กาญจนบุรีอีกแล้วจ้าแม่ !!
กาญจนบุรีไปได้บ่อยๆ ไม่มีเบื่อ เพราะไปเที่ยวทีไร ก็ไม่เคยทั่วเลยสักครั้ง
กับ 5 เช็คอินฟินที่เขื่อนวชิราลงกรณ ตามรอยไปเที่ยวกันครั้งนี้
พร้อมจุดถ่ายรูปสวยๆ ปังๆ ได้ทั้งหมอก ได้ทั้งวิวแบบปังปุริเย่ !!

เขื่อนวชิราลงกรณ  โครงการหนึ่งของแผนพัฒนาลุ่มน้ำแม่กลอง โดยการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.)
เป็นเขื่อนอเนกประสงค์อีกแห่งหนึ่งของประเทศไทย #บล็อกเกอร์หรรษา5เช็คอินฟินที่เขื่อนวชิราลงกรณ

จาก กทม. ใช้เวลาเดินทาง 2 ชั่วโมงกว่าๆ เท่านั้น ก็ถึงอำเภอทองผาภูมิ เป็นที่ตั้งของเขื่อนวชิราลงกรณ

เขื่อนหินถมแห่งแรกของประเทศไทยที่ดาดผิวหน้าด้วยคอนกรีตเสริมเหล็ก
ตั้งอยู่บนแม่น้ำแควน้อย อยู่ห่างจากตัวอำเภอทองผาภูมิแค่ 6 กิโลเมตรเท่านั้น

ถึงแล้วค่ะ กับ 5 จุดเช็คอินฟินๆ ริมเขื่อนวชิราลงกรณ

จุดเช็คอินที่ 1 สันเขื่อนวชิราลงกรณ

สันเขื่อนวชิราลงกร มีวิวทิวทัศน์ที่สวยมาก
มีวิวสวย มีจัดสวนดอกไม้ มีมุมให้ถ่ายรูปเช็คอิน และมีลิง เป็นเพื่อนร่วมกาย 555
แนะนำว่าอย่าไปให้อาหารลิงเชียวนะคะ ป้องกันลิงมาแย่ง และทำร้ายนักท่องเที่ยวค่ะ
เพราะงั้น ถ่ายรูปได้ ดูอยู่ห่างๆ แบบห่วงๆ ก็พอแล้ว

เก็บภาพ วิวสวยๆ บนสันเขื่อนวชิราลงกรณ สามารถขับรถยนต์ขึ้นไปจอดด้านบนได้นะคะ
จะเดินเล่น หรือขี่จักรยานชมวิวได้หมด เรามาถึงช่วงบ่ายๆ ฟินๆ กับบรรยากาศฝนตกเล็กน้อย อากาศเย็นสดชื่นมากจริงๆ
สองข้างทางเป็นเขื่อน และอีกข้างเป็นทิวเขาแหลมเขียวๆ สดชื่นที่สุด

ชอบสีเขียวๆ ของบริเวณสันเขื่อน ประตุเปิดน้ำจากเขื่อน
มาช่วงหน้าฝนอีกทีคือมองไปทางไหน ก็สบายตาจริงๆ ค่ะ

และทางเขื่อนวชิราลงกรณได้จัดสวนหย่อมเล็กๆ  และป้ายเช็คอินให้ถ่ายรูปกันหลายจุด
สำหรับสาวๆ ที่ชื่นชอบถ่ายรูปเช็คอินแบบเราๆ จัดไปค่ะ ได้รูปสวยกลับมาอย่างแน่นอน

จุดเช็คอินที่ 2  เขาแหลมสกายวอร์ค
เพราะทุกที่ คือรันเวย์

ฟินสุด สวยสุด ปังสุด ต้องที่นี่เลย  เขาแหลมสกายวอร์ค
สวยทั้งตอนเช้า ฟินทั้งแสงเย็น กับ แลนด์มาร์คแห่งใหม่ของกาญจบุรี ที่เป็นสะพานกระจกสวยๆ
ไม่ว่าจะเดินเล่นหรือถ่ายรูปมุมไหนก็สวยปัง พร้อมท้าทายความเสียวให้ทุกคนด้วยพื้นกระจกใส
 สะพานแห่งนี้มีความสูง 8.30 เมตร ปูทางเดินด้วยกระจกใสยาว 34 เมตร ปลายสะพานมีม่านน้ำตกพริ้วๆ  อย่างสวย

