2nd time in S E O U L

มีโอกาสได้เดินทางไปเที่ยวโซลรอบที่ 2 เมื่อวันที่ 1 มกราคม 2016 มาค่ะ
ไปกี่ครั้งก็ไม่มีวันเบื่อจริงๆ ประเทศนี้ และคาดว่า รอบที่ 3 จะมาถึงอีกไม่นานนี้ค่ะ ฮ่าๆ

เราเริ่มเดินทางกันที่ ดอนเมือง ค่าาา

รอบนี้ไปกับคุณแฟนค่ะ นางพร้อมมากจริงๆๆSmiley

เราสองคนผ่าน ตม.กันมาอย่างสบายและรวดเร็วมากมาย
และเราเลือกเดินทางเข้าเมืองโดยนั่งรถบัสค่ะ จุดซื้อตั๋วจะอยู่ด้านนอกสนามบินนะค่ะ
เมย์แนะนำว่า ให้เลือกนั่งรถบัสเข้าเมือง จะสะดวกกว่านั่งรถไฟนะ
เพราะว่า รถไฟมีโอกาสที่จะไม่มีที่นั่งแล้วต้องยืนไปจนถึง Seoul Station เป็นเวลากว่า 1 ชั่วโมง
คนเยอะมากจริงๆ ค่ะ
เลือกนั่งรถบัสเข้าเมือง สะดวก และสบายกว่าเยอะ แถมได้นั่งชมวิว และราคาไม่ได้ต่างกันมากอีกด้วยนะ
โรงแรมที่เราจองไว้ผ่าน Airasiago อยู่โซนแถวเมียงดงเลยค่ะ
โลเคชั่นดีมากกกกก แต่สภาพห้องแย่มาก ถึงขั้นอยากจะเปลี่ยนโรงแรมสะเดี๋ยวนั้น
โรงแรมชื่อว่า Myeongdong Town Guesthouse

(ขอยืมรูปภาพมาจากลิ๊งค์ google นะค่ะ)

ห้องพักมันแย่ยังไงเหรอค่ะ
1. ตั้งแต่มาถึงเราไม่เจอ host ตั้งแต่มายันกลับ แต่สามารถเช็คอินได้ค่ะ host ให้ใช้โทรศัพท์ของโรงแรมกดโทรสอบถาม password เข้าห้องจากนาง
2. เปิดห้องเข้ามาช็อคมาก ห้องเล็กมากกกก เดินชนกับแฟนตลอดเวลา ที่วางกระเป๋า วางของแทบจะไม่เหลือ
3. ห้องสกปรกมากกกก ถึงมากกกที่สุดดดด ใต้เตียงมีขยะเป็นเศษขนม รองเท้าแตะเน่าๆ เต็มเลย
4. ห้องน้ำสกปรกเช่นกัน ไม่มีทำความสะอาด เศษผมของลูกค้าคนเก่าขวางช่องระบายน้ำ ยาวเฟื้อยยยยยย
5. ไม่มีรีโมทเปิด-ปิดแอร์ให้ สงสัยก่ะจะไม่ให้เปิด ดีนะที่เมย์มากับแฟน แฟนแกะแอร์ออกมา โชคดีที่มีปุ่มกดให้เปิด
6. โรงแรมไม่มีลิฟท์นะค่ะ อยู่ชั้นสาม ยกสัมภาระลำบากหน่อย

ข้อดี
1. โลเคชั่นอย่างที่บอกดีมากกกกก เดินไปรถไฟใต้ดินแว่บเดียวเท่านั้น
2. ในห้องมีไดร์ฟเป่าผมให้
3. ทีวีชัดบางช่อง ถึงจอเล็กมากไปหน่อยแต่ก็โอเค
4. เช็คเอ้าท์ไม่ต้องเสียเวลาสักนิด เพราะเราไม่เจอ host ตั้งแต่มาถึงอยู่แล้ว แค่เขียนบอกนางแค่นั้น
หลังจากช็อคกับสภาพห้อง ก็ออกไปหาข้าวเย็นทานกันค่ะ
เราเลยไปหาอะไรทานกันที่เมียงดง

วิธีการเดินทาง: รถไฟใต้ดินสาย 4 สีฟ้า ลงสถานีมยองดง (Myeongdong) ทางออก 5, 6, 7, หรือ 8 ก็ได้ แต่ถ้าอยากขึ้นมาเจอถนนช้อปปิ้งเลย ให้ออกทางออกที่ 6

และเราจะไปกินร้านอร่อยที่ไม่ควรพลาดกันค่า
ชื่อร้าน Myeongdong Gyoja

ถ้าจำไม่ผิดที่เมียงดง มี 2 สาขานะค่ะ เราไปกินสาขาแรกกัน เพราะร้านใหญ่กว่าและกลัวคนเยอะ ร้านที่เราไปทานอยู่ตรงข้าม Forever 21 ค่ะ
แต่ทั้งสองสาขาจะอยู่ในถนนเส้นเดียวกันนะค่ะ หาไม่ยากเลย

