No. 857 เที่ยวถิ่นเก่า เสียงคลื่น กับอาหาร..?

No.  857   เที่ยวถิ่นเก่า เสียงคลื่น กับอาหาร...?

ขณะทำงานก็ทำงานติดต่อกันนาน หนักมาก ๆ หลายสิบปี ไม่ค่อยได้พักแบบคนอื่น
เพื่อนบางคน กลับบ้านเปิดแอร์นอนหลับกว่ายี่สิบ ชม. ลุกมาฉิ้งฉ่องกินข้าวแล้วก็นอนต่อ จะได้ชดเชยที่ต้องตื่นตี 4
กว่าตี 5  ออกจากบ้านไปทำงานไม่งั้นรถติด...เคยถามเพื่อนคนหนึ่ง
มีตังค์แล้วทำไม ไม่ซื้อคอนโดใกล้รถไฟฟ้าจะได้ไม่ต้องตื่นเช้าไปทำงาน
อึ ไม่เอาอยากอยู่กับครอบครัว
นึกถึงเพื่อนแล้ว ก็คงจะใช่แบบที่เขาคิด อะไรจะดีเท่าอยู่บ้านที่แสนคุ้นเคย อยากกินอะไรก็มีคนทำให้กิน อยาก
นอนก็นอน (ถ้าเมียไม่ใช้ให้ถูกบ้านกวาดบ้านแถมซักผ้าแหะ ๆ) ครั้งที่มีลูกยังอยู่วัยเรียน วัยศึกษา
 เห็นลูก ๆ  นั่งอ่านหนังสือมีจานข้าววางใกล้ กินไปอ่านหนังสือไปแค่นี้ก็พอ

ส่วนตัวแล้วมิวิธีพักอยู่สองอย่าง คือนอนดูทีวี ให้ทีวีดูเรามั่งตื่นมาสบาย ๆ
แต่สมองไม่ค่อยโปร่งขาดความกระตือรือล้นขาดความคิดริเริ่มทำให้ชีวิตเหมือนช้าวชามเย็นชาม
ภายหลังออกไปในที่โล่ง วิ่งจ๊อกกิ้ง เต้นแอโรบิก ปั่นจักรยานกลับมาหายเมื่อยขบ สมองโปร่ง ชอบเลยทำประจำ

บ้านอยู่ในกท. เลยมีเพื่อนที่ทำงานกับเพื่อนร่วมกิจกรรมเยอะไม่เหงาเลย แต่ไปร่วมหรือริเริ่มทำกิจกรรมมาหลายปี
ตอนนี้ชักคิดแล้วว่า ร่วมกิจ แล้วมีกรรมซะมั้ง 555 เพื่อนที่รวมกลุ่มกัน ต่างอาชีพ ต่างสังคม
เลยยุ่ง ๆ หน่อยอยากจะถอยห่างแต่ก็ยังไม่ได้ เพราะเพื่อนที่มีนิสัยดีเยอะกว่ามากมาย

ไม่กี่วันมานี้ฉีกตัวไปพักผ่อนที่หัวหิน ลูกคนโตก็หมาป่าเดียวดายจองเรือนพักติดชายทะเลที่เขาเต่าไว้ล่วงหน้า
กะไปกินนอนตื่นสาย ฟังเสียงคลื่นกระทบฝั่งให้นานแสนนาน.... 555
ต่างคนต่างขับรถจากบ้าน กท.ไปเจอกันที่เขาเต่ารวมกัน 4  คน..ให้ลูกสาวที่ทำงานหัวหินเลิกงานแล้วไปพักที่
ชายทะเลด้วยกันรวมกัน 5  คน....

บอกตรง ๆ ไปพักที่เขาเต่าเฉย ๆ เลยเพราะปกติจะไปปั่นจักรยานทุกวันที่ไปหัวหินคือ ถิ่นประจำ ปั่นจาก รพ.สัตว์หัวหินไป

เขาเต่าหรือเลยไปทางแยก อ.ปราณบุรีประจำตอนสาย ก็นำจักรยานแขวนไว้ท้ายรถเก๋งกลับไปพักบ้านหลังเขา
ห่างจากรพ.สัตว์หัวหิน 15  กม.เองเรียกว่าไปเกือบทุกเช้าถ้าไปหัวหิน
แต่ลูกอยากให้ไปอยู่ด้วยกันทั้ง 5  คนเพราะไม่ค่อยได้เจอกันต่างคนต่างทำงาน  งั้นไปก็ไป...ผมยอมจากบ้านที่
แสนคุ้นเคยไม่สวยและแหะ ๆ ไม่ค่อยได้จัดบ้านเท่าใดคอยเช็ดบ้านมิให้มีฝุ่นก็พอ

