้ายังไม่มืดเลย
จากนั้นเราก็กลับกันครับ เพื่อพักผ่อนพรุ่งนี้มีนัดแต่เช้า

เช้าวันที่ 2 ที่ภูเก็ต รถมารอรับเราแล้วครับ 6:30 น. เราจะมุ่งหน้าสู่ ท่าเรือทับละมุ กัน

เราซื้อทัวร์มาล่วงหน้าพร้อมจ่ายสตางค์ทั้ังหมดเรียบร้อย
กับ Love andamand ครับ
โดยราคาทัวร์ 2 คน อยู่ที่ 4,598 บาท
และมีค่ารถตู้รับส่งอีก คนละ 300 บาท ครับ
ราคานี้รวมค่าอาหารกลางวันด้วย พร้อมกับอาหารเช้าเบาๆ ก่อนขึ้นเรือครับ

9 โมงกว่า หลังฟังบรรยายกิจกรรมต่างๆที่จะทำกันวันนี้แล้วก็ออกเดินทางกัน
ใช้เวลาเดินทาง 1 ชั่วโมงคึ่งโดยประมาณครับ ระยะทาง 76 กม.
วันที่เราเดินทางเรือขับสวนลมเลยถึงช้านิดหน่อย

กิจกรรมแรกที่จะทำคือการดำน้ำครับ โดยจะมีการดำกัน 2 รอบ
โดยดำรอบ 1 ก่อนขึ้นเกาะจากนั้นแวะที่เกาะตาชัยเพื่อทานอาหารกลางวัน
จากนั้นจะมีการดำน้ำรอบ 2 แล้วก็ขึ้นเกาะเพื่อทำกิจกรรมเดินป่าตามหาปูไก่
จากนั้นก็จะให้พักผ่อนตามอัธยาศัยแล้วกลับขึ้นเรือประมาณ 15:00 น.

แต่ส่วนตัวผมไม่เลือกดำน้ำเลย อยากใช้เวลาบนเกาะมาที่สุด
โดยขอลงเรือตั้งแต่ตอนก่อนไปดำน้ำรอบแรกครับเพราะมันจะมีช่วงเวลา
ที่เจ้าหน้าที่ love andamand มาเอาของลงที่เกาะก่อน

แค่เรือหยุดยังไม่เทียบชายหาด เสียงตากล้องทั้งหลายรั่วชัตเตอร์อย่างกับข้าวตอกแตก
เสียงฮือฮาได้ยินไม่ขาดสาย มันสวยมากๆ น้ำใสมองเห็นพื้น ในระยะไกลได้เลย
ทีเดียว

อุปกรณ์สำคัญที่ไม่ควรขาดเลยครับคือ แว่นตากันแดด ครับสำคัญมาก
เพราะหาดทรายขาวมากแสงสะท้อนจนแสบตามากๆ
และอีกอย่างหนึ่งก็คือ ครีมกันแดด ครับเอาแบบแรงๆ มาเลยครับ
ไม่งั้นถึงกับเกรียมเลยทีเดียว

มาดูประวัติเกาะตาชัยกันครับ

เกาะตาชัย ตั้งอยู่ทางตอนเหนือสุดของ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน
และอยู่ไม่ไกลจาก หมู่เกาะสุรินทร์ มากนัก และถูกพบครั้งแรกโดยชายที่ชื่อ
ตาชัย ทำให้ตั้งชื่อเกาะตามคนค้นพบว่า เกาะตาชัย

เกาะตาชัย ถูกสำรวจพบมานานแล้ว แต่เพิ่งจะขึ้นตรงกับ
อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน และเปิดให้นักท่องเที่ยวได้ไปยลโฉมความงาม
ได้ไม่นาน ทำให้ตอนนี้บน เกาะตาชัย ยังไม่มีบ้านพักไว้คอยบริการ แต่ทาง
อุทยานฯ อนุญาตให้กางเต้นท์พักค้างคืนได้ มีห้องน้ำแยกชายหญิงเป็นสัดส่วน ซึ่งช่วงเวลาที่ เกาะตาชัย งดงามที่สุดคือเดือนกุมภาพันธ์ – เมษายน จากนั้น เกาะตาชัย จะปิด 6 เดือน เพื่อให้ธรรมชาติได้ฟื้นฟู

สำหรับจุดเด่นที่ทำให้ เกาะตาชัย คือ ชายหาดทรายขาวเม็ดละเอียด เนื้อนุ่ม ที่มีความยาวทอดตัวขนานไปกับผืนน้ำประมาณ 700 เมตร
และการเดินป่าเข้าไปดู ปูไก่ เวลาร้องจะมีเสียงคล้ายไก่ ชอบออกหากิน
ในช่วงกลางคืน รวมถึงเป็นจุดดำน้ำดูปะการังที่ทอดตัวยาวขนานกับชายหาด
ที่สวยงามอีกแห่งหนึ่งของเมืองไทย

เกาะตาชัยเพิ่งเปิดให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวได้ไม่นานจึงค่อนข้างบริสุทธิ์มากครับ
น้ำใสสะอาด จนผมจำไม่ได้เลยว่าผมพูดว่า สวยจริงๆ ไปกี่รอบก็ไม่รู้

