All blogs

อ่าวมะนาว

วันนั้นจำได้ว่า... เพื่อนๆที่มหาลัยเค้ารวมตัวกันไปเที่ยว
ไอ้เราก็แบบว่าอยากไปกับเพื่อนเก่าๆ เพื่อนสนิทกันมากกว่า
เลยบอกที่บ้านว่า ไปกับมหาลัย..
แต่จริงๆ กะแอบออกไปกับเพื่อนหละ เอิ๊กๆ
ก็เลยโทรชวนๆกันไป.. แต่มันก็ด๊านนนน ไม่ว่างกันซะอย่างนั้น..
เลยรวมตัวกันไปได้แค่ 3 ชีวิต
คือ มีเรา.. เพื่อนเรา และหลานของเพื่อน ..

ขับรถมุ่งหน้าลงใต้โลดดดดด...
ก่อนเข้าประจวบ แวะไหว้พระกันก่อน

หลวงปู่ทวด วัดห้วยมงคลกั๊บ ...

แล้วก็เดินทางกันต่อ มุ่งหน้าเข้าประจวบ
เห็นป้ายกองบิน 5 ก็เลี้ยวแว๊บบบบ เข้าไปเลย
เนื่องจากวันที่ไปเป็นวันเสาร์.. และเราก็ไม่ได้จองห้องพักไว้..
เลยกลัวว่าจะหาที่ซุกหัวนอนไม่ได้..
ก็เลยเดินดุ่ยๆ วัดใจเข้าไปหาห้องพัก ในกองบินนั้นหละ..
แต่ก็ดันลืมข้อห้าม..การขอเข้าพักห้องพักในโรงแรมซะสนิท..
ตอนแรกเค้าก็ว่าเต็มคะ .. ไม่ว่างแล้วคะ ...
คณะนายร้อยตำรวจจองไว้เรียบโร้ยยยแล้วววว
เดินคอตก จะออกจากตึกแล้ว...
เดินกลับไปขอนามบัตรไว้เผื่อครั้งหน้าจะได้โทรมาจองไว้ก่อน
พร้อมกับไม่ลืมถาม...
ว่ามีห้องเหลือไหมอีกรอบ
แต่ถามกับเจ้าหน้าที่อีกคน..
เออเว้ย.. รอบนี้ เค้าบอกว่า มีห้องเหลืออยู่ ห้องนึง..
ไอ้เราก็ถามไปแล้ว เค้าบอกว่างแล้ว..
ก็เลย ok ตกลงเข้าพักห้องนี้หละ
แล้วก็พานึกไปซะว่า...ซวยแล้ว.. จะเจอดีไหมเนี่ย คืนนี้ ฮ่าฮ่า
ได้ที่ซุกหัวนอนแล้ว.. สบายใจแล้วหละ..
เลยขับรถไปวนๆดู รอบๆกองบินกัน ...

บ้านฟ้า... สวยอะ ชอบ --- ข้างในเป็นพิพิธภัณฑ์
มีเสียง Soundtrack บรรยายประวัติต่างๆ ของกองบิน
บรรกาศข้างใน มืดบ้าง สว่างบ้าง.. เสียงก็ดังพอดูอยู่คะ...
...เด็กกลัว... เลยได้แต่เดินผ่านๆ ไป ..

บ่ายแก่ๆ แล้ว ..
ยังไม่ได้กินข้าวกันเลย ตั้งแต่เช้า
แต่ก็พอมีขนมนิดๆหน่อยๆรองท้องกันบ้างแล้ว
เก็บภาพรอบๆ อ่าวมาให้ดูกันคะ ...

หมดไปอีก 1 วัน
เข้าห้องพักล้างหน้าล้างตา... ให้หายเหนื่อยซักหน่อย
แล้วก็พาเด็กน้อย.. ลงไปเตะน้ำทะเลเล่น ....
หลังจากนั้นก็หาข้าวกินกัน ....

เช้านี้.. เรามีสัญญากัน ว่าจะลงมาดูพระอาทิตย์ขึ้น
แล้วก็จะให้เด็กน้อย.. เล่นน้ำ...
แต่.... ไม่มีใครยอมตื่นซักคน...
เราก็เลย ลงมาเดินเล่นที่หาดคนเดียว...
โชคดีที่ฝนไม่ตกนะเนี่ย ..
เลยได้บรรยากาศยามเช้ามาฝากกันนิดๆ หน่อยๆคะ

ทริปนี้.. ไม่มีเด็กน้อยคนนี้.. ก็คงเหงาๆ อยู่มากโขเลย

สุดท้ายแย้ว...
อ่าวมะนาว.... น่าเที่ยวนะคะ ..
คนก็ไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่ หาดสะอาด น้ำใส
อาหารไม่แพง.. ไม่อร่อย แต่ก็ไม่ถึงกับทานไม่ได้ ...
อาหารหลายๆร้าน ก็ ok เลย ต้องไปเลือก(ลอง)ทานดูคะ ..

อ่าวมะนาว .....

Photo By Cannon 860i

@tawow

Last Update : 20 มิถุนายน 2551 21:20:41 น.

tawow

[Add tawow's blog to your web]