อ้อมแอ้มพาไปทอดผ้าป่า 14 วัด

อ้อมแอ้มได้มีโอกาสเข้าร่วมขบวนผ้าป่า 14 วัด
สายสกลนคร-มุกดาหาร-ยโสธร-ศรีสะเกษ-สุรินทร์
เริ่มเดินทาง 4 ธ.ค.นี้ จำนวน 39 คน
แต่ขอโทษค่ะ รวมอายุแล้วนับพันปี..ฮิๆ
อ้อมแอ้มนะ..เด็กที่สุดแล้วค่ะ..ฮ่าๆ
วัดแรกคือวัดดอยธรรมเจดีย์ อ.โคกศรีสุพรรณ จ.สกลนคร
หลวงพ่อแบน ธนากโร ไม่อยู่เจ้าค่ะ ไปจันทบุรี
ทอดผ้าป่าได้ 4,500.-บาทเจ้าค่ะ

วัดที่ 2 คือวัดถ้ำพระผาป่อง จ.มุกดาหาร
นมัสการพระอาจารย์ทรงศักดิ์(อ.แจ๋ว)
ในรูปเป็นพระเศรษฐีนวโกฎิ( 9 พระพักตร์)
เป็นเศรษฐี 9 ท่านที่ทำนุบำรุงศาสนา
อ้อมแอ้มเพิ่งเคยเห็นเป็นครั้งแรกค่ะที่จำได้ก็มีนางวิสาขารวมด้วย
ที่วัดนี้อ้อมแอ้มได้ไม้กุฏิพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโตด้วย
ทอดผ้าป่าได้ 4,600.-บาทเจ้าค่ะ

วัดที่ 3 เป็นที่พักสงฆ์ป่าริมธาร
เป็นสาขาหนึ่งของหลวงพ่อแบน ธนากโร
มีพระสงฆ์อยู่ 4 รูป ช่วยกันปลูกป่า 3000 กว่าไร่
เพื่อเฉลิมพระเกียรติในหลวง
ทอดผ้าป่าได้เงิน 4000 บาทเจ้าค่ะ

ก่อนจะแวะเข้าที่พัก แวะวัดที่ 4 วัดป่าผาผึ้ง
นมัสการหลวงปู่อ้ม ท่านมีเมตตามาก
ความจำดี จำได้ว่าพวกเราเคยไปหาเมื่อ 10 ปีก่อน
อากาศในวัดดีมากๆ ต้นไม้เยอะ
ทอดผ้าป่าได้เงิน 3740 บาท ชำระหนี้สงฆ์ 3070 บาท

กว่าจะเข้าที่พักก็ปาเข้าไปเกือบทุ่มกว่า
ต้องอาบน้ำก่อนนอนค่ะเพราะตัวสกปรกมาก
พักที่วัดที่ 5 วัดป่าวิเวกวัฒนาราม จ.มุกดาหาร
มีเสื่อ-หมอน-ผ้าห่มเพียบ อุ่นดีเจ้าค่ะ

ตื่นตี 4 ตามคนอื่นเขา ไม่อาบน้ำแล้ว
มาช่วยจัดสำรับเลี้ยงพระ(วันนี้วันพระค่ะ)
อ้อมแอ้มถ่ายรูปกับหลวงปู่จาม อายุ 99 ปี
โดนเคาะหัว 5 รอบ รอบละ 3 ทีเจ้าค่ะ..สาธุ1

อ้อมแอ้มถ่ายหน้าโบสถ์ภายในวัดป่าวิเวกฯ
ด้านข้างเป็นพระเจดีย์บรรจุพระบรมสารีริกธาต
อ้อมแอ้มได้เดินทักษิณานุวัตรด้วยค่ะ

วัดที่ 6 วัดภูจ้อก้อ จ.มุกดาหาร
เป็นวัดของหลวงปู่หล้า อยู่ในเชิงถ้ำ
มีทางขึ้นไปชมพิพิธภัณฑ์ เดินซะเมื่อยก้นเลยค่ะ

พอขึ้นมาถึงพิพิธภัณฑ์ก็คุ้มค่ะวิวสวย
ที่นี่เรียกว่า "เขมปัตตเจดีย์"
เป็นที่แสดงพระอัฐิของหลวงปู่หล้า
และเครื่องอัฐบริขารของท่าน

