นายหัว ไปเที่ยว รูปภาพ แหล่งท่องเที่ยว ที่ท่องเที่ยว รูปภาพวิว เที่ยวไทย
นายหัวทัวร์ไทย เที่ยววัดเล่งเน่ยยี่2

วัดเล่งเน่ยยี่2 หรือ วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์หรือ วัดมังกร2
ได้สร้างขึ้น เพื่อ เพื่อเฉลิมฉลองการครองราชย์ครบ ๕๐ ปี ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและแสดงความจงรักภักดี
กตัญญูกตเวทิตาถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระมหาบูรพกษัตริย์ไทยที่คณะสงฆ์จีนนิกายได้เข้ามาพึ่งพระบรมโพธิสมภาร และได้ตั้งเป็นพุทธสถานให้พุทธศาสนิกชน
ได้ปฏิบัติธรรมและประกอบพิธีกรรมพร้อมทั้งเป็นที่เผยแผ่พระพุทธศาสนาฝ่ายมหายานจีนนิกาย อีกทั้งมีโรงเรียน พระปริยัติธรรม ไทย-จีน
เป็นที่ศึกษาพระธรรมวินัยของพระภิกษุสามเณร และสร้างศาสนทายาทของพระพุทธศาสนาสืบไป

โดยที่ลักษณะสถาปัตยกรรมวัดเล่งเน่ย2 นั้น สร้างแบบศิลปะจีนล้วนๆ เป็นพุทธศิลป์ในราชวงศ์หมิงชิงมีการวางผัง
ตามแบบวัดพุทธศาสนานิกายฌาน ตัวอาคารจะวางผังล้อมลานเรียกว่าซี่เตี่ยมกิม การจัดวางวิหารถือตามแบบ วัดหลวง
โดยมีวิหารจตุโลกบาลเป็นวิหารแรกพระอุโบสถอยู่กลาง ด้านหลังพระอุโบสถมีวิหารบูรพาจารย์ ส่วนวิหารอื่นๆ อยู่ประกอบสมดุลซ้ายขวา

วัดเล่งเน่ยยี่

แผนที่การเดินทางสำหรับรถยนต์ ขอขอบคุณ ข้อมูลจาก www.lengnoeiyi.com

การเดินทาง ผมใช้บริการรถประจำตำแหน่งสาย 127 ขึ้นที่หน้าพาต้า ณ เวลา 6.45น. เข้าสู่นนทบุรี
ผ่านตลาดบางบัวทองไปถึงวัด 7.45 รถเมล์จอดหน้าวัดพอดีครับ
(อู่ปล่อยรถสาย 127 อยู่ตรงข้ามวัดเล่งเน่ยยี่2)
วัดเล่งเน่ยยี่

หากใครต้องการไปเที่ยววัดเล่ยเน่ยยี่2 แนะนำให้ไปกันแต่เช้า ท่านจะพบกับความเงีบบสงบ
ผู้คนไม่พลุกพล่าน

ประตูวัดจะเปิดตอน 8.00 น. และปิดตอน 18.00น. ระยะเวลาดังกล่าว
ก็เยอะเพียงพอสำหรับการแวะไปไหว้พระทำบุญกันที่วัดนี้
วัดเล่งเน่ยยี่

เดินผ่านประตูเข้ามา ท่านจะได้พบกับสถาปัตยกรรมของวัดเล่งเน่ยยี่2
ที่ถือได้ว่าสวยตั้งแต่ประตูทางเข้ากันเลยทีเดียว

ตรงข้ามวัดมีถนนคนเดินให้เดินชมหรือเดินซื้อหาของ แบบสบาย ๆ
วัดเล่งเน่ยยี่

ผู้มีจิตศรัทธา หลั่งไหลกันเข้ามาตั้งแต่เช้าตรู่ สังเกตได้จากธูปนะครับ

สีสันของวัดเล่งเน่ยยี่นั้น สวยสะดุดตาไปทุกมุม หนักๆ ก็เป็นสีแดง ตามประสาวัดจีน ทั่วไป

สถาปัตยกรรม ในยุคหมิง-ชิง ปราณีตกันทุกรายละเอียด สวยงามมาก ๆ
วัดเล่งเน่ยยี่

แม้อยู่ท่ามกลางตัวเมืองที่เจริญ แต่วัดเล่งเน่ยยี่ ก็สวยงามโดดเด่น ได้ดีจริงๆ ครับ

