คืนกำไรให้ชีวิต เพื่อพิชิตไปในโลกกว้าง
space
10 กุมภาพันธ์ 2563

สวนนงนุช เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งหนึ่งที่มีชื่อเสียงมาก

สวนนงนุชพัทยา ตั้งอยู่ที่ 34/1 หมู่ 7 ตำบลนาจอมเทียน อำเภอสัตหีบ
จังหวัดชลบุรี 20250 เปิดอย่างเป็นทางการในเมื่อปี 2523
พร้อมจัดให้มีการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทยร่วมสมัยและการแสดงของ
ช้างแสนรู้ภายในโรงละคร กระทั่ง 3 ปีต่อมาคุณนงนุช
ได้มอบให้ทายาทคนที่ 2 คือคุณกัมพล ตันสัจจา เข้ามาพัฒนาสวน
นงนุช แทนตน  และพัฒนาเป็นสวนนงนุชที่งดงาม
ในหลาย ๆ ด้าน  มีผู้เข้ามาท่องเที่ยวมากมาย  ทั้งคนในประเทศและ
นักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศจำนวนมากมาย

การมาท่องเที่ยว สวนนงนุช  ครั้งนี้   ผู้จัด คือ ชมรมครูเก่ามัธยมวัด
ธาตุทอง  เพื่อหารายได้เข้าชมรมฯ ต่อไป
การจัดกิจกรรมครั้งนี้  มีน้องเร กับ น้องสมสมัย เป็นหัวเรี่ยวหัวแรงใน
การติดต่อกับสวนนงนุช  การซื้อตั๋วรถไฟ ไป - กลับ
และช่วยกันหาสมาชิกให้ได้ ครบ 30  คน  เราจึงจะได้เข้าชมกิจกรรม
ต่าง ๆ ของสวนนงนุชได้ครบ  จากราคาเต็ม 780 บาท
เราจะได้ราคา  450  บาท  ค่ะ   ส่วนค่ารถไฟ  ทั้งไปและกลับ ราคา
คนละ  340  บาท  ค่ะ  เราเก็บคนไปเที่ยวคนละ 1,000 บาท
เหลือเงินเข้าชมรมฯ ประมาณ  210  บาท
ฉันช่วยหาสมาชิกไปเที่ยวเพื่อให้ครบ  30  คน  โดยชวน พี่เพ็ญ พี่รัชนี
ดารณี   นายกหนุ่ม  ส่วนพี่รัชนี ชวนเรืองไปอีก 1 คน
รวมทั้งตัวฉันด้วยเป็น  6 คน และมีสมาชิกครูเก่าไปร่วมอีกจำนวนหนึ่ง
รวมแล้วได้ถึงเกณฑ์ที่ทางสวนนงนุชกำหนด ค่ะ

วันที่ 1 ก.พ.  เป็นวันกำหนดของทริปนี้ ค่ะ  จะมีสมาชิกขึ้นรถไฟตาม
สถานีต่าง ๆ   3 จุด  คือ  หัวลำโพง   คลองตัน และหัวหมาก
จุดที่หัวลำโพงและคลองตันมีสมาชิกขึ้นมากที่สุด  ส่วนหัวหมากน่าจะ
แค่ อ.สุมาลี  คนเดียว มั้ง
ส่วนฉัน เรือง  พี่เพ็ญ  ไปขึ้นที่หัวลำโพง  พี่รัชนี และหนุ่ม แคนเซิล
ไม่ไป  ส่วน น้องดารณี  นั่งรถไฟฟ้าไปขึ้นที่หัวลำโพง
เรืองนั่งรถแท้กซี่จากบ้านแวะรับพี่เพ็ญที่เกทเวย์ และมารับฉันที่บ้าน
เพราะเรานัดกันตี 5 ครึ่ง  ฉันไม่มีรถออกไปปากซอย
พวกเราไปถึงที่สถานีหัวลำโพง ยังไม่  6 โมงเลย  แต่เราไปก่อนเวลา
ดีกว่า  จะได้ไม่ฉุกละหุก  พี่เพ็ญไปถามเรื่องชานชลา
ที่เราจะขึ้นรถไฟและตู้รถไฟที่จะขึ้น  เป็นชานชลาที่  6  ตู้ที่ 2  สักพัก
ใหญ่ก็เจอ เร อีกคน  ใกล้เวลา  พวกเราย้ายไปที่ชานชลา 6

