เหมือนกับทะเลบนสวรรค์ เมื่อครั้งไปเยือน สิมิลัน ที่...พังงา

ผมได้ยินชื่อหมู่เกาะสิมิลันมาตั้งแต่เด็กๆ ที่ใครๆก็บอกว่าที่นี่คือหมู่เกาะที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งที่โด่งดังไปทั่วโลก ใครที่หลงรักธรรมชาติของชายหาดที่ขาวสะอาด น้ำทะเลใสสีสวยต้องมาเยือนที่นี่ให้ได้ ผมเพิ่งมีโอกาสนั้นเมื่อต้นปีครับ ขอบคุณ Love Andaman สำหรับทริปเยือนสิมิลันสุดประทับใจ สำหรับผมที่นี่เหมือนกับเป็นเกาะบนสวรรค์ที่สวยงามมากๆ

จากที่เดินทางเที่ยวทะเลในประเทศมาหลายแห่ง ทั้งทะเลตะวันออก ทะเลอ่าวไทย และทะเลอันดามัน ถ้าให้ผมนึกถึงชายหาดที่สวยที่สุด มีชายหาดสองแห่งที่ผมนึกขึ้นมาได้ทันที ที่แรกคือชายหาดบนเกาะตาชัย และอีกที่ที่สวยไม่แพ้กันกันคือชายหาดบนเกาะสี่ ในอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน ถึงตอนนี้เกาะตาชัยได้ถูกปิดเพื่อได้รับฟื้นฟู ใครที่พลาดยังไม่ได้เที่ยวเกาะตาชัย หรือใครที่ติดถึงเกาะตาชัย ลองไปเที่ยวเกาะสี่ที่สิลิลันดูครับ หาดที่นี่สวยไม่แพ้เกาะตาชัย แถมยังเดินทางสะดวก และมีธรรมชาติที่สวยงาม

สิมิลันเป็นภาษายาวีแปลว่า 9 หมู่เกาะได้รับชื่อนี้เพราะว่าเป็นหมูเกาะที่มีเกาะทั้งหมด 9 เกาะ บางเกาะไม่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวเข้าไปได้เนื่องจากเป็นเขตอนุรักษ์ จะมีบางเกาะเท่านั้นที่สามารถเข้าไปชมความงามของธรรมชาติ ไฮไลท์สำคัญของการมาเยือนสิมิลันมีอยู่สองแห่งครับ ที่แรกคือเกาะสี่หรือที่เรียกว่าเกาะเมี่ยง เกาะนี้มีดีที่ชายหาดที่สวยมากๆ น้ำทะเลสีสวย นี่คือชายหาดที่สวยที่สุดหาดหนึ่งที่ผมเคยไปมา ไฮไลท์อีกอย่างคือเกาะแปด เกาะที่มีหินเรือใบซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของหมูเกาะสิมิลัน ใครที่มาสิมิลันต้องมาถ่ายรูปทีนี่ครับ

ลองมาชมทริปแห่งความประทับใจกับครั้งแรกของผมในการไปเยือนอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน จังหวัดพังงา ในนิตยสาร online ชานไม้ชายเขา ฉบับที่ 164 ประจำเดือนพฤศจิกายน กับหมู่เกาะสิมิลันที่เหมือนกับทะเลในฝัน แห่งอันดามัน

หลังจากจองแพ็กเก็ตกับ Love Andaman ก่อนวันเดินทางหนึ่งวันทาง ทาง Love Andaman จะโทรมายืนยันเวลานัด เพื่อมารับที่รีสอร์ทไปส่งที่ท่าเรือ พอมาถึงจะแจ้งพนักงานรับสายรัดข้อมือตามสี นักท่องเที่ยวที่ลงเรือลำเดียวกันจะมีสายรัดข้อมือสีเดียวกันครับ ช่วงรอเรียกขึ้นเรือก็รองท้องกันก่อน ทั้งผลไม้ ขนม แซนวิช เครื่องดื่มพร้อม ใครที่กลัวเมาเรือมียากันเมาเรือด้วยครับ

