No. 577 ความฝัน คนบ้านนอก ....

No. 575 บล๊อกประจำวันจันทร์ - พฤหัสบดี

ตอนเป็นเด็กบ้านนอก เข้ามาเรียนต่อในกรุงเทพ เป็นนักอ่านหนังสือ นิยายมาก ๆ
แต่เงินก็ไม่ค่อยมี เพราะต้องใช้เงินจำกัดจริง ๆ
ขนาดขึ้นรถเมล์ ไปเรียน สาย 48 ถ้าวันที่ 20 กว่าขึ้นไป ต้องขอพี่กระเป๋ารถเมล์ขึ้นฟรี
พี่ ๆ เขาเห็นหน้าเรา จ๋อย ๆ ก็พยักหน้า ไม่ว่าอะไร
หนังสือนิยายที่จะอ่าน ก็ไม่พ้นหนังสือรายสัปดาห์

นักเขียน  จะเขียนเกี่ยวกับทะเล  น่าสนใจ เพราะเรา เกิดบนที่สูง แถวภาคเหนือ
เคย ว่ายน้ำ คูเมืองเชียงใหม่ ที่แคบ สัก 20  เมตรได้มั้ง อยากเห็นผืนน้ำที่กว้างสุดลูกหูลูกตา

มีเขียนถึง ชายหนุ่มมีโอกาสไปเที่ยว ชายหาดบางแสน แหลมแท่น
เป็นฉากในนิยาย ผมอ่านแล้ว โห...ฝันอยากไปเที่ยวบางแสน แถม แหะ ๆ จะ ซื้อหอยดอง กินกับข้าวต้ม

แล้วนำน้ำทะเล ของบางแสน  ไปอวดเพื่อน ใกล้ ๆ  ดอยสุเทพ 555

คิดเลยว่า  บางแสน  เป็นแหล่งเที่ยวแบบชาวบ้าน

นิยายบางเล่มจะกล่าวถึง
หัวหิน ว่าเป็นทะเลที่มีหาดสวยงาม คลื่นแรง น้ำเป็นสีฟ้า

ตามชายทะเล มีบ้านพักชายทะเล ลมพัดเย็นสบาย
ตัวละคร ก็อยู่แถวชายทะเล ย่างบาร์บีคิว เต้นรำบนหาดทรายยามค่ำคืน ท่ามกลางแสง
ของคบเพลิง ใจนึกถึงร่มผ้าสีขาว มีชายผ้าสีขาว บางเบาปลิวพริ้วไปกับสายลม
รู้เลยว่า หัวหินเป็นถิ่นคนรวย มีชาติตระกูลสูงส่งไปพำนักอยู่อาศัยในฤดูร้อน
ฝันซิครับ อยากเห็นบ้าง

เหมือนโชคช่วย ได้ทำงานกับบริษัทแห่งแรกของชีวิตเป็นบริษัทใหญ่ มีหลายสาขา
บริษัทส่งไปอยู่ประจำ 3 สาขาแล้วก็หลายปีอยู่ จนย้ายไปอยู่สาขาที่ 4 สาขาพิษณุโลก

บริษัทเห็นว่า พวกผมสมุห์บัญชีกับ ผช. กว่า 100 จากหลายสาขา ทำงานหนัก วิชาการไม่เอา
อ่าว ควรได้รับการศึกษาคณิตศาสตร์ประกันภัยชั้นสูง วิชาการบริหารงาน เลยให้ไปที่นั่น
เดินทางไป พักที่หัวหิน เป็นบังกาโลขนาดกลาง หลังหนึ่งพักกัน 4 คน
ห้องละ 2 คน เป็นเวลา 30 วัน บังกาโล คล้าย ๆ ข้างล่างนี้

ดู ๆ แล้ว บริษัทไม่ให้ออกอ่าว  แต่เป็นการออกทะเลแทน หุ หุ

ไม่น่าเชื่อ เราเข้าห้องอบรม 7 โมงเช้า กับ 4 โมงเย็น รอบละ 1 ชม.. นอกนั้นจะกิน
เที่ยว เล่นกีฬา บริษัทปล่อย...... ตามสบาย

ห้องอบรม ห้องอาหารทั้ง 3  มื้ออยู่ในอาคารโรงแรมรถไฟ แบบข้างล่าง แต่ไม่

สวยสีสดใสแบบนี้ เดี๋ยวเปลี่ยนเป็น โรงแรม เครือเซ็นทารา

กลางคืน เราจะไปนั่งฟัง คนเล่นเปียโน นักร้องหญิง ชาย ร้องเพลงที่ ล๊อบบี้ ของโรงแรม จิบเบียร์ไปด้วย

มีความสุขมาก ๆ  อย่าถามนะว่า กี่ปีแล้ว 555

วันทั้งวัน พวกเราจะอยู่ ตื่นนอน เล่นกีฬา ชายหาด กินข้าวที่โรงแรมรถไฟ เที่ยวตีสนุ๊ก ดื่ม..

และ แหะ ๆ ไปคุยกับสาว ๆ ตามประสาคน โสด เมียเผลอ บางคนนะเออ ไม่ใช่ผมก็แล้วกัน
เราไปอยู่ 30 วัน เพื่อนคนหนึ่งสมมุติชื่อ สมศักดิ์ จีบไปจีบมา เลยได้เมียเฉยเลย.... เดือนเดียวไม่น่าเชื่อ

หัวหินระยะที่ไป สงบ คนไม่เยอะ ดูสอาด ถนนบางเส้นทาง เป็นบ้านของชาวบ้าน ผสม
ชาวประมงค์ มีโรงสนุกหลายแห่ง เหมือนฉากใน หนังสือ ชอบมาก...