นักท่องเที่ยวสามารถเดินเล่นเยี่ยมชมฟรีทุกวัน ตั้งแต่เวลา 07.00-21.00 น.
และหลังเวลา 18.00 น.จะมีการเปิดแสงไฟ ที่สร้างความตระการตาในยามค่ำคืนด้วยนะคะ
ภาพนี้คือเรามาช่วงตอนเช้า 8 โมงเช้าฟินกับฉากหลังเป็นหมอกสวยๆ ได้วิวสวยไปอีก ชอบๆ

จุดเช็คอินที่ 3 เรือนเขาแหลม

เรือนเขาแหลม กับเมนูอร่อยที่ต้องห้ามพลาด !!
ที่นี่จะมีทั้งเมนูอร่อย คือมาเที่ยวที่เขื่อนวชิราลงกรณแล้วหิวๆ ไม่ต้องออกไปทานที่ไหนไกล
และในร้านยังมี สินค้ชุมชนรอบกฟผ.ให้เลือกซื้อ เช่น หน่อไม้ดอง น้ำผึ้ง ไวน์จากชุมชน ฯลฯ
เรือนเขาแหลมมีเมนูอร่อยๆ ให้เราได้ลิ้มลองกันหลายรายการในราคาประหยัด
เรียกได้ว่าเป็นที่ฝากท้องได้ทั้ง 3 มื้อเลยทีเดียว ทั้งเช้า เทียง และเย็น

กับเมนูแนะนำที่เราทานกันคือ  แกงคั่วหน่อไม้ดองใส่ไก่ ปลาแรดทอดน้ำปลา ยำผักกูดกุ้งสด
ต้มยำปลาคัง น้ำพริกลงเรือ ไก่รวนเค็ม อร่อยเด็ดทุกอย่าง ต้องมาลองค่ะ !!

และก็ได้ทราบข้อมูลมาว่า ผักส่วนหนึ่งที่ใช้ในการทำอาหารนั้นปลูกเองจาก ศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง
โครงการชีววิถีเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน ของเขื่อนวชิราลงกรณ จึงเรียกได้ว่าปลอดสารพิษ 100%
สบายใจกันได้ทานผักสดปลอดสารเมนูอะไรก็อร่อย

และตรงข้ามเรือนเขาแหลมจะมีจัดสวน และจักรยานยักษ์ให้ไว้ถ่ายรูปกันด้วยนะ
และเราก็ไม่พลาดเช่นกัน เทียบสเกลให้เห็นกันไปเลยว่า จักรยานยักษ์เนี่ยใหญ่จริงไรจริง

จุดเช็คอินที่ 4 ร้านกาแฟคุณสายชล

ร้านกาแฟคุณสายชล
ทานอาหารที่เรือนเขาแหลมเสร็จแล้ว แนะนำมากันต่อเลยค่ะ ที่ร้านกาแฟคุณสายชล
ตั้งอยู่บริเวณเดียวกับร้านอาหารเรือนเขาแหลม
แนวคิดการพัฒนาคุณสายชลนั้นเป็นแนวคิดของผู้ปฏิบัติงานรุ่นใหม่ของ กฟผ.
ที่ต้องการสร้างประโยชน์ สร้างมูลค่าเพิ่มต่อสังคม และชุมชนโดยรอบ ใช้เมล็ดกาแฟที่คัดสรรอย่างดีจากชุมชน
ตอนนี้แบรนด์คุณสายชล เริ่มเป็นที่รู้จักกันแล้วนะคะว่ามาเที่ยวเขื่อน ต้องมองหาร้านกาแฟคุณสายชลควบคู่กันไปด้วย
ที่นี่จะมีเครื่องดื่มหลายเมนู รสชาติดี มีชาร้อนมาในโถแก้วใสสวยๆ อีกด้วย
จิบชาร้อน หรือเครื่องดื่มที่ชอบ พร้อมชมวิวสวนและหมอกตรงหน้า อย่างฟิน

วิวที่มองจากร้านกาแฟคุณสายชล จะเห็นมุมฟินๆ มุมนี้เลยค่า
หมอกบางๆ จางๆ พร้อมการจัดสวนหย่อมสวยๆ ที่ชวนให้เราไปเดินเล่นหรือถ่ายรูปมุมสวยๆ กันต่อได้เลย

