No. 426 ดอยแม่สลอง ในฤดูฝน เขียว สวย...

บล๊อกประจำวัน จันทร์ / ศุกร์

วันก่อนได้เล่า การเดินทางไปบนดอย ที่ไม่สูงมากนักแต่ทางแคบ

เจอฝนตก ทำให้ถนนลื่น นิด ๆ พอที่จะเกิดความวิตก บ้างเล็กน้อย

แต่ถนนบางช่วง ฝนไม่ตก ถนนแห้ง วิ่งได้สบาย ๆ

หลังจากเราเลี้ยวเข้าสู่ถนน ไปรีสอร์ทที่จะไปพัก ฝนกลับตกปรอย ๆ

พอเลี้ยวสู่บริเวณลานจอดรถ มีหมาตัวโต เดินมาต้อนรับ พร้อมกับชายกลางคน

ผมดำปนขาว บุคคลิกดีมาก ใบหน้ายิ้ม เลยเดาวว่า คงจะเป็นเจ้าของ

หรือไม่งั้น ผจก.รีสอร์ท เลย ขอดูห้องพัก

ยินดีเลยครับ พาเดินเข้าไปอาคารโล่งโปร่ง พร้อมกับแนะนำให้รู้จักกับเจ้าของ

เป็นชายวัยกลางคน สูง ใบหน้ายิ้ม... ผมดูแล้วคุ้น ๆ หน้าเลย

ขอดูสภาพห้องพัก มี 3 ราคาในฤดูฝน

ห้องพักเป็นหลัง 500 กว่าบาท อยู่แอ่งดอย ต้องเดินทางลาดลง ชันไม่เหมาะกับ สว.

แต่เรายังหนุ่มเนาะ เลยเลือกอีกหลัง

หลังละ 800 กว่าบาท มีระเบียงหน้าห้องพัก เห็นวิวแอ่งดอยสวย คงเป็นที่บล๊อกเกอร์

Rinsa Yoyolive เพื่อนสาวคนดังเคยมาพัก แหะ ๆ ตีสนิทซะเลย เชียร์ให้ผมไปพักรีสอร์ทนี้ นอนได้ 2 คน

แต่ติดตรงเราไป 4 คน

ข้างล่าง ก็ราคา 800 บาท ซีกเดียวนะครับ

เลยกลับไป ดูเรือนพักหลังที่โตที่สุด อยู่ไหล่ดอยมองเห็นวิว มากที่สุด

มีเตียง 2 เตียง ราคา 1200 บาท ขอต่อตามธรรมดาของคนเที่ยว 555

เจ้าของร่างสูง บอกว่าราคานี้ลดลงเหลือกึ่งหนึ่งแล้ว ถ้าฤดูหนาวแพงกว่านี้ ก็เลย

โอเค... ทั้งเจ้าของ และลูกน้องช่วยยกกระเป๋า ไปส่งที่เรือนพัก

คือ ต้องไต่บันใดลงนะครับ

ยัง งง.. เดินขึ้นแค่นี้ ไง เดินเอียงขวา 555

เก็บของไว้ที่ ลองเช็ค WI-FI ใช้ไม่ได้ครับ เลยต้องใช้มือถือคลิ๊กเข้า

ฮอตสปอต เข้าบลูธูท...ส่งเข้าโน๊ตบุค ใช้ได้เลยครับ แต่ ช้าหน่อย..

พวกเรา น่าจะเป็นแขกดอย เอ้ย แขกที่ไปพักชุดแรกของวันนั้น แต่คงจะรองจาก

คนที่เดินไปต้อนรับเราที่รถหน่อย เพราะเขามาพักเป็น เดือนมาแล้ว

เลยเดินชมวิว ตามเรือนพักที่อยู่ไหล ดอยแต่ละหลัง อย่างละเอียดหน่อย

แล้วไปดูทีวีที่ เรือนต้อนรับกลาง

เจ้าของรีสอร์ทชื่อ คุณสมจิตต์ มาต้อนรับ ยกน้ำชาร้อน ๆ มาเสริฟแบบกันเอง

คนที่มาพักเป็นเดือน คุยดีมาก คุ้นเคยกับเจ้าของ เข้าครัวทำอาหารกินเองด้วยแหละ

ระหว่างที่คุยกัน มีคนโทรศัพท์มาจอง ห้อง สอบถามอยู่เรื่อย ๆ

ส่วนของผมเอง เข้าไปดูในเน็ต เช็คราคา ดูห้องพักผ่าน อโกด้า ก่อนหน้านั้นแล้ว เลยคุยกัน