พวกเรา  ถ่ายรูปที่สถานีหัวลำโพงก่อนขึ้นรถไฟ  ค่ะ

รถไฟเริ่มออกจากสถานีหัวลำโพง ตามกำหนดเวลา  คือ  6.45 น. เร
เริ่มแจกแมสปิดจมูก ปาก เพราะช่วงนี้ มีโรคโคโรน่า
กำลังระบาดและฝุ่นพิษอีกด้วย  เร  ซึ่งเป็นครูพยาบาลมาก่อนเตรียม
พร้อมให้สมาชิกทุกคน โดยให้ ตรรก ลูกชายเดิน
แจกให้ครูและสมาชิกที่ร่วมขบวนการครั้งนี้ด้วย   รถไฟแล่นไปเรื่อยๆ
จนถึงสถานี คลองตัน  ซึ่งมีสมาชิกมาขึ้นที่สถานีนี้
อีกกลุ่มใหญ่  ตู้ของพวกเราก็ยิ่งคึกคักมากยิ่งขึ้น  ช่วยกันบอกเลขที่นั่ง
ให้สมาชิกที่ขึ้นมาใหม่กัน  มีการทักทายและถ่ายรูปกัน ค่ะ

สมาชิกที่ขึ้นที่สถานีรถไฟ คลองตัน ค่ะ

คณะที่มาใหม่ที่ขึ้นจาก สถานี คลองตัน  ค่ะ

ฉันกำลังเล่าให้น้องสมสมัยฟังว่า เราสามารถคืนตั๋วขากลับของคนที่
ไม่มา ค่ะ
สถานีสุดท้าย  มีตุ้ย  ขึ้นมาคนเดียว เท่านั้น  ประมาณ  9 .45 น. ก็มา
ถึงสถานี สวนนงนุช  และมีรถจากสวนนงนุชมารับพวกเราไป

นี่เป็นรถที่มารับพวกเราเข้าสวนนงนุช และพาเรานั่งชมสวน
ต่าง ๆ ใน สวนนงนุช  ค่ะ

หลังจากที่ไปถึงสำนักงานซึ่งเป็นสถานที่ติดต่อ เพื่อซื้อแพ็คเกจทัวร์
เข้าชมสวนต่าง ๆ ของสวน นงนุช  เร เป็นคนไปติดต่อ
กับคนขายบัตรเข้าชม  เรามาเป็นคณะ 30  คน ขึ้นไป(ไม่มา 3 คน
เหลือ 29  คน  เขาก็ยอมให้เราเป็นราคาคนละ 450  บาท
จากราคาเต็ม 780  บาท  เร ไปติดต่อและคงไปต่อรองมั้ง  ส่วนพวกเรา
ก็ฟังเจ้าหน้าของสวนนงนุช แนะนำส่วนต่าง ๆ
ของสวน นงนุช  ว่ามีอะไรบ้าง  เช่น  มีสวนลอยฟ้า  สวนตะบองเพชร
  สวนไดโนเสาร์  สวนหิน  เป็นต้น

ฟังเจ้าหน้าที่อธิบายและนัดหมายเวลาเพื่อพาไปส่งที่สถานีตอน
ขากลับ  ค่ะ

ก่อนเข้าไปชมสวน  มีการให้ล้างมือด้วย เจล และแจกผ้าปิดจมูก
แล้วก็มีการใช้เครื่องวัดอุณหภูมิวัดทุกคนด้วยนะ

