Indigo Pearl มุกเม็ดงามแห่งอันดามัน

หลังจากที่ผมเล็งๆที่จะไปพัก Indigo Pearl ภูเก็ตมาตั้งแต่ปีที่แล้ว บวกกับได้ชมรีวิวที่พักสวยๆบรรยากาศดีๆของรีสอร์ทแห่งนี้จากน้อง Happy Holiday คุณ Lucky_Benny และจาก Blog ของคุณ Snoopy in BKK เลยทำให้งานไทยเที่ยวไทยที่ผ่านมา ผมได้ตรงดิ่งไปที่บูธของ Indigo Pearl พร้อมๆกับซื้อ package มา 2 คืน ช่วงเวลาที่ผมพักอยู่ที่รีสอร์ท ได้สัมผัสถึงการออกแบบที่แปลก สวยได้อารมณ์ของเหมืองแร่ที่ใช้เป็นธีมในการออกแบบ วัสดุที่ใช้ภายในรีสอร์ทเน้นการใช้โลหะเป็นหลัก ผมคิดว่าการออกแบบที่ทำให้รีสอร์ทแห่งนี้ดูแปลกตาเท่ห์ ไม่เหมือนรีสอร์ทอื่นๆคือจุดเด่นที่สำคัญที่ทำให้ Indigo Pearl สามารถดึงความสนใจของนักท่องเที่ยวจากรีสอร์ทที่มีอยู่เป็นร้อยๆแห่งรอบเกาะภูเก็ต ส่วนการบริการก็ทำได้ดีเยี่ยมถึงแม้จะเป็นรีสอร์ทใหญ่ บริเวณรีสอร์ทกว้าง มีสระว่ายน้ำ 3 แห่ง ส่วนจุดด้อยคงเป็นที่ตัวรีสอร์ทไม่ติดทะเลแต่ก็ห่างเพียงแค่ถนนกั้น เวลาอยู่ในห้องพักจะไม่เห็นวิวทะเลครับ แต่ถ้าต้องการสัมผัสทะเลของหาดในยางก็เพียงแต่เดินข้ามถนนเล็กๆ ลองมาชมภาพของความประทับใจที่มีต่อรีสอร์ทแห่งนี้ในมุมมองของผม

ดูรีวิวที่เหมือนกันของผมจากห้อง BluePlanet ใน Pantip.com ได้ที่
//www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E6538382/E6538382.html

ผมขอวางแผงนิตยสาร ชานไม้ชายเขา ปีที่ 2 ฉบับเดือนเมษายน ซึ่งเป็นฉบับที่ 25 ครับ ครั้งนี้ผมพาไปเยือนรีสอร์ทออกแบบสุดเก๋ บนหาดในยางของเกาะภูเก็ตที่ชื่อว่า Indigo Pearl

ผมโชคดีที่ทริปนี้เจอฟ้าใสเป็นส่วนมากครับ ตั้งแต่นั่งเครื่องมาเลย ทะเลที่เห็นเป็นทะเลฝั่งอันดามัน มองจากเครื่องสวยดีครับ

จากสนามบิน นั่งรถตู้ที่รีสอร์ทไปรับไม่นานก็ถึงรีสอร์ท ภาพนี้เป็น Lobby และ counter ตรงกลางที่เห็นเป็นส่วน Reception ไว้ติดต่อห้องพัก ถัดไปเป็นห้องสมุด มีเครื่อง Mac เข้า internet ได้สองเครื่อง ฟรีครับ

Lobby อีกด้านนึงครับ จะมี ไฟสวยๆสีน้ำเงิน ด้านนี้จะมี Counter อีกแห่งหนึ่งไว้ติดต่อ เรื่อง รถรับส่ง บริการด้านอื่นๆ

มุมเล็กๆมุมหนึ่งใกล้ๆ Lobby สีที่ใช้ที่นี่เน้นสีน้ำเงิน ไม่ว่าจะเป็นสีจากหลอดไฟ จากเฟอร์นิเจอร์ ไม่แน่ใจว่ามาจากความหมายของคำว่า Indigo หรือเปล่าครับ