ที่มาของ รีสอร์ทแห่งนี้แทน

ที่นี่มีขาหมูหมั่นโถ กับอาหารอื่นบริการ ราคาปกติ อาหารเช้ามีขาย

ไม่ได้รวมในราคาที่พักนะครับ

เราคุยกันนาน เลยรู้ว่าคุณสมจิตร ลงมือก่อสร้าง เอง โดยมีลูกมือช่วย

ออกแบบบ้านพัก ได้เหมาะเจาะดี คือเป็นแบบเรียบ คล้ายกับผนังปูน ขัดมัน

ระยะนั้นฝนพรำ ๆ ลงมาเลยกลับไปนั่งเล่นเน็ตที่ระเบียงบ้านพัก โต๊ะเตี้ยตามภาพข้างบน ดูวิว ถ่ายภาพ

รอเมฆให้มันลอยเลื่อนมาใกล้ เห็นเมฆลอยมา แต่น้อยเกิน

.......

......

ข้างบน ซ้ายมือข้าง รีสอร์ทที่พัก เป็นไร่ชา วังพุดตาล เป็นไร่ที่ใหญ่ เดิมเจ้าของคงจะ

สร้างเป็นสถานที่ท่องเที่ยวด้วย แต่ก็ยังไม่แล้วเสร็จมั้ง (อันนี้จากคำบอกเล่าของคนอื่น)

แต่คงจะสวย ระดับหนึ่ง คือการบริการมีน้อยกว่าไร่ชาอีกแห่ง

ค่ำนั้นเราเดินขึ้นไป ทานอาหารเย็น ง่าย ๆ ตามภาพ ราคาปกติ

.....

อากาศเย็นสบาย นั่งกินข้าว เอ้ย ทาน..อาหารเย็น ท่ามกลางแสงไฟที่

ระเบียงใกล้บ้านพักของเรา

......

