เติมพลังให้ชีวิต ใกล้ชิดกับทะเล หลงเสน่ห์ของเสม็ด ที่... Le Vimarn Cottages & Spa เกาะเสม็ด ระยอง

หลังจากที่ผมได้มาเยือนเกาะเสม็ดครั้งแรกเมื่อต้นปีที่ผ่านมาซึ่งประทับใจกับเกาะแห่งนี้ จนรู้สึกเสียดายที่เพิ่งได้มาสัมผัสกับเกาะสวรรค์ที่ชายหาดขาวน้ำทะเลใส และที่สำคัญการเดินทางสะดวกมากๆ  ทำให้อยากกลับที่นี่อีกครั้ง

เมื่อกลางปีที่ผ่าน ผมมีโอกาสเดินทางไปยังเกาะเสม็ดอีกครั้งโดยกลับไปยังอ่าวพร้าว ซึ่งเป็นที่ตั้งของรีสอร์ทที่ชื่อว่า Le Vimarn Cottages & Spa รีสอร์ทอีกแห่งหนึ่งในเครือ Samed Resorts ถ้ายังจำกันได้ชายหาดที่นี่เคยประสบกับภัยพิบัติคราบน้ำมันเมื่อปีก่อน ภาพชายหาดสีดำที่มองไม่เห็นผืนทรายยังคงเป็นภาพติดตาของหลายๆคน แต่หลังจากนั้นไม่นาน ชายหาดแห่งนี้ก็ได้รับการเยียวยา ฟื้นฟู จนตอนนี้ไม่หลงเหลือภาพจากอุบัติเหตุครั้งนั้นแล้วครับ อ่าวพร้าวทุกวันนี้กลับมาสวยงาม เป็นธรรมชาติและน้ำทะเลใส น่าเล่นเหมือนเดิม บนเวิ้งชายหาดที่สวยงามแห่งนี้ มีรีสอร์ทไม่กี่แห่งที่ได้ทำเลบนอ่าวพร้าว หนึ่งในนั้นคือ เลอวิมาน รีสอร์ทหรู บรรยากาศดี ติดทะเล สิ่งที่ผมประทับใจกับที่นี่คือห้องพักที่ตกแต่งได้สวยงาม สะดวกสบาย ห้องพักบางห้องยังเห็นวิวทะเลจากระเบียงห้อง ชอบทำเลของรีสอร์ทที่ติดทะเล สามารถทำกิจกรรมทางทะเลได้สะดวก  เหมาะสำหรับคนที่อยากใกล้ชิดทะเล เดินเล่นชายหาด นอนเล่นฟังเสียงคลื่น ยิ่งเป็นช่วงเย็นๆที่ฟ้าเปิด ชายหาดแห่งนี้เป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยที่สุดจุดหนึ่งบนเกาะเสม็ด

ลองมาชมภาพความประท้บใจจากการไปเยือนเกาะเสม็ดเป็นครั้งที่สองของผม ในนิตยสาร online ชานไม้ชายเขาฉบับที่ 131 ประจำเดือนกรกฎาคม กับ เลอวิมาน ค็อกเทคแอนด์สปา รีสอร์ทริมทะเลบรรยากาศดี บนเวิ้งอ่าวที่สวยงามของอ่าวพร้าว บนเกาะเสม็ด ระยอง

เริ่มจากภาพนี้  Lobby ของรีสอร์ทในเครือเสม็ดรีสอร์ท มาถึงแจ้งพนักงานว่าจะไปรีสอร์ทไหน พนักงานจะติด tag ที่กระเป๋า แล้วก็เข้าไปพักผ่อนใน Lobby ได้เลยครับ ถึงเวลาเรือออกจะมีพนักงานมาเรียกให้ขึ้นรถเพื่อไปลงเรือ

ช่วงที่ผมไป เรือสำหรับแขกที่จะไป Le Vimarn Cottages และอ่าวพร้าวรีสอร์ทจะเป็น Speed boat นั่งเรือแป๊บเดียว

มาถึงบริเวณอ่าวพร้าวแล้วครับ น้ำทะเลใสน่าเล่นมากๆ

ช่วงที่คลื่นลมไม่แรง สามารถลงเรือที่ชายหาดหน้ารีสอร์ทได้เลย โดยมีท่าเรือเคลื่อนที่ในรูป แต่ถ้าช่วงมรสุม คลื่นแรง ต้องไปขึ้นฝั่งที่ท่าเรือส่วนกลางของรีสอร์ทแล้วค่อยนั่งรถมาที่อ่าวพร้าวอีกต่อหนึ่ง