เนื่องจาก Voucher ที่ผมซื้อมา สามารถเลือกห้องพักประเภท Plantation villa หรือ Pearl Bed ก็ได้ ผมเลยขอเป็นอย่างละคืนเพื่อได้สัมผัสห้องพักทั้งสองแบบ มาชมที่พักแบบแรกที่ผมพักซึ่งเป็นแบบ Plantation villa ภาพนี้ในห้องนอนครับ

ห้องน้ำซึ่งอยู่ด้านหลังของเตียงนอน

ข้อดีของห้องประเภทนี้คือ ความเป็นส่วนตัวครับ บริเวณห้องมีผนังกั้นทุกด้าน และมีอ่างอาบน้ำอยู่นอกห้องนอน ภาพนี้เป็นที่นอนเล่นนอกห้องนอนครับ

ภายในห้องน้ำ ออกแบบไว้น่าใช้

จะมีโต๊ะทำงานหลังเตียงนอน เสียดายที่ไม่มี DVD ครับ อุตส่าเตรียมแผ่นไป

ภาพห้องนอนอีกภาพครับ จะเห็น rain shower แบบ indoor อยู่ด้านหลัง

นอกจาก rain shower แบบ indoor ยังมีแบบ outdoor ด้วย น้ำแรงดีครับ

ภาพจากบริเวณ ด้านนอกมองเข้ามายังห้องน้ำ

มาดูบริเวณรอบๆรีสอร์ทบ้างครับ ภาพนี้เป็น Main pool หรือเรียกว่า Pool no.1

สิ่งตกแต่งรีสอร์ทของที่นี่ เน้นโลหะครับ

แว๊ปไปชมทะเลสวยๆวันฟ้าใสของหาดในยาง จากรีสอร์ทเดินไปนิดเดียว ข้ามถนนเล็กๆ ก็จะถึงหาดในยาง ที่จริงรีสอร์ทอยู่ใกล้ทะเลมากครับ ตอนแรกนึกว่าจะไกลกว่านี้

ป้ายบอกทางในรีสอร์ท ยังออกแบบได้เก๋ และก็เป็นโลหะเหมือนเดิม

บาร์ของรีสอร์ทตอนกลางวัน

สระว่ายน้ำอีกแห่งหนึ่งของรีสอร์ท เรียกว่า Pool no.2

ภาพหาดในยางอีกภาพครับ หาดในยางแห่งนี้ดูสงบดี จะไม่คึกคัก เหมือนหาดป่าตอง

มาดูห้องพักแบบที่สองครับ แบบ Pearl Bed สำหรับห้องพักแบบนี้ก็จะแบ่งเป็น wing เก่า และ wing ใหม่ ห้องที่ผมพักเป็น Pearl Bed ของ wing ใหม่ครับ

ผมชอบแปลนห้องของห้องนี้มาก ห้องนอนและห้องน้ำกว้างดีครับ หลังเตียงนอนจะเป็นเหมือน walk-in closet ไว้เก็บของได้สบายทำให้ห้องดูไม่รก

อีกมุมหนึ่งในห้องครับ ที่ระเบียงมี daybed ใหญ่ นอนกลิ้งสบาย

มีอ่างอาบน้ำที่ระเบียง ข้อแตกต่างอย่างหนึ่งจากห้อง plantation คือ TV ห้องนี้เป็น LCD ครับ

ห้องน้ำออกแบบได้น่าใช้ กว้างสบายครับ

ผมชอบก๊อกน้ำที่นี่เป็นพิเศษ เวลาเปิดขยับที่เปิดมาข้างหน้าครับ ไม่ต้องหมุน

มี rain shower และโถสุขภัณฑ์ในห้องเล็ก มีม่านปิดได้ครับ

ระเบียงห้องตอนกลางวัน เห็น สระว่ายน้ำ เบอร์ 2

Daybed ที่ระเบียง บรรยากาศดี ช่วงที่ผมไปอากาศร้อนไปหน่อย เท่าที่ผมสังเกตระเบียงห้อง Pearl Bed ของ wing ใหม่ จะเป็นส่วนตัวกว่า wing เก่าครับ