ลวดลายภาพเขียนสีแบบจีน ที่มีความวิจิตรงดงามนั้น มีให้เห็นอยู่ทุกมุมของวัด

แสงแดดยามเช้า ส่องกระทบกับสีสด ๆ ของวัด ผมยืนมองผ่านท้องฟ้าสีครามแล้ว
มันช่างสบายตาเสี่ยนี่กระไร
วัดเล่งเน่ยยี่

เดินเลี่ยงผู้คนออกมาด้านข้างๆ ของวัด แต่ก็ชวนให้หันกลับไปมอง มุมสวย ๆ

วิหารท้าวจตุโลกบาล มองจากมุมบน

เดินชมความสวยงาม มาจนถึงข้างในของวัด ความสวยงาม สะกดให้ผมต้องหยุดมองอีกครั้ง
วัดเล่งเน่ยยี่

เอาล่ะครับ แวะไหว้พระในอุโบสถกันสักครู่แล้วกัน

มุมนี้ช่างสงบดีแท้ คงจะหามุมแบบนี้ได้ยาก หลังจากเวลานี้ไป
เพราะคงเต็มไปด้วยผู้คนที่มีจิตรศรัทธา
วัดเล่งเน่ยยี่

วิหารหมื่นพุทธ ช่างสวยงาม อลังการจริง ๆ

สถาปัตยกรรมสีทองที่มีเป็นหมื่นองค์ บ่งบอกถึงศรัทธาได้เป็นอย่างดี

ผู้คนหลั่งไหลมากราบไหว้กันเริ่มเยอะแล้วครับ จนผมต้องหลบไปปิดทองหลังพระ แหะ ๆ
วัดเล่งเน่ยยี่

ผู้มีจิตศรัทธา สามารถทำบุญตรงส่วนนี้ได้ครับ

เหล่าทวยเทพ ภายในวิหารหมื่นพุทธ

คนเยอะแล้วครับ งั้นคงต้องหลบทางให้ท่านอื่นได้เข้ากราบไหว้กันบ้างล่ะ
วัดเล่งเน่ยยี่

ถึงแม้ตอนนี้ในวัด จะเต็มไปด้วยผู้คน แต่ชั้นล่างก็ มีมุมสงบให้หลบไปนั่งพักได้นะครับ

ชั้นล่างนั้นปูด้วยหินอ่อน มีการดูแลรักษาความสะอาดตลอดเวลา

เดินย้อนกลับมาหน้าวัดเล่งเน่ยยี่ เผลอแป๊บเดียว ตอนนี้มองไปทางไหนก็เจอแต่ผู้คนเต็มไปหมด
วัดเล่งเน่ยยี่

ผมชอบตรงหอระฆังหน้าวัดมากครับ สีสันและลวดลายผสมผสานกันอย่างลงตัว

วันนี้อากาศสดใส จริง ๆ ครับ คงเป็นเพราะองค์ศักสิทธิ์ทั้งหลาย ช่วยกันดลบรรดาล
(อันนี้คิดเอง แหะ ๆ)
วัดเล่งเน่ยยี่

มาวัดเล่งเน่ยยี่ ไม่ถ่ายมุมนี้ก็กระไรอยู่

ตะวันเริ่มไต่สูงขึ้นเรื่อยๆ แต่ความร้อน ก็ไม่สามรถลดทอนศรัทธาของผู้คนที่เริ่มทะยอย
มาให้เห็นมากขึ้น
วัดเล่งเน่ยยี่

วันนี้แดดร้อนหรือไม่ ก็สังเกตได้ ขนาดรูปปั้นยังเอามือบังแดดเลย อิอิ

นี่ก็ใกล้เวลาเที่ยงเข้าไปทุกที ท้องของผมก็เริ่มบรรเลงเป็นเสียงจ๊อก ๆ ให้ได้ยินอยู่เรื่อย ๆ แล้วล่ะ

ก่อนออกไปหาอะไรทาน ก็ยังไม่วายที่จะหันกลับมาชมภาพวัด สวย ๆ อีกรอบ
วัดเล่งเน่ยยี่

ถ้าอย่างนั้นก็ขอนั่งพัก เก็บกล้องคู่ใจให้เรียบร้อยก่อนเถอะ

เอาล่ะครับ คงได้เวลากลับแล้วล่ะ

ถนนคนเดินฝั่งตรงข้ามวัดนั้น ยังดูเงียบเหงาอยู่ครับ เค้าคงจะขายของกันตอนเย็น ๆ
วัดเล่งเน่ยยี่

ไม่ไหวแล้วครับหิวอย่างแรง งั้นโซ้ย ก๋วยเตี๋ยวเรือกะลา+เก๊กฮวย(แก้วใหญ่ๆ )แล้วกัน
ขอตัวหม่ำแป๊บนะ .....