อากาศ ไม่หนาวนะครับประมาณ 25 องศาเอง

เรากลับลงไปที่เรือนพัก ก็อยู่ข้างล่างที่เรานั่งทานอาหารนี่แหละ ผมไม่ได้ไปนอน

นะครับ เล่นเน็ต เช็คข่าวในบล๊อกกับ เฟช

นั่งตบยุงไปเรื่อยๆ มียากันยุงให้ แต่บอกตรง ๆ ไม่ชอบกลิ่นเลย ส่วนในห้อง

นอน ไม่ได้มีมุ้งลวด เลยต้องปิดประตู แง้มหน้าต่างไว้หน่อย

เด็กที่ไปด้วย ดันจุดยากันยุงไว้ในห้อง พอผมเข้าไปนอน กลิ่นตลบอบอวน นอนไม่

ได้เลยต้องเปิดหน้าต่าง กลิ่นไม่หาย จะนำมุ้งที่รีสอร์ทวางไว้ข้างเตียงนอน

ดูจะอึดอัด.... เลยใช้ผ้าห่มนอนกันยุง ใช้ผ้าขนหนูปิดใบหน้ากันยุงกัด

นอนไป ก็คิดไป ตูคิดผิดซะแล้วมั้งที่มาค้างรีสอร์ทแห่งนี้ นอนคิดหลายตลบ

ประมาณ 4 ทุ่มที่ห้องนอนกลับเย็นลง ยุงไม่มีแล้ว พวกเราเลยนอนหลับไปแบบสบาย ๆ

ตื่นมาก็สำรวจในห้อง เห็นป้ายบอกเหตที่ไม่ติดมุ้งลวด และมีภาพนักแสดงหนัง

มาถ่ายหนังเรือนนี้ด้วย

ตอนเช้า ลุกขึ้นมา ดูวิว ถ่ายรูปในรีสอร์ท คุยกับแขกที่มาพักเป็นเดือน

บอกว่าเจ้าของ อยากจะให้คนมาพัก ได้สัมผัสกับธรรมชาติที่แท้จริง

ปกติแล้วในฤดูหนาว จะไม่มียุง หรือแมลงมารบกวน

ถ้าฤดูฝน จะมียุงกับแมลง เฉพาะหัวค่ำ ไม่เกิน 2 ทุ่มก็ไม่มีแล้ว

และคงเป็นแบบที่เขาเล่าให้ฟัง

ก่อนไปเที่ยวดอยแม่สลอง เรากะจะไปเที่ยว ตลาดเช้า แบบชาวบ้าน

เช้าวันนั้น

เลยขับรถ ขึ้นดอยไปเที่ยว ขับไปในหมู่บ้านหลายหมู่บ้าน

ไปคุ้มนายพล ที่เป็นร้านอาหาร ดูแล้วคงจะยังไม่พร้อมที่จะขายมั้ง คือมันไม่ใช่

ฤดูท่องเที่ยว ไปดูร้านอื่นที่เพื่อนแนะนำ ก็ยังไม่เปิด

เรียกว่าซอกซอนไปตามถนนคอนกรีต แคบพอรถสวน หาอิวจาก๊วย หรืออะไรก็ได้

แบบชาวบ้านกิน ไม่พบครับ

ลงจากคุ้มนายพล มาจอดตรงนี้

เจอนี่ครับ 7- 11 ได้เลย ใส้กรอกขนมปังกินตี๊ต่างว่าเป็นฮอทด๊อก

แยมโรล บิสกิต กับกาแฟร้อน พอดีตรงข้ามร้านที่ว่า มีระเบียงร้านที่ยังไม่เปิดบริการ

เลยไปนั่ง คุยกันที่เก้าอี้ ถ่ายรูป ไปเรื่อย ๆ

ผมเล่าให้ฟังการไปเที่ยวแบบ กันเอง... เจอแบบนี้ ก็สนุกไปอีกอย่าง

แต่ขอบอกนะครับ ที่พักคือ แม่สลองเมาเท่นโฮมรีสอร์ท มียุงตอนหัวค่ำ แต่วิว สวย

เราซอกซอนไปในที่ เขาไม่ค่อยไป

งดงาม บนดอยยังกะติดแอร์คอนดิชั่นไว้ แหล่งท่องเที่ยวเยอะ

ไว้เล่าในตอนต่อไป..นะครับ

ขอบคุณเพื่อนผู้เอื้อเฟื้อภาพ

end 579,246
visit บล๊อก 577,511 st

=1,735

งานเขียนประเภท Diarist

Last Update : 16 ตุลาคม 2558 6:21:33 น. 47 comments

สวัสดียามเช้าครับพี่ไวน์

วิวในที่พักสวยมากเลยนะครับ
ผมเคยขึ้นแม่สลองเมื่อหลายปีที่แล้ว
ตอนนั้นยังไมีมี 7-11 ครับ 555

ถ้าหน้าหนาวที่พักเต็มแน่นอน
และราคาก็แพงกว่านี้จริงๆครับ
ที่ไหนในภาคเหนือก็เป็นแบบนี้
ราคาตามฤดูกาลครับ 555

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 12 ตุลาคม 2558 เวลา:6:30:30 น.

เนินน้ำ Food Blog ดู Blog
สายหมอกและก้อนเมฆ Travel Blog ดู Blog
ไวน์กับสายน้ำ Diarist ดู Blog
เห็น พี่ไวน์ ไป แบบนี้ แล้ว อยากไป บ้างนะคะ
อากาศ น่าจะดี แถม วิวก้อ สวยด้วยยย
คุ้มค่า กับการเดินทางนะคะ

โดย: kwan_3023 วันที่: 12 ตุลาคม 2558 เวลา:7:28:28 น.

สวัสดีค่ะพี่ไวน์ขอบคุณมากนะคะที่ไเที่ยวทำบุญด้วยกันเอาบุญมาฝากพี่ไวน์ด้วยค่ะ

ตามมาชมรีสอร์ทสวยๆน่าไปพักนะคะแต่ว่าเจอยุงนี่สิแหยงเลยค่ะ ไม่ชอบยุงที่สุดเลยค่ะ

พี่ไวน์ถ่ายภาพมาสวยมากๆค่ะโหวตให้เลยค่ะ

กะว่าก๋า Literature Blog ดู Blog
toor36 Cartoon Blog ดู Blog
เนินน้ำ Food Blog ดู Blog
เศษเสี้ยว Photo Blog ดู Blog
ไวน์กับสายน้ำ Diarist ดู Blog
ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 5 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น

มีความสุขวันจันทร์นะคะ

โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 12 ตุลาคม 2558 เวลา:12:53:28 น.