ที่พัก ขนาดข้างล่างมีหลายหลัง สวยเหมาะสำหรับ ส.ว.ที่ไม่อยากขึ้นบันใด...ค่าที่พักน่าจะคืนละ 2,000 บาทรวม

อาหารเช้ามั้ง

มีไม้ประดับน่ารักดี

มองผ่านไปเรื่อย ๆ

ดูดีแบบบ้านตากอากาศแบบโบราณหน่อย  ดีเหมือนกันเลยเข้าพักที่นี่

ข้างบนมีสองห้องนอน ระเบียงนอนเล่น โปร่งรับลมทะเลได้ดีมีมุ้งไว้ประดับนะครับ 555

ภาพห้องนอนภาพนี้ ยืมคนอื่นมาแหะ ๆ มัวแต่นอนยับยู่ยี่เลยไม่ได้ถ่ายมา

ข้างล่างมี 1  ห้องนอนห้องนอนติดแอร์ ยกเว้นห้องโถงล่างโล่ง ถามค่าที่พักแล้ว จุกคออีกแหละลดแล้ว
เหลือคืนละ 7 พันกว่าดีนะ หมาป่าเขาจ่าย

กลางวันนั่งมองทะเล นอนอ่านหนังสือ

.....

ตอนเย็นหรือบ่ายจะพายเรือคะยัคก็ได้

หรือจะปั่นจักรยานก็ได้ที่พักเขามีบริการ

ส่วนผมนำจักรยานไปเอง....

ดูพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า คลื่นซัดเข้าฝั่งดีเหมือนกันผมถ่ายภาพใกล้กับที่เราพักบางเวลาคลื่นแรงบางเวลาก็สงบ

กลางคืนยืนอยู่ริมสระน้ำติดกับหาด มองบริเวณบ้านพัก

เช้ามาจะลุกหรือ นอนต่อตามสบายแต่ละคน

กลางวันหรือกลางคืนยามค่ำออกไปทานอาหารตามร้าน หรือภัตตาคารริมทะเลเป็นหลัก เห็นอาหารแล้วตื้น...ตัน แบบท่านผู้น้ัน
อิ่มหรืออัดอั้นไม่รู้ซิเนาะ 555

อาหารเราคือผมไม่ค่อยถ่ายภาพเท่าใด กำลังเบื่ออาหาร เห็นลูกสามคนสั่งอาหารมื้อละ 5 - ุ6  อย่างจุกคอ

แต่ก็ต้องกิน แหะ ๆ เสียดาย...

เพิ่งมารู้สาเหตุการเบื่ออาหารเพราะ ดื่มกาแฟหลังอาหารเช้า หลังอาหารกลางวัน และก่อนนอนก็ต้องจิบแล้วเข้านอนหลับได้
เลยทำแบบนี้มานานหลายปี เคยไปหาแพทย์สองท่าน ก็บอกว่ากล้ามเนื้ออ่อนแรง  อีกคนหาสาเหตุแล้วสรุปว่า กรดไหลย้อนให้ยามากิน ก็ไม่หาย...จนวันหนึ่งชักเบื่อจิบกาแฟเลยหักดิบ ไม่ยอมดื่มกาแฟหลายวัน หงุดหงิดมาก
เอ้าได้เวลาจะต้องเขียน ตะพาบให้อีตาต่อ  เขียนไม่ออก  นั่งน่าจอคอมก็ไม่ออก... ลองไปปั่นจักรยานแล้วนั่งสมาธิ 3 วันก็ซึม

ร่างกายขาดกาแฟเลย ชงชาทรีอินวันของเมียนม่า อืม..ใช้ได้สมองโปร่ง เลยปรับเปลี่ยนจิบกาแฟวันละแก้ว ชาวันละแก้ว
อยู่ได้.. เข้าพักที่เขาเต่าที่นี่ มีอาหารเช้าแบบทั่วไป อาหารฝรั่งมีให้เลือก 3 ชุดหรือข้าวต้ม ผมเลือกแบบนี้