ไกด์เกมส์ที่จะดูแลเราตลอดทริป อัธยาศัยดีมากๆ กำลังแนะนำข้อควรและไม่ควรปฏิบัติในการไปเที่ยวสิมิลัน

ช่วงระหว่างเดินทาง ถ้ามีอะไรติดขัด แจ้งไกด์ประจำเรือได้ตลอดครับ ลำที่ผมเดินทางมีไกด์ต่างชาติด้วย ไว้สื่อสารกับนักท่องเที่ยวต่างชาติ

ห้องน้ำที่ท่าเรือ สวยดี

จากนั้นก็เริ่มเดินทาง ใช้เวลาเดินทางประมาณชั่วโมงนึงก็มาถึงจุดแรกที่เราจะแวะ

ช่วงเดินทางผมก็ภาวนามาตลอดทาง ขอให้เจออากาศดีๆ

คำภาวนาวันนั้นเป็นผลจริงๆครับ นี่คือทะเลของเกาะสี่ (หรือเกาะเมี่ยง) ในวันที่ฟ้าใสสุดๆ

ความสวยของทะเลที่นี่ ความรู้สึกแรกที่เห็นไม่ต่างจากเกาะตาชัยเลยครับ

ทรายขาวมากๆ เห็นแล้วตะลึง

ช่วงลงจากเรือจะมีการลุยน้ำครับ

เวลามาเที่ยวทะเล อย่าลืมพาถุงกันน้ำมาด้วยนะครับ ไว้ใส่โทรศัพท์ กล้อง

เลือกไม่ถูก อยากเล่นน้ำก็อยากเล่น อยากถ่ายรูปก็อยากถ่าย

ขอถ่ายรูปก่อนก็แล้วครับ เห็นทะเลสีอย่างนี้ กดชัตเตอร์ไม่ยั้งเลยครับ

อยากอยู่ที่นี่ซักสองสามวัน จะเล่นน้ำให้สนุกไปเลย

สิ่งที่ผมนึกในใจตอนนั้นคือ นี่มันสวรรค์ชัดๆ คนรักทะเลไม่ควรพลาดครับ

ทะเลสีสวย ทรายขาวบริสุทธิ์ ไม่แปลกใจที่ใครๆก็อยากมาสิมิลัน

เป็นทะเลที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งที่ผมเคยไปมา

ทุกคนล้วนมีความสุขกับธรรมชาติสวยๆที่อยู่ข้างหน้า

ถ้าทะเลเมืองไทยทุกแห่งเป็นอย่างนี้ คงจะดีไม่น้อย

ชายหาดที่เกาะสี่ไม่ยาวมากครับ สามารถเดินไปสุดหาดไม่ไกลมาก

สีน้ำทะเลสวยจริงๆ

หลงรักสิมิลันตั้งแต่จุดแรกที่แวะเลยครับ

โชคดีมากๆที่ฟ้าเปิด ตอนที่อยู่ท่าเรือยังหวั่นๆ เพราะตอนนั้นเมฆเยอะมาก

คงไม่สามารถขอให้ฟ้าใสได้มากกว่านี้แล้วครับ ทะเลสีสวยสุดๆ

มีเวลาอยู่ที่นี่ไม่นาน เพราะเดี๋ยวต้องเดินทางต่อ

ความใสของน้ำทะเล สุดๆครับ

ฟองคลื่นขาวๆ น้ำทะเลใสสีสวย หลงรักสิมิลันเข้าแล้ว

นึกภาพทะเลที่สวยกว่านี้ไม่ออกเลยครับ

ใครที่ชอบทะเลสีสวยๆ น้ำใสๆ ไม่ควรพลาด

เจอน้ำทะเลใสๆอย่างนี้ ไม่ว่ามุมไหนก็ดูสวยไปหมด

อยากเก็บภาพไว้ในความทรงจำให้นานแสนนาน

บนเกาะมีที่พักของอุทยานด้วยครับ แต่ต้องจองล่วงหน้าผ่านอุทยาน

โชคดีที่ทริปนี้ ฟ้าใสเกือบตลอดทั้งทริป

เห็นน้ำทะเลอย่างนี้แล้ว อยากลงไปแช่จริงๆ

มีเวลาอยู่บนเกาะสี่ไม่นาน ต้องใช้เวลาให้คุ้มค่าที่สุด