สวัสดีค่ะ ตามมาเที่ยวดอยด้วยคนค่ะ
เห็นแล้วอยากไปขึ้นมาทันทีเลย ถ้ามีโอกาสจะไปบ้างค่ะ
จากที่บล็อก อุตส่าห์บอกว่ามโนแล้วยังไม่เชื่อกันอีก เฮ้อ....
หลอกใครไม่เคยสำเร็จเลยแฮะ ^^

โดย: ugly princess วันที่: 12 ตุลาคม 2558 เวลา:14:12:23 น.

ขอบคุณโหวต ค่ะ พี่ไวน์ ..

อุ ..

ภูเขา .. & .. ภูเขา ..

ป๋อง อ่ะ .. ชอบ ภูเขามั่กๆ เลยค่ะ .. พี่ไวน์ ..

ชอบ นับตั้งกะลืมตาดูโลกเชียวแหละ ..

แต่ พอได้ไปเชียงใหม่ ..

เอ่อ ..

ภูเขา เยอะ .. เนอะ ..

เศษเสี้ยว Photo Blog ดู Blog
ไวน์กับสายน้ำ Diarist ดู Blog

โดย: foreverlovemom วันที่: 12 ตุลาคม 2558 เวลา:14:35:45 น.

บ่ได้ไปซาวกว่าปี๋แล้วเจ้า

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 12 ตุลาคม 2558 เวลา:14:40:56 น.

อ่านแล้วเหมื้อน เหมือนได้ไปเองเลย

โดย: แมกไม้ปลายนา IP: 1.10.210.16 วันที่: 12 ตุลาคม 2558 เวลา:15:02:56 น.

อ้าว ๆ ไปด้วยกันนี่นา 555

โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 12 ตุลาคม 2558 เวลา:15:46:02 น.

ตามมาเที่ยวด้วยค่ะพี่ไวน์

โดย: เนินน้ำ วันที่: 12 ตุลาคม 2558 เวลา:16:21:02 น.

ที่วัดพระพุทธบาทภูแฝดมีคนไปปฏิบัติธรรมนักอยู่เจ้า แต่ข้าเจ้าไปต๋อนล้อมวงกิ๋นข้าวพอดี เปิ่นก่เลยง่วนกั๋นเจ้า

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 12 ตุลาคม 2558 เวลา:16:42:46 น.

เริงฤดีนะ Sports Blog ดู Blog
ไวน์กับสายน้ำ Diarist ดู Blog

ว๊าวๆๆๆ เยี่ยมเลยครับพี่ไวน์ เดือนหน้ากำลังจะไปเชียงรายอยู่พอดี

ดอยแม่สลองก็น่าสนใจไม่น้อย มาลงให้ดูไว้เป็นตัวอย่างแจ่มเลย

ที่พักราคาน่าคบมากๆ ถ้าไปคงนอนหลักร้อนพอ อิอิ

แต่ไม่มีไวไฟนี่น่าคิด เดี๋ยวไม่มีโพสต์เฟชกับเค้า

แต่บรรยากาศถือว่าดีมากเลยครับ ธรรมชาติผุดๆ

เดือนหน้าไปไม่รู้จะหนาวเย็นขนาดไหน

โดย: Ariawah Auddy วันที่: 12 ตุลาคม 2558 เวลา:20:58:42 น.

สวัสดีค่ะพี่ไวน์
บรรยากาศดีมากน่าไปนอนเล่น
ทางขึ้นดอยขับรถยากไหมคะ

ผู้เขียน Blogหมวดเนื้อหาBlog ได้รับโหวต
mambymamMusic Blogดู Blog
Sweet_pillsFood Blogดู Blog
ดอยสะเก็ดLiterature Blogดู Blog
หอมกรMovie Blogดู Blog
ไวน์กับสายน้ำDiaristดู Blog

โดย: pantawan วันที่: 12 ตุลาคม 2558 เวลา:22:11:58 น.

วิวสวยค่ะพี่ ขอตามมาเที่ยวด้วยคน

บรรยากาศอย่างนี้ทำให้นึกถึงแถวบ้านเกิดค่ะ

โดย: Banana Muffin วันที่: 12 ตุลาคม 2558 เวลา:22:25:31 น.