พอไหว.. คือกลัวแบบ คนกินขนมเข่งติดคอ ตาย  555  ความจริงแล้วเรื่องเบื่ออาหารเป็นมา 3 เดือน ครั้งไปหัวหิน เริ่มอยาก
อาหารบ้างแล้ว แต่ให้กินแบบเยอะ ๆ หรือกินบุบเฟ่ต์มะอาวเด็ดขาด เยอะเกิน
เลยกินกาแฟให้น้อยลง และกินอาหารเผ็ดบ้างจะได้ช่วยย่อย

เราจองที่พักไว้สองคืน ก่อนคืนสุดท้าย ไม่อยากกินอาหารทะเล จะไปกินชายทะเลปราณก็เงียบเกินไป ไปกินในเมือง
หัวหินก็เบื่อ เลยลงมติเป็นเอกฉันท์ไปกินข้าวต้มหน้าค่ายปราณบุรี ไม่บอกชื่อนะครับมิได้ค่าโฆษณา
พอไปถึงมีน้อง ๆทหารเข้าไปนั่งโต๊ะยาวคุยกันเงียบ ๆ  น่าชื่นชมครับ เราเลยนั่งโต๊ะริมนอกลมพัดเย็น
ตอนนั้นทำใจเลยว่า อาหารช้าแน่..แล้วก็เป็นจริงเรานั่งรอ 45  นาทีอาหารจึงทะยอยมา  กะแล้วว่าร้านนี้อร่อยแน่มีขาประจำ
แขกเริ่มจอดรถมากินกัน  เราสั่งอาหารมา 5  อย่างใครจะกินข้าวสวยก็สั่ง ผมสั่งข้าวต้มอมชมพู หอมอร่อย
เข้าท่าดี แต่ตักอาหารกินแต่ละอย่างไม่อร่อย... แต่ละคนนั่งกินกันเงียบ ๆ
สรุปแล้ว ข้าวต้มเปล่าอร่อยที่สุด 555

ผมขับรถพากันกลับ เลยคุยกันเรื่องอาหารคือผมไม่แน่ใจว่า ลิ้นหรือความอยากกลับคืนมาหรือยัง
ทุกคนออกความเห็นว่า ไม่อร่อย... เฮ้อโล่งอก

เราพักกันที่นั่นสองคืน เพื่อนอนตื่นสาย 555   เหมือนเมื่อปี 2560  ก็เคยมาพักที่นี่เช่นกัน หมาป่าเดียวดายก็ลูกชาย
ก็กลับบ้านกทไปทำงาน ส่วนผมยังหรอกขับรถไปพักบ้านลูกสาวที่หัวหินต่ออีกหลายวัน 555
เช้ามาก็ไปปั่นจักรยานหลายที่

ปั่นจักรยานมาพักในหมู่บ้านที่เราอยู่ ใหม่ ๆ รปภ.จำไม่ได้ไม่ยอมเปิดไม้กั้น ตอนนี้จำได้แล้วมั้ง  เห็นบ้านโตนั้นของคนอื่นนะครับ ของเราหลังเล็กมาก ๆ 555  ทั้งหมู่บ้านปลูกบ้านแบบวินเทจ รวมทั้งใช้สีทาบ้าน สีเทาแบบข้างบนกลุ่มหนึ่ง
อีกกลุ่มสีเขียวอ่อน  ส่วนที่ผมอยู่สี ชมภูอ่อนน่าจะเรียกว่าสี โอลด์โรสมั้ง
ห้ามใช้สีแตกกลุ่ม นิติบุคคลทำตามกฏที่สมาชิกหมู่บ้านวางไว้

อาบน้ำนอนดูทีวี  อ่านบล๊อกมั่ง

หิวก็ขับรถไปกินร้านอาหารแบบชาวบ้านที่ เราเคยไปเช่าหอพักอยู่เกือบปี เป็นร้านเจ๊เขียด

เจ๊เขียดเขาให้เยอะ อร่อยสุกี้ข้างบนประมาณ 45  บาทได้มั้งครับ ส่วนข้างล่างอาหารหลักของผมผัดสิ้นคิด