พอเรือเข้าเทียบท่าเรือ ก็เดินไปขึ้นฝั่ง ไม่ค่อยเจอการลงเรือเข้าฝั่งโดยใช้ท่าเรืออย่างนี้ สะดวกมากครับ ไม่เปียก

บรรยากาศหน้ารีสอร์ทยามเย็น เป็นรีสอร์ทที่ติดชายหาดและทะเล

ชายหาดริมทะเลบริเวณรีสอร์ท น่าพักผ่อนมากๆ

ดอกไม้สวยๆกับฉากหลังที่เป็นทะเล

มาดูบริเวณ Lobby กันก่อนเลยครับ  เป็น Lobby ที่โปร่งสบาย

ภายใน Lobby เห็นวิวทะเล บรรยากาศดี

Lobby ติดกับห้องอาหารอิตาเลี่ยนของรีสอร์ทที่มีชื่อว่า O Restaurant  มีทางเชื่อมต่อถึงกัน

การตกแต่งภายใน Lobby ที่ดูหรูหรา

จากทางเชื่อมระหว่าง Lobby และห้องอาหาร ชายหาดที่ติดรีสอร์ทหน้ากว้างมากครับ ไม่ว่าอยู่จุดไหนก็มักจะมองเห็นทะเล

ภายในบริเวณบาร์และห้องอาหาร O Restaurant

บรรยากาศโปร่งสบายรับอากาศดีๆและลมทะเล

มีเตาอบพิซซ่าด้วยครับ เมนูที่ไม่ควรพลาดอย่างหนึ่งในการมาเยือนที่นี่ก็คือพิซซ่า

โต๊ะอาหารเห็นวิวทะเลที่สวยงาม

หรือจะมานอนเล่นชมวิวทะเลรับลมเย็นๆ ก่อนไปทานอาหารที่ตรงนี้

มาดูอาหารที่ผมทานในวันนั้นครับที่ O Restaurant  เริ่มจากสปาเก็ตตี้เส้นดำ อร่อยมากๆ

ที่ขาดไม่ได้ในการมาชิมห้องอาหารอิตาเลี่ยนแห่งนี้คือพิซซา อร่อยเด็ด

จานนี้เป็นแซลมอน อร่อยเหมือนกัน

ปิดท้ายด้วยของหวาน ชีสเค็กบลูเบอรี่

ทานอาหารแล้วมาชมห้องพักกันต่อ ห้องพักของ เลอวิมานแบ่งเป็นสามแบบ และแบ่งเป็นสองโซน โดยโซนแรกเป็นฝั่งสระว่ายน้ำ ซึ่งมีห้องพักแบบเดียวคือ Deluxe Cottage ซึ่งเป็นห้องพักส่วนมากของที่นี่

ห้องพักแบบนี้เป็นแบบเริ่มต้น แต่ก็กว้างสบายน่าอยู่ มีระเบียงห้องไว้ชมวิว

ภายในห้องพักที่ตกแต่งได้หรูหรา น่าอยู่

การตกแต่งของที่นี่เน้นการใช้ไม้ ทำให้บรรยากาศในห้องงดูอบอุ่น น่าพักผ่อน

ภายในห้องกว้างสบาย ผมชอบเงาที่เกิดจากหลอดไฟที่หัวเตียง สวยดี

มี Daybed ที่ปลายเตียงกับหน้าต้างบานใหญ่ไว้ชมวิวจากภายในห้อง

ห้องน้ำก็กว้างสบาย น่าใช้

มีห้องอาบน้ำแยกออกไป ห้องประเภทนี้ไม่มีอ่างแช่น้ำนะครับ

ระเบียงห้องไว้รับลมทะเลสูดอากาศบริสุทธิ์ หลังคามุงหญ้า ทำให้ได้บรรยากาศธรรมชาติ

สนามหญ้าหน้าห้องพักโซน Deluxe cottage บริเวณนี้ยังมีห้องฟิตเนส และห้องอาหารไทย The Buzz

ชายหาดหน้ารีสอร์ทที่น่านอนเล่น สีน้ำทะเลช่วงที่ฟ้าเปิดสีสวยมากๆครับ

สระว่ายน้ำส่วนกลาง

สามารถเล่นน้ำไปชมวิวทะเลไป บรรยากาศดี

ห้องอาหาร O Restaurant ช่วงบ่ายๆ ห้องอาหารนี้เป็นห้องอาหารเช้า และให้บริการทุกมื้อครับ