ตามมาตะแคงฟังเรื่องราวคนอกหักในแบบพี่ไวน์ค่ะ ^^

โดย: sawkitty วันที่: 13 ตุลาคม 2558 เวลา:6:29:12 น.

เห็นด้วยเลยค่ะพี่ไวน์กับเพื่อน ๆ มักไปเที่ยวในที่ที่
นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ไม่ค่อยไปกัน
ถือว่าซอกซอนจริง ๆ ค่ะ อิอิ

โดย: Close To Heaven วันที่: 13 ตุลาคม 2558 เวลา:9:34:22 น.

ตาม พี่ไวน์ ..

มา .. เลี้ยวไป .. เลี้ยวมา ..

เลี้ยวมา .. เลี้ยวไป .. ตามภูเขา ..

อีก รอบ ค่ะ ..

ท้าวฮิ้ง ..

โดย: foreverlovemom วันที่: 13 ตุลาคม 2558 เวลา:10:53:43 น.

รอบนี้มาส่งกำลังใจค่ะพี่ไวน์
ขอบคุณที่ไปช่วยเจิมบล็อกใหม่ให้นะคะ ^__^

LoveParadise Travel Blog ดู Blog
ญามี่ Literature Blog ดู Blog
ไวน์กับสายน้ำ Diarist ดู Blog

โดย: เนินน้ำ วันที่: 13 ตุลาคม 2558 เวลา:11:14:50 น.

บรรยากาศดีมากเลยครับ
ผมพักอยู่ใกล้ ม. เกษตร ศรีราชา
ติดเขาเหมือนกัน แต่ไม่ค่อยออกไปเที่ยวสักเท่าไหร่
เพราะความขี้เกียจของตัวเองแท้ๆ

โดย: Dragonfly7Colors วันที่: 13 ตุลาคม 2558 เวลา:14:43:09 น.

อย่างแรกที่ผมอยากเห็นโรงเรียนสอน
คือ สอนให้เด็กรู้จักคิดนี่ล่ะครับพี่ไวน์
ถ้าเค้ารู้หลักการนี้
เรียนอะไร
ก็สามารถเอาไปใช้แก้ปัญหาในชีวิตได้หมดทุกวิชาครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 13 ตุลาคม 2558 เวลา:15:38:19 น.

ไวน์กับสายน้ำ Diarist

วิวสวยจังค่ะ น่าสบายมากๆ บ้านสีเหลือง สีเจ็บมากค่ะ....แต่ ยุ่งเยอะเลยนะคะ หุหุ

โดย: kae+aoe วันที่: 13 ตุลาคม 2558 เวลา:16:04:20 น.

สวยมากค่ะ คุณไวน์

โดย: ปู Fullgold IP: 110.168.230.84 วันที่: 13 ตุลาคม 2558 เวลา:16:11:09 น.

สวัสดียามเย็นๆค่ะ
ขอบคุณที่ไปทักทายคนอกหักนะคะ
จริงแล้วอกหักก็ต้องเศร้าแหละเนาะ
แต่คงไม่มีใครเว่อร์เท่านายถั่วงอกหรอกนะคะในชีวิตจริงน่ะ ^^

มาถึงเรื่องเที่ยวกันบ้าง วิวสวยจริงๆนะคะ
พอดีว่าเป็นช่วงฝนตกท้องฟ้าก็เลยไม่แจ่มใสเท่าไหร่
แต่วิวโดยรวมก็สวยอยู่ดี ห้องพักก็น่าพักดี
จากราคาที่บอกก็ถือว่าสบายกระเป๋าพอสมควร
คงเพราะไม่ใช่ช่วงท่องเที่ยว
ต้นไม้เยอะ ยุงก้แยะตามมา ดีว่าไม่มียุงตลอดคืนไม่งั้นคงแย่เลยนะคะเนี่ย

โดย: NENE77 วันที่: 13 ตุลาคม 2558 เวลา:17:24:51 น.