จุดเช็คอินที่ 5 ลานสไลเดอร์

ความสนุกสุดเหวี่ยง ที่ลานสไลเดอร์
กิจกรรมหนึ่งที่พลาดไม่ได้ เมื่อไปเที่ยวเขื่อนวชิราลงกรณ เล่นฟรีๆ ก็คือสนุกสนาน ได้ทุกเพศทุกวัย
สไลเดอร์นี้จะอยู่ตรงเนินหญ้า ข้างๆร้านอาหารเรือนเขาแหลม มีความยาวของเนินหญ้า 24 เมตร ความชัน 67 องศา
แผ่นรองสไลเดอร์ทำมาจากพลาสติกชนิด High density polyethylene (HDPE) ที่มีความแข็งแรง ทนทาน

สไลเดอร์จะเปิดบริการให้นักท่องเที่ยวเล่นได้ทุกวัน จันทร์-ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 13.00-20.00 น. เสาร์-อาทิตย์ (รวมวันหยุดนักขัตฤกษ์) ตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น. สามารถเล่นได้ทุกเพศ ทุกวัยในคอนเซปต์ All size can slide

การันตีความสนุก จากเรา Rinsa yoyolive
เล่นเอง สนุกเอง ไม่ต้องใช้สแตนอิน อิอิ

ดูรูปก็รู้แล้วค่ะว่า สนุกสนานกันแค่ไหน ^^

หลังจากเช็คอินตามจุดต่างๆของเขื่อนวชิราลงกรณกันไปแล้ว
เรามาทำความรู้จักกับเขื่อนวชิราลงกรณกันเพิ่มเติมอีกนิดนะคะ

อ่างเก็บน้ำ ของเขื่อนมีปริมาณน้ำไหลเข้าอ่างเฉลี่ยประมาณปีละ 5,500 ล้านลูกบาศก์เมตร
และมีปริมาตรเก็บกักสูงสุดปกติ 8,860 ล้านลูกบาศก์เมตร ที่ระดับ 155.0 เมตร (รทก.)

ส่วนโรงไฟฟ้าเป็นอาคารคอนกรีตเสริมเหล็ก ติดตั้งเครื่องกำเนิดไฟฟ้าขนาดกำลังผลิตเครื่องละ 100,000 กิโลวัตต์ จำนวน 3 เครื่อง รวมกำลังผลิต 300,000 กิโลวัตต์ ให้พลังงานเฉลี่ยปีละ 777 ล้านกิโลวัตต์ชั่วโมง

เขื่อนวชิราลงกรณ นอกจากสามารถผลิตพลังงานไฟฟ้าแล้วยังอำนวยประโยชน์ในด้านอื่นๆ เช่น ช่วยบรรเทาอุทกภัย ซึ่งโดยปกติน้ำในฤดูฝน ทั้งในลำน้ำแควน้อย และแควใหญ่จะมีปริมาณมาก เมื่อไหลมารวมกันจะทำให้เกิดน้ำท่วม ลุ่มแม่น้ำแม่กลองเป็นประจำ หลังจากได้ก่อสร้างเขื่อนศรีนครินทร์และเขื่อนวชิราลงกรณแล้วเสร็จ อ่างเก็บน้ำของเขื่อนทั้งสองช่วยเก็บกักไว้เป็นการบรรเทาอุทกภัยในพื้นที่ดังกล่าวอย่างถาวร

นอกจากจุดเช็คอินต่างๆแล้ว ที่นี่ยังมีบริการบ้านพักรับรองเขื่อนวชิราลงกรณ
ทั้งบ้านราชาวดีลีลาวดี    พุทธชาด และเฟื่องฟ้า ราคาไม่แพง และมีบริการห้องสัมมนา ห้องจัดเลี้ยง หอประชุม
สนามกอล์ฟ สระว่ายน้ำ สนามเทนนิส สนามฟุตซอล สนามฟุตบอล สนามยิงปืน

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
กฟผ.เขื่อนวชิราลงกรณ
0-34599077 หรือ 088-7777-233 , 088-7777-322
บ้านพักรับรอง 034-598030

และสถานที่ทองเที่ยวใกล้เขื่อนวชิราลงกรณ ที่เราแวะมีอะไรกันบ้าง
มาดูกันต่อได้เลยค่า

ขากลับจุดแวะขอองเราที่ ตลาดทองผาภูมิ ที่เป็นตลาดสดใหญ่มาก
สินค้าที่เราเห็นมีขายจะเป็นสินค้าท้องถิ่น อาหารท้องถิ่น ขนมท้องถิ่น อย่างโดนัทไทย
และซื้อของฝากกันที่ตลาดนี้ได้เลยค่า มีเพียบ

และมื้อเที่ยงของเราขากลับ แวะกันต่อที่เขื่อนศรีนครินทร์ กับร้านอาหารบนเขื่อนศรีนครินทร์
กับเมนูที่ไม่ควรพลาด