อ้าวไม่อิ่มนี่ (เดินไปอีกร้าน) งั้นตบท้ายด้วยลอดช่องไทย แล้วกัน
วัดเล่งเน่ยยี่

และแล้วก็ได้ถึงเวลากลับซะแล้ว เหมือนเดิมครับ กลับด้วยรถประจำตำแหน่ง ซึ่งจอดรออยู่ฝั่ง
ตรงข้ามหน้าวัดแล้วครับ ออกจากหน้าวัดเล่งไน่ยี่ 11.30 ถึงบ้าน 12.30 พอดีเป๊ะครับ

วัดเล่งเน่ยยี่2 ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ มากๆ ผู้คนนิยมไป ทำบุญ เสริมดวง และแก้ปีชง อยู่ใกล้ๆ กรุงเทพ หรือเรียกได้ว่าเป็นวัดในกรุงเทพฯ เลยก็ว่าได้ แถมยังเป็นหนึ่งในโครงการ
ไหว้พระ 9 วัด ขสมก อีกด้วยครับ หากท่านใดหาที่เที่ยว 1 วัน ใกล้ๆ กรุงเทพฯ ละก็ สถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดนนทบุรีแห่งนี้ ถือเป็นทางเลือกที่ดีเลยทีเดียว

ค่าใช้จ่ายทริปนี้ ค่ารถไปกลับ 16 บาท ค่าก๋วยเตี๋ยว 25 บาท น้ำเก็กฮวย 12 บาท ลอดช่อง 15 บาท
เบ็ดเสร็จ ทั้งหมด 68 บาท เฮ้อออกระเป๋าเบาเลยเรา

..นายหัว..

Last Update : 26 กรกฎาคม 2554 10:52:11 น. 74 comments

มุมกล้องยอดเยี่ยมเลยครับ
ถ่ายด้วยกล้อง olympus นี่สี สดใสได้ใจจริงๆ
ทริปนี้แค่ 68 บาท น่าสนใจดีนะ

โดย: ม้ง (the mynas ) วันที่: 5 ตุลาคม 2552 เวลา:11:59:03 น.

ถ่ายรูปสวยค๊าบบบบ

โดย: บุหงามลาซอ วันที่: 5 ตุลาคม 2552 เวลา:12:21:13 น.

สงสัยต้องกินมาม่าถึงสิ้นเดือนซะล่ะม้าง...
ภาพสวยตลอดเลยนะ..อิอิ..^-^

โดย: a" IP: 192.168.50.146, 202.176.89.191 วันที่: 5 ตุลาคม 2552 เวลา:13:39:40 น.

ถ่ายรูปได้ใสชัดดีครับ

โดย: oddy.freebird วันที่: 5 ตุลาคม 2552 เวลา:16:13:07 น.

มีรูปสวยๆๆมาฝากอีกแล้ว

โดย: ต้นไม้ตันเล็ก วันที่: 5 ตุลาคม 2552 เวลา:17:17:35 น.

สวยจัง

โดย: pomi IP: 58.9.105.136 วันที่: 5 ตุลาคม 2552 เวลา:17:21:23 น.

ตอนต้นปีก็ไปมาแล้ว...แต่เก็บภาพไม่ได้สวยอย่างนี้...
เพราะกล้องตัวนี้ดเดียว...

วัดสวยมากๆเลยค่ะ...

โดย: ratana_sri วันที่: 5 ตุลาคม 2552 เวลา:17:42:28 น.

โอ้โห เจอรูปแจ่มๆอีกรายแระ อิจฉา อยากถ่ายได้แบบนี้บาง ดูแล้วเหมือนไปเที่ยวเมืองจีนเลยเนอะ

โดย: chava วันที่: 5 ตุลาคม 2552 เวลา:18:08:08 น.

สวยมากๆ เลยค่ะ
ใกล้ๆ แค่ใน กทม. แต่ไม่เคยไปเลย >_<
ไว้ต้องหาโอกาสไปบ้างซะแล้ว

โดย: แมวเอิง วันที่: 5 ตุลาคม 2552 เวลา:18:32:20 น.