ไม่สนุก เพราะเพื่อนติดธุระต้องรีบกลับ ชับไปขับกลับสามวัน อยู่เที่ยว สามวัน เหนื่อยแย่ เพื่อนขับไม่รู้ทาง
แถมบอกว่าสายตาไม่ดีขับกลางคืนไม่ได้

พี่เลยต้องควบเองเหนื่อยสุด gmujp;c9j.og,nv'

โดย: พี่เก๋า (ชมพร ) วันที่: 13 ตุลาคม 2558 เวลา:21:25:04 น.

ภาษาอังกฤษติดมาได้อย่างไร

โดย: ชมพร วันที่: 13 ตุลาคม 2558 เวลา:21:26:09 น.

เดี๋ยวนี้ที่พักริมเขาก็มีคนนิยมพักกันเยอะนะครับ ดอยแม่สลองเห็นเพื่อนบล็อกเราไปกันบ่อยๆแล้วก็นึกอยากไปกินขาหมูแถวๆนั้นอีก ไม่ได้ไปเป็นสิบปีแล้วครับ
รีสอร์ทที่พี่ไวน์พักก็มีขาหมูหมั่นโถว คงเป็นอาหารยอดฮิตของแถวนี้เลย

toor36 Cartoon Blog ดู Blog
mambymam Music Blog ดู Blog
anigia Parenting Blog ดู Blog
ไวน์กับสายน้ำ Diarist ดู Blog

โดย: ชีริว วันที่: 13 ตุลาคม 2558 เวลา:22:47:17 น.

เคยพักรีสอร์ทลักษณะแบบนี้ครับ พักแบบนี้ผมกลัวอย่างเดียวคือยุง แล้วก็จริงซะด้วย คุณไวน์ก็เจอยุง แถมผมรู้สึกว่ายุงพวกนี้กัดเจ็บกว่ายุงในเมือง

เดี๋ยวนี้ขาดเน็ตกันไม่ได้จริงๆ ที่พักไหนมีไวไฟก็ได้เปรียบนะ ไม่มีก็เสียเปรียบหน่อย แต่จะว่าไปไม่มีมันก็สบายดี มันตัดขาดจากโลกภายนอก ได้พักผ่อนแบบจริงๆ จังๆ แต่ต้องมีกิจกรรมทำหน่อย เล่นเกม เล่นไพ่ก็ว่ากันไป ไม่งั้นเบื่อแย่เลย

โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 13 ตุลาคม 2558 เวลา:23:30:13 น.

ตามพี่ไวน์มาเที่ยวครับ
ผมอยู่แถวนั้นคงถ่ายภาพสะบั้นหั่นแหลก ฮ่าๆ

โดย: เป็ดสวรรค์ วันที่: 14 ตุลาคม 2558 เวลา:0:21:55 น.

มาเที่ยวด้วยค่ะ
โหวดสาขาDiarist

โดย: newyorknurse วันที่: 14 ตุลาคม 2558 เวลา:4:27:12 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่ไวน์

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 14 ตุลาคม 2558 เวลา:6:54:00 น.

อ่ะ แน่ะ ..

หลอก ด่า !!! แล้ว (มี) หนี ???

อ๊ะ .. ม่าย ด้าย .. ม่าย ด้าย ..

ต้องตามมา .. รา ..

รา มือ ดีฝ่าเนาะ ..

โดย: foreverlovemom วันที่: 14 ตุลาคม 2558 เวลา:10:23:21 น.

มาเยี่ยมชม มาทักทายครับ

ไปเที่ยวบนดอยแล้วพักบนเนินเขาแบบนี้ผมยังไม่เคยเลยครับ ปกติผมไปเที่ยวเหนือได้ไม่กี่ครั้งเองครับ ผมมักจะนอนในเมืองมากกว่าแล้วพอเช้าค่อยขึ้นไปเที่ยวบนดอยครับ

เพิ่งจะรู้ว่าอากาศหนาวแล้วจะไม่มียุง ที่กรุงเทพฯ ไม่เคยหนาวมากเลยมียุงตลอดครับ

โหวตให้ครับ

PZOBRIAN Book Blog ดู Blog
ที่เห็นและเป็นมา Art Blog ดู Blog
Close To Heaven Food Blog ดู Blog
ไวน์กับสายน้ำ Diarist ดู Blog

โดย: อาคุงกล่อง วันที่: 14 ตุลาคม 2558 เวลา:11:20:14 น.

พี่ไวน์ ขา ..

ป๋อง ขอรับรอง ..