ภาพจากระเบียงมุมกว้าง ห้องนี้เป็น garden view ครับ บางห้องจะเป็น pool view ห้อง pearl bed ของ wing ใหม่ จะอยู่ชั้นสองครับ ชั้นหนึ่งเป็นห้องที่ราคาสูงว่า คือห้อง private pool pavillions มีสระส่วนตัว หรือบางห้องเป็น private garden pavillions มีสวนส่วนตัว

มาดูบรรยากาศใกล้ค่ำ กับบรรยากาศกลางคืน ผมคิดว่ารีสอร์ทแห่งนี้ บรรยากาศตอนกลางคืนสวยกว่าตอนกลางวัน คงเป็นเพราะการให้แสงที่เยี่ยมยอดของคนออกแบบ อาคารนี้จะอยู่กลางรีสอร์ท ชั้นบนเป็นบาร์ชื่อว่า ReBar ครับ ชั้นล่างเป็นห้องอาหารชื่อว่า Rivet Grill

ภาพนี้เป็นป้ายของ ReBar เก๋ดี

ที่นั่งพักบนชั้นสองก่อนไปถึง ReBar

บาร์บนชั้นสองครับ ยังคงเน้นไฟสีน้ำเงิน

ที่เก๋สุดในความคิดของผมคงเป็นที่ร้านอาหารชั้นล่างครับ Rivet Grill เขาออกแบบที่นั่งได้แปลกดี การให้แสงก็ทำได้เยี่ยมครับ

ห้องอาหารนี้สำหรับมื้อเย็นครับ เสียดายอาหารเย็นที่อยู่ใน package ไปทานที่ห้องอาหารอีกแห่งหนึ่งที่ชื่อว่า Tin Mine

กลับมาดูที่ Lobby ครับ

จากห้องสมุด อุปกรณ์ตกแต่งทำด้วยโลหะ มีราคาบอกไว้ด้วยครับ

ที่ Lobby อีกมุมหนึ่ง

ภาพนี้เป็นบาร์อีกที่ครับชื่อว่า Tongkah Tin Syndicate จะมีโต๊ะสนุกเกอร์ กับ โต๊ะพูล พอดีช่วงที่ผมไปมีแขกกำลังเล่นอยู่

ภาพมุมกว้างที่ Lobby ครับ

ที่นั่งเล่นรอบๆ lobby

ภาพนี้จากห้องอาหาร Tin Mine ครับ ห้องอาหารนี้ทานอาหารได้ทุกเวลา อาหารเช้าก็มาทานที่นี่ ขนาดช้อน มีด ส่อม ยังออกแบบได้เท่ห์ดี

พระอาทิตย์ตกทะเลที่หาดในยาง

ภาพสุดท้ายเช่นเคย เป็นภาพจากปก ห้องนอนของห้อง Pearl Bed

นอกจากความประทับที่มีต่อการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ของ Indigo Pearl แล้ว ผมยังประทับใจการบริการ ทุกครั้งที่ผมติดต่อทางโรงแรม ตั้งแต่ตอนจองห้องพัก และตลอดเวลาที่อยู่ที่รีสอร์ทเช่นเวลาต้องการให้รถกอล์ฟมารับ ได้รับความสะดวกสบายทันที ไม่ต้องรอนาน อาหารเย็นใน package ที่จริงเป็นชุดอาหารไทย แต่พอดีวันที่ผมไปมี buffet อาหารอินเดีย ทางรีสอร์ทก็ให้เลือกจะทานชุดอาหารไทยหรือจะทาน buffet ก็ได้ ผมประทับใจพนักงานที่ร้านอาหารมากครับ โดยรวมแล้วประทับใจกับพนักงานทุกๆคนตั้งแต่พนักงานที่มารับที่สนามบิน พนักงานที่ reception พนักงาน concierge พนักงานจองห้องพัก สมกับเป็นไข่มุกสี indigo ที่หายากจริงๆครับ ลองมาดูจุดเด่นจุดด้อยในมุมมองของผม