ร้านนี้ทุกเมนูจะราคา 8,000 วอนทุกเมนู อร่อยทุกเมนูด้วยยย

เราสั่งชามนี้มา 2 ชาม เนื่องจากไม่คิดว่า ชามจะใหญ่
และหันไปดูหลายโต๊ะข้างๆ เค้าสั่งกันมาชามเดียวและทานด้วยกันนน ฮ่าๆๆ มื้อนี้จุกมากกกเลยยยยย
เกาหลีรอบ 3 ต้องกลับไปอีกแน่นอนน
เดินเล่นเมียงดงเสร็จ เราก็ไป DDP กันต่อค่ะ
ไปดูกุหลาบไฟ รอบที่แล้วเมย์ไปแล้วเดินหาไม่เจอ แต่ครั้งนี้ไม่พลาดแล้ววว

วิธีการเดินทาง: รถไฟใต้ดินสาย 2 สีเขียว, สาย 4 สีฟ้า หรือ สาย 5 สีม่วง ลงสถานี Dongdaemun History & Culture Park ทางออกที่ 1
เดินตามป้ายบอกทางออกมาเรื่อยๆ จนมาเจอประตูนี้ เดินออกไปก็เจอเลยค่ะ

ชอบห้างนี้ Doota! สวยยย
แต่ข้างในไม่ค่อยมีอะไรเท่าไหร่ เรานั่งเล่นตากความหนาววกันสักพักก็กลับห้องกัน
วันที่ 2
เช้านี้เราเริ่มไปเที่ยวกันที่ถนน Samcheongdong-gil กันค่ะ เป็นถนนช้อปปิ้ง ร้านฮิบๆ
เดินเล่นได้ชิวๆ ร้านคาเฟ่ ร้านอาหารมีให้เลือกทานเยอะแยะมากมายค่า

วิธีการเดินทาง: รถไฟฟ้าสายสีส้มสถานี Anguk exit 1 หรือจะเดินเลียบรั้ว พระราชวังเคียงบกทางด้านฝั่งตะวันออกก็ได้
จากรถไฟฟ้า แนะนำให้เดินเลี้ยวขวาเข้าซอยโรงเรียนก่อนจะได้บรรยากาศใบไม้แดงตลอดทางเดิน
แล้วค่อยไปทะลุกับถนน Samcheongdong-gil ด้านหน้าเอา จากสี่แยกใหญ่ เดินเลี้ยวซ้ายจะทะลุไปยังถนนใหญ่
Samcheongdong-gilมุ่งสู่สามแยกนี้ ด้านซ้ายของสามแยกสามารถเลี้ยวไปยังด้านหลังของพระราชวังเคียงบก
เมื่อตรงไปเรื่อยจะสามารถทะลุไปยังทำเนียบประธานาธิบดี (BlueHouse) ที่มีเจ้าต้นแปะก๊วยสีเหลืองอร่ามเรียงรายให้ถ่ายรูปได้ด้วย
(ที่เห็นตำรวจยืนอยู่นั้น สามารถเดินผ่านเข้าไปถ่ายรูปได้เค้าจะกั้นไม่ให้รถเข้าไปเฉยๆ)

" มารอบสองแล้ว ก็ยังไม่เจอ คิมทัน โอปป้า นะค่ะ "

จากตรงนี้เราสามารถเดินไปเที่ยวหมู่บ้าน Bukchon Hanok Village ได้เลยนะค่ะ
เดินเล่นไปเรื่อยๆ ได้เลย Smiley

แล้วเราก็มาหาข้าวเช้าทานกันค่ะ แถวหมู่บ้าน
ร้านนี้เมย์มาทานเป็นครั้งที่ 2 ชอบมากๆ
รสชาติดีเลย แถมอาจัชชี่ก็อัธยาศัยดีมากมาย บริการดีสุด
เลยแวะพาคุณแฟนมาลองทานค่ะ เพราะเค้าบอกอยากกิน ไก่ตุ๋นโสม

หม่ำๆ เสร็จเราก็ไปเที่ยวกันต่อค่ะ
มาเกาหลีกับคุณชายผู้คลั่งประวัติศาสตร์ ก็เลยพาเค้าไปเที่ยว พิพิธภัณฑ์แห่งชาติเกาหลี และต่อด้วยพิพิธภัณฑ์สงคราม ค่ะ