จาน 35  บาทให้หมูเยอะรสอร่อย... แต่ที่น่าเป็นห่วง...ร้านนี้เคยมีของอาหารสดแช่ตู้ยืนใหญ่เต็มแต่ตอนนี้มีแค่ตู้
อาหารสดแช่ในตู้พลาสติกโฟมสีน้ำเงิน แค่นั้นเอง   ผมเข้าไปหยิบขวดโค๊ก..แช่อยู่แค่ 5 ขวดเลยถาม
ขายไม่ดีมาพักหนึ่งแล้ว... ร้านอาหารจีนที่มาเปิดคู่กัน ม้วนเสื่อไปแล้ว
พวกเราชาวไทย ต้องใช้เงินกันระมัดระวังแล้วมังครับ

ขอขอบคุณเพื่อนผู้เอื้อเฟื้อภาพ
L
st.counter ผู้เข้าชม  1,625,236
=
ขอบคุณเพื่อนผู้คลิกเข้าอ่าน กรุณาเม้นท์นิดหน่อยผมจะได้เข้าไปเยี่ยมได้ถูกคนครับ
 Diarist

Last Update : 15 กุมภาพันธ์ 2563 5:46:34 น. 20 comments

คุณกะว่าก๋า, คุณหอมกร, คุณสองแผ่นดิน, คุณอุ้มสี, คุณSweet_pills, คุณตะลีกีปัส, คุณJinnyTent, คุณInsignia_Museum, คุณtuk-tuk@korat, คุณtoor36, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณคนผ่านทางมาเจอ, คุณSai Eeuu, คุณเริงฤดีนะ, คุณพันคม

ที่พักสวยจริงๆค่ะพี่ไวน์แต่เห็นราคาแล้ว เฮ้อ จะได้ไปกับเค้ามั๊ยนี่ 5555
อ่านเพลินสนุกดีค่ะพี่ไวน์

โดย: กิ่งฟ้า IP: 118.172.185.133 วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา:6:32:25 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่ไวน์

บล็อกนี้ของพี่ไวน์
ทำให้รู้ว่าสิ่งสำคัญในชีวิตคนเรา
คือ การทำงาน การกิน การนอนหลับพักผ่อน
และการออกกำลังกายนะครับ

ที่พักสวย ๆ บรรยากาศสงบ
เป็นตัวช่วยเพิ่มพลังงานชีวิตชั้นเยี่ยมเลยครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา:7:42:29 น.

ไวน์กับสายน้ำ Diarist ดู Blog
บรรยากาศดีน่าเที่ยวมากพี่ไวน์
ขอบคุณที่นำภาพแห่งความประทับใจมาฝากกันจ้า

โดย: หอมกร วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา:7:49:48 น.

เขาเต่า มีโอกาสจะตามรอยไปบ้างครับ พี่ไวน์
ที่พักก็บรรยากาศดี เงียบสงบ น่าไปพักมากครับ
เห็นภาพอาหารแล้วหิวเลย อยากกินปลาอินทรีทอดน้ำปลาครับ

โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา:8:24:53 น.

ตามมากินกุ้งค่ะ

โดย: อุ้มสี วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา:8:30:25 น.

สวัสดีค่ะพี่ไวน์

บ้านพักที่ลูกชายพี่ไวน์จองทำเลดีดูสวยโปร่งสบาย น่าพักจังค่ะ
มีกิจกรรมเตรียมให้ลูกค้าได้เลือกด้วย
เรือคายัคต๋าเคยพายแต่ในสวนรถไฟ เทียบไม่ได้เลยค่ะหากต้องพายในทะเล
อาจสมัครเป็นคนนั่งอย่างเดียวค่ะ

ร้านอาหารไหนที่ทำดีเราก็อยากกลับไปอุดหนุนอีกนะคะพี่ไวน์
ถ้าสุ่มเข้าร้านที่ไม่เคยเข้าแล้วเจออาหารอร่อย บริการดี ราคายุติธรรม
เราก็อิ่มอร่อยกลับบ้านมีความสุขหน่อย
เสียดายที่ร้านแบบนั้นเราไม่ได้เจอทุกครั้งไปนะคะ

ภาพท้องทะเลกับพระอาทิตย์ยามเช้าสวยมากค่ะ

โดย: Sweet_pills วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา:8:44:03 น.

