งบ 5หมื่น แสงเหนือ Tromsø 4คืน --> Part3 มุมสงบที่ Svensby

งบ 5หมื่น แสงเหนือ Tromsø 4คืน--> Part3 มุมสงบที่ Svensby

กลับจากเยี่ยมสหายเรนเดียร์ เราก็กลับไปเอากระเป๋าที่ฝากไว้แล้วออกเดินทางอีกครั้ง เพื่อไปที่พักในค่ำคืนนี้ คืออยู่ในเมืองดีๆไม่ชอบ ชอบออกไปลำบากซะงั้น ไปหากระท่อมกลางเขา ริมทะเลไว้ซุกหัวนอนค่ะ //www.svensbytursenter.no/ ที่นี่เลย

Svensby จะอยู่เหมือนเป็นอีกเกาะนึงเลยค่ะ คือที่นอร์เวย์เค้าจะแบ่งเขตปกครอง ก็เหมือนบ้านเราในจังหวัดมีอำเภอมีตำบลน่ะค่ะ เเต่เราเรียกไม่ถูกหรอกนะคะ ประมาณว่าในอาณาเขตของ Troms ประกอบด้วยเขตย่อยๆ 25เขต เขตที่เป็นใจกลางก็คือ Tromsø ดูในรูปก็เบอร์ 25ค่ะ ส่วน Svensby จะอยู่ในเขตของ Lyngen ดูในรูปเป็นเบอร์ 15

แถวๆนั้นมี Open air Museum ตรงนั้นเป็นท่าเรือและเมื่อก่อนเคยเป็นสถานที่ทำประมง ปัจจุบันชอบมีคนมาตกปลากันค่ะ

ว่าแต่..แล้วเราจะไปยังไงล่ะ ดูแผนที่แล้วต้องข้ามเกาะข้ามทะเลไปอย่างนั้น จริงๆแล้วที่เราเลือกที่พักที่นี่มีเป้าหมายอีกอย่างนึงคืออยากลองนั่งเฟอรี่ข้ามเกาะที่นี่ดู เราได้วางแผนไว้แล้วโดยหาข้อมูลจากเวป //www.tromskortet.no/ ได้ความว่ามีบัสสาย 150 ไป-กลับ ตามเวลาดังนี้

ขาไปเราเลือกรอบ 16.00น.เพราะกลัวกลับมาจากเยี่ยมเรนเดียร์แล้วมาขึ้นรถไม่ทัน

ส่วนวันถัดไปก็กลับไปฝั่ง Tromsø ตอน 9.30

ขึ้นรถตรง Prostneset แปลว่าอะไรไม่รู้สิ รู้แต่มันคือท่ารถที่มีบัสจอดเต็มเลย

บัสหน้าตาแบบนี้เอง

สาย 150 ไป Alta นะจ๊ะ ขึ้นรถแล้วเราก็บอกคุณคนขับว่าลง Svensby พร้อมจ่ายค่าโดยสารขาละ 120NOK ต่อคน ราคานี้รวมค่าเรือเฟอรี่แล้ว ได้นั้งเรือเล่นด้วย เย้ๆ ^^

จากบนเรือเห็นวิวทะเลและภูเขาหิมะ ลมพัดโกรกหน้านี่แบบหนาวสะใจ เข้าใจแล้วว่าหนังหน้าชาจริงๆเป็นงี้นี่เอง พอถึงฝั่งเราก็ลงจากบัสแล้วเดินต่อไปที่พักประมาณ 400เมตร ก็จะเจอป้ายบอกที่พักหน้าตาประมาณนี้

//www.svensbytursenter.no/2_en.html

ที่พักนี้เราจองผ่านเนตไป คืนละ 700NOK  เค้าจะให้เราโอนเงินมัดจำไปบางส่วนก่อน แล้วค่อยไปจ่ายส่วนที่เหลือในวันที่เข้าพัก เราก็โอนเรียบร้อย แล้วก็ไม่ได้ติดต่ออะไรอีกเลยคือชินกะโรงแรมที่พักที่ไทย ที่ไปละก็มีพนักงานต้อนรับตลอดเวลา

และแล้วความตื่นเต้นก็มาบังเกิด เมื่อเราไปถึงประมาณ 5โมงครึ่ง แล้วพบว่านี่มันดินแดนร้างชัดๆ ไม่มีรีเซปชั่น ไม่มีคน!!! กระท่อมหลังไหนของชั้นล่ะนี่ เข้าไปด้อมๆมองๆ อืม...ล็อก มีแต่กระท่อมหลังไกลสุดมองไกลๆเห็นคนมาพักหนุ่มๆทั้งนั้นจะเข้าไปถามนี่เขิลเลย อิอิ เลยพยายามเดินดูว่ามีพนักงานไหม สุดท้ายไม่เจอใคร อืมอยากปาดเหงื่อแต่หนาวจัดไม่มีเหงื่อให้ปาด... ยังดีที่เพื่อนเราโรมมิ่งโทรศัพท์มาและเราปริ้นท์ใบเสร็จที่มีเบอร์โทรของที่พักมาด้วย จัดการโทรเลยค่ะโทรถาม มีเสียงลุงแก่ๆรับสาย ลุงแกพูดภาษาอังกฤษไม่ค่อยได้ด้วยนี่สิเงิบ...