แหล่มค๊า...สวยมากๆเลย....
วันอาทิตย์ไม่ได้ไปค่ะ...เพราะนึกอยู่แล้วว่าคุณนายหัวต้องไปแน่ๆ กะจะรอชมรูปก็งานนี้แหล่ะ...อิ อิ อิ..
ทริปนี้ตั้ง 68 บาทแน่ะ ของเราแค่ 15 บาทเอง..
ข้ามไปซื้อน้ำ ติดกะร้านลอดช่องนั่นแหล่ะค๊า...สูสีเน้อะ

โดย: น้ำหวานกับน้ำพุ IP: 58.64.95.134 วันที่: 5 ตุลาคม 2552 เวลา:19:29:53 น.

โห สัท้องฟ้าสดมาก แต่คงร้อนน่าดู เคยไปถ่ายรูป ร้อนมากมาย

โดย: พระจันทร์สัญจร วันที่: 5 ตุลาคม 2552 เวลา:21:00:12 น.

รูปสวยมากเลย นายหัว หามุมถ่ายได้ดีจัง รูปแรก แรก นึกว่าคนหายไปไหนหมด เพราะจำได้ว่าที่นี้ คนไปเยอะมาก

โดย: แมวเหลือง (แมวเหลือง ) วันที่: 5 ตุลาคม 2552 เวลา:21:04:47 น.

รูปสวยคมกริ๊บบาดตาซะเหลือเกินค่ะ

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 5 ตุลาคม 2552 เวลา:21:15:20 น.

วัดสวย.. ภาพเหมือนอยู่เมืองจีนเลย..

ไว้ต้องหาโอกาสไปเยี่ยมซะแล้ว..

รูปสวยสุดยอดเลยค่ะ ชอบทุกรูปเลย..

อยากถ่ายรูปได้สวยยังงี้มั่งจัง

โดย: poongie วันที่: 5 ตุลาคม 2552 เวลา:21:20:37 น.

วัดอยู่ที่ไหนจ๊ะ....จาได้ไปมั่ง...

โดย: hanajang2992 วันที่: 5 ตุลาคม 2552 เวลา:22:03:45 น.

ขอบคุณที่มาเยี่ยมนะคะ ดิฉันได้พบมือถ่ายภาพขั้นเทพแล้วสวยจิงจิง
ขอ add คุณเป็น friend's blog ด้วยนะคะ

โดย: poonsukp (poonsukp ) วันที่: 5 ตุลาคม 2552 เวลา:23:08:03 น.

ท้องฟ้าสีสวยมากเลยค่ะ ถ่ายรูปสวยอีกแล้วนะคะ
คืนนี้หลับฝันดีนะคะ...

โดย: หนูทราย (iampanita ) วันที่: 5 ตุลาคม 2552 เวลา:23:32:45 น.

ถ่ายภาพสวยจังค่ะ

โดย: นาฬิกาสีชมพู วันที่: 6 ตุลาคม 2552 เวลา:4:46:38 น.

ขอบคุณนะค่ะ แวะไปเยี่ยมบล๊อกเราจ้า

ถ่ายภาพสวยมากเลยค่ะ

โดย: Sasi_chon วันที่: 6 ตุลาคม 2552 เวลา:8:21:41 น.

ชอบสีท้องฟ้าจังเลยค่ะ ตื่นเช้ามากเลยนะเนี่ย

ทริปหน้าไปไหนคะ ขอแบกกล้องตามไปคนได้ป่าว อิอิอิ

อยากถ่ายฟ้าให้ฟ้าแบบนี้บ้างจัง แต่ไม่มี CPL อ่ะค่ะ

โดย: joynuka วันที่: 6 ตุลาคม 2552 เวลา:11:47:42 น.

ฟ้าใสดีจังค่ะ ได้แดดแบบนี้ถ่ายรูปสนุกไปเลย

ลอดช่องน่ากินดีจัง

++จากบล็อค เงียบมากค่ะ เหมาะสำหรับใครที่ชอบวิปัสสนา

โดย: coji วันที่: 6 ตุลาคม 2552 เวลา:14:06:53 น.

อยากไปวัดนี้เหมือนกัน แต่ไปไม่ถูก..อิอิ

โดย: opauorm วันที่: 6 ตุลาคม 2552 เวลา:16:45:46 น.

สวยจังค่ะ อยากไปบ้าง
ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมนะค่ะ

โดย: moomamviolet วันที่: 6 ตุลาคม 2552 เวลา:17:27:47 น.

ไปวัดที่นี่ ต้องไปแต่เช้าเนอะ

เราเคยไปตอนสายหน่อยๆ คนเยอะสุดสุด

โดย: Rabbit_Filter วันที่: 6 ตุลาคม 2552 เวลา:17:32:18 น.