ไก่กรอบซอสมะนาว แกงป่าไก่ ปลานิลทอดกระเทียม ขาหมูเยอรมัน ส้มตำวอเตอร์เครส แกงจืดไข่น้ำวอเตอร์เครส

มื้อเที่ยงทานไปแล้ว ต้องมีของหวานต่อกันค่า
ร้านกาแฟคุณสายชล บนเขือนศรีฯ ชื่อเหมือนกันกับเขื่อนวชิราลงกรณเลยเดาว่าเป็นเจ้าเดียวกันนะคะ อิอิ

เราสั่งเครื่องดื่มชานมเย็นที่นี่คือผ่าน ทำได้ถูกใจเรามาก ฟองนมนุ่มๆ ด้วยเราชอบ
และที่ไม่อยากให้พลาด นั่นคือ โรลคุณสายชล กล้วยขันหมากนมสด น้ำผึ้งมะนาว

เป็นโรคกล้วยหอมล้อมด้วยธัญพืชอร่อยๆ หอมหวานด้วยน้ำผึ้งที่ราดลง ต้องลองเลยค่า

นั่งที่คาเฟ่ไม่พอ ยังมองไปเห็นสวนคุณสายชล ที่จัดสวนติดกับเขื่อนศรี กับมุมถ่ายรูปสวยๆ อีกเพียบ
มาทั้งทีขอเดินลงไปเก็บภาพมุมสวยๆ กันหน่อยดีกว่า

มีดอกไม้ มีแม่น้ำ มีมุมถ่ายรูปในสวนสวยๆ ไว้เช็คอินอีกเพียบ
ที่นี่เขาก็มีอาคารรับรอง ที่พักไว้บริการด้วยเช่นกันนะคะ ครบเลยทั้งที่พัก และร้านอาหาร รวมถึงร้านของฝากด้วย
จะมานั่งแช่อยู่สถานที่เดียวทั้งวันก็ย่อมได้นะคะ หากใครเลือกมาพักผ่อนเต็มที่จริงๆ
จะเหมาะมากๆ ที่นี่

ขากลับออกมาเราจึงไปปั่นจักรยานเล่นกันบนสันเขื่อนศรีนคินทร์ ค่าเช่าจักรยานคันละ 20 บาท
กับวิวสวยๆ เขียว แบบนี้ บอกเลยว่า  Feel Good สุดๆ กับวันหยุดพักผ่อนของเรา ที่กาญจนุบรี

ขอบคุณที่ติดตามชมค่ะ

Last Update : 20 ตุลาคม 2563 19:37:24 น. 19 comments

คุณเนินน้ำ, คุณสองแผ่นดิน, คุณtoor36, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณKavanich96, คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณหอมกร, คุณสันตะวาใบข้าว, คุณTui Laksi, คุณkae+aoe, คุณกะว่าก๋า, คุณThe Kop Civil, คุณเริงฤดีนะ, คุณnewyorknurse, คุณhaiku

ตามมาเที่ยวด้วยจ้า
เที่ยวเมืองกาญหน้าฝนชุ่มฉ่ำสดชื่นดีค่ะ
เคยไปบ้านเพื่อนบล็อกใกล้ ๆ เขื่อนนี้
ตอนเช้าหมอกลงสวยงามบรรยกาศดีมากเลย

โดย: เนินน้ำ วันที่: 20 ตุลาคม 2563 เวลา:20:28:43 น.

อาหารที่เขื่อนน่าทานมากๆ อยากกินน้่ำพริกลงเรือเลยอ่า

โดย: ทนายอ้วน วันที่: 20 ตุลาคม 2563 เวลา:21:22:26 น.

ตามมาเที่ยวเขื่อนเขาแหลมด้วยคนครับ
ไม่ได้ไปทองผาภูมินานมากๆเลยครับ
ชอบวิวเขื่อนครับ

โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 20 ตุลาคม 2563 เวลา:21:22:32 น.

เห็นแล้วอยากไปบ้าง ดูแล้วน่าจะรู้สึกดี อากาศน่าจะทำให้รู้สึกสดชื่น

ตรงที่เป็นกระจก ถึงจะรู้ว่าเขาทำแข็งแรงมากๆ แต่เวลาเดินมันก็ชวนให้รู้สึกหวาดเสียวนะครับ

มีสไลเดอร์ให้เล่นตรงลานสไลเดอร์ด้วย

โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 20 ตุลาคม 2563 เวลา:22:26:43 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 21 ตุลาคม 2563 เวลา:4:44:49 น.