จุดเด่น
-จุดเด่นที่สำคัญของที่นี่คือการออกแบบครับ ไม่ว่าจะเป็น Lobby ห้องพัก ห้องอาหาร บาร์ ล้วนผ่านการกลั่นกรอง ออกแบบมาเป็นอย่างดี นับเป็นรีสอร์ทที่ออกแบบได้เยี่ยมอีกแห่งหนึ่งที่ผมเคยพักมา
-ห้องพักน่าพักและห้องน้ำน่าใช้ กว้างสบาย ไม่อึดอัด
-พนักงานทุกๆส่วนดูแลเอาใจใส่เป็นอย่างดีครับ เวลาติดต่อกับพนักงานจะได้รับการช่วยเหลือทันที การประสานงานดีมากครับ พนักงานมี service mind ทุกคน
-บรรยากาศในห้องพักสงบครับ บริเวณรีสอร์ทกว้าง มีสระว่ายน้ำ 3 แห่ง
-อาหารเช้ามีให้เลือกเยอะพอสมควรครับ อาหารเย็นรสชาดดี ในส่วนของบาร์และ ห้องอาหาร บรรยากาศดีครับ

จุดด้อย
-ตัวรีสอร์ทไม่ติดทะเล ไม่เห็นทะเลจากระเบียงห้องพักครับ แต่ก็ใกล้ทะเลมากครับ ห่างเพียงแค่ถนนกั้น เดินเล่นนิดเดียวก็ถึงหาดในยาง
-เนื่องจากพื้นที่รีสอร์ทค่อนข้างกว้าง ผมรู้สึกว่ายังมีสวนบางส่วนที่ยังดูไม่ค่อยสวยเท่าไหร่
-ผมรู้สึกว่า ม่านห้องนอนที่ห้องพักทั้งสองแบบ ปิดเปิดยากไปนิดครับ มีม่านหนาชั้นเดียวและยาวไปหน่อย น่าจะเป็นม่านสองชั้นแบบบางและแบบหนา

ถ้าเปรียบเทียบห้องประเภท Plantation villa และ Pearl Bed ที่ผมได้พักมาห้องพักประเภท plantation villa มีข้อดีที่มีความเป็นส่วนตัว มี outdoor rain shower แต่ข้อเสียคือ ภายในห้องไม่เห็นวิวอะไรมากครับ ไม่มี daybed ในห้องนอน แต่มีเตียงนอนเล่นนอกห้องมาแทน

ส่วนห้อง Pearl Bed wing ใหม่ มีข้อดีที่ เห็นวิวที่ระเบียงห้องเนื่องจากห้องอยู่บนชั้นสอง มี walk-in closet มีที่นั่งเล่นในห้องหลายมุม TV เป็น LCD ส่วนข้อเสียคือ ไม่มี outdoor shower อ่างอาบน้ำอยู่ที่ระเบียงห้องครับ ไม่ส่วนตัวเท่าไหร่

โดยรวมแล้วผมประทับใจห้องพักทั้งสองแบบ และประทับใจกับรีสอร์ทแห่งนี้มากครับ นับเป็นรีสอร์ทออกแบบที่ทำได้แปลก เท่ห์ สวย อีกรีสอร์ทหนึ่งที่ผมเคยไปพักมา มีโอกาสคงได้กลับไปเยือน Indigo Pearl อีก ขอบคุณน้องยุ้ย (Happy Holiday) สำหรับคำแนะนำหลังไมค์นะครับ