เมื่อผ่านเครื่องตรวจเข้าไปเพื่อชมกิจกรรมต่าง ๆ ของสวนแล้ว มีการ
นัดหมาย และพาไปชมการแสดงวัฒนธรรมของไทยก่อน

ก่อนจะไปชมการแสดงวัฒนธรรมไทย  มีการถ่ายรูปกับป้ายชื่อก่อน

จากนั้น เจ้าหน้าที่ก็พาพวกเราไปยังโรงละครการแสดงวัฒนธรรม  ซึ่ง
เป็นเหมือนโรงละคร  มีที่นั่งเป็นชั้น ๆ เหมือนโรงหนังหรือโรงละคร
ทั่ว ๆ ไป ที่ฉันเคยไปชมมาแล้ว ค่ะ

ระหว่างทางที่จะเดินไปชมการแสดง  มีร้านค้าต่าง ๆ

ทางผ่านก่อนไปชมการแสดง  ค่ะ

หัวโขนต่าง ๆ  โชว์อยู่ในตู้ก่อนเข้าโรงละคร ค่ะ

พวกเรานั่งชมการแสดงวัฒนธรรมไทยกันค่ะ

การแสดงการร่ายรำของภาคต่าง ๆ  ค่ะ

มีการแสดงการทำยุทธหัตถี ด้วย ค่ะ

หลังจากชมการแสดงวัฒนธรรมไทย ซึ่งใช้เวลาประมาณน่าจะ 1 ช.ม.
แล้วก็ไปชมการแสดงของช้างแสนรู้ต่อไป ค่ะ

ช้างที่นี่แสนรู้จริง ๆ  เขาฝึกมาดี  มีการเต้นด้วย เตะบอล  โยนบอลใส่
ตระกร้า  ยกเท้า  หมอบลงเหมือนทำความเคารพ
ช้างนั้นมีทั้งช้างโตและลูกช้างอีกมากมาย  แสดงเสร็จแล้ว  มีการใช้
งวงเพื่อมาขอตังค์  ขอกล้วยจากผู้ชมด้วย
เมื่อได้ตังค์แล้ว ก็ใช้งวงที่รับตังค์นั้นส่งให้ควาญช้างเลย  ถ้าสนใจจะ
ถ่ายรูปกับช้าง  เสียค่าถ่ายรูปคนละ 100  บาท
ถ่ายได้ 3 ท่า ค่ะ  เห็นที่ถ่าย ๆ กัน  ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวพวกฝรั่ง
พวกนี้เขาใจกล้า  ให้ช้างใช้งวงอุ้มเขาโชว์ขึ้นสูง
บางคน  นอนให้ช้างนวดด้วย นะ น่ากลัวนะเนี่ย   มีช่างถ่ายรูปให้ด้วย
แล้วก็นำไปใส่กรอบรูป มาขายเหมือนกับที่อื่น ๆ ที่เคยเจอ

ขอถ่ายกับช้างบ้าง   ให้ค่าถ่ายไป  20  บาท  อิอิ

ลูกช้าง  น่ารักมาก ทุกเชือกแต่งตัวเหมือนกันมีเบอร์ติดไว้ด้วยค่ะ

หมู่ช้างเดินเป็นขบวนเตรียมออกมาแสดง ค่ะ น่ารักมาก

การแสดงของช้างและควาญช้าง

แสดงเสร็จแล้ว  มาขอรางวัลจากผู้ชมค่ะ

ท่าชู้ดบอลของ น้อง ๆ  ช้าง  ค่ะ

หลังจากการแสดงของช้างแสนรู้จบลงแล้ว  ก็ถึงเที่ยง ได้เวลาอาหาร
กลางวัน  ที่นี่ เขามีฟาสฟู้ด  ราคาไม่แพงนัก
ฉันกินข้าวผัดหมู ราคา  50  บาท  เรืองทานราดหน้า ก็ 50 บาทเช่นกัน
ต้องไปซื้อคูปอง ค่ะ