อีกหลายปีต่อมา
ได้ไปพัก อีกหลายครั้ง หัวหินเปลี่ยนแปลงไปเยอะ แต่ก็ไม่อาจจะขยาย
แหล่งเที่ยวได้มากนัก จะกระจุกอยู่แหล่งเดียว มีบาร์ ที่พัก ถนนแคบ

รับนักท่องเที่ยวต่างชาติ คนไทย มีเพลินวาน ผมเดินดูแล้วเฉย ๆ เล่นเอาไม้เก่ามาตี
กั้นห้องโครงคอนกรีต มีกาแฟโบราณ ขนม ขาย

เพราะไม่ต่างกับชีวิตจริงเราเท่าใด แหะ ๆ หมายถึง เห็นขนม กับของใช้โบราณ

ปัจจุบัน  ผมไปพักประจำ  นอกเมืองอยู่บนเนินเขา ถนนหมายเลข 3218

เป็นอพาร์ทเม้นท์

เป็นอาคารไม่สูง เราพักอีกหลังที่โล่ง มองเห็นหมู่บ้าน กับ ภูเขาสูงปานกลาง  ลมพัดเย็นสบาย

ระยะ 3 - 4 เดือนที่ผ่านมา ต้องไปทำธุระ บ่อย เลยไปค้างห้องพักประจำ
ยามว่างไปหาของกิน กับหา แหล่งปั่นจักรยาน

คือ ห้องพัก อยู่บนเนินเขา ปั่นไม่ไหวแน่ อีกอย่างถนนสายบายพาส รถวิ่งกันเร็ว เสียว...

ไปดูหลายแห่ง  แต่เขาเต่าน่าจะ เป็นคำตอบ

ข้างทางด้านซ้าย ถ้าขับไป อ.ปรานบุรี  จะมี เลนจักรยาน ลาดยางมะตอยเรียบ ตีคู่ไปเกือบตลอด

เลยขับเข้าไป แถวอ่างเก็บน้ำ เขาเต่า

จอดรถไว้บน ถนนใกล้อ่างเก็บน้ำ  คนมีน้อยมาก

ดูแล้ว สงบ  น่าจะไปปั่นจักรยาน ตอนเช้า หรือ ตอนเย็น

ก่อนมา ได้ดูแผนที่ดาวเทียม  แล้วน่าสนใจ  มีถนนรอบอ่าง  วิ่งอ้อมไป  จะเจอถนน ไปพระตำหนัก

เลยขับรถกลับมา  หน้าวัดเขาเต่า  เลี้ยวซ้าย เรียบอ่าง  เกือบ 2  กม.ได้มังครับ เจอถนนขึ้นเนิน

เห็นถนนแล้ว  ท้าทายน่าดู  คงต้องใช้แรงกาย เร่งปั่น ให้ความเร็วรถส่งขึ้น เนิน  แล้วใช้ความ

ชำนาญเปลี่ยนเกียร์ช่วย  ได้เหงื่อแน่  แต่วันนี้มิได้นำจักรยานมา เลยแวะด้านซ้าย เข้าไปยืนดู หมู่บ้านหลังเล็กสวยงาม

คล้ายกับ บ้านคนปฏิบัติธรรม แต่ก็ไม่น่าใช่เพราะมีการปลูกไม้ดอก  แล้วก็ไม่คนอยู่สักหลังเดียว

เลยขับ รถขึ้นเนินไปได้สัก  กิโลเมตรเศษ  อ้าว  เจอประตู พระตำหนัก   น่าจะห้ามเข้าเลย เลี้ยวกลับ มาใกล้กับจุดชมวิว

เลี้ยวขวาที่สามแยกตามภาพข้างล่าง

เมื่อสักครู่  เลี้ยวขวา เข้าถนนลาดยางเล็ก ๆ  มีบ้านคนน้อย  ด้านซ้ายมือเป็น เขาหิน สูงชัน มีต้นไม้ขึ้นแซมบ้าง

ขับเข้าไป กิโลเมตรกว่า  เจอ หมู่บ้าน  มีรถเก๋ง รถมอเตอร์ไซค์ใหญ่ เล็ก  ฝรั่ง ไทย เดินไปเดินมาเยอะเลย

เลยจอดรถ เดินเข้าไปดู

....