ทริปมาภูเก็ตครั้งนี้ของผม ต้องขอบคุณ พี่เก๋(ป้าพาฝัน) และพี่ต๋อย ที่ขับรถมาจากพังงาเพื่อมาเจอกัน พูดคุยกัน หลังจากที่คุยกันผ่านตัวหนังสือมานานพอสมควร ขอบคุณสำหรับของฝากและที่มาเลี้ยงขนม ที่สำคัญสำหรับมิตรภาพดีๆ ที่เริ่มต้นจากห้อง BP แห่งนี้ ผมยังนึกถึงบรรยากาศดีๆตอนที่ได้นั่งคุยกัน ริมหาดในยาง มีโอกาสคงได้ต้อนรับพี่ทั้งสองคนบ้างครับ

เวปของรีสอร์ทและราคาห้องพัก
Resort Website: //www.indigo-pearl.com
ตรวจสอบราคาห้องพัก ณ ปัจจุบันได้ที่ คลิกที่นี่ครับ

Last Update : 3 กุมภาพันธ์ 2552 18:43:21 น. 47 comments

แวะมาเยี่ยมที่บล็อกค่ะ
มาดูรีสอร์ทสวยๆ ของคุณชานไม้ฯ ไปพลางๆ ก่อน
เพราะช่วงนี้เราไม่มีโอกาสได้ไปไหนเลย

รีสอร์ทนี้สวยจริงๆ เลยนะคะ
แต่คงไม่มีโอกาสได้ไปพัก
เพราะถ้าไปภูเก็ต
ต้องไปนอนบ้านคุณแม่เท่านั้นค่ะ

โดย: ColaGirl วันที่: 22 เมษายน 2551 เวลา:14:33:53 น.

อิจฉาจัง รีสอร์ทสวยมากๆเลย รูปสวยๆยิ่งกว่าอีก ขอบคุณที่มีรูปสวยๆให้ชมค่ะ จ่ายค่าหนังสือค่ะ และปูเสื่อนั่งรอฉบับหน้าค่ะ

โดย: นุ่มนิ่ม IP: 158.108.2.6 วันที่: 22 เมษายน 2551 เวลา:15:50:52 น.

สวยมากครับ

โดย: ดอกกรรณิการ์ วันที่: 22 เมษายน 2551 เวลา:15:58:01 น.

สวยมากเลยค่ะ

โดย: สนใจจัง IP: 58.136.83.29 วันที่: 22 เมษายน 2551 เวลา:17:01:20 น.

ไม่ผิดหวัง สวยสมราคา คุ้มค่าการรอคอย
สวยมากค่ะ

โดย: มาเรีย ณ ไกลบ้าน วันที่: 22 เมษายน 2551 เวลา:17:31:35 น.

อยากมีบ้านสวยๆแบบนี้มั่งจังค่ะ

โดย: Honeybee042 วันที่: 22 เมษายน 2551 เวลา:17:50:23 น.

บ้านในฝันผมก็เป็นแบบนี้แหละครับ
อยากได้มากๆ

อยากไปนอนกลิ้งเกลือกที่นี่สักวันเหมือนกัน
รอหยอดกระปุกก่อนครับ

โดย: Dr.Manta วันที่: 22 เมษายน 2551 เวลา:18:53:01 น.

งามแต้ๆ จ้าวววววว

โดย: iamorange วันที่: 22 เมษายน 2551 เวลา:20:47:41 น.

น่าพักมากครับ
สวยงามเช่นเคย ขอบคุณมากครับ

โดย: water_front IP: 58.137.61.50 วันที่: 22 เมษายน 2551 เวลา:20:55:07 น.

ได้เห็นของจริงๆ และได้ชมรีวิวสวยๆ ของน้องชานไม้ชายเขาอีกครั้ง

ขอชมจากใจจริงนะ.. ว่าภาพสวยกว่าของจริง เห็นชัดเจนก็ภาพบรรยากาศของล็อบบี้ ปกติแสงที่เห็นด้วยตา จะออกทึมๆ มากกว่าที่เห็นจากกระทู้นะ

หลายๆจุดของรีสอร์ทที่นี่ ถูกใจค่ะ.ชอบแนวทางการออกแบบที่ฉีกแนวออกมา ได้ใจคนชอบของแปลกอย่างป้าพาฝันมากๆเลย

โดย: ป้าพาฝัน IP: 118.173.62.34 วันที่: 22 เมษายน 2551 เวลา:21:38:09 น.

