Welcome to my blog
3 วัน 2 คืน หลีเป๊ะ เกาะสวรรค์แห่งอันดามันใต้ (ตอนที่ 2: ทัวร์ดำน้ำรอบเกาะหลีเป๊ะ)

สถานที่ท่องเที่ยว : เกาะรอกลอย, สตูล Thailand
พิกัด GPS : 6° 31' 11.01" N 99° 11' 12.19" E

สวัสดีครับ หลังจากในตอนที่แล้วที่ผมได้พาทุกคนมาถึงที่เกาะหลีเป๊ะแล้ว ในตอนนี้ผมจะมารีวิวเกี่ยวกับกิจกรรมที่เกาะนี้บ้าง จะมีอะไรบ้าง มาชมกันต่อเลยครับ

วันที่สอง

วันนี้ผมมีแผนไปดำน้ำครับ ปกติทัวร์ดำน้ำเกาะหลีเป๊ะจะมีอยู่ด้วยกัน 2 แบบคือ ทัวร์ดำน้ำโซนใน กับ ทัวร์ดำน้ำโซนนอก ซึ่งโปรแกรมและราคาก็จะแตกต่างกันออกไป ตามที่เห็นด้านล่างนี้

สำหรับในทริปนี้ ผมเลือกจองทัวร์ดำน้ำโซนนอก แถมฟรีโซนใน 2 เกาะ ในราคา 599 บาท ของ บริษัท เที่ยวสนุกทัวร์ ซึ่งรีวิวบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า บริษัทนี้บริการดีมาก ผมเลยเลือกจองไปครับ

ถ้าใครสนใจจองทัวร์ของบริษัทนี้ สามารถทักเข้าไปสอบถามได้ที่เพจนี้เลยครับ https://www.facebook.com/saleteawsanooktour

ทัวร์ดำน้ำเกาะหลีเป๊ะ โซนใน+โซนนอก จากบริษัทเที่ยวสนุกทัวร์

ทัวร์นี้เป็นจอยกรุ๊ปเรือหางยาว เริ่มตั้งแต่ 9.30 น. เสร็จตอน 15.00 น.ครับ ภาพรวมของทัวร์นี้คือ ทะเลสวย หาดทรายขาวสะอาด ปลาเยอะ ปะการังยังอุดมสมบูรณ์ เพื่อนร่วมทริปน่ารัก โดยรวมประทับใจครับ

จุดแรกที่แวะคือ เกาะหินซ้อน ตรงจุดนี้ เรือให้เราแวะจอดถ่ายรูปแป๊บเดียว

จุดต่อไปเป็น เกาะรอกลอย ครับ ส่วนตัวผมชอบจุดนี้ที่สุด แม้ว่าจะเป็นเพียงเกาะเล็กๆ ใกล้กับ เกาะราวี แต่หาดทรายที่นี่ขาว และน้ำทะเลใสมาก

จุดนี้เรียกว่า อ่าวลิง ครับ ที่มาของชื่อเป็นเพราะที่นี่มีลิงป่าเต็มไปหมด ทัวร์ส่วนใหญ่จะให้แวะกินข้าวกลางวันตรงจุดนี้ ซึ่งต้องระวังลิงแย่งข้าวให้ดีๆนะครับ หลายคนที่นี่โดนลิงแย่งข้าวมาแล้ว (แนะนำให้กินบนเรือจะปลอดภัยมากกว่า)

เกาะผึ้ง เป็นจุดดำน้ำที่สวยมาก (เสียดายที่ไม่มีกล้อง gopro ไปถ่ายใต้น้ำ)

เกาะหินงาม เป็นเกาะที่แปลก เนื่องจากหาดบนเกาะนี้ ไม่ใช่หาดทราย แต่เป็นหินสีดำขนาดเล็กบ้าง ใหญ่บ้าง ซึ่งความแปลกตรงนี้ ทำให้เกาะนี้ได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็นส่วนหนึ่งของ อุทยานธรณีโลกสตูล