ต่อไปผมจะพาไปชมห้องที่ผมเข้าพักครับ เป็นห้องประเภท Spa Villa

ห้องประเภทนี้จะอยู่อีกโซนหนึ่ง เป็นห้องพักที่มีระเบียงห้องเห็นวิวทะเล

สามารถมานั่งเล่นชมวิวทะเล

และที่สำคัญสามารถชมพระอาทิตย์ตกจากระเบียงห้องพัก บรรยากาศส่วนตัว

ภายในห้องพักถูกตกแต่งได้สวยงาม อบอุ่น

มีชุดโซฟาที่ด้านหนึ่งของห้องไว้นอนเล่น นั่งเล่น

บรรยากาศที่น่าพักผ่อนภายในวิลลา

ภายในห้องน้ำที่กว้าง น่าใช้

ห้องอาบน้ำ มีฝักบัวฝนตก

ส่วนตัวแล้วผมจะชอบภายในห้องพักของห้องแบบ Deluxe cottage เพราะกว้างกว่า แต่ชอบบรรยากาศที่ระเบียงของห้อง Spa Villa

วันฟ้าเปิดสามารถมานั่งเล่นชมวิวทะเล และชมดาวบนฟ้า โรแมนติกมากๆ

ห้องประเภทนี้มีอ่างแช่น้ำที่ระเบียงห้องด้วยครับ

เหมาะสำหรับการมาฮันนี่มูนของคู่รัก

บรรยากาศดีๆที่อ่างแช่น้ำที่ระเบียง

สามารถแช่น้ำไป ชมวิวทะเลไป

ปิดท้ายห้องพักแบบ Spa Villa ด้วยบรรยากาศที่ระเบียงห้องตอนกลางวัน เห็นวิวทะเลที่สวยมากๆ

พักผ่อนในห้องพักเต็มที่แล้ว เปลี่ยนบรรยากาศมาเดินเล่นริมทะเลหน้ารีสอร์ท ทะเลสวย

บรรยากาศห้องอาหารไทยติดทะเลของรีสอร์ทที่ชื่อว่า The Buzz

ใครที่ชอบอาหารไทย ผมแนะนำห้องอาหารนี้เลยครับ อร่อยมากๆ บรรยากาศดี

น้ำใสๆที่ทะเลบริเวณรีสอร์ท เสียดายที่ชายหาดบางส่วนหน้า Lobby  มีโขดนี้ ทำให้ชายหาดส่วนนี้ไม่สวยมากนัก

มาต่อด้วยห้องพักแบบสุดท้ายที่มีชื่อว่าห้องพักแบบ Spa Villa Suite

ห้องพักแบบนี้มีเพียงห้องเดียว อยู่ในโซนเดียวกับห้อง Spa Villa เป็นห้องในสุด

ภายในห้องพักมีสองชั้นโดยชั้นบนจะเป็นส่วนของห้องนอน

ชั้นล่างเป็นส่วนของห้องนั่งเล่น อยู่สบาย

มีที่นั่งเล่นข้างนอกรับลมทะเล

ชั้นบนจะมีส่วนของอ่างแช่น่ำ และโต๊ะนั่งเล่นชมวิว  ห้องนี้โดยรวมแล้วเป็นห้องที่กว้าง มีพื้นที่ใช้สอยเยอะครับ

ต่อไปมาชมในส่วนของสปา ที่อยู่ไม่ไกลจาก Lobby และทางเข้าห้องพักโซน Spa Villa

สปาที่นี่ถูกออกแบบและตกแต่งได้สวยงาม

บรรยากาศอบอุ่น ผ่อนคลายในห้องสปา

ภายในห้องสปา ผมมีโอกาสได้ใช้บริการนวดของที่นี่ นวดดีมากๆครับ

สปาของที่นี่มีชื่อว่า Dhivarin Spa by The Sea

อ่างอาบน้ำภายในห้องสปา

ห้องนวดไทยที่อยู่บนอาคารชั้นสอง เป็นห้องเปิดโล่ง เห็นวิวทะเล

บรรยากาศที่ศาลานวดไทยอีกภาพ ได้บรรยากาศธรรมชาติ

ต่อไปผมจะพาไปชมรีสอร์ทอีกแห่งหนึ่งที่อยู่ใกล้ๆกันครับ เป็นรีสอร์ทในเครือเสม็ดรีสอร์ทเหมือนกัน ชื่อว่า อ่าวพร้าวรีสอร์ท