ที่นี่เรียกว่า  หาดทรายน้อย....  ใช่แล้วครับ  หาดเป็นรูปโค้ง  ประมาณ 250  เมตร สงบ...  มีฝรั่งมากกว่าไทย

ไม่วุ่นวาย  น่านั่ง สำหรับคนที่ชอบเงียบ ๆ ชอบความเป็นส่วนตัว

ยืนอยู่ครึ่ง ชม... ไม่ค่อยกล้าถ่ายภาพเท่าใด เพราะพวกเขาน่าจะ อยากอยู่กับธรรมชาติ

เลยชวนกันขับรถกลับ ออกมาเส้นทางเดิม   มีทางเป็นดิน  ปนคอนกรีตเป็นระยะ แคบ ๆ  ขนาดรถยนต์สวนกันไม่ได้

นี่แหละเหมาะสำหรับปั่นจักรยานเสือภูเขา

ถนนแคบ....ค่อย ๆ  ลัดเลาะไป ครู่เดียวก็ไปเจอ  ถนนใกล้ศาลเจ้า

สำรวจเส้นทางแล้ว   คงปั่นสนุกดี  แต่จะปั่นกี่รอบ  ค่อยว่ากันอีกครั้ง

อยู่ที่อพาร์ตเม้นท์ ดีตรง ตอนเย็น ลมบก จะพัดเข้าด้านหน้าห้อง ทะลุหน้าต่างไปสู่ทะเล

แต่ก็ต้องผ่านเขาหินเหล็กไฟก่อน  ลมค่อนข้างแรง

ถ้าตื่นเช้ามา  ยกโต๊ะประจำตำแหน่ง วางไว้หน้าห้องพัก  นั่งทักทายเพื่อน ๆ บล๊อก แล้วก็เขียน

บล๊อกไว้  ข้างบนเป็น ภาคฤดูร้อน แห้ง มีลมบก ลมทะเล  แต่ข้างล่าง เข้าสู่

ความชุ่มฉ่ำ ของสายน้ำ

ผมอยู่หัวหินหลายวัน เดินทางกลับกรุงเทพ

ก่อนสงกรานต์  ทั้งข้าราชการ หน่วยงาน  จนท.บริษัท ห้างร้าน ในหัวหิน ต่างร่วมกัน เก็บขยะ ทำความสะอาดในวันที่ 11 เมย

เตรียมรับ นักท่องเที่ยวไปเที่ยวหัวหิน

ไปตามถนน ต่าง ๆ  ตามที่จัดแบ่งกันทำ

....

ก่อนวันงาน ผมกลับเข้ากรุงเทพ.... และได้รับภาพการจัดงานที่หัวหิน  มีการเล่นน้ำตามถนน สายต่าง ๆ  และที่คนไปมาก

คือที่ หัวหิน มาเก็ต วิลเลจ

นักร้องหนุ่ม คุณตู่  สาว ๆ  ที่เขาส่งภาพมาให้ดู เรียกว่า ลุงตู่ (ภพธร) เอื๊อก..แล้ว เราละ เรียกว่า...ไรดี 555

หยาดน้ำ ที่สาด รด  โฟม กระจายกันไปทั่วลานหน้าห้างสรรพสินค้า เรียกว่า น้ำไม่อั้น สนุกกันเต็มที่

จนกระทั่งค่ำคืน แสงสีเริ่มต่อ...

นักท่องเที่ยว คนพื้นบ้าน คนต่างประเทศชุ่มฉ่ำ สายน้ำ กับสายน้ำใจที่ คนไทย ต่างมอบให้

ย่อมจะตราตรึงอยู่ในใจ นานเท่านาน...

แน่นอน รวมทั้ง คนบ้านนอกคนนี้ด้วย....และคิดไว้ว่า จะไปเที่ยวตอนสงกรานต์ให้ได้สักวัน..หนึ่ง

ขอบคุณเพื่อนผู้เอื้อเฟื้อภาพ

end 812,246

st.visit  810,332

1,914 คน

งานเขียนประเภท  Diarist   ไดอารี่

Last Update : 21 เมษายน 2560 5:42:43 น. 45 comments
Counter : 2059 Pageviews.

คุณกะว่าก๋า, คุณเนินน้ำ, คุณรัชต์สารินท์, คุณmoresaw, คุณบาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน, คุณtoor36, คุณtuk-tuk@korat, คุณชีริว, คุณlovereason, คุณภาวิดา คนบ้านป่า, คุณก้นกะลา, คุณสองแผ่นดิน, คุณSweet_pills, คุณnewyorknurse, คุณmariabamboo, คุณเริงฤดีนะ, คุณชมพร, คุณClose To Heaven, คุณเรียวรุ้ง, คุณสาวไกด์ใจซื่อ, คุณจินหลิน, คุณphunsud, คุณlife for eat and travel, คุณข้ามขอบฟ้า, คุณMax Bulliboo

สมศักดิ์ชื่อสมมุติ จริงแล้วคือน้องไวน์ใช่ไหมครับ อิ อิ

โดย: โกติน ณ.ปลายแป้น IP: 182.232.244.191 วันที่: 17 เมษายน 2560 เวลา:5:23:35 น.

ชอบโต๊ะประจำตำแหน่งของพี่ไวน์จัง อิอิ...
อ้าว เม้นท์คนแรกมาได้ไงเนี่ย
โหวตค่ะ

โดย: เนินน้ำ วันที่: 17 เมษายน 2560 เวลา:6:21:57 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่ไวน์

พี่ตฤณเข้ามาแซวด้วย 5555

หัวหินไม่ได้ไปนานมากแล้วครับ
จริงๆต้องบอกว่ายังไม่เคยไปเลย
เพราะสิบกว่าปีที่แล้ว เอารถไปจอดที่ตลาดแล้วมีเรื่องกับนักเลงเจ้าถิ่นครับ
เรื่องที่จอดรถ ผมก็เลยบอกเพื่อนที่ไปด้วยว่า
ไปที่อื่นเถอะ
แล้วเราก็ขับรถออกมาด้วยความไม่ประทับใจ

จากวันนั้นถึงวันนี้ก็ไม่เคยกลับไปหัวหินอีกเลยครับ 555

แต่ปัจจุบันกลายเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับประเทศไปแล้วนะครับ
ราคาที่ดินที่หัวหินฟังแล้วหนาวเลย 555

โหวตครับพี่

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 17 เมษายน 2560 เวลา:6:22:53 น.