อยู่ไม่ไกลจากบ้านเท่าไหร่แต่ยังไม่เคยไปเลยครับ วัดดูใหญ่โตอลังการดีนะครับ

โดย: ST.Exsodus วันที่: 6 ตุลาคม 2552 เวลา:19:04:46 น.

วัดก็อลังการอยู่แล้ว แต่คุณนายหัวถ่ายรูปมายิ่งดูอลังการยิ่งขึ้น สุดยอดจริงๆ ชอบมุมมองหลายรูปค่ะ

ปล แหม๋ มีแอบถ่ายสาวซะด้วย คริคริ

โดย: กระต่ายน้อยตัวแสบ วันที่: 6 ตุลาคม 2552 เวลา:21:34:12 น.

โอ้โห
มุมเท่มากมายครับ ชอบทุกภาพเลย

โดย: กาแฟเย็นใส่นมเยอะๆ วันที่: 6 ตุลาคม 2552 เวลา:22:50:06 น.

wow..รูปสวยซะด้วย มุมกล้องได้ใจจริงๆ ขอบคุณมากค่ะ
ที่แวะมาชมบ้าน love post-card

โดย: noina (love post-card ) วันที่: 7 ตุลาคม 2552 เวลา:10:10:37 น.

แบบนี้จึงสามารถเรียกได้ว่า การท่องเที่ยวแบบพอเพียง ตาม ปรัชญาเศรษฐกิจแบบเีพียงพอ กับ งบประมาณ

ไม่ต้องคำนวณ แต่ สามารถคำนวณหา Max Utility คือ ณ จุดที่เส้นความพอใจสุงสุดสัมผัสกับเส้นงบประมาณพอดี หมายความว่า ได้รับความพอใจสูงสุด ภายใต้เงินงบประมาณ 68 บาท และ ช่วงระยะเวลาที่ใช้ไป คือ 6 ชั่วโมง กับอีก 15 นาที พอดี

ด้วยความนับถือ นับถือเป็นอย่างยิ่ง

โดย: moonfleet วันที่: 7 ตุลาคม 2552 เวลา:11:40:38 น.

ทริปหน้าไปไหนอ่ะคะ...

โดย: น้ำหวานกับน้ำพุ IP: 58.64.93.234 วันที่: 7 ตุลาคม 2552 เวลา:16:37:29 น.

รูปสวยมากมายค่ะ ชอบจังค่ะ ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมกันค่ะ

โดย: ด.ญ คณิตกร วันที่: 7 ตุลาคม 2552 เวลา:20:09:01 น.

โห. เปิดคอร์สสอนถ่ายภาพเลยดีกว่ามั้ง

เก่งจัง

add บล็อกเลยละกัน

โดย: Doraemon789 วันที่: 7 ตุลาคม 2552 เวลา:21:31:01 น.

ขอบคุณที่เข้าเยี่ยมบล็อกครับ
งานลากพระ จัดที่สนามกีฬาเทศบาล2 ทุ่งแจ้ง

รูปในบล็อกนี้สวยจริงๆเลยครับ

โดย: kitpooh22 วันที่: 7 ตุลาคม 2552 เวลา:21:31:44 น.

ชอบมุมมอง ภาพสวยเชียว ฟ้าเป็นฟ้า
คริๆ ไปถึงวัดทั้งทีไม่มีทำบุญเลยเหรอ

โดย: ความคุ้นเคยที่หายไป วันที่: 8 ตุลาคม 2552 เวลา:8:05:34 น.

ขอบคุณนะคะ ที่แวะไปเิจิม..

มีความสุขกับเช้าวันพฤหัส..นะคะ

โดย: poongie วันที่: 8 ตุลาคม 2552 เวลา:8:41:12 น.

สวัสดีครับ....
โอ้โฮ...เรียกว่าไงดีล่ะ
มุมมองกินขาด และบาดใจ
สีสันสดสวย และสดใส

เดาครับ.....Nikon + เลนส์ wide หรือป่าวครับ

โดย: ฟ้าสดใส ทะเลสีคราม วันที่: 8 ตุลาคม 2552 เวลา:12:52:15 น.

ภาพสวยจังค่ะ สีตัดกันฉับ ๆ เลยเนอะ

เอ ... ทำไม "เค้า" เมินอ่ะคะ นายหัว

โดย: wujirab วันที่: 8 ตุลาคม 2552 เวลา:13:29:52 น.