ออกแบบได้เจ๋งมากๆ ลูกเล่นแพรวพราว แต่คนถ่ายก็เก่งด้วยนะคะ

โดย: ตามมาเชียร์ IP: 124.120.165.147 วันที่: 22 เมษายน 2551 เวลา:22:58:40 น.

ที่นี่เป็นหนึ่งในสถานที่ที่อยากไปนอนกลิ้งไปกลิ้งมาค่ะ คุณชานไม้ฯ

รูปสวยมากๆๆ เลยค่ะ

โดย: เหงาจับใจ วันที่: 24 เมษายน 2551 เวลา:12:15:13 น.

สวยคะ..บรรยากาศดีมากๆ น่าพักผ่อน

โดย: lekkyy IP: 222.123.197.204 วันที่: 26 เมษายน 2551 เวลา:12:34:31 น.

สวยมากจริง ๆ ค่ะ อยากไปจัง..

( ถ่ายรูปสวย ๆ มายั่วกันจริง ๆ )

โดย: whipwaff IP: 58.9.188.144 วันที่: 27 เมษายน 2551 เวลา:7:42:37 น.

อยากมีห้องแบบนี้มั่ง

โดย: จิ้งจอกนิรนาม IP: 222.123.156.83 วันที่: 27 เมษายน 2551 เวลา:10:04:55 น.

ล็อปปี้ลายไปนิดค่ะ
ฝักบัวเก๋มากเลย
สระว่ายน้ำก็สวย

โดย: หนูริวจัง วันที่: 27 เมษายน 2551 เวลา:19:49:22 น.

สวยทุกครั้งเลยนะคะ สำหรับฝีมือของคุณ ประทับใจมากค่ะ อยากไปบ้างเหมือนกัน แต่คงขอแค่ดูดีกว่า เกินความสามารถค่ะ ขอบคุณอีกครั้งนะคะที่นำภาพสวย ๆ มาฝากให้ดูกัน

โดย: u-ei IP: 58.10.149.180 วันที่: 28 เมษายน 2551 เวลา:8:33:03 น.

ต้องขอชมคนถ่ายภาพ ถ่ายภาพได้เก่งมาก เพราะตอนที่ไปดูโรงแรม ห้องพักธรรมดา ห้องจะเล็กมากกก และแคบด้วย ด้วยการแต่งสีทีออกทึบ ๆ ยิ่งทำให้ดูอึดอัดเข้าไปใหญ่ ประตูหน้าห้อง (สำหรับตัวเอง) รู้สึกเหมือนประตูเรือนจำขังเดี่ยว (ต้องขอโทษที่พูดตรงไปหน่อย แต่เป็นแค่ความคิดเห็นส่วนตัวนะคะ) ประตูมันจะเป็นเหล็ก มีสีสนิมหน่อย ๆ ให้ความรู้สึกอึดอัดมากค่ะและดูน่ากลัวด้วย (สำหรับตัวเองนะคะ)

ส่วนคนที่ชอบความแตกต่าง คงได้เห็นที่โรงแรมนี้แน่ ๆ เพราะนี่ที่แตกต่างจากโรงแรมอื่นโดยสิ้นเชิง ถ้าชอบอะไรเหล็ก ๆ แข็ง ๆ ก็แนะนำว่าลองไปพักดูนะคะ

เมื่อวานถามราคาห้อง ราคาค่อนข้างสูงทีเดียว แต่ก็ไปต่อ ๆ sales กันเองละกันนะคะ

โดย: เพิ่งไปมาหยก ๆ IP: 203.147.11.162 วันที่: 28 เมษายน 2551 เวลา:15:43:57 น.

มาทำน้ำลายหกรดบล๊อกคุณชานไม้
เหมือนเคย

โดย: ด า ว ท ะ เ ล IP: 125.24.50.177 วันที่: 28 เมษายน 2551 เวลา:22:01:21 น.