ชอบมากเจ้า เขียนสนุก จนอยากไปเที่ยวหัวหิน ไปปั่นจักรยานที่เขาเต่าด้วยเลยจ้า

โดย: Maewtualek IP: 171.4.238.88 วันที่: 17 เมษายน 2560 เวลา:7:18:47 น.

ผ่านเทศกาลแบบนี้
ผู้รู้ ก็ยังมึน
ผู้ตื่น ก็ยังเพลีย
ผู้เบิกบาน ก็ยังแฮงค์นะครับพี่ 55555

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 17 เมษายน 2560 เวลา:10:45:58 น.

เป็นเอนทรี่เปี่ยมไปด้วยความสุขค่ะ

โดย: รัชต์สารินท์ วันที่: 17 เมษายน 2560 เวลา:12:06:21 น.

ตามมาเที่ยวด้วย ได้ที่ไปใหม่ๆ
ไปหัวหินอยากไปพักอพาร์ทเมนท์บ้าง
แต่หมดสิทธิ์ ต้องไปพักกับหลาน ไม่งั้นถ้ารู้งอนแน่
ทางจักรยาน ไปอนุเสาวรีย์ก็มี เพิ่งทำใหม่ลองไปสำรวจดูครับ

โดย: moresaw วันที่: 17 เมษายน 2560 เวลา:12:11:13 น.

หัวหินอยู่ใกล้ ๆ กทม.แต่ไม่ค่อยได้ไปเลยค่ะ แถมไปทีไรก็ไม่ได้ลงทะเล ตระเวนกินซะเป็นส่วนใหญ่ อิอิ

โดย: บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน วันที่: 17 เมษายน 2560 เวลา:13:17:38 น.

ต่อให้ผ่านไปแค่ปีสองปี อะไรๆ มันก็เปลี่ยนไปนะ เพราะเราไม่ได้สังเกตด้วยล่ะ แต่หลายๆ อย่างที่เปลี่ยนไปมันทำให้เรารู้สึกไม่ค่อยดีเท่าไหร่

ไม่ได้ไปหัวหินนานมากแล้ว เคยไปตั้งแต่สมัยที่เค้ายังไม่โปรโมตสถานีรถไฟเลยล่ะครับ นานมาก

โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 17 เมษายน 2560 เวลา:14:03:37 น.

เคยไปตีกอล์ฟเขาเต่าเจ้า

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 17 เมษายน 2560 เวลา:14:04:37 น.

ประวัติศาสตร์เลยเจ้าปลูกขี้เหล็กที่หละปูน

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 17 เมษายน 2560 เวลา:14:44:17 น.

เพิ่งกลับจากอีสานสดๆร้อนๆเลยครับ
ตอนผมยังเด็กรถเมล์สายสีน้ำเงิน 2 บาท รถเมล์แดง 3 บาท นั่นถือว่าถูกมากเลยนะครับ
แต่ย้อนไปสมัยพี่ไวน์ราคาก็คงประมาณนี้ เทียบค่าเงินในยุคนั้นน่าจะแพงกว่ามาก
หอยดองเห็นแล้วก็คิดถึงหนองมนจริงๆ เห็นบ่อยแต่ก็ไม่เคยซื้อกินนะครับ กินไม่เป็น - -"
สมัยก่อนบางแสนเป็นชายทะเลยอดฮิตของคนกรุงเทพเลย เลยสกปรกมากด้วย หลังๆค่อยดูดีขึ้นมา
ส่วนหัวหินไปตอนเด็กๆรู้สึกว่ามันสวยมาก ทรายก็ขาวสะอาด เดี๋ยวนี้พาณิชย์รุกหนัก ไม่เหลือบรรยากาศเก่าๆแล้วครับ
ส่วนเพลินวานยังไม่เคยไปครับ ได้ข่าวว่าร้อนน่ารำคาญมาก
งานที่หัวหินมาร์เก็ตวิลเลจ คนอย่างแน่น สนุกกันจริงง่ะ? แต่ร้อนๆได้สาดน้ำมันก็น่าจะช่วยคลายร้อนได้เยอะเลยครับ เสียดายเลยวัยแย้วววว

โดย: ชีริว วันที่: 17 เมษายน 2560 เวลา:19:35:13 น.

ส่งกำลังใจก่อนนะคะ
เอนทรี่ที่แล้วก็ไม่ได้มาเลย
พักนี้ชีวิตชุลมันมาก
ซ่อมบ้านป่าด้วยค่ะ

กะว่าก๋า Book Blog ดู Blog
moresaw Funniest Blog ดู Blog
ไวน์กับสายน้ำ Diarist ดู Blog

โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) วันที่: 17 เมษายน 2560 เวลา:22:38:34 น.