นิยมถ่ายกะป้ายเจ้าค่ะ

วัดที่ 9 วัดสันติวิเวก
หลวงปู่มา ญาณวโร เทพเจ้าแห่งลุ่มน้ำชี
อายุท่าน 87 ปีเห็นจะได้ เป็นที่นับถือมากๆ
อ้อมแอ้มได้รับรูปถ่ายของท่านจากมือคนเดียวเลย
ท่านมีเมตตามาก รอส่งพวกเราจนรถออกจากวัดเลยค่ะ

วัดศรีฐานใน อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร
มีของดีเยอะมากค่ะ

ของดีๆก็คือเป็นที่รวบรวมพระบรมสารีริกธาตุ
และพระอัฐิของเกจิอาจารย์ชื่อดังๆ
ทางด้านขวามือที่เห็นชัดเป็นพระธาตุของหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต
ส่วนด้านซ้ายที่เป็นก้อนกลมขาวนวลเป็นของหลวงปู่เสาร์

คืนที่ 2 มานอนวัดหลวงปู่สอ พันธุโล
(วัดป่าบ้านหนองแสง)เป็นวัดที่ 12
ท่านเป็นลูกศิษย์พระมหาบัว
อ้อมแอ้มอาบน้ำวันละครั้ง เหมือนเดิมเจ้าค่ะ

ตื่นแต่เช้ามาใส่บาตรข้าวเหนียว
ก่อนหน้านี้หลวงปู่สอได้แสดงธรรมรอบกองไฟตอนตี 5
ท่านมีเมตตาจริงๆค่ะ ท่านนั่งรถกอฟล์รับบาตรชาวบ้านค่ะ

พระพุทธรูปเจ็ดกษัตริย์จำลอง ศักดิ์สิทธิ์มากๆ
หลวงปู่สอตอนที่หนุ่มๆได้นิมิตรว่า
มีงูใหญ่มานอนอยู่ใต้ตัวหลวงปู่แผ่แม่เบี้ยมี 7 ตัว
ท่านได้เล่าให้หลวงตามหาบัวฟัง
หลวงตาบอกว่า"เหลวไหล อย่าไปพูดให้ใครฟังจนกว่าจะเกิดจริง"
ต่อมาก็มีสามี-ภรรยามาถวายพระพุทธรูปนี้แด่ท่าน
องค์จริงสูงแค่ 15 นิ้ว อยู่ในกุฎิหลวงปู่สอเจ้าค่ะ

วัดที่ 13 วัดป่าขันติธรรม
กำลังก่อสร้างพระแก้วมรกตที่ใหญ่ที่สุดในโลก
ดำริโดยหลวงปู่เณรคำ อายุ 20 ปีกว่าๆ
แต่มีคนเคารพมาก เพิ่งจะมีกฐิน 27 ล้านบาท
แถมรถเบนซ์ป้ายแดงด้วยเป็นที่ฮือฮาไม่นาน
อ้อมแอ้มได้ซื้อแผ่นกระเบื้องที่ได้จากอินเดีย
กำลังจะประกอบเป็นพระพักตร์ด้วยเจ้าค่ะ สร้างได้70%แล้ว

ให้ดูรูปหลวงปู่เณรคำองค์ปัจจุบัน
ตอนไปไม่เจอท่าน เจอแต่หลวงปู่สมบูรณ์
พระอาจารย์ของหลวงปู่เณรคำ มาช่วยดูงานก่อสร้าง

วัดสุดท้ายคือวัดป่าเขาน้อย
ที่เห็นเป็นพระบรมเจดีย์ศรีสวจฯ
เป็นมือขวาของพระอาจารย์ฝั้น อาจาโร
ท่านละสังขารไปแล้ว ที่นี่เพิ่งสร้างเสร็จเมื่อปี2550
อ้อมแอ้มได้เวียนเทียนที่นี่ด้วยค่ะ
จำนวนเงินที่ทอดผ้าป่าทั้งหมด 67,620 บาท
ขออนุโมทนาบุญด้วยค่ะ
และขอแผ่ผลบุญมายังเพื่อนชาวbloggangทุกคน
ขอให้มีความสุขความเจริญยิ่งๆขึ้นไปนะเจ้าค่ะ
..สาธุ!!!

Take Me To Your Heart - Michael Learns To Rock

Last Update : 13 ธันวาคม 2551 12:37:37 น. 24 comments
Counter : Pageviews.

