อมยิ้มนิดนิด

Google

all webpantip

[Add อมยิ้มนิดนิด's blog to your web]

จิ่วไจ้โกว Oct 2013 วันที่ 11 บ๊ายบายฉงชิ่ง

4 Nov 2013

ตื่นแต่เช้ามืดเก็บของออกจากที่พักตั้งแต่ 7.30 น.
เช้าวันจันทร์คนบนรถไฟฟ้าเยอะมาก ยืนเบียดเสียดกันน่าดู
มีคนเดินเหยียบเท้าเราด้วย ไปเที่ยวมาตั้งหลายวันไม่เป็นอะไร
แต่มาเจ็บเพราะจะกลับบ้านแท้ๆ

พอเลยออกจากเมืองมาหน่อยรถเริ่มโล่ง
เลยได้นั่งช่วงเข้าใกล้สนามบิน
เจอสาวหมวย เค้ากำลังจะกลับมาเรียนที่เมืองไทย
คุยไปคุยมา เลยเดินตามๆเค้ามาจนถึงสนามบิน

มาถึงสนามบินประมาณ 9 โมง
เค้าน์เตอร์ยังไม่เปิดต้องนั่งรออยู่ด้านนอกก่อน
ป้ายบอกว่าให้เช็คอินได้ตั้งแต่ 9.30-10.25 น.

พอเค้าน์เตอร์เปิดก็เอากระเป๋าไปผ่านเครื่องสแกนก่อน แล้วไปเข้าแถวที่เค้าน์เตอร์
สาวหมวยเช็คอินก่อน เค้าซื้อนน. 15 กก. ชั่งแล้วพอดีเลย
แต่เธอมีเป้อีกใบซึ่งค่อนข้างใหญ่ เธอฝากไว้กับแม่ของเธอ

พอกลุ่มเราเช็คอิน เลยบอกให้เธอเอาเป้ของเธอมาโหลดไปด้วย
เพราะเค้าจะชั่งนน.กระเป๋าที่ถือขึ้นเครื่องด้วย และคิดว่าของเธอไม่น่าจะผ่าน
พอดี เราซื้อนน.กันไว้ แค่ 3 คน 50 กก. ซึ่งมีนน.เหลืออยู่
แต่พอเอาของเธอมาชั่งด้วยนน.ก็เกิน เธอเลยต้องเอาของออกบางส่วนแล้วถือขึ้นเครื่อง

เสร็จจากเช็คอินโหลดกระเป๋าแล้ว ก็ไปละลายเงินหยวนที่เหลืออีกนิดหน่อย
ด้านในร้านอาหาร

มีตู้กดน้ำร้อนน้ำเย็น

ทีแรกพี่สาวไปกด แต่น้ำไม่ออก เจอสาวจีนเค้าจะมากดน้ำเหมือนกันเค้าเลยช่วยกดให้
คนจีนนิสัยน่ารักๆ ก็ยังมีอีกเยอะ

พอขึ้นเครื่องได้ เราสั่งอาหารบนเครื่องแบบจัดเต็มมากๆ
เพราะคิดว่าน่าจะอยากกินอาหารไทยกัน
เลยสั่งเอาไว้เต็มที่ กินกัน 3 คนแต่สั่งมา 4 อย่าง

แซนวิช 90 บาท อันนี้พอรับได้

Chicken Sausage Danish Combo ขนมปังไส้กรอก 90 บาท อันนี้รสชาติงั้นๆ

ไก่ย่างดาด้า เสริฟพร้อมข้าวเหนียวอุ่นๆและน้ำจิ้มแจ่ว 120 บาท เมนูนี้แนะนำ รสชาติดี
ขาไปเราได้กินไปแล้วขากลับเลยให้หลานชิม
แต่ขากลับแอร์บริการไม่มืออาชีพเท่าที่ควร ลืมให้น้ำจิ้มแจ่วมา
พอทวงก็ยังถามว่าสั่งอะไรไป..อืมม ไม่ประทับใจ
(ผิดกับตอนขามาแบบลิบลับ ที่ตัดซองน้ำจิ้มมาให้ด้วย)

เมนูสุดท้าย ข้าวเหนียวมะม่วง ราคา 100 บาท

เราคิดว่าเป็นเมนูเชิดหน้าชูตาของประเทศไทย
คิดเอาเองว่ามันน่าจะกินได้
เค้าเสิรฟมาแบบเย็นนะคะ

มะม่วงปอกมาแล้ว ครึ่งซีก แพคแบบสูญญากาศมา
แต่..
มะม่วงมันช้ำ จุดที่ช้ำก็มีรสซ่า..
น้ำกระทิไม่มีให้ เราไม่ได้ทวง เพราะไม่รู้ว่ามีรึเปล่า

กะจะกินให้หายอยากอาหารไทยซะหน่อย..
เจอเมนูนี้เข้าไป ถึงกับอึ้ง

เพื่อนๆอาจจะสงสัยว่าอาหารบนเครื่องมันแพงก็รู้ๆกันอยู่
แต่เราคิดว่าเราซื้อตั๋วได้ราคาโปร ก็เลยสั่งแบบจัดเต็ม
เพื่อประเมินราคาเปรียบเทียบกับสายการบินฟลูเซอร์วิสด้วย
ว่าเราก็กินอิ่ม โหลด นน.กระเป๋าแบบเบ็ดเสร็จแล้ว

ค่าใช้จ่ายทริปนี้ทั้งหมดเป็นเงินหยวน 9055 Y x 5.12 = 46361.60 บาท
ค่าวีซ่า 1000  x 3 = 3000 บาท
ค่าตั๋วเครื่องบิน 5598 x 3 = 16795 บาท
ค่าประกันการเดินทาง 330 x 3 = 990 บาท

หารเฉลี่ยต่อคนใช้ไปในทริปนี้ประมาณ 22,500 บาท

Last Update : 10 มกราคม 2557 19:35:07 น. 10 comments

เดี๋ยวกลับไปอ่านต่อค่ะ

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 15 มกราคม 2557 เวลา:16:00:58 น.

แว๊บ ๆ ๆ แวะมาค่ะ

โดย: mariabamboo วันที่: 19 มกราคม 2557 เวลา:12:39:02 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคนค่ะพี่
ไม่เจอกันนานเลยนะคะ

โดย: coji วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา:20:31:17 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคน อิอิ

โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 7 มีนาคม 2557 เวลา:11:39:03 น.

ข้าวเหนียวมะม่วงมะไหวเลยอะ แล้วไอรสซ่านิ ยังไงๆอยู่นะ

โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 8 มีนาคม 2557 เวลา:18:33:55 น.

ไม่ลืมค่ะพี่นิด
ภาคต่อที่ทีลอซูมาแล้วค่ะ

โดย: coji วันที่: 9 มีนาคม 2557 เวลา:9:38:16 น.

โอ้วว แหล่ม เดี๋ยวจะย้อนไปอ่านตั้งแต่แรกค่ะ

โดย: FreakGirL วันที่: 30 ธันวาคม 2557 เวลา:13:08:14 น.

ตามมาเที่ยวด้วยค่ะ

โดย: kae+aoe วันที่: 9 เมษายน 2558 เวลา:14:10:44 น.

สุขสันต์วันสงกรานต์ค่ะ มีความสุข สดชื่น มากๆ ค่ะ

โดย: kae+aoe วันที่: 13 เมษายน 2558 เวลา:10:23:36 น.

เจ้ น้องหลีมาแว้ว
ทำไมกดติดตามไม่ขึ้นง่อ

โดย: pavielin วันที่: 27 เมษายน 2558 เวลา:1:05:20 น.