++ใครทำอะไรที่ไหน ขอไปร่วมวงด้วยคน++

3K Trip ตอนที่ 1 1st time in Japan

หลังจากหนีน้องน้ำไปปักกิ่งมาเมื่อ 4 ปีก่อน เราสองคนแม่ลูกก็ไม่ได้ออกนอกเขตประเทศไทยอีกเลยค่ะ จนกระทั่งเมื่อต้นปีที่ผ่านมา หัวใจก็เรียกร้องการเดินทางไปชาร์จแบตอีกครั้ง
เมื่อโปรโมชั่นตั๋วไปฟุกุโอกะออกมาชนกับความอยากเที่ยวญี่ปุ่นเป็นทุนเดิมของร่วมวง (ก็ใครๆ ก็ไปญี่ปุ่นนี่นะ) ทริปนี้จึงได้เกิดขึ้นค่ะ

แต่ทำไมถึงชื่อทริป 3K เหตุผลหนึ่งนั่นเพราะ สายการบินเจ็ทสตาร์ที่ร่วมวงเดินทางไปด้วยนั้นใช้โค้ด 3K ส่วนเหตุผลอีกข้อจะเป็นอะไรนั้น ตามทริปเราไปแล้วคงจะเข้าใจได้เองค่ะ 55

เครื่องออกที่สนามบินสุวรรณภูมิ ตอนตีสองค่ะ เราต้องมาเช็คอินกันตั้งแต่ห้าทุ่มเศษๆ สนามบินสุวรรณภูมิแน่นมากจริงๆ ค่ะ เราเช็คอินเข้าไปด้านใน ซื้อน้ำในดิวตี้ฟรี แล้วก็ไปนั่งรอนอนรอที่เกทค่ะ พนักงานบอกว่า เกทอยู่ค่อนข้างไกล ให้รีบเข้าไปหน่อยนะ ก็เลยมาซะคนแรกเลย

ขึ้นเครื่องได้ก็ตาจะปิดค่ะ หลับๆ ตื่นๆ เป็นคืนทรมานอีกคืน ลืมตามาอีกที ก็จวนถึงแล้ว

วันนั้นเครื่องลงประมาณ 9.45 น. ค่ะ ลงจากเครื่องมาได้  ผ่านตม.เรียบร้อยค่ะ แต่เกือบไม่ผ่านคุณสุนัขตำรวจตรวจยาเสพติด 55 คาดว่านางคงได้กลิ่นเจ้านายที่บ้านติดกระเป๋ามาด้วย นางดมซะละเอียดยิบเชียว
ออกมาข้างนอกก็ซื้อพาสOne -Day สำหรับนักท่องเที่ยว แบบไป Dazaifu สองใบ กับแบบไม่ไปอีกสองใบ ขูดพาสใช้วันนี้เลยคนละใบ

เสร็จแล้วก็ไปยืนรอรถบัสตรงป้ายที่บอกว่าไปฮากาตะค่ะ เอากระเป๋าไปเก็บกันก่อน วิธีดูแถวป้ายรถเมล์ก็ง่ายมากเพราะเขาทำตัวหนังสือไว้กับพื้นเลยค่ะ แถวติดกันรู้สึกจะไปยุฟุอิน

เก็บกระเป๋าเสร็จแล้ว ก็เอาตั๋วเจอาร์นอร์ทพาส ที่ซื้อมาจากเมืองไทย ไปแลกในสถานีฮากะตะ ก่อนค่ะ พร้อมกับจองตั๋วที่นั่งตามแผนที่เราเตรียมไว้ ใช้เวลาไม่นาน ก็ได้ตั๋วมาปึกใหญ่ค่ะ 55

จากนั้นไปศาลเจ้าที่ Dazaifu กันค่ะ
งงๆ เล็กน้อยตอนที่ออกจากรถไฟใต้ดินไปต่อรถไฟบนดินที่สถานี Tenjin แต่ก็ถามเจ้าหน้าที่มั่ง ยืนมองป้ายไฟด้านบนบ้าง สุดท้ายก็ได้ขึ้นรถไฟมาค่ะ

ลงจากรถไฟมา ก็ต้องหาอะไรทานสักหน่อยค่ะ ตอนแรกเห็นป้ายแดงๆ ข้างสถานีรถไฟ จำได้ว่าเป็นร้านราเม็งข้อสอบชื่อดัง แต่เอ ทำไมเดินเข้าไป เขาบอกว่าไม่มีที่นั่งกิน มีแต่ช็อปปิ้งโอนลี่ 555 ก็เลยกินร้านข้างๆ ค่ะ