สวัสดีค่ะพี่อ้อมแอ้ม พี่ยังคงขยันทำบุญเหมือนเดิมน๊า ฝนล่ะอยากติดสอย ห้อยตามพี่ไปบ้างจังเลยค่ะ

ฝนขออนุโมทนาบุญด้วยนะคะ

โดย: Malee30 (CeciLia_MaLee ) วันที่: 8 ธันวาคม 2551 เวลา:4:42:25 น.

ขออนุโมทนาด้วยคนค่ะ

โดย: โอน่าจอมซ่าส์ วันที่: 8 ธันวาคม 2551 เวลา:6:13:00 น.

สวัสดีค่ะ..

กว่าจะup blogเสร็จใช้เวลานานมากๆค่ะ

ยังไม่ได้ทานข้าวเช้าเลยค่ะ

ขอไปดูพี่สาวหน่อย เห็นบอกว่าบ้านหมุนอีกแล้ว

ขอบคุณที่มาแวะเยี่มนะค่ะ

โดย: อ้อมแอ้ม (คนผ่านทางมาเจอ ) วันที่: 8 ธันวาคม 2551 เวลา:10:57:52 น.

เป็นองค์พระที่รูปแบบแปลกตามากครับ

Photobucket>

โดย: The no ordinary guy วันที่: 8 ธันวาคม 2551 เวลา:14:35:13 น.

พี่อ้อมแอ้ม ฝนมาดูรูปเพิ่มเติมค่ะพี่

หลวงปู่เณร ในรูปท่านดูดีนะคะ

ขออนุโมทนาบุญด้วยค่ะนะคะพี่อ้อมแอ้ม

โดย: N a m F o n.. (CeciLia_MaLee ) วันที่: 8 ธันวาคม 2551 เวลา:20:22:00 น.

แวะมาอิ่มบุญด้วยคนค่ะพี่อ้อม
อยากรู้จังไปไหว้พระขออะไรหนอ ????

โดย: อุ้มสี วันที่: 8 ธันวาคม 2551 เวลา:21:36:20 น.

เข้ามาอนุโมทนาด้วยค่ะ

โดย: ป้ามด วันที่: 9 ธันวาคม 2551 เวลา:9:03:58 น.

แวะมาอนุโมทนาบุญด้วยครับ...

โดย: doctorbird วันที่: 9 ธันวาคม 2551 เวลา:10:31:19 น.

สวัสดีครับพี่อ้อมแอ้ม

อนุโมทนาบุญด้วยครับพี่
ที่สำคัญ
ขอให้บุญนี้ไปถึงพี่อ้อ
ช่วยให้พี่อ้อหายป่วยเร็วๆด้วยนะครับ

โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 9 ธันวาคม 2551 เวลา:10:43:47 น.

@..........แสงทองสาดส่องฟ้า...... อังคาร
ขอจุ่งสุขสำราญ.............................. ทั่วหน้า
โพยภัยอย่าแผ้วพาน....................... จงห่าง
สุขสวัสดิ์ เจิดหล้า.......................... ห่อนรู้ วันคืนฯ

มาอนุโมทนาบุญด้วยนะครับ ...

มีความสุขมาก ๆ รักษาสุขภาพครับ

โดย: เซียน_กีตาร์ วันที่: 9 ธันวาคม 2551 เวลา:10:51:37 น.

วันนี้เดินไปมาได้บ้างแล้ว
ลาหยุดเขา 1 วัน เท่านั้น
GO TO PROFILEYOURPAGE.COM
PROFILEYOURPAGE.COM

โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 9 ธันวาคม 2551 เวลา:16:48:54 น.

ร่วมอนุโมทนาบุญด้วยคนนะคะคุณอ้อม ^__^

โดย: pataramin วันที่: 9 ธันวาคม 2551 เวลา:18:21:01 น.

ขออนุโมทนาบุญ ด้วยนะคะ คุณอ้อม

โห..น่าเสียดายนะคะ มาสายอิสานตอนล่างด้วย

ซอมม์ ไม่มีโอกาศต้อนรับ

มีความสุข นะคะ

โดย: ซอมพอแสด วันที่: 9 ธันวาคม 2551 เวลา:18:36:37 น.

สวัสดีครับ..