ไม่รู้จะตอบงัยต่อเลย ;)
นายหัว ยิ้มหน่อยค่ะ ^^

โดย: wujirab วันที่: 8 ตุลาคม 2552 เวลา:15:06:54 น.

ภาพสวยมากๆเลยค่ะ
เหมือนไปเมืองจีนมาเลย
ฟ้าใสมากๆด้วยน่าไปจังเลยค่ะ

โดย: ขวัญชนก (nangfahtalae ) วันที่: 8 ตุลาคม 2552 เวลา:15:40:27 น.

ไว้ลางานได้เมื่อไรก่อไปได้ค่ะ

ปายยังรอ อิอิ

ถ่ายรูปสวยจัง นึกว่า เมืองจีนซะอีกนะเนี่ย

โดย: ณ.แก้มป่อง วันที่: 8 ตุลาคม 2552 เวลา:16:36:55 น.

ภาพถ่ายสวยมาก ๆ เลยค่ะ
ชอบมาก ๆ
ชอบมุมกล้องค่ะ

โดย: makok_82 วันที่: 8 ตุลาคม 2552 เวลา:19:14:54 น.

ภาพสีแจ่ม มุมมองสวย ดีจังเลยค่ะ

ไม่รุ้เลยว่ากรุงเทพมีวัดอย่างนี้ด้วย
ฮะๆ (อยู่มาเจ็ดปีแล้วนะ)
ไม่บอกก็นึกว่าไปเที่ยวเมืองจีนมานะคะ

ปล. ขอบคุณที่เข้าไปชมบล็อกด้วยนะคะ

โดย: แก่นฝัน วันที่: 8 ตุลาคม 2552 เวลา:21:32:13 น.

แล้วนายหัวเคยผ่านเซฟอีมั้ยคะ..วันนี้แวะไป ได้ของกินกลับมามากมาย..

โดย: น้ำหวานกับน้ำพุ IP: 58.64.92.64 วันที่: 9 ตุลาคม 2552 เวลา:1:06:21 น.

เอากุ้งอบวุ้นเส้น น้ำจิ้มทะเล..40 บาทมาฝากค่ะ

โดย: น้ำหวานกับน้ำพุ วันที่: 9 ตุลาคม 2552 เวลา:1:29:09 น.

หายเจ็บหรือยังคะ ... ข้ามมาอีกคืนแระน๊ะ ^^

โดย: wujirab วันที่: 9 ตุลาคม 2552 เวลา:7:52:48 น.

กุ้งน่ากินอย่างแรงเรยนิ

โดย: นายหัว (nindhua ) วันที่: 9 ตุลาคม 2552 เวลา:9:00:59 น.

ภาพคมชัด..ท้องฟ้าสวยมาก..ค่ะ

...ขอบคุณที่แวะไปทักทายกันะคะ..

โดย: ภัสสรา วันที่: 9 ตุลาคม 2552 เวลา:16:24:47 น.

สีสันสดใส....(เหมือนแกงส้มปักใต เรย

รูปสวยทุกอันเลยครับ***อุบอิบแอท ละเด้อ

โดย: สามหลัง วันที่: 9 ตุลาคม 2552 เวลา:17:02:56 น.

รูปสวยมากครับ สีสันโดนใจอย่างแรง

โดย: หมื่นลี้ ทวีโค้ง (JKKGRAPHIC ) วันที่: 9 ตุลาคม 2552 เวลา:17:43:18 น.

ขอบคุณที่มาเยี่ยมชมบ้านเรา แต่ว่าบ้านนี้ก็ถ่ายรูปสวยจังเลย น่าไปเที่ยวบ้างจังค่ะ

โดย: นารีน่ารัก วันที่: 9 ตุลาคม 2552 เวลา:20:59:35 น.

ชิ้ชิ้ มาว่า blog เราอ่านยาก bg ดำ ตัวหนังสือดำ (ตัวหนังสือตรงไหนดำ เหรอ ) ของตัวเองก็ดำน๊า สีก็สีเดียวกันนิ

ปล. ขอบคุณสำหรับคำแนะนำเรื่องการถ่ายภาพนะ ถ่ายกับกล้องคอมแพ็คฉากหลังก็ดำได้นะ
แต่พอเป็นกล้อง dslr ละทำไม่ได้สักที

โดย: ความคุ้นเคยที่หายไป วันที่: 9 ตุลาคม 2552 เวลา:23:11:50 น.

ขอบคุณที่ตามไปชมนะคะ...
ฝันดีนะคะนายหัว

โดย: หนูทราย (iampanita ) วันที่: 9 ตุลาคม 2552 เวลา:23:12:47 น.