อาศัยความรู้ภาษาจีนที่เหลืออยู่น้อยนิด เห็นเขาเขียนตัวจีนแปะไว้ข้างๆ ว่า Kuai แปลว่า เร็ว กับ Man แปลว่าช้า เลือกเมนูเร็วสิคะ รออะไร

ปรากฎว่า มื้อแรกในญี่ปุ่น  เค็มมมมมจ้า 555

ได้อาหารลงท้อง อาการอ่อนเพลียเพราะอดนอนก็ดีขึ้นนิดนึงค่ะ สองคนแม่ลูกเลยมุ่งหน้าไปศาลเจ้า Dazaifu ค่ะ ระหว่างทาง ร้านรวงก็น่ารักคิกขุ สมกับเป็นญี่ปุ่นอะเนอะ

ต้องเช็คอินสตาร์บัคร้านนี้ด้วย ถึงจะได้ชื่อว่ามา Dazaifu แต่วันนั้นนักเรียนเยอะมากค่ะ ขอแค่หน้าร้านพอแล้วกัน

ฝาท่อก็สวยงามเหมือนคำร่ำลือ

เดินพ้นจากโซนร้านค้าเข้าไปด้านใน ก็จะเจอกับบรรยากาศที่งดงามประมาณนี้

วัวตัวนี้นอนต้อนรับอยู่หน้าศาลเจ้า ขอบอกว่าคิวนางแน่นมาก 555 ว่ากันว่า ลูบนางแล้ว จะประสบความสำเร็จด้านการศึกษา (แล้วสองป้ามาลูบนางทำไม จะศึกษาอะไรอีก พูดดดดด)

เดินต่อเข้าไปด้านในค่ะ จะเจอกับศาลเจ้า

ขาเดินกลับออกมาผ่านโรงเรียนอนุบาลด้วย ดีจังเด็กๆ ได้เล่นกลางแจ้งด้วยค่ะ

ผ่านพี่วัวตัวเดิม ดูเอาเองแล้วกันว่านางคิวแน่นแค่ไหน

เดินต่อไปพิพิธภัณฑ์ฟุกุโอกะ ที่เป็นอาคารรูปปลาวาฬ เหมือนจะจัดแสดงเรื่อง Beauty of Japan อยู่

แต่สังขารเราสองคน ไม่ไหวแล้วจริงๆ ค่ะ 555 กลับดีกว่า

ระหว่างทางกลับ แวะซื้อขนมกินนิดหน่อย

ช่วงเดินกลับมาสถานีรถไฟมีเรื่องตื่นเต้นนิดหน่อยค่ะ คือปกติเป็นที่รู้กันดีว่าคนญี่ปุ่นเป็นชนชาติที่มีระเบียบวินัยสูงมากค่ะ เวลาสัญญาณไฟจราจรคนข้ามถนนแดง ทุกคนก็จะหยุดยืนกัน แม้ว่าจะไม่มีรถผ่านก็ตาม

แต่ว่า มีนักท่องเที่ยวจีนสองสามคนค่ะ แหวกจากกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนกลุ่มใหญ่ วิ่งตัดลงไปในถนนตอนที่รถขาดช่วง ทำเอารถที่วิ่งมาเร็วๆ เบรคกันสนั่นหวั่นไหวเลยทีเดียวค่ะ

ตอนแรกกะว่า เข้าที่พักแล้วอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้า จะออกมาหาอาหารเย็นกลับไปกินที่ห้องพักค่ะ เลยไม่ได้ถือกล้องติดไปด้วย ปรากฏว่า เดินผ่านโซนอาหารในห้างในสถานีฮากะตะไปรอบแรก ยังไม่ถูกใจ ขอไปดูตรงอื่นอีกนิด อยากเห็นซุปเปอร์มาร์เก็ตที่ว่าลดราคาตอนค่ำๆ น่ะค่ะ หาไม่เจอ จะกลับมาหาโซนแรกก็ไม่เจออีก เดินวนกันจนอ่อนใจ
แต่พอตัดใจจะไม่หาแล้ว จะหาทางกลับที่พัก กลับเจอซะงั้น ก็เลยนั่งทานอาหารที่ร้าน ไม่มีภาพประกอบนะคะ

พรุ่งนี้เราจะเดินทางไปนางาซากิกันค่ะ แล้วเจอกันนะคะ

Last Update : 30 ตุลาคม 2558 22:05:27 น. 0 comments

ร่วมวงด้วยคน

[Add ร่วมวงด้วยคน's blog to your web]