สวัสดีมีสุขค่ะ

ลูกๆน่ารักอยากให้ครอบครัวมาอยู่รวมพร้อมหน้ากัน
ไม่ต้องทำอะไรมาก จะได้พักผ่อน
กับวิวสวยๆ อากาศดีๆ อาหารอร่อย
ครอบครัวอบอุ่นดีค่ะ
สังเกตว่าไม่มีใครเอ่ยถึงสัตว์เลี้ยงเลย
น่าจะไม่มีสัตว์เลี้ยงประจำบ้าน หรือเปล่าคะ

โดย: ตะลีกีปัส วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา:10:05:17 น.

บ้านเราไม่ได้เลี้ยงสัตว์เลยครับ
ตอนหมาป่าเป็นเด็กประถมต้น
ที่บ้านเลี้ยงหมาพันธุ์ทางไว้ตัวหนึ่ง เป็นตัวเมีย
แล้วมันก็ท้อง คลอดลูก เป็นหมาแม่ลูกอ่อน
วันหนึ่งมีเพื่อนบ้านเป็นวัยรุ่นเดินผ่าน
ความที่หมาแม่ลูกอ่อนหวงลูก ไม่ชอบคนมาใกล้ๆ
แม่หมากระชากโซ่จนขาด แลัหมุดลอดรั้วต้นมะขามเทศไปกัดพี่ผู้หญิงคนนั้น
กัดแล้วกระชากเนื้อน่องจนเหวอะหวะ
หมาป่าเห็นตอนยายพาพี่เขามาทำแผลปฐมพยาบาล
มันสีเหลืองแทรกในเนื้อน่องพี่เขาเหมือนเนื้อวัวในตลาดเลยครับ รุนแรงกันปานนั้น
พ่อจ่ายค่ารักษาและค่าทำขวัญไปมากพอสมควร
บ้านเราเลยเลิกเลี้ยงหมาตั้งแต่บัดนั้นครับ

โดย: a lone wolf IP: 1.47.70.130 วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา:10:48:50 น.

สวัสดีเจ้าคุณไวน์
ที่พักงามขนาด ร่มรื่น ทำเลดีติดทะเล
เห็นหาดทรายแวป ๆ น่าเดินเล่นตอนเช้า ๆ
หรือเดินเล่นตอนเย็น ๆ ขนาดเจ้า

อาหารแต่ละจานดูน่ากินขนาดเจ้า
โดยเฉพาะปลาอินทรีย์ทอดน้ำปลา อิอิ

จินบะได้ไปทะเลมา 2-3 ปี ละ
ปีนี้กะยังบะได้แพลนไปเตื้อเจ้า
ได้ก้าวนเวียนแอ่วตามดอยบ้านเฮาเนี่ย
ลูก ๆ กะฮบไปอยู่

โดย: JinnyTent วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา:11:31:00 น.

เรือนที่พักดูสงบเงียบดีนะครับ บ้านทรงสมัยก่อน บรรยากาศก็ดี แดดที่ส่องมาคงอุ่นสบาย

โดย: Insignia_Museum วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา:17:29:35 น.

ถ้าอ้ายไวน์ยังเบื่ออาหาร อาจขาดวิตามินเจ้า ลองปรึกษาหมอ บ่ะอั้นอาจต้องกิ๋นยาหมูตุ้ยเน่อเจ้า
วัดผาซ่อนแก้วก็ว่าสูงแล้วยังทีร้านกาแฟสูงกว่าแหม บ่ฮู้ว่าเอาน้ำที่ไหนใจ้เนาะเจ้า

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา:20:27:01 น.

ไม่มีอะไรดีไปกว่าครอบครัวอีกแล้วล่ะครับ ประเทศไทยการคมนาคมแย่ ขนาดในกรุงเทพฯ ยังแย่ขนาดนี้ หัวเมืองไม่ต้องพูดเลย แล้วรัฐก็ไม่ส่งเสริมอะไรเลย ปากพูดออกมาได้ให้นั่งรถสาธารณะ แต่ตัวพวกมันเองเคยมั้ยที่มานั่งรถสาธารณะ ไม่เห็นสักตัวนอกจาก ชัชชาติ ที่ยังออกมาลงพื้นที่จริงบ้าง แล้วมีมั้ยที่ทำตัวเแ็นตัวอย่างให้ประชาชนดู ไม่มีสักตัวเช่นกัน

นอกเรื่องมากไปหน่อย อารมณ์มันขึ้น ได้ไปเที่ยวพักผ่นอแบบนี้ก็ดีเหมือนกันนะครับ มันสบายใจดี หลีกหนีความวุ่นวาย

โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 15 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา:0:51:22 น.