อิอิ พูดแหย่ ๆ เล่นน๊า ไม่เห็นต้องขอโทษเลย ขำ ๆ ค่ะ

โดย: ความคุ้นเคยที่หายไป วันที่: 10 ตุลาคม 2552 เวลา:0:38:57 น.

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมนะคะ
ถ่ายรูปงามมากเลยค่ะ
ฟ้าใสกิ๊กเลย ..สถานที่ก็งาม
คนถ่ายก็เยี่ยม ..เจิดดดดค่ะ

โดย: Nongpurch วันที่: 10 ตุลาคม 2552 เวลา:8:42:00 น.

วันนี้แวะไปถ่ายรูปที่ไหนดีคะ นายหัว ^^

โดย: wujirab วันที่: 10 ตุลาคม 2552 เวลา:12:45:35 น.

วันนี้ไปไม่ได้ครับ ต้องทำงานน่ะ แต่พรุ่งนี้อาจจะไป

โดย: นายหัว (nindhua ) วันที่: 10 ตุลาคม 2552 เวลา:12:58:15 น.

สวยจังเลยค่ะ อาหารก็น่ากินมากเลย

ฟ้าก็ใสมากๆ

โดย: คุณหนูแพนด้าตัวน้อย วันที่: 10 ตุลาคม 2552 เวลา:14:46:55 น.

ไปตอนเช้าคนไม่ค่อยมี แถมโชคดีที่ไม่เจอฝนด้วยค่ะ
ปล. ฟ้าสวยมากเลยค่ะ

โดย: littlle_lek IP: 58.9.100.171 วันที่: 10 ตุลาคม 2552 เวลา:17:51:29 น.

วันนี้แวะมาชวนไปดู Thunder Bird ที่ blog นะ

โดย: ความคุ้นเคยที่หายไป วันที่: 10 ตุลาคม 2552 เวลา:22:29:23 น.

ถ่ายรูปสวยมากๆ เลยค่ะ

โดย: แมวเอิง วันที่: 11 ตุลาคม 2552 เวลา:1:45:41 น.

ขอบคุณนะคะที่แวะมาเยี่ยม

รูปสวยจังเลยยยยย

โดย: percompop วันที่: 11 ตุลาคม 2552 เวลา:12:26:01 น.

ถึงบางอ้อแระ อิอิ คนถ่ายรูปสวยๆ เค้าเป็นกันอย่างนี้นี่เอง

นับถือค่ะ นับถือจริงๆ

โดย: culcita วันที่: 12 ตุลาคม 2552 เวลา:22:34:12 น.

คุณนายหัว ถ่ายภาพและเก็บรายละเอียดได้ดีมาก ๆ เลยค่ะ

ถ้ามีโอกาสต้องไปเที่ยววัดเล่งฯ 2 บ้างแล้วล่ะค่ะ

โดย: แม่น้องเยลลี่ (yelly & mamy ) วันที่: 14 ตุลาคม 2552 เวลา:15:11:08 น.

อยากไปมั้งจัง

ภาพเจ๋งมากง๊ะ

โดย: anoma4466 วันที่: 15 ตุลาคม 2552 เวลา:12:30:55 น.

วัดนี้ต้องมาตอนเช้าๆครับ แดดไม่ร้อนคนไม่เยอะ พอช่วงสายคนก็เริ่มแห่กันมาแล้ว

ผมเคยไปครั้งเดียวถ่ายรูปไม่ได้ดั่งใจเลย..

โดย: smartman หล่อสุดๆ วันที่: 15 ตุลาคม 2552 เวลา:23:21:05 น.

ถ่ายภาพได้สวยมากๆ เลยค่ะ อย่างมุมที่ถ่ายจากด้านหลัง
Charlie คิดไม่ถึงมุมนี้จริงๆ ซึ่ง Charlie ถ่ายย้อนจากล่างขึ้นด้านบนแทนน่ะค่ะ (ทุกภาพ Charlie ถ่ายจากมือถือ)
แล้วจะเอาภาพลงบล๊อกนะคะ

ปล.Charlie ไปเที่ยวมาเมื่อ 6 ก.พ.52 ที่ผ่านมาค่ะ :))

สุข สดชื่น สดใส สุขภาพแข็งแรงนะคะ

โดย: sierra whiskey charlie วันที่: 17 ตุลาคม 2552 เวลา:12:25:03 น.