ถ้าอยู่ในทะเลแล้วมองกลับมาที่ฝั่ง เลอวิมานจะเป็นรีสอร์ทที่อยู่ริมสุดด้านขวา ส่วนอ่าวพร้าวจะเป็นรีสอร์ทที่อยู่ริมสุดทางด้านซ้าย

ชายหาดบริเวณนี้สวยมากๆ

สระว่ายน้ำริมทะเล บรรยากาศดี

สามารถมานอนเล่นชมวิวทะเลที่เตียงนอนข้างสระ

ช่วงฟ้าเปิดทะเลสีสวยมากๆ

สระว่ายน้ำที่น่าลงเล่นน้ำอีกภาพ

บรรยากาศช่วงพระอาทิตย์ตกดินที่ห้องอาหารติดทะเลของรีสอร์ท

ชายหาดหน้ารีสอร์ทช่วงพระอาทิตย์ตก

ห้องอาหารนี้มีชื่อว่า Breeze เป็นห้องอาหารที่เห็นวิวพระอาทิตย์ตกที่สวยมากๆ

บรรยากาศโรแมนติกช่วงพระอาทิตย์จะลับขอบฟ้าที่ห้องอาหารและชายหาดหน้ารีสอร์ท

ภายใน Lobby ที่ตกแต่งได้สวยงาม

Lobby ของที่นี่เปิดโล่ง ติดห้องอาหาร Breeze

ภายใน Lobby ที่เห็นวิวทะเลและห้องอาหาร Breeze  อยู่ด้านล่าง

บรรยากาศที่โต๊ะอาหารริมทะเล หรือจะลงไปทานอาหารริมทะเลด้านล่างก็สามารถแจ้งทางรีสอร์ทได้ครับ

บรรยากาศช่วงทานอาหารเย็นที่ห้องอาหาร บางวันเป็นบุฟเฟต์บาบีคิวอาหารทะเล อร่อยมากๆ

ข้างๆ Lobby จะเป็นบาร์เล็กๆ ของรีสอร์ท

ได้มีโอกาสลองทานบุฟเฟต์บาบีคิวอาหารทะเลที่นี่ อาหารทะเลสด น่าทาน

มีทั้งกุ้งหอย ปูปลา ใครที่ชอบอาหารทะเลไม่ควรพลาด

ได้ทานอาหารอร่อยๆกับวิวทะเล ชอบมากๆ

ช่วงอาหารเย็นของบางวันยังมีโชว์กระบองไฟจากน้องๆพนักงานของรีสอร์ท

ตื่นตาตื่นใจดีครับกับการโชว์กระบองไฟริมทะเล ทำให้บรรยากาศดูสนุก

ลองมาชมห้องพักของรีสอร์ทในส่วนนี้ดูบ้าง เริ่มจากห้องพักประเภท Beachfront cottage

เป็นห้องพักที่อยู่ริมชายหาด ใกล้ชิดทะเล

ภายในห้องพักที่ยาว น่าอยู่มากๆ

มีการตกแต่งภายในได้บรรยากาศอบอุ่น สวยงาม

ภายในห้องน้ำ

ห้องอาบน้ำที่มีฝักบัวฝนตก

กลับมาดูบริเวณชายหาดหน้ารีสอร์ท หาดของที่นี่สวยมากๆครับ

หาดสวย น้ำทะเลใส เป็นอีกรีสอร์ทหนึ่งที่อยู่ติดกับธรรมชาติที่สวยงาม

โต๊ะอาหารที่ห้องอาหาร Breeze ห้องอาหารนี้บริการอาหารทุกมื้อรวมถึงอาหารเช้าด้วยครับ

กิจกรรมทางทะเลมีทั้งการพายเรือคายักหรือเล่นเรือใบ

ถ้านักท่องเที่ยวสนใจอยากไปดำน้ำหรือทำกิจกรรมทางทะเลอื่นๆ สามารถติดต่อพนักงานที่บริเวณนี้ได้ครับ