วิธีการเดินทางไปพิพิธภัณฑ์สงคราม: รถไฟใต้ดินสาย 6 สถานี Samgakji Station ทางออก 1, 11 หรือ 12
วิธีการเดินทางไปพิพิธภัณฑ์แห่งชาติเกาหลี: เดินทางโดยรถไฟใต้ดิน สายที่ 4 / สายจุนกัง (ดกโซ – ยงซัน) ออกที่ทางออกหมายเลข 2 ที่สถานี อิชอน
เดินมาทางสวนสาธารณะครอบครัว ยงซัน 150 เมตร ก็จะสามารถมองเห็นพิพิธภัณฑ์ได้แล้วค่ะ

ทั้งสองที่เข้าชมฟรีค่ะ !!! บอกเลยคุ้มค่ามากกกกก
สองที่นี้แทบไม่มีนักท่องเที่ยวเท่าไหร่เลย มีแต่คนเกาหลี พาครอบครัว เด็กน้อยมาเที่ยวกันค่ะ
และเมย์คิดว่า ครั้งหน้าถ้าได้มาเกาหลี ก็จะกลับมาซ้ำทั้งสองที่นี่อีกแน่นอนSmiley

ตกเย็นเราก็ไปหาอะไรหม่ำๆ กันที่ ดงแดมุน ค่ะ

วิธีการเดินทาง: ลงที่สถานี Dongdaemun History Station Exit 14  จะเห็นว่าเมื่อออกมาจาก Exit 14
แล้วจะรายล้อมไปด้วยห้างต่าง ๆ ให้ตะลุยกันสนุกไปเลย

เราเดินเล่นกันแล้วก็มาหยุดที่ร้านนี้ค่ะ "Crazydduk"
คือออออ อร่อยมากกกกกกกกกกกกกกก รสชาติดีสุดๆๆ

ฟินกว่านี้ไม่มีอีกแล้วค่ะ แต่ร้านหายากหน่อย เพราะอยู่ในซอยเลย
เมย์บอกที่ตั้งไม่ถูกเหมือนกัน
วันที่ 3
เราสองคนได้ไปเที่ยวกันหลายที่เลย ไม่ว่าจะเป็น พระราชวังชางด๊อกกุง (Changdeokgung Palace) , กาโรซูกิล (Garosu-gil) ,
ฮงแด (Hongdae) และอีกหลายๆ ที่เลย เดินกันจนเท้าระบม ฮ่าๆ

อาหารมื้อเช้า แถวๆ พระราชวังชางด๊อกกุง ค่ะ
อร่อยใช้ได้เลย ร้านจะติดกับทางลงรถไฟใต้ดินฝั่งพระราชวังพอดีค่ะ

ตกบ่ายๆ เย็นๆ ก็ถึงเวลาติ่งไม่เกรงใจแฟน
พาแฟนไปร้าน ซึงริ รอบสอง ครั้งนี้มาทาน ช็อคโกแล็ตเย็น แล้วก็นั่งชิววว พักเหนื่อย

วิธีการเดินทาง :  ขึ้นสถานีสายสีน้ำเงิน Yeongdeungpo(ร้านปลาไหลมินฮยอก) เพื่อเปลี่ยนไปสายสีฟ้าลง Seoul Station
และเปลี่ยนสายสีน้ำเงินลงสถานี Hyehwa Exit 1 เลี้ยวขวาเข้าซอยข้างร้าน ABC MART
เลี้ยวขวาตรงร้าน Starbuck เดินตรงไปจะเจอ Starbuck อีกแห่งให้เลี้ยวซ้าย และเลี้ยวขวาก็พบร้านค่ะ
ป้ายของทางร้านซึงริเขียนว่า "Coffee & Waffle and here" นะค่ะ
ตอนแรกเราไป หลงเกือบชั่วโมง เพราะนึกว่าร้านชื่อ And Here อย่างเดียว แถวนั้นร้าน Cafe' เยอะมากๆ เลยค่ะ
ทำให้หลง และ หายากอยู่ๆๆ

ชื่อร้าน And Here Cafe ค่ะ

หลังจากที่นางแฟนบ่นว่า กาแฟร้านซึงไม่อร่อยเลย แพงก็แพง
พ่อซึงก็เดินเข้ามาทักพอดี ถามว่า "มาจากไต้หวันเหรอ?" สงสัยคนไต้หวันมากันเยอะ ฮ่าๆ
บอกกาแฟอร่อยแทบไม่ทันนน

จากร้านซึงริ ก็สามารถเดินไปเที่ยว Naksan Park ได้เลย
ชันแล้วไกลเอาเรื่องอยู่เหมือนกัน แต่ก็คุ้มค่ามากค่ะ ทางเดินสวย แล้วก็มีศิลปะให้ถ่ายตลอดทาง
เราสองคนเดินลงกันมาผิดทาง จนหารถใต้ดินกลับกันไม่เจอ
ทำให้หลงกันไปยาวเลย เดินกันไปเกือบ 18
 กิโล ก่อนจะกลับมาสลบที่โรงแรม