วัดนี้ต้องไปนอนค้างบ้านผมครับ
ถ่ายได้ตั้ง กะ เช้า ยันเย็น อิอิ ( ห่างจากบ้าน 500 เมตร)

โดย: blackman5214 IP: 118.172.79.186 วันที่: 21 ตุลาคม 2552 เวลา:23:49:48 น.

ถ่ายรูปสวยเหมือนเดิมค่ะ มีทริปสบายกระเป๋าอีกไหมค่ะ จะได้ไปมั่ง อิอิ

โดย: arisagirl วันที่: 11 พฤศจิกายน 2552 เวลา:11:31:03 น.

ทริป นี้ตามไปเที่ยวแน่คะ ถ้าไปสะดวกขนาดนี้ อยากไปกินก๋วยเตี๋ยว กะลอดช่อง (น่ากินมากๆ) ขอบคุณข้อมูล กับรูปภาพสดสวยๆ (ของจริง) ...วันนี้ติดตามบรอ็คนี้ทั้งวันเลย เกาะติด อิอิ

โดย: แมวเหมียวพุงกาง(น้ำผึ้ง) IP: 158.108.106.122 วันที่: 2 ธันวาคม 2552 เวลา:16:52:03 น.

ไปมาแล้วเหมือนกันค่ะ แต่ไม่ได้กินทั้งเตี๋ยวเรือ ทั้งลอดช่องเลยอ่ะ

ปล รูปสวยเหมือนเคยเลยค่ะ

โดย: vuitton วันที่: 28 มิถุนายน 2553 เวลา:15:23:31 น.

เข้ามาทักทายค่ะ ถ่ายรูปสวยมากเลยค่ะ

โดย: เพลง (plengpraw ) วันที่: 20 กรกฎาคม 2553 เวลา:14:33:39 น.

ภาพสวยที่สุดเลยคับ
ไว้จะแวะมาเป็นแฟนบล๊อกขาประจำนะคร้าบบ

โดย: peeradol33189 วันที่: 2 สิงหาคม 2553 เวลา:13:43:53 น.

นายหัว ถ่ายรูปสวยๆ อย่างนี้
ไปทำงานกะ ททท. ดีมั้ยคะ

โดย: ho IP: 114.128.216.186 วันที่: 3 สิงหาคม 2553 เวลา:21:33:18 น.

วัดใกล้บ้านเราเหมือนกัน
(เหมือนคุณ blackman5214 บอกนั่นแหล่ะ)

แต่ก่อนอยู่ใกล้กับวัด 700 เมตร
ตอนนี้ย้ายมาบ้านใหม่แล้ว ใกล้กับวัดแค่ 7 โลเอง

นายหัวถ่ายภาพสวยมาก ถึงมากที่สุด

ตอนนี้ที่บ้านอนุมัติให้ซื้อ G11 แล้วค่ะ
ติดตรงที่ว่ากำลังเช็คสินค้าอยู่ว่าร้านไหนมี
แล้วถ้ามี ร้านไหนถูก แล้วแถมอะไรมั่ง
คิดว่ากว่าจะตัดสินใจได้ G12 คงออกมาพอดี

เแล้ว G12 ก็แพงหูฉี่ ส่วน G11 ก็เลิกผลิต

ขอบคุณนายหัวที่แนะนำเรื่อง G11 ค่ะ
ใครก็ยืนยันว่าดีอย่างที่นายหัวว่าจริงๆ
ขอบคุณมากๆเลยค่ะ

โดย: Shallow Grave วันที่: 19 สิงหาคม 2553 เวลา:11:49:53 น.

นายหัวเด่น

"บางครั้งความสุขจากการท่องเที่ยว
หาใช่เพราะ โปรแกรมทัวร์ที่ครบครัน
สถานที่ที่โด่งดัง ที่พักที่สวยหรู
หรือความคุ้มค่าด้านค่าใช้จ่าย เท่านั้น
แต่เป็นเพียง ความพอใจกับสถานที่ที่เราได้ไป
บรรยากาศที่เราได้สัมผัส และนั่นคือความสุข
ที่คุณสามารถไขว่คว้าได้ กับทุกๆที่ที่ไป"
www.naihua.net
blog นี้แสดงผลได้ดีที่
Screen Resolution 1280 * xxxx
ภาพถ่ายทั้งหมด ภายใน blog นี้สงวนลิขสิทธิ์
ตามพระราชบัิญญัติสิขสิทธิ์ พ.ศ.2537 ห้ามทำซ้ำ ดัดแปลง
หรือนำไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต

+++++++++++++++++++++++++++++++++
Join with Me

[Add นายหัวเด่น's blog to your web]