สวยมากเลยค่ะ

โดย: kattaleeya IP: 124.121.100.6 วันที่: 29 เมษายน 2551 เวลา:19:26:53 น.

ตามมาชมค่ะ สวยจังเลย ถ่ายภาพได้น่าชมน่าติดตามทุกสถานที่เลยค่ะ

โดย: yayaying IP: 58.9.40.216 วันที่: 3 พฤษภาคม 2551 เวลา:3:28:02 น.

สีสวยจริงครับ

โดย: prakitty IP: 58.8.168.79 วันที่: 9 พฤษภาคม 2551 เวลา:11:11:09 น.

มาจ่าย สวยดี

โดย: ป้อง IP: 119.63.86.225 วันที่: 10 พฤษภาคม 2551 เวลา:19:09:50 น.

สวยมากครับ จ่ายมาพร้อมนี้ด้วยนะครับ 1 ment

โดย: barbgon IP: 124.121.174.68 วันที่: 15 พฤษภาคม 2551 เวลา:16:42:32 น.

ส่วนของล็อบบี้ ...สวยตะลึง แปลกตา
ภาพงามจริงๆ ขอบคุณมากค่ะ

โดย: ทรายเดิม วันที่: 25 พฤษภาคม 2551 เวลา:17:43:38 น.

สวยจังค่ะ อยากไป รูปที่ถ่ายก็สุดสวย....

โดย: tarn IP: 124.120.66.166 วันที่: 25 พฤษภาคม 2551 เวลา:19:49:09 น.

ขอบคุณเป็นครั้งที่้ร้อย

เวลาไปทริป ต้องแบกอุปกรณ์เยอะไหมครับ?

โดย: Konza IP: 161.200.255.162 วันที่: 26 พฤษภาคม 2551 เวลา:14:53:29 น.

ผมอยู่ไกล้แน้เองแต่ยังไม่ม่เวลาแวะไปเยี่ยมเลยครับ สงสัยต้องไปเร็วๆนี้แหละ

โดย: Hinoom IP: 222.123.72.68 วันที่: 11 มิถุนายน 2551 เวลา:19:24:35 น.

ภาพสวยมากเลยค่ะ
เห็นแล้วอยากไปจัง ^ ^

โดย: ศรีสุรางค์ วันที่: 15 มิถุนายน 2551 เวลา:11:56:08 น.

กลัวการไปเที่ยวที่ภาคใต้เป็นที่สุด

แต่คุณทำให้ดิฉันเปลี่ยนใจเลยคะ

จ่ายค่าอ่านคะ

โดย: dekd IP: 124.120.83.97 วันที่: 29 กรกฎาคม 2551 เวลา:16:41:44 น.

เพิ่งมาทำงานที่อินดิโก้ค่ะ คุณถ่ายรูปได้สวยมากๆเลย
จ่ายค่าอ่านค่ะ

โดย: นิด IP: 203.151.222.9 วันที่: 26 สิงหาคม 2551 เวลา:15:24:19 น.

ทุกรูป สวยมากค่ะ ถึงแม้ว่าจะไม่เคยไป แต่เดาได้ว่ารูปต้องสวยกว่า สถานที่จริงๆ แน่ๆ เลย

โดย: นกน้อย IP: 124.121.104.171 วันที่: 10 มกราคม 2552 เวลา:0:33:12 น.

เคยไปฝึกงานที่อินดิโก้ 4 เดือน บรรยากาศโรงแรมสวยมากๆค่ะ

โดย: เด็กฝึกงาน IP: 222.123.148.157 วันที่: 14 เมษายน 2552 เวลา:23:29:49 น.

แรงค่ะ สวยดี

เด๋วจะแวะไปทักทายคุณเขาสักหน่อย อาทิตย์หน้าค่ะ

โดย: PoohLay IP: 58.136.120.191 วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:15:29:56 น.

เลิศ หรู อลังการ

โดย: bowie IP: 58.8.64.225 วันที่: 23 กรกฎาคม 2552 เวลา:14:36:38 น.