สวัสดีค่า คุณไวน์ ^^
อ่านแล้วนึกถึงตอนเด็กๆค่ะ
อยู่เหนือไม่เคยเจอทะเล
พอมาครั้งแรกกับพ่อ ไปบางแสนเลย
บางแสน พัทยา หลังๆ ลามไประยอง
ส่วนหัวหิน เอาจริงๆ แล้วเคยไปตอนโตค่ะ
ชอบชะอำมากกว่า หัวหินเข้ายาก เข้าไม่ค่อยถึงค่ะ
รถเยอะคนเยอะ ไม่ค่อยชอบเลย
แล้วตอนเด็กๆนะคะ เคยอ่านนิยาย รู้สึกว่าหัวหินนี่จะเป็นตัวละครแบบไฮโซ ราชนิกูลประมาณนี้ค่ะ
ส่วนบางแสนพัทยาจะออกแนวบ้านๆ 555
ความคิดตอนเด็กๆ ค่ะ อาจจะเพราะอ่านนิยายแบบ
ปริศนา อะไรแบบนี้ค่ะ
วัดเขาเต่า น้านุ่นเคยไปบวชชีพราหมณ์ค่ะ
แต่นุ่นไม่เคยไปหรอกค่ะ แทบนับครั้งได้เลย
เห็นแล้วก็อยากเที่ยวอีก ขนาดเพิ่งไปทะเลมานะคะ
ชอบบ้านในรูปค่ะ ที่มีโต๊ะนั่งริมทะเล ได้แบบนี้สักหลังแจ่มเลยค่ะ

ขอบคุณสำหรับเรื่องเล่าสนุกๆค่า

โดย: lovereason วันที่: 17 เมษายน 2560 เวลา:22:42:08 น.

สวัสดีจ้า..
ชอบอ่านมากๆเลยจ้า..

โดย: ก้นกะลา วันที่: 17 เมษายน 2560 เวลา:23:22:57 น.

หัวหิน ผมไปสวนสนประดิพัทธ์ หาดทรายน้อยก็น่าสนใจครับ
ปกติจะพักที่ชะอำ แล้ว เที่ยวแหล่งท่องเทีี่ยวในหัวหินครับ

โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 17 เมษายน 2560 เวลา:23:48:53 น.

น้อยไม่เคยไปเที่ยวหัวหินเลย
ได้ไปเมื่อตอนเกษียณนี่เอง
สมัยเรียนก็ไม่มีโอกาศได้ไป
คุณไวน์ได้ไปพักที่หัวหินตั้งสองเดือน
ดีจัง ได้เห็นทะเล น้ำทุกวัน
ได้ชมบรรยากาศดีๆด้วย

โหวดค่ะ

โดย: newyorknurse วันที่: 18 เมษายน 2560 เวลา:5:41:45 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่ไวน์

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 18 เมษายน 2560 เวลา:6:23:02 น.

เรียวรุ้ง Literature Blog ดู Blog
The Kop Civil Sports Blog ดู Blog
ไวน์กับสายน้ำ Diarist ดู Blog

เห็นแดดแล้วกลัวค่ะ อยู่ทีมไม่เล่นน้ำมาเท่า ๆ กับอายุโมเสส เห็นหลายคนอิน สนุกแล้วนึกถึงอดูต เอ้ยอดีตทำไปได้ไง 555

โดย: mariabamboo วันที่: 18 เมษายน 2560 เวลา:8:38:19 น.

ซองขาวเบอร์ 9 Literature Blog ดู Blog
Sweet_pills Travel Blog ดู Blog
ไวน์กับสายน้ำ Diarist ดู Blog

ได้ความรู้เพราะที่ๆคุณไปเราแทบไม่รู้จักเลย หัวหิน ในความคิดเรามีแต่ภาพเก่าๆ

โดย: ชมพร วันที่: 18 เมษายน 2560 เวลา:9:47:29 น.

หัวหินแม้จะเปลี่ยนไปมากตั้งแต่สมัยเด็กๆที่คุณพ่อมักจะขับรถพาไปเที่ยวบ่อยๆ แต่ก้ยังน่าเที่ยวอยู่เสมอในความรู้่สึกส่วนตัวค่ะ พอโตมาย้ายลงมาอยู่ทางใต้ หัวหินเลยเป้นเพียงเมืองผ่านที่จะถึงก่อนกรุงเทพ ส่วนใหญ่แวะพักทานข้าว เติมน้ำมัน หากาแฟใส่ร่างกายก่อนเดินทางต่อ ไม่ได้พักค้างเหมือนสมัยเด็กๆอีกแล้ว

ขอบคุณภาพบรรยากาศและถนนหาทางในหัวหินนะคะ ทำให้รู้สึกว่าอยากจะไปพักอีกครั้ง แต่คงต้องหาเวลาว่างจริงๆหลายๆวันเพราะอยากไปแบบซึมซับบรรยากาศมากกว่าแค่ไปแล้วรีบเที่ยว รีบกลับค่ะ

โดย: อเมริกาโน่ไม่เติมน้ำตาล วันที่: 18 เมษายน 2560 เวลา:9:51:49 น.

เขาเต่าไม่เคยไปเลยค่ะพี่ไวน์
หาดทรายน้อยก็ด้วยค่ะ ดูมีนักท่องเที่ยวไปแสดงว่าเป็นที่รู้จักพอสมควรเลย

ไม่เคยไปหัวหินช่วงสงกรานต์ แต่ดูแล้วสาดน้ำกันมันส์มาก
แถมมีคอนเสิร์ตอีก คนเยอะเลยค่ะ

โดย: Close To Heaven วันที่: 18 เมษายน 2560 เวลา:10:50:37 น.