เพิ่งกลับจากไปเที่ยวลาวมาครับ
ทางโน้นหนาวเหมือนกัน
เที่ยววันเดียวก็ทั่วแล้วครับ
ไปนอนที่วัดป่าบ้านตาดด้วย
เงียบสงบมากๆนะครับ
เอาความคิดถึงมาฝากด้วยนะครับ

โดย: คุณชายปู (คนผ่านทางมาเจอ ) วันที่: 9 ธันวาคม 2551 เวลา:19:53:55 น.

ถ้าอยากไปวัด นี่ไม่ต้องไปไหนเลยครับเข้ามาบล็อก
นี้แล้ว ครบเลยครับพี่น้อง

โดย: แมลงสาบพเนจร (pongporc007 ) วันที่: 9 ธันวาคม 2551 เวลา:23:39:53 น.

คุณอ้อมแอ้มขยันทำบุญ
ผมก็โมทนาสาธุ ดีใจด้วยครับ
แล้วยังใจดีนำบุญมาฝาก
พาเที่ยวอีกต่างหาก

ขอบคุณมากๆเลยครับ

โดย: basbas วันที่: 10 ธันวาคม 2551 เวลา:10:23:40 น.

พุ ธ สุ ข สั น ต์ วั น ส บ า ย ส บ า ย

อนุโมทนาบุญจ๊ะ ตั้ง 14 วัด บุญอักโข
หนูบรรยายพร้อมภาพประกอบว่าไปทีละวัดๆดีมากจ๊ะ
หนูอ้อมแอ้มขยันทำบุญ ตั้งแต่อายุไม่มากแบบนี้ดีจัง
เสบียงบุญจะช่วยให้เกิดความราบรื่นตลอดเส้นทางจ๊ะ

ดูแลสุขภาพและพักผ่อนอย่างมีความสุขจ๊ะ

โดย: ร่มไม้เย็น วันที่: 10 ธันวาคม 2551 เวลา:11:18:22 น.

ตามมาเที่ยวแล้วครับ

ต้องได้บุญเยอะมากๆเเน่เลย

ขอบคุณที่มาเยี่ยมกันนะ

โดย: chalawanman วันที่: 10 ธันวาคม 2551 เวลา:18:09:09 น.

...แวะมาทักทายยามเย็น...

...ขอให้มีความสุขกับชีวิตมากๆ นะครับคุณอ้อมแอ้ม...

โดย: doctorbird วันที่: 11 ธันวาคม 2551 เวลา:18:04:11 น.

สวัสดีค่ะ แวะมาทัก ไม่ได้คุยกันเสียนานเลย :)

ขออนุโมทนาบุญด้วยนะคะ

โดย: บทเพลงแห่งความฝัน IP: 81.255.154.129 วันที่: 11 ธันวาคม 2551 เวลา:20:03:09 น.

พุ ท ธ ธ ร ร ม นำ ใ จ จ๊ ะ

นามมงคล / มงคลนาม …….นามนั้นสำคัญไหม ?????
เชิญที่บ้าน …….. ร่มไม้เย็น จ๊ะ

ออกไปดูพระจันทร์หรือยัง เขาบอกว่าคืนนี้มีขนาดโตที่สุดในรอบ 15 ปี
ป้าดูเรียบร้อยแล้วจ๊ะ ไม่ยอมตกเทรน

อากาศยังเย็นๆอยู่ ดูแลสุขภาพตัวเองและคนใกล้ตัวด้วยนะจ๊ะ

โดย: ร่มไม้เย็น วันที่: 12 ธันวาคม 2551 เวลา:21:14:26 น.

สาธุ..อนุโมทนาบุญด้วยคน
เป็นเราไปกระเตงๆแบบอ้อมแอ้มคงจะไม่ไหว..ด้วย สว.แล้ว อิ อิ

GO TO PROFILEYOURPAGE.COM
PROFILEYOURPAGE.COM

โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 12 ธันวาคม 2551 เวลา:21:30:38 น.

โดย: somnumberone วันที่: 13 ธันวาคม 2551 เวลา:12:31:44 น.

กระผมขอร่วมอนุโมทนาบุญที่ท่านได้ทำบุญอันยิ่งใหญ่ในครั้งนี้ด้วยนะครับ..สาธุ..สาธุ..สาธุ..

โดย: ทิดเจง IP: 125.27.145.186 วันที่: 19 เมษายน 2552 เวลา:21:24:06 น.

คนผ่านทางมาเจอ

[Add คนผ่านทางมาเจอ's blog to your web]