มาดูห้องพักอีกแบบหนึ่ง เป็นห้อง Deluxe ที่เพิ่งปรับปรุงใหม่

ระเบียงห้องสำหรับไว้นั่งเล่นรับลม ชมวิว

ห้องนี้พื้นที่ในห้องไม่กว้างมากครับ แต่ก็อยู่สบาย ตกแต่งด้วยสีสันสดใส

บรรยากาศริมทะเลของห้องอาหาร Breeze ทะเลสวย น่าพักผ่อนมากๆ

มีกิจกรรมทางทะเลให้เลือกทำ

ห้องอาหารที่นี่ถือเป็นห้องอาหารที่ใกล้ชิดทะเล และวิวสวยมากที่สุดแห่งหนึ่ง

มีห้องประชุมสัมมนาด้วยครับ

ทะเลสีสวยหน้ารีสอร์ท ชายหาดบริเวณนี้ยังเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงาม

น้ำทะเลใสๆ ที่บริเวณอ่าวพร้าว

มีโอกาสไปทานอาหารที่ห้องอาหารแห่งใหม่ของ เสม็ดรีสอร์ท ที่ชื่อว่า บ้านพลอยเสม็ด ที่อ่าวกลาง

เป็นห้องอาหารที่โปร่งสบาย ออกแบบได้แปลกและสวยดีครับ

การตกแต่งใช้ไม้และวัสดุจากธรรมชาติเป็นหลัก ทำให้ดูอบอุ่น

บรรยากาศในห้องอาหาร เห็นวิวทะเล อาหารก็อร่อยเด็ด

พระจันทร์งามๆกับห้องอาหารสวยๆ มีโอกาสลองไปชิมอาหารและซึมซับบรรยากาศที่นี่ดูนะครับ

ห้องอาหารแห่งนี้อยู่ติดกับรีสอร์ทที่ชื่อว่าบ้านพลอยสี

ปิดท้ายด้วยภาพจากปก บรรยากาศที่ระเบียงห้องพักแบบ Spa Villa ที่ Le Vimarn Cottages & Spa ชอบวิวจากระเบียงห้องพักของห้องนี้มากๆ ยิ่งได้คืนที่ฟ้าเปิด บรรยากาศโรแมนติก

ประทับใจมากครับกับการไปเยือนเกาะเสม็ดเป็นครั้งที่สองของผม และประทับใจกับรีสอร์ททั้งที่เลอวิมาน และที่อ่าวพร้าวรีสอร์ท สิ่งที่ทำให้เกาะเสม็ดเป็นจุดหมายสำคัญของนักท่องเที่ยวอย่างหนึ่งคือการเดินทางที่สะดวกสบาย เป็นเกาะที่ใกล้ชายฝั่ง นั่งเรือแป๊บเดียว สำหรับการเดินทางมายังเลอวิมานและอ่าวพร้าวรีสอร์ทยิ่งสะดวกเข้าไปอีกครับ เพราะทางรีสอร์ทมีท่าเรือส่วนตัว พอไปถึงท่าเรื่อที่บ้านเพ ทำการเช็คกระเป๋า จากนั้นทางรีสอร์ทจะมีการติดแท๊ก จะได้รับกระเป๋าอีกทีก็ตอนที่พนักงานไปส่งที่ห้องพักเลยครับ สะดวกมากๆ ช่วงฤดูท่องเที่ยวที่คลื่นลมไม่แรงสามารถลงเรือที่ชายหาดหน้ารีสอร์ทได้เลย จะมีท่าเรือเคลื่อนที่ซึ่งสะดวกมากๆและไม่ต้องกลัวเปียก ส่วนช่วงฤดูมรสุม อาจจะต้องไปลงที่ท่าเรือส่วนกลางของรีสอร์ทในเครือ จากนั้นจึงค่อยนั่งรถมายังรีสอร์ท ก็สะดวกเช่นกัน สามารถมาเที่ยวที่นี่ได้ทั้งปี

ส่วนจุดด้อยของเลอวิมาน คงเป็นที่ห้องพักแบบ Deluxe cottage ซึ่งเป็นห้องพักส่วนมากจะเห็นวิวทะเลบางส่วน แต่อยู่ใกล้กับทะเล และอาหารเช้าที่มีให้เลือกไม่มากนัก ส่วนกิจกรรมสามารถเดินเล่นริมทะเล ดำผิวน้ำบริเวณโขดหินหน้ารีสอร์ท หรือจะเช่าเรือไปเที่ยวเกาะต่างๆ เช่นเกาะมันในเพื่อไปดูโครงการอนุรักษ์เต่าทะเล เกาะกูฎี เกาะทะลุ