โรงอาหาร  มีโต๊ะให้นักท่องเที่ยว นั่งมากพอสมควร
หลังจากอิ่มแล้ว  ก็เตรียมนั่งรถเพื่อเข้าชมสวน ค่ะ ขณะรอรถ มีเวลา
ก็ถ่ายรูปกันไป ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์

จุดให้ถ่ายรูป ก็โพสต์ท่ากันไป

ถ่ายรูปหมู่กันหน่อย

มุมสวยแปลก  อีกมุมหนึ่ง ค่ะ
เมื่อรถกอล์ฟ
มาแล้ว  พวกเราก็ขึ้นรถกัน  ระหว่างทางที่ผ่านไปมีสัตว์
จำลองประเภทต่าง ๆ มากมาย  เช่น ม้า  เสือ สุนัข
ไก่ กระต่าย  ม้าลาย   ฯลฯ  รถมาจอดปล่อยเราที่ สวนไดโนเสาร์ แล้ว
ให้เราเดินชมสวนไดโนเสาร์  สวนตะบองเพชร
และอื่น ๆ เช่น มดพันธุ์ต่าง ๆ  สีสันสวยงาม  พวกเราบางคนเดินไม่ไหว
หลายคน  ก็จะนั่งอยู่ในร้านกาแฟของสวนกัน
แต่ฉันกับเพื่อน ๆ อีกหลายคน เดินชมสวนโดนถ่ายรูปข้างล่างกับ
ไดโนเสาร์แต่ละพันธุ์ก่อน  มีฝีมือกล้องของพี่สมัยบ้าง
ของน้องสมสมัยบ้าง    มาชมรูปของพวกเรากัน ค่ะ

สวนไดโนเสาร์กับสวนตะบองเพชรอยู่ใกล้กัน ค่ะ

ถ่ายหมู่กันก่อนแยกย้ายไปชมกันเอง  ไม่ไหวก็พักขา

ต่อไป ก็ชมสวนตะบองเพชร  ค่ะ

ตะบองเพชร มีดอกสวยมาก ค่ะ

ในสวนไดโนเสาร์และสวนตะบองเพชร  มีศาลาอยู่บนเขาสูง  และมี
หลวงพ่อ สุขใจ ให้นักท่องเที่ยวไปกราบไหว้ขอพร
ซึ่งต้องขึ้นไปสูงมากพอสมควร  มีเรา  4-5 คน  ตั้งใจอย่างแน่วแน่จะ
ไปกราบไหว้  พวกเราก็สามารถถึงได้สมความตั้งใจ ค่ะ

นี่เป็นศาสนสถานบนเขาสูง ที่งดงามตระการตา ค่ะ

ก่อนขึ้นไปไหว้พระ  ทางผ่านมุมนี้สวยมาก เลยขอสักรูป อิอิ

นอกจากสองสวนนี้แล้ว   ยังมีสวนลอยฟ้า  ที่เพิ่งจัดทำและได้รับ
การคัดเลือกเป็น 1 ใน10 ของสวนลอยฟ้าที่งดงาม ค่ะ
เสียดายเวลามีน้อย จึงเดินชมไม่ทั่วเลย เพราะเขานัดเราขึ้นรถประมาณ
บ่ายสามโมง ไม่เกินบ่ายสามครึ่ง  นี่เป็นข้อเสียของการมารถไฟ
เวลามันเร่งรัด  จำกัด เหลือเกิน นั่นเอง