เห็นทะเลสวยๆอย่างนี้แล้ว ไม่แปลกใจที่ทำไมสิมิลันถึงโด่งดังระดับโลก

ไม่อยากกลับเลยครับ

เจอจุดแรกที่แวะก็เกิมคุ้มแล้วครับสำหรับการมาสิมิลัน

ยังมีเกาะแปดที่ยังต้องเดินทางไปต่อ

ไม่แปลกใจที่เมืองไทยของเราเป็นเมืองที่น่าเที่ยวมากๆ

วันที่ไปฟ้าสวยจริงๆ

มาหลบแดดใต้ร่มไม้ซักหน่อย เดินถ่ายรูปจนลืมดำไปเลย

ที่นี่นักท่องเที่ยวเยอะมากๆ

ทะเลสีสวยสดใส

อยากให้ทะเลที่นี่สวยอย่างนี้ไปนานๆ

นักท่องเที่ยวต่างชาติที่เยอะกว่าคนไทย

เริ่มจะทยอยขึ้นเรือเดินทางต่อแล้วครับ

เรือจะแวะที่นี่ประมาณชั่วโมงเศษ เป็นช่วงเวลาที่คุ้มค่ามากๆ

นักท่องเที่ยว เริ่มเตรียมตัวเดินทางต่อ

ไม่อยากขึ้นเรือจากเกาะสี่เลยครับ ทะเลที่นี่สวยสุดๆ

จากนั้นไกด์ก็พามาดำน้ำจุดแรก

เป็นการดำผิวน้ำ เห็นปลาสวยๆ

ปะการังไม่เยอะมากครับ

ฝูงปลาสวยๆ

น้ำใสแจ๋ว เพลินมากๆ

ปลาสวยๆ มีให้เห็นอยู่เรื่อยๆ

ชอบดำน้ำตื้นมากๆครับ เหมือนได้เข้าไปอีกโลกหนึ่ง

ดูปลาสวยๆก็เพลินดี

ปลาสีสวย ที่นี่มีชื่อเรื่องการดำน้ำลึก ใครที่ชอบดำสกูบ้า ลองหาโอกาสมาเที่ยวดูนะครับ

ใครที่ว่ายน้ำไม่เป็น จะมีไกด์คอยลากไปตามจุดต่างๆ ไม่ต้องกลัว

อยากอยู่ในน้ำนานๆ เย็นสบาย

เสียดายได้เวลาต้องเดินทางต่ออีกแล้ว

การดำน้ำตื้นที่นี่อาจจะไม่ตื่นตาตื่นใจซักเท่าไหร่ มีปลาสวยๆให้เห็นเยอะครับ แต่ไม่ค่อยเห็นปะการัง

หลังจากดำน้ำเสร็จ ทางทัวร์จะพามาที่นี่ครับ เกาะแปดที่มีสัญลักษณ์ของสิมิลันก็คือหินเรือใบ

ได้เห็นภาพของหินเรือใบมาตั้งแต่เด็ก ได้มาเห็นของจริงซักที

มาถึงก็ต้องเติมพลังงานกันก่อน

ทาง  Love Andaman จัดเต็มเรื่องอาหารมากๆ เติมได้เรื่อยๆ

อิ่มแล้ว มาออกกำลังกายเดินย่อยซักหน่อย

มาสิมิลันทั้งทีต้องขึ้นมาที่หินเรือใบ

เห็นวิวชายหาดเกาะแปดที่สวยงาม

ได้เห็นวิวทะเลมุมสูง

การขึ้นมาบนนี้ไม่ลำบากมากครับ มีขึ้นบันไดบางช่วงและมีเชือกจับมาเรื่อยๆ

เห็นวิวสวยๆอย่างนี้แล้ว คุ้มค่ากับการเดินทาง

ช่วงฤดูท่องเที่ยวที่เปิดเกาะ นักท่องเที่ยวค่อนข้างเยอะทีเดียว

ไกด์บอกว่าก่อนกลับจะแวะดำน้ำตื้นอีกจุดในรูป น้ำใสมากๆ

มาถึงสิมิลันแล้วต้องมาถ่ายรูปกับหินเรือใบซักหน่อย

ได้เวลารวมพลเดินทางกลับ เวลามาเที่ยวกับทัวร์ อย่าลืมรักษาเวลาด้วยนะครับ ถึงเวลานัดก็ต้องมาตามเวลา