สวัสดีค่ะพี่ไวน์

ตอนเด็กๆรุ้งอ่านแต่การ์ตูน ค่าขนมหมดไปกับการ์ตูนสมัยนั้นเล่มละ 3 บาท 5 บาทเอง ยังไม่มีเรื่องลิขสิทธิ์ มาเดี๋ยวนี้การ์ตูนก็แพงล่ะ นิยายนี่รุ้งมาอ่านตอนเรียนจบมหาลัยแล้ว ซื้อแต่มือสอง มาซื้อมือหนึ่งก็ตอนทำงานเก็บเงินเองได้แล้ว

สมัยก่อนบางแสนเดินทางง่าย นึกอยากเล่นทะเลก็บางแสนก่อนเลย
ถ้าหัวหินนี่นึกถึงถิ่นคนรวยที่มีบ้านพักตากอากาศจริงๆค่ะ มาถึงเดี๋ยวนี้ทะเลบางแสนก็ไม่อยากเล่นแล้ว ต้องเลยไปถึงหัวหิน คนก็เยอะจอแจรถติดเอาเรื่องเหมือนกันนะคะ

พูดถึงหัวหินทีไรนึกถึงเพลงหัวหินเป็นถิ่นมีหอยทุกทีค่ะ

ไวน์กับสายน้ำ Diarist

******************************

พูดถึงเรื่องแก่เรื่องเหี่ยวนี่ รุ้งก็กะเตือนไตเหมือนกันค่ะ

โดย: เรียวรุ้ง วันที่: 18 เมษายน 2560 เวลา:11:31:49 น.

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 18 เมษายน 2560 เวลา:12:41:28 น.

อ่านมาเรื่อยๆ มากรี๊ดตอนพี่ตู่กับสงกรานต์ท่ามกลางแสงสี น่าไปมากกกกกกกกก

อยากไปจังค่ะ เอาไว้จะหาโอกาสไปเที่ยวสงกรานต์หัวหินดีกว่าาาา

ไวน์กับสายน้ำ Diarist ดู Blog

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 18 เมษายน 2560 เวลา:14:51:43 น.

อรุณสวัสดิ์ครับพี่ไวน์

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 19 เมษายน 2560 เวลา:6:01:46 น.

ขอเข้ามาอ่านด้วยคนค่ะ

โดย: จินหลิน วันที่: 19 เมษายน 2560 เวลา:9:34:13 น.

ยังไม่เคยไปหัวหินเลยค่ะ เป็นที่ในฝัน แต่ดูตามรีวิวแล้วจะไปตามก็จับต้นชนปลายไม่ถูก พอมีโอกาสไปเที่ยวที่อื่นแทน

โดย: Kisshoneyz วันที่: 19 เมษายน 2560 เวลา:14:19:38 น.

สวัสดีค่ะพี่ไวน์
สงกราณต์หัวหิน สนุกจังเลยค่ะ
ชอบ(ลุง)ตู่ ภพธร ด้วย เสียงเพราะมาก

ปล.จาโก๊ยไส้ไก่ จิ้มนมขั้นหวาน อร่อย
ชอบมากกรอบทั้งแท่งเลยค่ะ
วันหลังนัดเดอะแกงค์ไปทัวร์เมืองตรังกันท่าจะดีนะคะ
สนุก อร่อย อาหารราคาไม่แพง...
ไวน์กับสายน้ำ Diarist ดู Blog

โดย: phunsud วันที่: 19 เมษายน 2560 เวลา:15:35:29 น.

เคยไปอ่างเก็บน้ำเขาเต่า เห็นวัดที่อยู่สุดทางแต่ไม่ได้เข้าไปค่ะพี่ไวน์
จากนั้นขับรถขึ้นเนินไปจอดชมวิวตรงจุดเดิียวกับในภาพ
ตอนนั้นต๋าคิดว่าไม่เป็นรีสอร์ทก็คงบ้านจัดสรร รู้สึกไม่มีป้ายระบุไว้
นับเป็นเส้นทางสำหรับปั่นจักรยานที่สงบสวยดีนะคะ

งานสงกรานต์ลานหน้าห้างสรรพสินค้าน่าสนุกมาก
แต่ต๋าเลยวัยแล้วน่ะค่ะ

ถูกใจโต๊ะประจำตำแหน่งสำหรับวางโน๊ตบุ๊คค่ะพี่ไวน์
น้ำหนักเบา โยกย้ายสะดวกด้วยนะคะ

โดย: Sweet_pills วันที่: 19 เมษายน 2560 เวลา:15:57:05 น.

เห็นด้วยค่ะ หัวหินไปกี่ทีก็มีร้านใหม่ๆ ขึ้นมาตลอด มีสถานที่เที่ยว ที่เช็คอินใหม่ๆ ไปกี่ครั้งก็ยังตื่นเต้น 5555 ยังไม่เคยขึ้นเขาเต่าเลยค่ะ ไปครั้งหน้าถ้ามีเวลาจะลองไปเที่ยวตามรอยบ้างค่ะ โหวตท่องเที่ยวนะคะ

โดย: life for eat and travel วันที่: 19 เมษายน 2560 เวลา:18:40:55 น.