"ไม่มีการเดินทางของใครที่จะซ้ำกับใครแม้ว่ามันจะเป็นการเดินทางไปยังสถานที่เดียวกันก็ตาม"

ตกดึกก็พาคุณแฟนไปตึก YG ค่ะ ขอติ่งบ้างเต๊อะ ๆๆ ไม่ใช่มากันบ่อยๆ สะหน่อย

วิธีการเดินทาง:  ขึ้นสถานีสายสีเหลืองสถานี Apgujeongrodeo(FNC ENTERTAINMENT) ไปลงสถานี Wangsimni
เพื่อไปขึ้นรถไฟสายสีเขียวและลงที่ Hapjeong ทางออกที่ 8-10 เดินออกมาจะเจอปั้มน้ำมัน SK เดินตรงไปตามถนนจนเจอ
Hotel Circle และจะเจอปั้มน้ำมัน SK อีกแห่ง เดินตรงไปเรื่อยๆ จนเจอตึกสีขาวและเลี้ยวขวาเข้าซอย Huiujeong-ro
และก็จะมองเห็นตึก YG ค่าาา

มารอบนี้ไม่เจอใครเลยค่ะ เจอแต่แมวเหมียววว
ผิดหวัง แอบเศร้ามากมาย

วันที่ 4
ตื่นเช้าไป Everland กันค่า
อากาศดีมากมาย

เราแวะกินอาหารเช้ารองท้องกันที่สถานีรถไฟใต้ดินที่ Gangnam ค่ะ
จะว่าไปก็อร่อยไม่เลวเลยน้าา

วิธีการเดินทาง: สถานีGangnam ทางออกที่6 เดินออกมาข้ามถนนไปเกาะกลางขึ้นรถเมล์สาย 5002 นั่งยาวสุดสายเลยค่า

ค่าเข้า: 52,000 วอนนะค่ะ
แต่เราสองคนไปซื้อตั๋วที่ Everland Ticket Outlet จะซื้อตั๋วได้ราคา 35,000 วอน ลดไปเยอะมากๆ เลย

วิธีการเดินทางไปซื้อ : ลงที่สถานี City Hall แล้วก็จะเจอโรงแรม President Hotel ใกล้ๆ กับ Seoul Plaza
ขึ้นลิฟท์มาชั้น 3 แล้วจะเจอบริษัทชื่อว่า Cosmojin Tour Office ค่า

ลองดูตามลิ้งค์นี้น้า : //cosmojin.com/eng/web/common/inc/pop_info_everland.asp

เราเล่นกันอยู่ในสวนสนุกนานมากๆ เลย เพลินด้วย
เมย์มาที่นี่ครั้งที่ 2 แล้ว ก็ยังชอบ ยังเพลิน ยังสนุกอยู่ คือออดีอ่าาา
แต่เสียดาย รถไฟเหาะสุดเสียวปิดอีกแล้ว มาหน้าหนาวทุกครั้ง เลยไม่มีโอกาสได้เล่นสักที

หนาวก็หนาว ก็ยังกินจ้าาา อยากลองง อร่อยนะ
แต่แบบทานแล้วเย็นจี๊ดดดดขึ้นสมองเลย ฮ่าๆๆ

" โลกมันใหญ่นะ เราตัวเล็กนิดเดียว เดินทางเท่าไหร่ก็ไม่มีวันจบหรอก "

ก่อนกลับโรงแรม เราสองคนก็แวะไปเดินเล่นเมียงดงอีกสักรอบ
Shopping กันให้เต็มที่ก่อนลาโซลSmiley
ก็เลยมีโอกาสได้แวะร้านนี้ค่ะ Twosome Place

เค้กนุ่มและอร่อยมากๆๆๆๆๆๆ ว่าแล้วก็อยากกินอีก
วันที่ 5
เราสองคนกลับไฟล์ทช่วงเที่ยงค่ะ ตื่นแล้วก็เลยรีบเช็คเอ้าท์
แล้วก็รีบสนามบิน เราไปสนามบินด้วยรถไฟค่ะ บอกเลยว่า คนเยอะมากกกก
ทำให้แฟนต้องยืนถึงอินชอนเลย น่าสงสาร ฮ่าๆๆ
เมื่อวันก่อน แฟนชวนไปเกาหลีอีกรอบ รู้สึกดีใจและก็อยากไปขึ้นมาทันที
เกาหลีรอบสามกำลังจะตามมาเร็วๆ นี้ รอติดตามนะค่ะSmiley

Last Update : 27 กรกฎาคม 2559 14:27:03 น.

wearewanderluster

Look at the stars, Look how they shine for you;