่ว่า สิ่งที่เขียนมาทั้งหมด .. ในวันนี้ ..

เป็นความจริง ทุก ตัวอักษร ค่ะ ..

TT

โดย: foreverlovemom วันที่: 14 ตุลาคม 2558 เวลา:14:17:31 น.

ดีนะคะที่ไม่มียุง อากาศเย็นแน่ๆ เลยดึกๆ ยุงไม่ชอบอากาศเย็นใช่ไหมคะ

บ้านสีสวยเชียว น่าถา่ยรุปมากๆ อากาศดีเเค่เห้นก้อรู้สึกได้เลย น่าไปเที่ยวมากๆ

ที่บล๊อก....ฉัตรเปรยๆ น่ะค่ะคุณไวน์ อิอิ
กว้างๆ ทั่วๆ ไปค่ะ ^ ^

โดย: ณ ปลายฉัตร วันที่: 14 ตุลาคม 2558 เวลา:16:01:08 น.

พักนี้คุณไวน์มีไดอารี่ท่องเที่ยวภาคเหนือ
เยอะจังเลยนะคะ น่าตามไปด้วยทั้งนั้นเลย
ชอบมากเลยค่ะ ท่องเที่ยวไปแบบสบายๆ
อย่างนี้

กะว่าก๋า Parenting Blog ดู Blog

รักษาสุขภาพด้วยค่ะ

โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) วันที่: 14 ตุลาคม 2558 เวลา:17:15:22 น.

บอกเลยว่ามาเกาะขอบบล๊อกนี้ไปเที่ยวด้วยนี่คุ้มมากจริงๆค่ะ ฮ่าาา เรื่องยากันยุง หวายยยย เราแพ้ควันน่ะค่ะขอเป็นแบบฉีดตามตัวดีกว่า อย่าจุดเลยยากันยุงอ่ะ แอร้ยยยยย วิวสวยมากกกกกกกค่ะ

โดย: Max Bulliboo วันที่: 14 ตุลาคม 2558 เวลา:17:46:56 น.

7-11 ช่วยได้ยามนี้นะคะพี่ไวน์
วิวจากที่พักสวยมากค่ะ
แต่เรื่องยุง สัตว์ตัวเล็กแต่พิษสงไม่เล็กตามตัวนี่
คงต้องเตรียมโลชั่นกันยุงและอาศัยวิธีคลุมผ้าตามอย่างพี่ไวน์บ้างค่ะ

------------------------

ต๋าหายไปหลายวัน
ขอบคุณพี่ไวน์สำหรับกำลังใจนะคะ

โดย: Sweet_pills วันที่: 14 ตุลาคม 2558 เวลา:22:37:17 น.

สวัสดีค่า คุณไวน์ ^^
เมื่อคืนมาแล้วอ่านไม่จบค่ะ หลับก่อน T T

แม่สลองสวยจังเลยค่ะ วิวเขียวไปหมด สวยมาก
อยากได้ที่พักแบบนี้แหละค่ะเวลาไปพักคงได้ฟีล
แต่ยอมแพ้กะยุงนี่แหละ เคยไปพักที่ปางอุ๋ง
ไม่มียุง แต่เจอตัวคุ่น ไม่รู้ตัวเลยค่ะ โดนไปหลายแผล
หายช้าด้วย เป็นเดือนๆ ยิ่งคัน เกา ยิ่งเห่อ โหยยย ทรมานมาก

ตอนเช้าแม่สลองเหมือนตอนนุ่นไปสะเมิงเลย ร้านค้าปิดหมด มีแต่เซเว่นนี่แหละ รอดตาย ไม่งั้นหาของกินไม่มีค่ะ

แต่ชอบบรรยากาศบนดอยนะคะ
จริงๆ ถ้าอยู่ใกล้ก็ชอบไปค่ะ แต่นี้อยู่ใต้ก็ต้องไปทะเลเพราะใกล้บ้าน ขับรถไม่เหนื่อย

ที่พักมีมุ้งด้วย ดีค่ะ เตรียมพร้อม 55
อยากไปอะ เฮ้อ

ตะพาบผิดหวัง ก็ได้อยู่ค่ะ ^^
ข้างหลังภาพ บทประพันธ์สุดยอดอยู่แล้ว ทีแรกก็ไม่คิดค่ะว่าคนแต่งเป็นผู้ชาย แบบว่าละเมียดละไมมาก
ชอบมากๆเลยค่ะ

ขอบคุณมากๆนะคะ
เอาไว้ค่อยมาใหม่ค่ะ แต่สงสัยอีกหลายวันอีกแล้วค่ะ

โดย: lovereason วันที่: 15 ตุลาคม 2558 เวลา:0:45:03 น.