จัดสวนลอยฟ้าในรูปแบบต่าง ๆ  สวย น่ารัก  แปลกตาดี ค่ะ

มุมสวยที่จัดให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูป ค่ะ

มีสวนหินรูปแบบแปลก ๆ  สวยงามด้วย ค่ะ

เมื่อชมสวนต่าง ๆ  แล้ว  ก็ต้องรีบมารอรถของทางสวนนงนุชตามนัด
เพื่อที่จะไปรอรถไฟ ซึ่งจะมาประมาณ 16.00  น.
ระหว่างทางที่ผ่าน ก็มีการจัดสวนโชว์สัตว์ประเภทต่าง ๆ  ช้าง ม้า
ม้าลาย  กระต่าย  หมู  ยีราฟ  ฯลฯ

รถของสวนนงนุช  มาส่งพวกเราที่สถานีรถไฟ  ก่อนรถไฟมา พวกเรา
ก็นั่งคุยกัน และถ่ายรูปกับป้ายสถานีรถไฟ ค่ะ

รูปหมู่อีกครั้ง ก่อนกลับกรุงเทพ ฯ ค่ะ

พวกเรานั่งรอรถไฟ น่าจะประมาณเกือบเครื่องชั่วโมง  รถไฟก็มา
พวกเราก็ขึ้นรถไฟกันไป หาที่นั่งตามบัตรที่นั่ง
เมื่อขบวนรถเคลื่อนขบวนแล้ว  ก็คุยกันสนุกสนาน  รองฯสุครีพได้
กล่าวว่า  การจัดกิจกรรมครั้งนี้ของชมรมครูเก่าฯ
ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี  ( เร ได้มีการประเมินผลโดยเดินถาม
ทีละคนตามหัวข้อที่ได้เตรียมมา )
นอกจาก พูดถึงความสำเร็จของกิจกรรมในครั้งนี้แล้ว  รองฯ ได้
เชิญชวนให้ทำบุญงานผ้าป่าการศึกษาของโรงเรียนด้วย
โดยมี  อึ่งเดินเก็บเงินทำบุญ   รวมแล้วได้เงินแปดพันกว่าบาท (โดย
รวมจากเงินชมรมฯ อีก  สามพันบาท )
มอบหมายให้  อึ่งและริศ  เป็นตัวแทนไปมอบให้ทางโรงเรียนในครั้งนี้
รถไฟแล่นไปเรื่อย ๆ พวกเราคุยกันไป  บางช่วงง่วง
ก็หลับกันบ้าง  หลับ ๆ ตื่น ๆ  แล้วเมื่อถึงสถานีหัวหมาก  กลุ่มแรกที่ลง
ก็คือ  ตุ้ย  และ  เรือง  สถานีต่อไป  คลองตัน
คนลงเยอะมาก มีกลุ่มที่มาขึ้นตอนเช้าที่คลองตันและมีฉัน พี่เพ็ญ และ
ดารณี  ก็ลงที่คลองตัน  เพราะจะใกล้บ้านมากกว่า
ไปลงที่หัวลำโพง  เราสามคนมาโบกรถแท้กซี่กันไป  โดยพี่เพ็ญและ
ดารณ๊ลงที่หน้าวัดธาตุทอง  แล้วแท้กซึ่จึงเข้าซอย
มาส่งฉันที่บ้าน  โดยพี่เพ็ญให้เงินฉันไว้  120  บาท  เมื่อเจอหน้าเมื่อ
วันทอดผ้าป่าโรงเรียน  ฉันคืนเงินพี่เขาอีก 50 บาท
กลับเข้าบ้านด้วยความอ่อนเพลีย  เพราะวันนี้ตื่นตั้งแต่ตี 4  และเดินชม
สวนต่าง ๆ  เดินมากจริง ๆ  เป็นหมื่นกว่าก้าว
การจัดทัศนศึกษาท่องเที่ยวสวนนงนุชของ ชมรมครูเก่าโรงเรียน
มัธยมวัดธาตุทอง  ถือว่า ประสบความสำเร็จ
จากสีหน้าและการพูดคุยกัน  ทุกคนมีความพึงพอใจกัน ค่ะ  บอกให้
จัดกิจกรรมนำเที่ยวอย่างนี้อีก  มีการซาวเสียงว่า
ครั้งหน้าจะจัดไปไหนดี  มีเสียงอยากไป ภูเก็ต  ไปน่าน  อิอิ  แสดงว่า
ทุกคนประทับใจกับการท่องเที่ยว แน่นอน  ห้าห้า