อาหารกลางวัน วันนี้ก็จะมี ผัดผัก ปลาทอด แกงไก่ ปลาหมึกย่าง แล้วก็กุ้งนึ่งครับ โดยจะมีเจ้าหน้าที่คอยบริการตักให้ครับ

แล้วก็ยังมีไอศครีม คัพเค้ก แล้วก็พวกน้ำอัดลม น้ำผลไม้บริการทั้งวัน
รวมอยู่ในแพ็คเกทเรียบร้อย

เวลาผ่านไปรวดเร็วมากๆ ครับเราเล่นน้ำจนลืมถ่ายรูปไปเลย
พักผ่อนเต็มที่เลยทีเดียว

ผมตัดสินใจไม่ไปทำกิจกรรมเดินป่าหาปูไก่ ด้วยครับ
เพื่อจะได้เก็บบรรยากาศที่เกาะตาชัยให้นานที่สุดครับ

ประมาณบ่าย 2 กว่าเราก็ไปอาบน้ำล้างตัวเพื่อรอขึ้นเรือครับ บนเกาะมีห้องน้ำ
พร้อมน้ำจืดไว้ให้ใช้อย่างเพียงพอครับ จะได้ไม่ต้องไปแย่งกันอาบบนฝั่งด้วยครับ เพราะกรุ๊ปทัวร์ทางฝั่งสิมิลันก็จะกลับขึ้นฝั่งพร้อมกันแล้วอาจจะต้องแย่ง
กันใช้ห้องน้ำ พอมีเวลาเหลือก็จัดไปซะสบายๆ

3 โมงเย็นได้เวลาลาจากเกาะแล้ว เสียดายจังยังอยากอยู่ต่อครับ
แต่ก็ไม่สามารถทำได้ เพราะเราต้องกลับไปขึ้นรถตู้ตอน 17:00 น.

ประมาณหนึ่งทุ่มกว่าๆ เราก็มาถึงภูเก็ตรถก็จะมาส่งที่หน้าที่พักของเราครับ
อาบน้ำอาบท่า ไปหาของกินกัน

เราทานอาหารเย็นที่นี่กันครับ โกอ่าง ซีฟู้ด

จริงๆ เมื่อวานเราก็มาทานกันแล้วรอบหนึ่งครับแต่ยังไม่สะใจเลยมาซ้ำครับ

อันนี้ของพลาดไม่ได้เลยครับ กุ้งผัดสตอ หร่อยอย่างแรง!!

หอยแครงสดๆ หวานๆ กรอบๆ กับน้ำจิ้มรสแซ่บ

อันนี้พลาดไม่ได้เช่นกันครับ น้ำพริกกุ้งเสียบ เป็นกุ้งแห้งตัวใหญ่ในน้ำพริกกะปิ
ผมไม่แน่ใจเรื่องส่วนผสมแต่อร่อยดี ทานคู่กับผักสดพื้นเมืองหลายอย่างเข้ากัน

อันนี้ของคุณโม.. เนื้อปูผัดผงกระหรี่

เช้าวันสุดท้าย ชิวๆ แวะกินน้ำชากะติ่มซำตอนเช้าแล้วแวะซื้อของฝากกลับกทม.

ก่อนหน้านี้หนึ่งวันได้โทรนัด ลุงคนขับรถคนเดิมที่เคยมาส่งเอาไว้ตกลงราคา
ไปส่งที่สนามบิน 600 บาท

สุดท้ายลงมาเบี้ยวนัดไปรับงานซ้อนซะง้าน
ซวยเลยต้องเอารถของทาง hostel โดนไป 800 บาท เซ็งจิต
ไม่มาก็ไม่บอก จะได้ไปนั่งรถ airport bus แค่ 100 บาทเอง

ขากลับกลับนกแอร์เช่นเดิม ออก 15:30 น. ถึงกรุงเทพรอกระเป๋า เกือบห้าโมงเย็น

ทริปนี้ประทับใจมากครับถึงค่าใช้จ่ายจะแพงแต่ก็คิดว่าคุ้มกับประสบการณ์ที่ได้เจอ
คงได้กลับไปซ้ำแน่ๆ "เกาะตาชัย"

แล้วพบกันใหม่เมื่อ "ทอสกับโมออกเดินทาง" สวัสดีจ๊ะ

Last Update : 26 มีนาคม 2556 0:28:16 น. 2 comments

มาเจิมคนแรก เพราะได้ยินเสียงนินทา
สวยจริง สวยจัง ไปรอบหน้าให้ลูกเค้าสัก 3-4 ขวบนะ หึหึ

โดย: nOOn_&_nOTe IP: 171.98.9.63 วันที่: 19 มีนาคม 2556 เวลา:22:05:43 น.

เข้ามาหาข้อมูล เตรียมตัวไป ปลายปีบ้างคะ

โดย: PanGWeT วันที่: 16 เมษายน 2557 เวลา:16:27:18 น.

Papatos

[Add Papatos's blog to your web]