เชียร์ให้ไปเที่ยวนะคะเชียงของ ถ้าชอบความสงบ ธรรมชาติ และสายน้ำ เชียงของก็เหมือนเชียงคาน ติดคนยังไม่ค่อยรู้จักค่ะ มีฝรั่งเยอะเหมือนปาย สายน้ำโขงไม่ทำให้ผิดหวังค่ะ ขอบคุณสำหรับโหวตนะคะ ไว้แม่โมจะตามรอยไปที่นี่บ้าง น่าพักมากค่ะ แม่สลองสวยยังไม่เคยไป

โดย: mariabamboo วันที่: 15 ตุลาคม 2558 เวลา:9:00:38 น.

สวัสดีค่ะพี่ไวน์ขอบคุณมากนะคะที่ไปอ่านกลอนอกหักค่ะ อิอิ แต่ตอนนี้ไม่มีแล้วนะคะอาการอกหัก

มาชมภาพแห่งความสุขอีกครั้งค่ะน่าอิจฉาจริงๆค่ะวิวสวยมากกกก

มีความสุขวันสีส้มนะคะพี่ไวน์

โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 15 ตุลาคม 2558 เวลา:12:03:59 น.

สวัสดี ยามบ่ายครับ พี่ไวน์ ..

ส่งงาน ไปเมื่อกี้ ..

ดีใจ ..

โดย: foreverlovemom วันที่: 15 ตุลาคม 2558 เวลา:13:06:41 น.

มาชมวิวสวยๆครับ พี่ไวน์
รินซ่าเคยมาพักเหรอครับ ตกบล็อกรินซ่าบล็อกไหนน๊าา

โดย: เศษเสี้ยว วันที่: 15 ตุลาคม 2558 เวลา:13:22:59 น.

แวะมาชมวิวสวยๆค่ะ ^^

โดย: พริบตา (Pribtaa ) วันที่: 15 ตุลาคม 2558 เวลา:14:39:22 น.

สวัสดีตอนเย็นๆค่ะพี่ไวน์
ตามมาเที่ยวกับพี่ไวน์ต่อค่ะ
วิวสวยจริงๆค่ะ ถ้าเป็นหน้าหนาวที่พักคงจะแน่นนะคะ

โดย: phunsud วันที่: 15 ตุลาคม 2558 เวลา:17:02:40 น.

ยามเย็นๆ กับบล็อกใหม่แบบทันสมัย มาชวนพี่ไวน์ไปทานอาหารเจค่ะ

โดย: sawkitty วันที่: 15 ตุลาคม 2558 เวลา:17:55:55 น.

ไวน์กับสายน้ำ Diarist

ได้ละคะ คอมเครื่องบนมีปัญหาแน่ ๆ ค่ะ

โดย: mariabamboo วันที่: 15 ตุลาคม 2558 เวลา:18:45:21 น.

วิวที่พัก สวยจริงๆ ค่ะ

ถนนเล็กๆ บนดอยแม่สลอง ช่วงหน้าหนาว ต้องหลบหลีกกันให้วุ่นเลยค่ะ

วัดที่ว่าอยู่บนเขา ที่ลำปาง เคยเห็นจากเน็ตค่ะ หนูเห็นด้วยค่ะ ไปปีน ไปลุยซะ ก่อนที่จะปีนไม่ไหว

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 15 ตุลาคม 2558 เวลา:20:47:08 น.

สวัสดีครับพี่ไวน์
ขับรถเที่ยวแบบนี้ น่าสนุกนะครับ
พักผ่อน วิวสวยๆ น่าตามรอยมากครับ

โดย: แซงค์ (ชายคาตะวัน ) วันที่: 18 ตุลาคม 2558 เวลา:10:11:07 น.

ไวน์กับสายน้ำ

เขียนการเดินทาง
ด้านธรรมชาติ
จักรยานเสือภูเขา

หลังไมค์ครับ
[Add ไวน์กับสายน้ำ's blog to your web]