รวบรวมความสามารถทางภาษาทั้งหมดในชีวิตที่มีคุยกะลุง ฮ่าๆๆๆ ได้ความว่าลุงไม่ได้ดูแลเรื่องกุญแจโดยตรงลุงให้เบอร์โทรอีกเบอร์มา ปรากฏว่าโทรไป ตรู๊ดๆๆๆ ไม่มีคนรับ รอสักพัก 10นาทีโทรอีก โทรไปเรื่อยๆ ไม่รับ ไม่ไหวละข้างนอกมันหนาวเกิ๊น เลยโทรหาลุงอีกทีบอกแกว่าช่วยด้วยค่ะหนูโทรไปเบอร์นั้นไม่มีคนรับโทรศัพท์ช่วยหนูที หนาวมาก อยากเข้าบ้านคร้า อ้อนวอนสุดฤทธิ์ ลุงแกก็ดีนะบอกเดี๋ยวลุงตามให้เดี๋ยวโทรกลับนะ สักพักก็โทรกลับมาบอกวิธีเข้าที่พัก เราอึ้งมาก แบบ โห!!!ที่พักที่นี่เทพมาก คือ เค้าบอกมาเป็น Stepแบบนี้

1. กระท่อมหนูอยู่หลังที่1นะเดินไปที่กระท่อม

2. มองทางซ้ายข้างประตูจะมีกล่องดำที่มีที่ใส่รหัสอยู่

3. ใส่รหัสตามนี้ 4ตัว

4. กล่องจะเปิดออกมา มีกุญแจอยู่ นั่นแหละ เอามาไขประตู

5. พรุ่งนี้หนูจะไปกี่โมงคะ ลุงจะไปเก็บเงิน ฮ่าๆๆๆ (ตอนบอกจะเก็บเงินนี่พูดชัดเชียว)

นี่มันแบบ เกมส์ Action ไขปริศนาหาทางเข้ากระท่อมนี่นา เกือบไม่รอด GameOver นอนกลางหิมะละปะเนี่ย แต่รอดมาก็รู้สึกสนุกดี คือได้เป็นบทเรียนอีกอย่างว่า ทีหลังจองที่พักต่างประเทศโทรไปคอนเฟิร์มเค้าก่อนนะคะเชคอินเลทก็บอกเค้าก่อน ไม่งั้นอาจแข็งตายข้างกระท่อมได้นะเจ้าคะ

แต่พอเข้าที่พักปุ๊ป นี่มันฉากจบเกมส์แบบ Happy Ending นี่นา

ถ้าชั้นรู้ว่าอุปกรณ์ทำครัวพี่จะมีให้เยอะขนาดนี้ ตรูช้อปกับข้าวมาทำละ ที่นี่ดีเกินไปละรับไม่ได้ อิอิ ขุดหาของกินเรื่อยเปื่อย พออิ่มละก็ออกไปเดินเล่นดีกว่า

วิวหน้าบ้านเป็นแบบนี้

เราพักกระท่อมน้อยหลังนี้ เบอร์1คร้า ฮวงจุ้ยดีค่ะหน้าบ้านเป็นทะเลหลังบ้านเป็นภูเขา อิอิ(บ้านแถวนี้มันก็เป็นแบบนี้ทุกหลังไม่ใช่หรา ถึงว่าประเทศนี้คนรวยกันเยอะจังบ้านฮ้วงจุ้ยดีนี่เอง ฮ่าๆๆๆ)

เดินสำรวจรอบๆ บรรยากาศดีมาก ขาวโพลน เงียบ สงบ และหนาวสุดๆไปเลยเดินไปเรื่อยเปื่อย เหนื่อยก็กลับมานอน ตื่นมาก็เดินต่อค่ะ ^^

มีคนมากางเตนท์ตั้งแต่เมื่อไหร่เนี่ย เมื่อวานยังไม่เห็นเลยข้างในจะหนาวมั๊ยนะ

ทะเล ภูเขา หิมะ สายหมอก และอากาศสุดเย็นยะเยือกเอาหน้าไปรับลมทะเลให้ชาเล่น แล้วก็เดินเลยไปถึงตรงที่เป็น Open Air Museum ซึ่งตอนนี้ปิดจ้า แต่เราก็ถ่ายรูปเล่นๆรอบๆละกันนะ ^^

ออกมาเดินเล่นตอนเช้าๆนี่สัมผัสได้ว่าที่นี่มัน “ดินแดนอ้างว้างร้างผู้คน” ชัดๆ แต่ก็สงบมากๆรู้สึกสมองสดชื่นสุดๆ เดินจนพอใจแล้วก็กลับไปที่ที่พัก ถ่ายรูปอีกสักนิดกับกระท่อมผิงไฟข้างๆห้องเบอร์1 ก่อนบ๊ายๆ Svensby

เที่ยวที่นี่ประหยัดบลัชออนได้เยอะเลยค่ะ หนาวแก้มแดงเชียว ไปละค่ะ กลับไปเที่ยวฝั่ง Tromsø ต่อนะคร้าบ

ต่อPart4 คลิกเล้ยจ้า Click

Links ของ Part ต่างๆ

--> Part1 วางแผนค่ะ

--> Part2 ไปหาเรนเดียร์กัน

--> Part3 มุมสงบที่ Svensby

--> Part4 อาหารการกิน

--> Part5 แสงเหนือที่ตามหา

--> Part6 เที่ยวMuseum+เดินเล่น

--> สรุปงบประมาณ

--> Public Transportation

Last Update : 24 กรกฎาคม 2558 9:56:48 น.