ลองมาดูสรุปจุดเด่นจุดด้อยของที่นี่ในมุมมองของผม

จุดเด่น
- รีสอร์ทออกแบบได้สวยงาม ติดทะเล ได้บรรยากาศธรรมชาติ
- ห้องพักตกแต่งได้ดี น่าพักผ่อน ห้องพักบางประเภทสามารถเห็นวิวทะเลจากห้องพัก
- ชายหาดหน้ารีสอร์ทน่าเดินเล่น น้ำทะเลใส และเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงาม
- ห้องอาหารบรรยากาศดีทั้งห้องอาหาร The Buzz และ O Restaurant อาหารอร่อย ผมชอบอาหารไทยที่ Buzz เป็นพิเศษ
- การเดินทางสะดวก มีเรือและท่าเรือส่วนตัวของรีสอร์ท
- พนักงานมีใจบริการที่ดีทุกคน ยิ้มแย้ม ช่วยเหลือทุกอย่างด้วยความเต็มใจ

จุดด้อย
- ห้องพักแบบ Deluxe cottage จะไม่เห็นวิวทะเลมากนัก แต่อยู่ใกล้ทะเล
- อาหารเช้าของที่นี่ยังไม่หลากหลาย มีให้เลือกไม่มาก

ขอบคุณ คุณอ๋อย GM ที่ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น ขอบคุณพี่บัง คุณขวัญ และพนักงานของรีสอร์ททุกๆคนทั้งที่เลอวิมานและอ่าวพร้าวรีสอร์ท ที่ช่วยเหลือให้บริการเป็นอย่างดี และทริปนี้เป็นทริปแรกของผมที่มีผู้ช่วยถ่ายภาพครับ ขอบคุณเจ้าบ๊อบ ที่ช่วยเหลือ ถือของ จัดพร๊อพ และเป็นเพื่อนร่วมเดินทาง มีโอกาสคงได้กลับไปที่นี่อีก ไว้เจอกันใหม่ในนิตยสารฉบับหน้าที่ผมจะพากลับไปยังทะเลอันดามันครับ

Last Update : 8 กรกฎาคม 2557 12:30:50 น. 30 comments

มาจ่ายค่านิตยสารค่ะ

โดย: am IP: 118.175.36.219 วันที่: 7 กรกฎาคม 2557 เวลา:17:01:51 น.

ขอบคุณภาพสวยๆเช่นเคยค่ะ
ชอบที่ อ. ถ่ายให้เห็นดีเทลการตกแต่ง ลูกเล่น
เวลาดูแล้วได้ไอเดีย ได้คิดตามไปด้วย ^^

โดย: auna IP: 171.99.130.111 วันที่: 7 กรกฎาคม 2557 เวลา:17:49:07 น.

ดีใจครับ ได้ชมรีวิวงามๆเล่มนี้
ภาพบรรยากาศตอนถ่ายทำลอยมาเลย ทริปนี้มีคุณค่ามากครับ ขอบคุณอาจารย์อีกครั้งครับ ^m^

โดย: เจ้าบ๊อบ IP: 202.28.41.7 วันที่: 7 กรกฎาคม 2557 เวลา:20:24:34 น.

ภาพสวยมากค่ะ เห็นแล้วอยากจะไปพรุ่งนี้เลย ขอบคุณอาจารย์มากค่ะ

โดย: น้องนุ่ม IP: 49.230.182.138 วันที่: 7 กรกฎาคม 2557 เวลา:21:27:56 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 8 กรกฎาคม 2557 เวลา:3:49:26 น.

ทะเลใส รีสอร์ทสวย น่าไปเที่ยวมากค่ะ

โดย: ธัญ IP: 171.7.68.172 วันที่: 8 กรกฎาคม 2557 เวลา:8:56:53 น.

ขอบคุณคุณกิตติเช่นกันที่ให้เกียรติมาเยือนเกาะเสม็ดอีกครั้ง และ หวังว่ามนต์เสม็ดจะทำให้คุณกิตติต้องกลับมาอีกบ่อย ๆ นะคะ

โดย: Kwan IP: 171.97.14.219 วันที่: 8 กรกฎาคม 2557 เวลา:12:40:23 น.