ฉันก็ขอจบการบันทึกการท่องเที่ยว สวนนงนุช  ครั้งนี้ไว้เพียงเท่านี้
หวังว่า  การบันทึกความทรงจำดี ๆ จะช่วยทำให้
สมาชิกชมรมครูเก่าและเพื่อนสมาชิกในบล็อกแก๊งได้อ่านและจดจำ
ภาพแห่งความหลังอันสดชื่นในการท่องเที่ยว สวนนงนุชครั้งนี้  ค่ะ

Last Update : 17 กุมภาพันธ์ 2563 22:19:35 น. 25 comments

คุณอุ้มสี, คุณKavanich96, คุณกะว่าก๋า, คุณ**mp5**, คุณkae+aoe, คุณtoor36, คุณSai Eeuu, คุณภาวิดา คนบ้านป่า, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณชีริว, คุณhaiku, คุณRinsa Yoyolive

ผมยังไม่เคยไปที่สวนนงนุชเลยครับอาจารย์
แต่ได้ยินชื่อเสียงของที่นี่มานานมาก
เป็นสวนที่ดังระดับประเทศเลยนะครับ

ได้ชมโชว์ ได้ชมสวนสวยๆ
คุ้มค่ามากจริงๆครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา:23:12:17 น.

JinnyTent Diarist ดู Blog
สายหมอกและก้อนเมฆ Hobby Blog ดู Blog
Tui Laksi Diarist ดู Blog
toor36 Cartoon Blog ดู Blog
อาจารย์สุวิมล Diarist ดู Blog

บล็อกท่องเที่ยวบล็อกที่แล้ว
อุ้มก็ไปสวนนงนุชมาค่ะ
ยังติดใจอยู่เลยค่ะ

โดย: อุ้มสี วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา:1:13:40 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา:2:47:36 น.

โหวตครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา:7:11:09 น.

ขอบคุณสำหรับคะแนนโหวตครับอาจารย์

ศาสนาเป็นสิ่งที่ดีงามในความรู้สึกของผม
แต่ที่มีปัญหา
น่าจะเป็นเรื่องการตีความคำสอนนี่ล่ะครับ
เรื่องเลยยุ่งเลย
เพราะตีความให้คนทะเลาะกันได้ด้วยความเชื่อที่ต่างกัน

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา:14:30:19 น.

ส่งกำลังใจครับ

โดย: **mp5** วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา:16:43:50 น.

สวัสดียามเช้าครับอาจารย์

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา:7:02:47 น.

ขอบคุณครับอาจารย์

งานชุดนี้ผมมีคำผิดเยอะเลย 555
ยังไม่มีโอกาสได้ตรวจทานดีดีเลยครับ
ทั้งๆที่พิมพ์เสร็จมาประมาาณ 2 ปีแล้ว

เพิ่งออกกำลังกายเสร็จ
และเปิดบล็อกช่วงค่ำๆ
หลังจากต้องหยุดออกกำลังกายหลายวัน
เพราะอากาศที่เชียงใหม่ไมดี
มีแต่หมอกควันครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา:20:42:25 น.

สวัสดียามเช้าครับอาจารย์

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา:7:03:08 น.

ขอบคุณที่อาจารย์ไปไลค์ให้ที่เฟซนะคะ
ระหว่างนี้ยังอ่านเขียนไม่ได้มาก
ไว้กลับมาใหม่นะคะ

โดย: ภาวิดา คนบ้านป่า วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา:11:11:57 น.