แน่นอนว่าด้วยความสวยของหินบนเกาะนี้ ทำให้นักท่องเที่ยวบางราย ไม่ว่าจะทั้งชาวไทย หรือชาวต่างชาติ แอบหยิบก้อนหินติดไม้ติดมือกลับบ้านไปด้วย แต่ก็มีเรื่องเล่าว่าทุกๆ รายต่างพบเจอ คำสาบของเจ้าพ่อตะรุเตา จนต้องรีบส่งหินกลับมาคืนอยู่เสมอ

จุดสุดท้ายของทัวร์นี้ เรียกว่า ร่องน้ำจาบัง ถือเป็นไฮไลท์ของทริปดำน้ำเกาะหลีเป๊ะ ตรงจุดนี้น้ำเชี่ยวมากครับ ต้องค่อยๆเกาะเชือกดำน้ำไป แต่ปะการังที่นี่ก็สวยมาก

ทริปดำน้ำของเราเสร็จตอนประมาณบ่ายสามโมงครับ พอกลับมาก็พบว่า ตัวเองร่างพังมาก ขอกลับโรงแรมไปนอนพักก่อนดีกว่า

เดินเล่นตอนเย็นที่หาดบันดาหยา

ในช่วงเย็น ผมมาเดินเล่นริมหาดที่ หาดบันดาหยา หรือที่หลายคนเรียกว่า หาดพัทยา ครับ

ไฮไลท์ของหาดนี้คือ ตอนช่วงค่ำๆจะมีโชว์ควงกระบองไฟ ให้เราดูได้เพลินๆ

วันที่สาม

วันนี้ไม่มีแผนเที่ยวอะไรแล้วครับ นอกจากเดินทางกลับกรุงเทพ

ปกติเรือที่ออกจากเกาะหลีเป๊ะไปยังท่าเรือปากบาราจะมีอยู่ด้วยกัน 3 รอบคือ 9.30, 11.30 และ 13.30 น. แต่เนื่องจากช่วงที่ผมไป โควิดระบาด นักท่องเที่ยวมีน้อย เค้าเลยยกเลิกรอบ 13.30 น. ผมเลยต้องขึ้นเรือรอบ 11.30 โดยเรือจะใช้เวลาเดินทาง 1 ชั่วโมงครึ่ง โดยเรือจะขับตรงมาที่ท่าเรือปากบาราเลย ไม่ได้แวะเที่ยวที่จุดใดก่อนเหมือนตอนขามา

จากท่าเรือปากบารา เราก็ขึ้นรถตู้กลับไปยังสนามบินหาดใหญ่ ทริป 3 วัน 2 คืนที่เกาะหลีเป๊ะก็จบเพียงเท่านี้ หวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อการวางแผนเที่ยวของทุกคนที่เข้ามาอ่านบล็อกนี้นะครับ ถ้าใครมีคำถามอะไรเกี่ยวกับทริปของผม หลังไมค์มาถามได้ ยินดีตอบทุกคำถามครับ

บล็อกอื่นที่เกี่ยวข้อง

Last Update : 12 พฤศจิกายน 2566 21:30:07 น. 3 comments

คุณKavanich96

โดย: Kavanich96 วันที่: 12 กันยายน 2564 เวลา:5:04:49 น.

ตามไปเที่ยวด้วยนะคราบ

โดย: ทนายอ้วน วันที่: 14 กันยายน 2564 เวลา:11:21:17 น.

ไปกันครับ คุณทนายอ้วน

โดย: เจ้าสำนักคันฉ่องวารี วันที่: 14 กันยายน 2564 เวลา:22:56:30 น.

เจ้าสำนักคันฉ่องวารี

ชอบท่องเที่ยว สนใจประวัติศาสตร์ ภูมิศาสตร์ และการเมืองระหว่างประเทศ

Blog นี้จะใช้เขียนความทรงจำในการเดินทาง และวิธีการเดินทางอย่างละเอียด เผื่อใครจะมาตามรอย หวังว่าจะเป็นประโยชน์นะครับ

ถ้าชอบ blog เนื้อหาประมาณนี้ ฝากกดติดตามด้วยนะครับ

[Add เจ้าสำนักคันฉ่องวารี's blog to your web]