ช่วงนี้น้ำลง ต้องเดินลุยน้ำไปขึ้นเรือ

ใครที่พกโทรศัพท์ กล้อง ถ้ามีถุงกันน้ำมาด้วยก็จะดี ไม่ต้องกังวล

มาดำน้ำอีกจุดหนึ่งก่อนเดินทางกลับ

จากนั้นก็ได้เวลาเดินทางกลับ ใช้เวลาเดินทางประมาณชั่วโมงนิดๆ

ถึงท่าเรือช่วงเย็นๆ

เป็นการเดินทางที่ประทับใจมากๆ ขอบคุณ Love Andaman สำหรับประสบการณ์ที่อุทยานแห่งชาติสิมิลันที่จะไม่มีวันลืม

ก่อนลงเรือทางทัวร์จะขอให้นักเดินทางถอดรองเท้าไว้ที่ท่าเรือ พอมาถึงก็แวะมาเอารองเท้าได้ครับ

มาถึงท่าเรือแล้วยังมีขนม ไอศครีมเย็นๆ ให้ลูกทัวร์ ประทับใจมากๆ

เที่ยวเมืองไทยไม่ไปไม่รู้ว่าสยามเมืองยิ้มของเราน่าเที่ยวสุดๆ

ปิดท้ายด้วยภาพจากปก ทะเลสวยๆที่เหมือนกับทะเลบนสวรรค์ที่เกาะสี่ อุทยานแห่งชาติสิมิลัน

ประทับใจมากครับกับการไปเยือนสิมิลันกับ Love Andaman เป็นหมู่เกาะที่ฝันมานานว่าจะได้ไปเยือนและก็ไม่ผิดหวัง และคงต้องหาโอกาสไปเยือนอีก ที่ผมชอบที่สุดของที่นี่คือชายหาดที่เกาะสี่หรือเกาะเมี่ยงครับ เป็นหาดที่สวยมากๆ ตอนลงจากเรือจำได้ว่า ลืมทุกอย่างเลยครับ เดินถ่ายรูปหามุมเกาะชัตเตอร์อย่างเดียว และที่โชคดีมากๆคือเรื่องอากาศ ช่วงที่ผมไปเป็นช่วงไฮซีซันที่อากาศดีมากๆ ฟ้าใส แดดสวย ยิ่งทำให้น้ำทะเลสีสวยมากๆ สวยจนเคลิ้มเหมือนต้องมนต์เสน่ห์ว่าจะต้องหาเวลากลับไปเยือนที่นี่อีก

ส่วนสิ่งที่ไม่อยากให้นักท่องเที่ยวคาดหวังและข้อแนะนำในการไปเยือนสิมิลันในความเห็นของผม มีอยู่ไม่กี่ข้อครับ
- หมู่เกาะสิมิลันเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม ยิ่งช่วงวันหยุดจะเจอกับนักท่องเที่ยวบนเกาะจำนวนมาก ดังนั้นอย่าคาดหวังว่าจะเจอเกาะสงบๆ นักท่องเที่ยวน้อยๆ
- การขึ้นไปยังหินเรือใบบนเกาะแปด อาจจะลำบากนิดนึงครับ บางช่วงเป็นบันได บางช่วงเป็นหินจะมีเชือกให้จับเป็นช่วงๆ วิวข้างบนสวยมากๆ คุ้มค่ากับการขึ้นไป ช่วงที่นักท่องเที่ยวเยอะๆอาจจะต้องรอคิวขึ้นหรือลงหน่อยนะครับ บางช่วงเดินสวนกันไม่ได้
- จากที่ผมได้ลงไปดำผิวน้ำ (Snorkling)  โลกใต้ทะเลยังไม่สวยมากครับ เจอปลาสวยๆ แต่ไม่ค่อยเจอปะการังที่สมบูรณ์  ถ้าดำน้ำลึกอาจจะสวยมากกว่า แต่ยังไม่เคยลอง
- ช่วงขึ้นลงเรือจะต้องเดินลุยน้ำครับ ช่วงที่ขึ้นเรือจากเกาะแปดเพื่อเดินทางกลับ ถ้าเจอช่วงน้ำลงอาจจะต้องเดินลุยน้ำไกลพอสมควร ควรมีถุงกันน้ำสำหรับกล้อง โทรศัพท์มือถือ