สุขทุกข์อยู่ที่ใจจริงๆครับ
แล้วก็อยู่ที่การเลือกมุมมองของตัวเราเอง
ว่าอยากทุกข์หรือสุข
บางคนผมเห็นเค้ามีพร้อมในทุกสิ่ง
ก็ยังไม่ทิ้งการสร้างความทุกข์ในใจครับ 555

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา:11:20:55 น.

ผมยังไม่เคยไปเลยครับ ดูแล้วดว้างใหญ่สามารถเดินชมได้ตลอดทั้งวันเลย ที่ออฟฟิศเคยให้เสนอ ผมเคยเสนอที่นี่ด้วย แต่เสียงส่วนมากไปที่อื่นกัน (น่าเสียดายชะมัด)

โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา:23:20:35 น.

ที่นี่กว้างใหญ่จริงๆ ค่ะ ถ้าไม่มีรถนี่ หมดหวังเลยค่ะ

โดย: Sai Eeuu วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา:4:01:55 น.

สวัสดียามเช้าครับอาจารย์

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา:7:47:33 น.

มาตามไปเที่ยวสวนนงนุชด้วยคนค่ะ
ยิ่งใหญ่อลังการมากจริงๆ
พี่เคยไปที่นี่เทื่อสัก 40 ปีมาแล้ว
ไม่ได้มีอะไรมากมายขนากนี้
ก็เดินไม่ไหวอยู่แล้ว
ตอนนี้ยิ่งยอมแพ้เลยค่ะ

จะจำไว้ว่าอาจารย์ทำบล็อกไว้ละเอียดมาก
ถ้าวันไหนสนใจอะไรในสวนนี้บ้าง
จะได้กลับมาหารายละเอียดใหม่

ขอบคุณรีวิวนี้นะคะ

โดย: ภาวิดา คนบ้านป่า วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา:14:41:25 น.

ปีก่อนไปแล้วชอบครับ เขาทำเพิ่มจากที่เคยไปเมื่อสัก 5-6 ปีก่อนเยอะเลย
โดยเฉพาะสวนไดโนเสาร์ อลังการที่สุดในประเทศไทยไปแล้ว
แต่ไม่เคยไปกิจกรรมอย่างอื่นนอกจากเทีย่วสวนเลยครับ ของอาจารย์ดีรวบรวมจำนวนหัวจนถึงเป้าได้เข้าครบเลย
ผมก็ขอติดตามมาด้วยคน ^^
ช่วงนี้ออกนอกบ้าน ไปที่ๆผู้คนหนาแน่นสวมแมสไว้ก่อนครับ ทั้งฝุ่นทั้งโคโรน่า
ต้องขอบคุณอาจารย์พยาบาลที่เตรียมมาให้ท่านอื่นๆด้วย
การแสดงสวยเหมือนกัน ใช้ช้างจริงด้วย
ถ้าเข้าสวนอย่างเดียวก็เจอพี่ช้างตอนให้อาหาร เชื่องดีครับ แต่ไม่ได้ไปดูการแสดงช้าง
ตอนนั่งรถเข้าไปในสวนนงนุชคนขับจะบรรยายไปเรื่อยๆ เสียดายหลายจุดที่ขับผ่านมาสวยๆเยอะเลย ไม่ได้ลงไปถ่ายรูป จะเดินย้อนไปก็ไกลและร้อนมากๆเลยครับ
แลนด์มาร์คคงเป็นเจ้าคู่ไซโรโพไซดอน ขนาดเท่าของจริง ใหญ่มหึมามาก
เจ้าของสวนเคยให้สัมภาษณ์ว่าตั้งใจจะสร้างให้ครบทุกพันธุ์เท่าที่เคยค้นพบบนโลก เป็นเป้าหมายที่ extreme จริงๆครับ เอาให้ที่สุดในโลกด้านสวนไดโนเสาร์กันไปเลย
สวนกระบองเพชรกับสวนกระถางก็เป็นอีกโซนที่ชอบครับ สวยดี
หลายๆจุด อย่างสวนหิน ผมไม่ได้เข้าไป ทีมอาจารย์เดินไปเยอะกว่าบ้านผมอีกนะเนี่ย เก่งอะ

รอชมครับว่าแก๊งนี้จะไปไหนกันต่อ ^^

โดย: ชีริว วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา:19:29:21 น.