ไปพักมาแล้ว ไม่ผิดหวังจริงๆ ประทับใจมาก ขอบคุณคุณชานไม้ฯมากครับ

โดย: ก้าวแรก IP: 172.16.34.136, 202.149.101.72 วันที่: 29 กรกฎาคม 2552 เวลา:13:52:43 น.

สวยมากค๊ะ
อยากไปแต่ไม่มีตัง
55+

โดย: กระแอม IP: 192.168.5.30, 58.136.119.17 วันที่: 18 สิงหาคม 2552 เวลา:11:27:58 น.

thank ka*-*

โดย: hua-hin IP: 125.27.146.66 วันที่: 28 สิงหาคม 2552 เวลา:17:10:32 น.

สวยมากครับ คนออกแบบคงคิดไปหลายตลบ
ออกจะรกไปนิด แต่มีความแตกต่างจากที่อื่น
และที่ผมทึ่งคือ คุณถ่ายภาพได้สวยงามมาก

โดย: pl IP: 192.168.1.100, 124.157.136.133 วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:0:50:57 น.

ไอเดียดีครับ

โดย: Natt IP: 118.174.82.179 วันที่: 21 มีนาคม 2553 เวลา:2:01:55 น.

สวยงามตามแบบฉบับครับผม

โดย: yai IP: 118.173.161.222 วันที่: 23 เมษายน 2553 เวลา:10:29:37 น.

เป็นรีสอร์ทที่เก๋มาก สงสัยต้องจัดทริปสำหรับภูเก็ตเน้นๆ ซักช่วงแล้ว ขอบคุณสำหรับการถ่ายทอดผ่านมุมมองระดับเทพคับ

โดย: ิbmw2681 IP: 222.123.97.248 วันที่: 8 พฤษภาคม 2553 เวลา:13:30:29 น.

รูปสวย ข้อมูลเป็นเลิศ สุดยอดมากเลยค่ะ

โดย: ผู้หญิงสายน้ำ วันที่: 10 กรกฎาคม 2553 เวลา:19:02:19 น.

สวยมากๆๆๆๆ ออกแบบได้เก๋ดี

โดย: นกน้อย IP: 192.168.40.230, 58.137.207.249 วันที่: 16 กันยายน 2553 เวลา:17:36:10 น.

สมกับเป็น.มุกเม็ดงาม.
แห่งอันดามันจิงๆๆค่ะ :]]
สวยมาก.ค่ะ
น้ำทะเล.ก้อน่าเล่นค่ะ

โดย: enjoydvd วันที่: 4 เมษายน 2554 เวลา:22:15:27 น.

สวยค่ะ มาจ่ายค่าอ่านนะคะ

โดย: กัณ IP: 110.169.155.242 วันที่: 17 มิถุนายน 2555 เวลา:15:17:13 น.

โรงแรม Indigo Pearl มีดีลพิเศษที่ https://www.socialgiver.com/th/indigo-pearl-phuket/nai-yang-beach-hotel/ รายได้จะถูกนำไปช่วยโครงการเพื่อสังคมค่ะ ขอบคุณสำหรับรูปภาพสวยๆค่ะ:)

โดย: Snowland IP: 58.136.148.54 วันที่: 27 พฤษภาคม 2558 เวลา:17:14:11 น.

ชานไม้ชายเขา
นครราชสีมา Thailand

บทความและภาพถ่ายทุกๆภาพสงวนลิขสิทธิ์ ห้ามเผยแพร่ ดัดแปลง ลงในสื่ออื่นๆโดยไม่รับอนุญาต
All articles and images are copyrighted and cannot be reproduced without permission.

ติดต่อเจ้าของ blog ได้ที่ korat51@hotmail.com

นิตยสารฉบับที่ 206

นิตยสารฉบับที่ 205

นิตยสารฉบับที่ 204

นิตยสารฉบับที่ 203

นิตยสารฉบับที่ 202

นิตยสารฉบับที่ 201

นิตยสาร ทุกฉบับ

[Add ชานไม้ชายเขา's blog to your web]