เด็กบ้านนอกเล่นแต่น้ำคลองอยู่ไกลทะเลกว่า 500 กม.
ครั้งแรกเที่ยวทะเลที่บางแสนดีใจมาก

หัวหินไปเที่ยว 4 ครั้ง ครั้งแรกเมื่อปี 2525 ประมาณ 35 ปี
ตอนนั้นเงียบมากค่ะ เช่าจักรยานปั่นกันอย่างสนุกสนาน
รถราก็ไม่เยอะ นักท่องเที่ยวก็น้อยมาก

ครั้งสุดท้ายไปเมื่อ 6 ปีที่แล้ว อยากบอกว่าทำไมเป็นแบบนี้ เปลี่ยนไปมากเลยค่ะ
ตึก โรงแรม สิ่งก่อสร้างเต็มไปหมด นักท่องเที่ยวก็เยอะมาก
เพลินวานดูแล้วก็เฉยๆค่ะ สังเกตมีวัยรุ่นไปเที่ยวเยอะมาก

บังกาโลน่าอยู่มาก ถ้าได้แบบนี้พักอยู่นานเลยค่ะ
โต๊ะประจำตำแหน่งเท่ห์มาก 555
หาดทรายน้อยบรรยากาศดีจังเลยนะคะ ทางปั่นจักรยานน่าปั่นมากค่ะ

เห็นเด็กๆ วัยรุ่นเล่นน้ำสงกรานต์สนุกสนาน แต่กาญคงไม่ไหวเลยวัยมานานแล้ว

ไวน์กับสายน้ำ Diarist

โดย: ข้ามขอบฟ้า วันที่: 19 เมษายน 2560 เวลา:20:35:44 น.

หน้านี้เป็นฤดูกาลมะลิออกดอกเพียบอ่ะ ลุ้งงงง อิอิ
จริง ไม่ได้อำ ต้นไหนไม่ออกจิ มันกะลังจาตายยยยยก้ะ

วันก่อนพี่ไวน์เขียนเรื่องทำงัยให้คนเข้ามาอ่านบล็อกมากขึ้น
ไม่ทันได้ตอบได้โหวตเลย ตกเทร็นด์เพราะตาลีตาเหลือก
กลับบ้านป่าก่อนรถจะติดมหากาฬ

ไม่เคยคิดเรื่องนี้เลยค่ะ ได้แต่สนใจว่าทำงัยจะอัพบล็อก
ได้ทันดอกไม้บาน บร้าป่ะ แล้วก็ดูใน histats ว่าวันๆมีคน
เข้ามาดูมากน้อยเพียงใด อัพใหม่คนก็มาเยอะ ดองหลายวัน
คนก็มาน้อย ตัวนับตัวนี้บอกละเอียดดี

แล้วก็ไปดู rank ใน truhits อันนี้เห็นเค้าทำให้สมาชิกบล็อกทั้งหลาย
ถูกผิดยังงัยก็ไม่แน่ใจค่ะ แร็งค์พี่ก็จะอยู่ที่ 400-700
ก็พอใจแล้ว ไม่ตกไม่ขึ้นก็พอใจอีก ดูๆไว้จะได้รักษาคุณภาพบ้าง
มันตลกที่บล็อกเขียนเองยกเว้นอาหารแล้ว แร็งค์ไม่
ค่อยดี แต่บล็อกก็อปมาแปะ แร็งค์ไปโลด แต่พี่ก็ชอบ
เขียนเองหลากหลายไปเรื่อย

วิธีเขียนบล็อกให้น่าสนใจก็ฟังเค้ามาบ้างค่ะ แต่อยากทำ
ตามใจชอบมากกว่า

ตอนเด็กๆ ไปทะเลสนุกไปหมดทุกเรื่องเลยนะคะ แต่เดี๋ยวนี้
ไปแล้วก็ได้แต่ไปนั่งเหม่อๆกินลมชมวิวไปแค่นั้นแหละ

วันนี้มายาว แก้ตัวที่บางทีมาแบบกดโหวตในมือถือ หมดปัญญาเม้นท์ค่ะ

โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) วันที่: 19 เมษายน 2560 เวลา:20:54:39 น.

สวัสียามเช้าค่ะพี่ไวน์

นั่นหอยอะไรคะที่อยู่ในขวด มันเล็กไปมั๊ย

แล้วจะกินยังไงอ่ะคะ 555+

โดย: ลอยละล่อง บล็อกแกงค์ วันที่: 20 เมษายน 2560 เวลา:8:21:21 น.

สวัสดียามเช้าครับ พี่ไวน์

โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 20 เมษายน 2560 เวลา:8:23:04 น.

แวะเข้ามาขอบคุณนะคะ ที่เข้าไปให้กำลังใจ
เห็นทะเลแล้วอยากเที่ยว แต่ช่วงนี้ อากาศร้อยมาก
หนูไม่ออกจากบ้านเยยยยย งิงิ

โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 20 เมษายน 2560 เวลา:9:46:29 น.

ขอบคุณสำหรับคะแนนโหวตครับพี่ไวน์

ใช่ครับ
เป็นคนเดียวกันเลย
ท่านเป็นทั้งนักการเมือง นักเขียน นักแปลครับ

สงครามศาสนาเกิดขึ้นจากการคิดว่าตนเองเหนือกว่า
บริสุทธิ์กว่า ยิ่งใหญ่กว่า พระเจ้ารักตนเองมากกว่า
คิดแบบนี้ปุ๊บ ก็ไม่แคล้วรบกันตลอดนะครับ 555

ดูๆไปก็ไม่ต่างจากสงครามการเมืองเลยครับพี่
พอไม่มีความรักในหัวใจ
ก็เลือกการรบราฆ่าฟันแทน

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 20 เมษายน 2560 เวลา:10:18:45 น.