อรุณสวัสดิ์ครับอาจารย์

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 2 มีนาคม 2563 เวลา:6:28:56 น.

ที่รู้มาตอนนี้คือเขาจัดอัพเดทโซนใหม่ๆ หลายโซนเพิ่มากเลยค่ะ
ตะก่อนกรุ๊ปคนจีนเข้าเยอะมาก ที่พัทยา
ตอนนี้ไม่รู้สวนนงนุช ได้รับผลกระทบอะไรบ้างไหมคะ
เห็นเลเจ้นสยาม ก่อนถึงสวนนงนุช ก็ปิดกิจการไปแล้วด้วย
แต่ที่นี่บางจุดร่มรื่นดี
บางจุดก็ร้อน
โดยรวมมุมถ่ายรูปเยอะ จุใจจริงๆ ค่า

โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 2 มีนาคม 2563 เวลา:10:27:10 น.

แวะมาเยี่ยมค่ะ
พี่มัวแต่ป่วยนานมาก
เพิ่งสังเกตุว่าไม่เห็นอาจารย์นานมาก
เดาว่าคงไปเที่ยว
รักษาสุขภาพด้วยนะคะ
พี่เองสบายขึ้นแล้วค่ะ

โดย: ภาวิดา คนบ้านป่า วันที่: 4 มีนาคม 2563 เวลา:11:18:44 น.

ดีใจที่พี่เดาถูกค่ะ
รอชมรีวิวที่ไปเที่ยวที่อินเดีย
และกลับมาพร้อมความอิ่มเอิบใจนะคะ

โดย: ภาวิดา คนบ้านป่า วันที่: 5 มีนาคม 2563 เวลา:17:07:57 น.

ขอให้อาจารย์หายเร็วๆนะครับ
แสดงว่าคงเจออากาศเปลี่ยนที่อ่ินเดีย
บ้านเค้าน่าจะหนาว
ส่วนบ้านเราร้อนมากเลยครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 5 มีนาคม 2563 เวลา:20:52:32 น.

สวัสดียามเช้าครับอาจารย์

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 6 มีนาคม 2563 เวลา:6:33:08 น.

ช่วงเป็นหวัดนี่เพลียจริงๆนะครับ
หมดเรี่ยวหมดแรงเลย
ต้องรอจนกว่าภูมิต้านทานจะเพิ่มขึ้น
กินได้มากขึ้น จึงจะกลับมามีเรี่ยวรแงเหมือนเดิม

ขอให้อาจารย์หายเร็วๆครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 6 มีนาคม 2563 เวลา:11:52:00 น.

สวัสดียามเช้าครับอาจารย์

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 7 มีนาคม 2563 เวลา:6:45:45 น.

ขอบคุณครับอาจารย์ มาช้าแต่คุณภาพเม้นท์นั้นแน่นอนจริงๆ
ขอให้ฟื้นจากไข้ไวๆนะครับ

โดย: ชีริว วันที่: 7 มีนาคม 2563 เวลา:14:17:09 น.

space

อาจารย์สุวิมล

เป็นครูสอนภาษาไทยที่เกษียณอายุราชการแล้ว สนใจเรื่องการเขียนหนังสือให้ความรู้ ชอบการท่องเที่ยว หากท่านที่เข้ามาชมและอ่านแล้ว มีความสนใจและต้องการสอบถามเรื่องความรู้ด้านภาษาไทย ถ้ามีความสามารถจะให้ความรู้ได้ ก็ยินดีค่ะ

[Add อาจารย์สุวิมล's blog to your web]