ขอบคุณไกด์เกมส์ ที่ดูแลลูกทัวร์ทุกๆคนเป็นอย่างดี ให้ความรู้ ให้ข้อแนะนำ ขอบคุณน้องหญิงสำหรับช่วยประสานงาน และขอบคุณ Love Andaman สำหรับทริปสิมิลันสุดประทับใจ มีโอกาสต้องกลับไปอีกแน่นอน พบกันใหม่ในนิตยสารฉบับหน้าที่ผมจะพาไปชมที่พักสวยๆ วิวทะเล ไม่ไกลจากกรุงเทพครับ

Last Update : 2 ธันวาคม 2559 21:13:30 น. 7 comments

ท้องฟ้า. ทะเลสวยเหลือเกินครับอาจารย์. ขอบคุณที่พาไปเที่ยวครับ.

โดย: Arrthai IP: 171.100.24.204 วันที่: 30 พฤศจิกายน 2559 เวลา:3:53:52 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 30 พฤศจิกายน 2559 เวลา:4:33:58 น.

สวยงามมากมายครับ ดูแล้วอยากกลับไปอีก เมืองไทยของเรามีสิ่งสวยงามและสิ่งดีๆเยอะแยะ แต่พวกเรากลับไม่ค่อยเห็นคุณค่า ไม่รู้จักรักษา
ขอบคุณภาพสวยๆที่มีให้มาตลอดครับ
ขอบคุณครับ

โดย: Khun OB IP: 61.19.59.29 วันที่: 30 พฤศจิกายน 2559 เวลา:8:45:44 น.

ขอบคุณวิวสวยๆค่ะอาจารย์

โดย: ภารัชต์ IP: 124.120.10.108 วันที่: 1 ธันวาคม 2559 เวลา:8:40:10 น.

มีเวอร์ชั่นไม่แต่งภาพไหมคะ

โดย: ภารัชต์ IP: 124.120.10.108 วันที่: 1 ธันวาคม 2559 เวลา:8:42:36 น.

ฟ้าใส น้ำใส ทะเลสวย สุดยอดจริงๆค่ะ

โดย: มยุรา IP: 203.157.31.10 วันที่: 4 มกราคม 2560 เวลา:13:24:07 น.

เห็นแล้ว ประทับใจมากเลยค่ะ สวย น้ำใสมากก

โดย: karaboon IP: 113.53.234.130 วันที่: 24 มกราคม 2560 เวลา:16:08:42 น.

ชานไม้ชายเขา
นครราชสีมา Thailand

บทความและภาพถ่ายทุกๆภาพสงวนลิขสิทธิ์ ห้ามเผยแพร่ ดัดแปลง ลงในสื่ออื่นๆโดยไม่รับอนุญาต
All articles and images are copyrighted and cannot be reproduced without permission.

ติดต่อเจ้าของ blog ได้ที่ korat51@hotmail.com

นิตยสารฉบับที่ 206

นิตยสารฉบับที่ 205

นิตยสารฉบับที่ 204

นิตยสารฉบับที่ 203

นิตยสารฉบับที่ 202

นิตยสารฉบับที่ 201

นิตยสาร ทุกฉบับ

[Add ชานไม้ชายเขา's blog to your web]