วางแผนเที่ยวปีนังช่วงวันหยุดเทศกาล 2560
สถานที่ท่องเที่ยว : ปีนัง, Malaysia
พิกัด GPS : 5° 25' 48.94" N 100° 18' 51.00" E

ก่อนช่วงเทศกาลเป็นช่วงที่มนุษย์เงินเดือนอย่างเราคิดหนักมากกกว่าจะไปไหนดี เที่ยวหรือกลับบ้านต่างจังหวัดดี โดยเฉพาะสงกรานต์ที่กำลังจะถึงนี้  คือ ไม่อยากนอนอยู่ห้องตลอดช่วงเทศกาลเหมือนปีใหม่ที่ผ่านมา รู้สึกพลาดมาก!! ที่ตัดสินใจอยู่กรุงเทพคนเดียว กรุงเทพช่วงเทศกาลคือเมืองซอมบี้ดีๆ นี้เอง

สงกรานต์ปีนี้เลยวางแผนกับน้องสาวว่าจะไปเที่ยวปีนัง
เช็คตั๋วเครื่องบินแล้ว ทั้งกรุงเทพ-หาดใหญ่ กรุงเทพ-ปีนัง ไม่ไหวๆ แพงมากๆ เงินเดือนไม่ถึงหมื่นห้าอย่างเรา ไม่เหลือเงินซื้อมาม่าแน่ๆ น้องสาวเราเรียนมหาลัยอยู่เราเลยจะออกค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด ทริปนี้พี่เปเอง หึหึ

เราเลยโทรศัพท์หาการรถไฟเพื่อจะจองรถไฟไปหาดใหญ่ ตอนนั้นประมาณวันที่ 16 มีนาคม ปรากฎว่า พลาดจ้าา รถไฟไปหาดใหญ่ช่วงสงกรานต์เต็มหมดแล้ว

ทางเลือกสุดท้ายยย รถทัวร์ไง เนื่องจากเราเป็นคนที่ไม่ชอบการนั่งรถทัวร์มากๆ เมื่อยก็เมื่อย ข้างทางก็น่าเบื่อไม่เห็นมีอะไรให้ดู ให้ตื่นเต้นเหมือนตอนนั่งรถไฟ ยิ่งได้นั่งคู่กับใครก็ไม่รู้ยิ่ง แบบ . . . เอ่ออ ประมาณนั้นแหละค่ะ

อย่างกับชีวิตนี้เลือกได้เน้อศรี ตัดสินใจจองรถทัวร์ค่ะ เพราะไม่ได้เดินทางคนเดียวไปกับน้องสาว ได้นั่งคู่แน่ๆ เพราะจองรถทัวร์ที่ไปรษณีย์ได้เลือกที่นั่งเลยย คือดีงามมากๆ

หลังจากที่ได้ตั๋วรถทัวร์มาเราก็ทำการจองโฮสเทลที่พักในปีนัง
เราจะเช็คอินวันที่ 13 และเช็คเอ้าท์ วันที่ 14
เลือกยากมากๆ เพราะราคาเท่าๆ กัน ห้องก็คล้ายๆ กัน แต่ละที่ก็ต่างโฆษณาว่าอยู่ในย่านท่องเที่ยวนู่ นี่นั่น และเราก็เป็นชะนีที่ไม่ชอบดูแผนที่ด้วย เลยกูเกิลไปว่า "The Best Hostel in Penang" ก็ได้สองสามที่ แต่ที่ชอบมากๆ คือ Red Inn Penang ตามรูปข้างล่างเลย ในเว็บมันโชว์รูปนี้ ตรรกะของเราคือเลือกที่รูปสวยๆ อาร์ตๆ และตึกนี้ก็ใช่มากๆ

เราก็เลยทำการจองใน booking.com เพราะเป็นเว็บที่ไม่ต้องจ่ายทันทีที่จอง และสามารถยกเลิกได้ตามระยะเวลาที่กำหนดซึ่งก็นานพอสมควร เข้าไปในเว็บเลื่อนๆ ดู เจอ Red Inn ราคา 911 บาทก็รีบจองเลยค่ะ
ไม่ได้ดูเล๊ยยย ว่าไม่ใช่ Red Inn ที่ตัวเองชอบ คืออันนี้ มันเป็น Red Inn Heritage Penang มันคนละที่กัน คือทุกคนต้องระวัง ที่นี่ชอบตั้งชื่อโฮสเทลคล้ายๆ กันมากๆ ต่างกันแค่ตัวอักษรตัวสองตัว - -

โชคดีไปที่จองใน booking.com ไง ยกเลิกได้ไง นี่ไม่ได้ค่าโฆษณาอะไรเลยยน่ะ booking. มาดูด้วย I'm your biggest fan นาจา ก็เลยยกเลิกไปและจอง Red Inn Penang ที่ชอบ ในราคา 1200 บาท คือราคานี้รวม 2 คน 2 คืนแล้วน่ะ 911 บาทก่อนหน้านี้ก็เหมือนกัน

แต่จุดพีคมันอยู่ตรงที่ เราไปเมาท์มอยกับเพื่อนสาวว่าเราจะไปปีนังกับน้องสาวเราและนางจะไปด้วย คือเราต้องจองเพิ่มให้นาง วันที่เราต้องจองเพิ่มคือวันที่ 26 มีนา ที่พักส่วนใหญ่ก็เต็มหมดแล้ว ที่พักในฝันของเรา Red Inn Penang ก็เหลือแค่เตียงเดียวในห้องหญิงล้วน จะให้นางไปอยู่ก็ยังไงๆ อยู่ 555555+

เราเลยตัดสินใจเปลี่ยนที่พักกระทันหันเพื่อที่เราและนางจะได้พักที่เดียวกัน ยกเลิกที่พักในฝันของเราไป ลาก่อย Red Inn Penang

หาที่พักสำหรับเราสามคนยากมากกกก เพราะเหลือแค่ห้องชายล้วนกับหญิงล้วน และคนละที่กัน สุดท้ายเราก็เสริช์แบบ 3 คน 2 ห้อง เลยได้ที่พักแบบ เตียงเดี่ยวในห้องรวมให้นางและเตียงคู่ในห้องเดี่ยวสำหรับเรากับน้องสาวเรา ที่พักนี้ชื่อ CoCoa Mews อยู่คนละทิศคนละทางกับสองที่ก่อนหน้ามาก เลือกเพราะว่าเราจะได้อยู่กันสามคน ไม่ได้คาดหวังอะไรใดๆ จากที่พักเลยย wi-fi ก็มีเฉพาะที่ lobby คือลุ้นมากกก  . . . ว่าจะดีหรือจะเฟล

เราจะมาเล่ารายละเอียดใหฟังอีกหลังจากเริ่มเดินทาง เริ่มตั้งแต่นั่งรถทัวร์ไปหาดใหญ่เลย ฝากติดตามด้วยนะคะ

Last Update : 21 เมษายน 2560 17:16:35 น.