หมูอ้วนเดินทาง

เยือนตลาดเก่าโคยกี๊ (เรื่องเล่าเก่าเก็บ)

เมื่อปี 2554 มีโอกาสไปทำธุระที่จังหวัดราชบุรี เพื่อไม่ให้เสียโอกาสอย่างน้อยได้ไปสัก 1 ที่ก็ยังดีค้นไปมาเจอตลาดเก่าโคยกี๊ พอเข้าไปดูชักน่าสนใจ และวันที่ไปทำธุระมันเป็นวันจันทร์ด้วย เลยตัดสินใจเดินทางวันอาทิตย์บ่ายๆ พอเก็บเสื้อผ้าใส่เป้ได้ ก็มุ่งไปขึ้นรถทัวร์ที่สายใต้ใหม่ทันที พอรถมาถึงจังหวัดราชบุรี เราก็เดินหาที่พักที่ได้ค้นทางเน็ตได้พักที่โรงแรมนำสิน ที่ตัดสินใจพักที่นี่เพราะเป็นจุดจอดรถทัวร์พอดี ถึงเป็นโรงแรมเก่าแต่สะอาด ดูไม่ค่อยน่ากลัวเท่าไหร่ (ดิฉันสัมผัสได้) จากนั้น check in ราคาห้องพักน่าจะ 300-400 กว่าบาท (จำไม่ได้แล้ว) พอเอาของวางก็เดินสำรวจตลาดเดินทะลุซอยข้างๆและก็โผล่มาเจอ

ถึงแล้วตลาดเก่าโคยกี๊ (ภาพเบลอไปหน่อย)

จากนั้นเดินสำรวจตลาดเสียหน่อย กุ้ยช่ายทอดทำเป็นรูปกะหรี่พั๊ฟ ข้างๆก็เป็นกล้วยทอดค่ะ

ขนมไทยสีสวยถั่วแปปและขนมต้มหลากสี

มุมครื้นเครงของเหล่าบรรดาศิลปินค่ะ ขับกล่อมผู้คนที่เดินชมตลาดวันนั้นได้ฟังเพลงออกแนวลูกกรุงเพราะดีค่ะ

บรรยากาศริมน้ำแม่กลองยามเย็นรอบๆตลาด

และหอนาฬิกาของจังหวัดราชบุรีเสียหน่อย

หลังจากเดินเที่ยวแล้วร้านที่ไม่แวะไม่ได้เลยคือ ร้านกาแฟที่มีสัญลักษณ์เป็นตุ๊กตาอาตี๋ตัวอ้วนอยู่หน้าร้าน คือร้านกาแฟ อาตี๋ โกปี๊ (ใหลกวงไต๋) ไม่แน่ใจในชื่อร้านนะคะต้องขออภัยด้วย

ยิ้มทักทายผู้ผ่านไปมา

ในร้านยังมีของเก่าให้ชมเพลินๆอีกด้วยเห็นแล้วนึกถึงตอนเด็กๆจัง

มาแล้วชาเย็นรสชาดหอมหวานมาพร้อมน้ำชาร้อนๆ

ตามด้วยขนมปังหน้าช็อคโกแลต หนานุ่ม

หม้อต้มทำจากทองเหลืองสมัยเด็กๆ ทองเหลืองมีให้เกลื่อน ถ้าสมัยนนี้หายากและราคาแพงด้วย

ก่อนกลับเห็นเก้าอี้แล้วคิดถึงความหลังเอาเสียหน่อย ลายแบบนี้ ทรงแบบนี้ใช่เลย

ของขายในตลาดดูจะน้อยไปนิด อาจจะเป็นวันอาทิตย์ด้วยหรือเปล่า สงสัยคงต้องหาเวลาไปเดินวันเสาร์บ้างแล้ว ขอลาด้วยภาพเบลอๆของแสงสีตอนกลางคืนแล้วกันนะคะ

Last Update : 24 มกราคม 2557 14:06:10 น. 3 comments

โดย: Kavanich96 วันที่: 25 มกราคม 2557 เวลา:6:02:43 น.

ผมชอบตลาดเก่าตรงที่มีขนม-อาหารแปลกๆขายเยอะนี่ละครับ ^^
ราชบุรี-สมุทรสงครามอยู่ใกล้ๆกัน มีตลาดเก่าให้เดินมากมายเลย แม่น้ำแม่กลองไหลไปไหน ตลาดตามไปที่นั่นจริงๆ
จะว่าไปผมไม่ได้ไปดำเนินสะดวกนานมากแล้ว เดี๋ยวนี้กระแสตลาดน้ำอื่นกลบหมด
ส่วนตลาดโคยกี๊ยังไม่เคยไปครับ

โดย: ชีริว วันที่: 27 มกราคม 2557 เวลา:22:28:52 น.

ที่ไปมาครั้งนั้นเหมือนแค่แวะผ่านๆ คิดว่าจะกลับไปอีกครั้งค่ะจะถ่ายรูปให้มากกว่านี้ คงไปเดินวันเสาร์บ้างของน่าจะเยอะกว่า

โดย: tako_doggy วันที่: 28 มกราคม 2557 เวลา:12:52:45 น.

Name
Opinion

tako_doggy

[Add tako_doggy's blog to your web]