ว๊าววววว

โดย: อุ้มสี วันที่: 20 เมษายน 2560 เวลา:13:47:09 น.

พี่ไวน์ หนูเผลอไปลบคอมเม้นพี่ง่าาาาาา

โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 20 เมษายน 2560 เวลา:17:05:26 น.

มาทักทายและอ่านงานพี่ไวน์ค่ะ

โดย: sawkitty วันที่: 20 เมษายน 2560 เวลา:23:28:49 น.

ขอบคุณพี่ไวน์สำหรับคำแนะนำนะคะ
คราวหน้าต๋าจะใส่น้ำมะขามเปียกกับเกลือด้วยค่ะ น่าอร่อยมาก
ราตรีสวัสดิ์นะคะพี่ไวน์

โดย: Sweet_pills วันที่: 21 เมษายน 2560 เวลา:0:30:08 น.

เราไปพักที่หัวหินมาที่ โรงแรมรถไฟที่พี่ไวน์เคยไปอ่ะแหละ ตอนนั้นจำได้ว่าเมื่อปี 2015 ค่ะ บอกเลยว่า "รักหัวหินมากกกก" นี่เห็นพี่ไวน์มาเล่าเรื่องสงกรานต์ ยิ่งชอบเพราะดูเหมือนเขาจะจัดแบบนิ่มนวลน่ารักไม่โหด...สามีเรายังไม่เคยมีโอกาสไปงานสงกรานต์ที่ไหนทั้งสิ้นค่ะ คิดว่าหาก...ได้ไป เราคงจะเลือกหัวหินนี่แหระ.. พี่ไวน์เขียนเล่าเรื่องได้ดีงามมาก อ่านแล้วมีความสุขค่ะ
งั้นโหวตๆๆๆๆ

โดย: Max Bulliboo วันที่: 23 เมษายน 2560 เวลา:17:53:35 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 24 เมษายน 2560 เวลา:3:12:45 น.

โรงแรมรถไฟนี้เคยไปพัก 2 ครั้งค่ะ ชอบมาก คงไม่มีโอกาสไปอีกแล้วล่ะค่ะ ไปที่อื่นแทน

หาดทรายน้อย ยังไม่เคยไปเลยค่ะ

อยากถ่ายรูปช่วงเทศกาลสงกรานต์ไม่กล้าเอากล้องไปเดินเที่ยวซักทีค่ะ

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 25 เมษายน 2560 เวลา:19:33:17 น.

แวะมาทักทายจ้าา ^__^ อิอิ sinota ซิโนต้า Ulthera สลายไขมัน SculpSure เซลลูไลท์ ฝ้า กระ Derma Light เลเซอร์กำจัดขน กำจัดขนถาวร รูขุมขนกว้าง ทองคำ ไฮยาลูโรนิค คีเลชั่น Chelation Hifu Pore Hair Removal Laser freckle dark spot cellulite SculpSure Ultherapy กำจัดไขมัน ร้อยไหม adenaa ลบรอยสักคิ้วด้วยเลเซอร์ ลบรอยสักคิ้ว Eyebrow Tattoo Removal เพ้นท์คิ้ว 3 มิติ สักคิ้วถาวร สักคิ้ว 6 มิติ Cover Paint สักไรผม 3D Eyebrow ให้ใจหายใจ สุขภาพ วิธีลดความอ้วน การดูแลสุขภาพ อาหารเพื่อสุขภาพ ออกกำลังกาย สุขภาพผู้หญิง สุขภาพผู้ชาย สุขภาพจิต โรคและการป้องกัน สมุนไพรไทย ขิง น้ำมันมะพร้าว ผู้หญิง ศัลยกรรม ความสวยความงาม แม่ตั้งครรภ์ สุขภาพแม่ตั้งครรภ์ พัฒนาการตั้งครรภ์ 40 สัปดาห์ อาหารสำหรับแม่ตั้งครรภ์ โรคขณะตั้งครรภ์ การคลอด หลังคลอด การออกกำลังกาย ทารกแรกเกิด สุขภาพทารกแรกเกิด ผิวทารกแรกเกิด การพัฒนาการของเด็กแรกเกิด การดูแลทารกแรกเกิด โรคและวัคซีนสำหรับเด็กแรกเกิด เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ อาหารสำหรับทารก เด็กโต สุขภาพเด็ก ผิวเด็ก การพัฒนาการเด็ก การดูแลเด็ก โรคและวัคซีนเด็ก อาหารสำหรับเด็ก การเล่นและการเรียนรู้ ครอบครัว ชีวิตครอบครัว ปัญหาภายในครอบครัว ความเชื่อ คนโบราณ

โดย: สมาชิกหมายเลข 4507140 วันที่: 3 พฤษภาคม 2561 เวลา:15:57:51 น.

ไวน์กับสายน้ำ

เขียนการเดินทาง
ด้านธรรมชาติ
จักรยานเสือภูเขา

หลังไมค์ครับ
[Add ไวน์กับสายน้ำ's blog to your web]