ผมเพิ่งกลับมาจากเชียงราย
ขาไปเฉพาะช่วงดอยสะเก็ดที่ทำถนน
ผมวิ่งไปเกือบชั่วโมงครึ่งครับ 555
รถติดยาวมาก ค่อยๆกระดึ๊บๆ
เหมือนการสร้างถนนนี่ล่ะครับพี่
ไม่รู้อีกกี่เดือนกี่ปีจึงจะคืบหน้า
ยังไม่ต้องว่าเสร็จนะครับ
เอาแค่คืบหน้าก็พอ 5555

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 15 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา:7:41:22 น.

สวัสดีมีสุขค่ะ

เพิ่งได้รู้คำตอบเรื่อง บ้านคุณไวน์
และคุณหมาป่าเดียวดายไม่เลี้ยงหมา
เพราะเหตุนี้เอง ความทรงจำไม่ดีจริงๆค่ะ
แม่ตะลีเคยโดนหมาขย้ำแขนมันจุกเช่นกันค่ะตอนเป็นนักเรียนม.ปลาย ใช้แขนไม่ได้อยู่เป็นแรมเดือน แต่ก็ยังเลี้ยง ยังรัก เลือกเลี้ยงเฉพาะหมาพันธุ์เล็กๆค่ะ
ชื่อหมาป่าเดียวดายน่าจะเป็นเพราะมีเรื่องราวหรือเปล่าคะ

โดย: ตะลีกีปัส วันที่: 15 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา:11:59:56 น.

ที่พักน่ารักมาก
โดยเฉพาะหลังที่เป็นรูปเรือ
แถมติดทะเล
สุดยอดค่ะ

โดย: คนผ่านทางมาเจอ วันที่: 15 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา:15:48:31 น.

อรุณสวัสดิ์ครับพี่ไวน์

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 16 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา:6:40:55 น.

ทักทายยามบ่ายค่ะ

โดย: คนผ่านทางมาเจอ วันที่: 16 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา:12:27:18 น.

ตอนอยู่ส่วนกลาง จัดประชุมที่ เขาเต่าหัวหินบ่อยค่ะ
เำราะ เด้กๆ จะออกนอกสถานที่ เข้าหัวหินลำบาก
หนีเที่ยวยากส์นั่นเอง อิ อิ

แต่บรรยากาศจะดีมาก
วิ่งเล่นที่หาด เล่นเกมส์ ได้ตลาดหาด โดยไม่ค่อยมีแขกที่เป็น group
มีแต่มาส่วนตัว

ชอบๆๆๆเลยค่ะ

โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 16 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา:13:13:11 น.

ขอตามไปด้วยคนครับ
ปรกติไม่ค่อยได้ไปไหน อาศัยท่องเที่ยวกับภาพเอาแล้วกัน

โดย: พันคม วันที่: 16 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา:18:45:55 น.

ขออาศัยพื้นที่ตอบคุณ ตะกีลีปัส หน่อยนะครับ

ความจริงเรื่องความรุนแรงของแผลที่หมากัดพี่เพื่อนบ้านนั้น
ก็ไม่ได้ทำให้หมาป่ากลัวสัตว์ หรือกลัวหมาหรอกนะครับ
หากแต่เป็นเหตุผลที่พ่อตัดสินใจเลิกเลี้ยงหมามากกว่า

หมาป่ายังจำได้ว่าแถวบ้านมีหมาของเพื่อนบ้านอยู่ตัวหนึ่ง
เป็นหมาสีขาว ชื่อ โก๋
คงมาจากสีที่เหมือนขนมโก๋
โก๋เป็นหมาใจดีครับ เป็นมิตรกับเด็กๆ
เวลาหมาป่าเล่นกับเด็กๆด้วยกัน
ก็จะมีโก๋อยู่ใกล้ๆ
ถ้ามีหมาตัวอื่นจะมาระรานเด็กๆ มาเห่า มาแยกเขี้ยวใส่
โก๋จะคอยกันให้ คอยฮื่อๆใส่หมาพวกนั้นจนมันเกรงใจ
คงด้วยโก๋เองก็ตัวใหญ่พอควร เป็นหมาพันทาง ที่ไม่พ่อก็แม่น่าจะเป็นลาบราดอร์
โก๋เลยเป็นมิตรกับเด็กตามสายเลือด