เขื่อนสวยจริง...น่าไปเที่ยว อาหารอร่อย...

เคยไปกับกลุ่มคุณโอเนินน้ำ.. บ้านคุณต้อคุณโพดที่ทำงานเขื่อน.. พาเข้าดูการผลิตกระแสไฟฟ้า แถมเปิด
บ้านพักส่วนตัวริมน้ำให้พวกเราพัก แต่เจอต๊กโตเบ่อเริ่ม

โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 21 ตุลาคม 2563 เวลา:5:14:01 น.

มาโหวตคราบ

โดย: ทนายอ้วน วันที่: 21 ตุลาคม 2563 เวลา:13:54:01 น.

น่าเที่ยวเหมือนกันแฮะ ไปเช้าเย็นกลับได้มะเนี่ย

โดย: fevestival (สมาชิกหมายเลข 6023213 ) วันที่: 22 ตุลาคม 2563 เวลา:1:08:05 น.

Rinsa Yoyolive Review Travel Blog ดู Blog
ชอบภาพน้องลิงมากค่ะถ่ายมาฝากกันได้น่ารักมากคุณริน

โดย: หอมกร วันที่: 22 ตุลาคม 2563 เวลา:11:15:19 น.

Feel Good สุดๆ
เห็นรีวิวคุณริน ต้องตามรอยซ๊ะแร๊วววว...
ภาพสวยมากๆๆ บรรยากาศสุดฟิน
นึกว่ามีแต่เขื่อนสวยๆ อย่างเดียว
ขอบคุณมากคร้า ...ชอบสาวชุดแดงกับชุดขาว
เราต้องพกชุดสวยๆอย่างนี้ไปแช๊ะด้วยมั๊ยน๊า....

โดย: Tui Laksi วันที่: 23 ตุลาคม 2563 เวลา:12:34:40 น.

หน้าฝนแบบนี้
ต้นไม้เขียวชอุ่มเลยนะครับน้องริน
แถมมีกิจกรรมให้ทำเยอะแยะมากมาย
รวมทัั้งจุดชมวิวถ่ายภาพด้วย
วันหยุดยาวที่นี่คนน่าจะเยอะมากเลยนะครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 23 ตุลาคม 2563 เวลา:14:30:18 น.

ตามมาเที่ยวเมืองกาญฯ ด้วยคนครับ จังหวัดนี้ไปกี่ครั้งก็ไม่มีวันเบื่อเลยครับ มาแอบปักหมุดร้านที่คุณรินไปมาด้วยครับ 555

โดย: The Kop Civil วันที่: 23 ตุลาคม 2563 เวลา:14:47:01 น.

สวยงาม...เที่ยวไทยเท่สุดสุด

โดย: อุ้มสี วันที่: 23 ตุลาคม 2563 เวลา:15:41:32 น.

สวยงามจริงๆค่ะ

โดย: newyorknurse วันที่: 24 ตุลาคม 2563 เวลา:0:46:43 น.

HBD จ้ะ น้องริน

ขอให้น้องรินมีความสุข สดชื่น สุขภาพแข็งแรง งานเข้า งานดี มีงานเรื่อย ๆ ปัง ๆ เฮง ๆ รวย ๆ จ้ะ

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 24 ตุลาคม 2563 เวลา:5:14:16 น.

สวัสดียามเช้าครับน้องริน

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 24 ตุลาคม 2563 เวลา:6:58:20 น.

มีทั้งที่เที่ยว ที่กิน ที่เล่น ครบเลย ดีจัง

สุขสันต์วันเกิดค่ะ

โดย: VELEZ วันที่: 24 ตุลาคม 2563 เวลา:20:29:17 น.

สุขสันต์วันเกิดค่ะคุณริน

โดย: haiku วันที่: 24 ตุลาคม 2563 เวลา:23:10:04 น.

สุขสันต์วันเกิดนะครับคุณริน

มีความสุข สุขภาพแข็งแรงนะครับ

โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 24 ตุลาคม 2563 เวลา:23:26:00 น.

Rinsa Yoyolive

~ Thank You For Vote ~
BlogGang Popular Award

RinSa YoyoLive Travel Blogger

เริ่มเขียนบล็อก

ไม่จำเป็นว่าจะต้อง "จับมือ"
เดินด้วยกันตลอดเวลา
ขอแค่ "อย่าปล่อยมือ"
ในวันที่ฉันเหนื่อยล้าก็พอ...!!

[Add Rinsa Yoyolive's blog to your web]