ตอนโก๋แก่ตาย
พวกเราเด็กๆยังไปยืนสงบนิ่ง ดูตอนเจ้าของเอาดินโกยใส่หลุมศพโก๋
ที่โคนต้นมะม่วง
โก๋นอนสงบที่รากมะม่วงมาสี่สิบกว่าปีแล้ว แต่หมาป่าก็ยังจำและรักโก๋อยู่

แต่หมาป่าไม่ได้งอแงจะเลี้ยงหมานะครับ
พ่อไม่เลี้ยง ก็คือไม่เลี้ยง
เราเป็นเด็กก็ต้องเชื่อฟังพ่อ

โตมาแยกบ้านออกมาจากบ้านพ่อ
ก็นึกอยากเลี้ยงหมา เพราะเรามีบ้านของเราเองแล้ว
หมาที่อยากเลี้ยงมาตลอดคือพันธุ์ลาบราดอร์
คงเพราะความทรงจำที่ดีกับโก๋นั่นแหละครับ
ที่นึกย้อนว่าโก๋คงเป็นมีเชื้อพันธุ์นี้อยู่

แต่ว่าอยู่บ้านกันสองคนกับเมีย
ตอนกลางวันไม่มีคนอยู่ครับ
จะปิดบ้านขังหมาไว้ก็สงสารมัน
ไอ้ครั้นจะเลี้ยงไว้นอกบ้าน ก็กลัวมันร้อน กลัวมันเครียดว่าเจ้าของไม่อยู่
(สมัยนี้เราเลี้ยงหมากันแบบนึกถึงสวัสดิภาพหมากว่าเมื่อก่อนเนาะครับ สมัยก่อนมีเศษข้าวเศษอาหารคลุกน้ำข้าวให้มันกิน เอามันไว้ในบ้าน ก็เรียกว่าเลี้ยงหมาแล้ว
แต่สมัยนี้มีเรื่องต้องจัดการดูแลเยอะกว่าสมัยก่อนเยอะ)
ท้ายสุดก็เลยไม่ได้เลี้ยงน่ะครับ

ส่วนเรื่องชื่อ หมาป่าเดียวดาย นั้น
ไม่มีอะไรเป็นพิเศษหรอกครับ
แค่เป็นนามแฝงที่ใช้เป็นประจำในเวปต่างๆที่เป็นสมาชิกและไปเขียนโพสต์เขียนกระทู้
คือตัวเองเป็นคนเก็บตัว (Introvert)
ค่อนข้างชอบอ่านหนังสือเงียบๆมากกว่าสังสรรค์สนทนากับผู้คน
แต่ถ้าต้องคุยก็เป็นคนคุยสนุกนะครับ สลับโหมดได้
แต่มักจะเลือกไม่คุยมากกว่า ฮะฮะฮะ
พอต้องตั้งนามแฝงก็เลยหาชื่อที่สื่อถึงธรรมชาติตัวเอง
อีกทั้งตอนเรียน รด. ปี 3 ไปฝึกที่เขาชนไก่
อยู่ พัน 4 เขามีรูปประจำกองพันเป็น นักรบอินเดียนแดง มีหมวกขนนก
ฉายากองพันคือ นักรบ
เลยนึกถึงนักรบอินเดียนแดง ที่เขาจะตั้งชื่อตามเหตุการณ์ที่พ่อเห็นยามเขาเกิด
เช่น Crazy Horse, Sitting Bull อะไรทำนองนี้
หมาป่านึกนิยมชื่อเข้มขลังพวกนี้
เลยตั้งชื่อนามแฝงตัวเองว่า a lone wolf ครับ
พอจะเรียกเป็นเวอร์ฌันไทย ก็เลยเรียกว่า หมาป่าเดียวดาย ครับ
ความจริงจะเรียกว่า หมาป่าโทน ก็คงได้
แต่ หมาป่าเดียวดาย มันดูเก่กว่านะครับ
ให้อารมณ์คล้ายตัวเอกในหนังสือกำลังภายในได้อีกด้วยครับ

โดย: a lone wolf IP: 203.209.93.114 วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา:14:58:42 น.

ไวน์กับสายน้ำ

เขียนการเดินทาง
ด้านธรรมชาติ
จักรยานเสือภูเขา

หลังไมค์ครับ
[Add ไวน์กับสายน้ำ's blog to your web]