นิตยาสารภาพสวยทุกฉบับค่ะ ขอบคุณนะคะ

โดย: สาวเจียงใหม่ IP: 223.206.13.154 วันที่: 8 กรกฎาคม 2557 เวลา:14:14:26 น.

สวยมาก อยากไปเลยค่ะ ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆ นะค่ะ

โดย: Porrin IP: 171.97.37.77 วันที่: 8 กรกฎาคม 2557 เวลา:14:34:48 น.

สวยอีกตามเคย ไม่ได้ไปก็ขอให้ได้ชม
ขอบคุณสำหรับภาพสวยๆค่ะ

โดย: yingpat IP: 49.48.240.84 วันที่: 8 กรกฎาคม 2557 เวลา:17:49:45 น.

สวยมากๆค่ะ
ขอบคุณมากๆนะคะ

โดย: lovereason วันที่: 8 กรกฎาคม 2557 เวลา:18:07:06 น.

แวะมาชมผลงานคุณภาพครับ

โดย: น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา วันที่: 9 กรกฎาคม 2557 เวลา:10:06:43 น.

ขอบคุณรูปสวยๆบรรยากาศสดชื่นค่ะ พ่อบ้านไปทำงานที่เกาะเสม็ดปีนึงหลายครั้งจนชินเลยไม่พาไปค่ะ

โดย: รัชต์ IP: 58.11.8.181 วันที่: 9 กรกฎาคม 2557 เวลา:13:23:32 น.

ชอบ
น่าไปมาก

โดย: JE YON IP: 119.46.108.134 วันที่: 9 กรกฎาคม 2557 เวลา:15:12:56 น.

สวยมากครับ อยากไปจังเลย

โดย: yai IP: 171.6.59.35 วันที่: 9 กรกฎาคม 2557 เวลา:20:49:14 น.

สวยมากเลยค่ะ ทั้งที่พักทั้งทะเล

โดย: partyoo IP: 171.5.214.124 วันที่: 9 กรกฎาคม 2557 เวลา:22:29:59 น.

ขอบคุณภาพสวยๆ และข้อคิดเห็นดีๆ ที่มีให้ครับ
ขอบคุณมากครับ

โดย: KhunOB IP: 61.19.59.29 วันที่: 10 กรกฎาคม 2557 เวลา:15:38:21 น.

สวยงามสุดยอดเช่นเคยครับอาจารย์

โดย: แซงค์ ชายคาตะวัน IP: 110.168.226.249 วันที่: 12 กรกฎาคม 2557 เวลา:22:07:30 น.

งดงามสวยคมชัดมากครับ จะติดตามฝีมือของท่านอาจารย์ตลอดไปครับ

โดย: Poul Anfield IP: 27.55.162.218 วันที่: 13 กรกฎาคม 2557 เวลา:10:55:39 น.

โดย: Poul Anfield IP: 27.55.16.227 วันที่: 14 กรกฎาคม 2557 เวลา:0:25:18 น.

สวยน่าไปมาค่ะ

โดย: Bonjour_KiTTy วันที่: 16 กรกฎาคม 2557 เวลา:17:28:37 น.

ทะเลใสทรายขาวท้องฟ้าก็สวย ฝันถึงเลยค่ะ ขอบคุณ

โดย: มยุรา IP: 115.87.72.35 วันที่: 17 กรกฎาคม 2557 เวลา:11:47:45 น.

เห็นสีน้ำทะเลแล้วใจละลายเลย สวยและสะดวกใกล้กรุงเทพด้วย น่าไปๆค่ะ

โดย: nukky IP: 203.146.20.17 วันที่: 26 สิงหาคม 2557 เวลา:12:33:59 น.

แวะมาจ่ายค่าชมนิตยสาร ภาพทะเลสวยๆ บรรยากาศดีๆ ขอบคุณนะค่ะ กับรูปภาพและข้อมูลดีๆที่นำมาเสนอ.

โดย: Bluelemon IP: 182.255.9.60 วันที่: 12 พฤศจิกายน 2557 เวลา:11:13:48 น.

สวยงาม เหมือนเคยนะคะ
อยากไปเลยค่ะ

โดย: karaboon IP: 180.180.235.23 วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา:10:54:14 น.

สวยมากๆค่ะ Le Vimarn Cottages & Spa เป็นหนึ่งในที่ๆต้องไปให้ได้
กำลังเก็บแต้มเที่ยว อิอิ มีส่วนลดที่ //www.socialgiver.com/rewards_detail.php?id=71 ด้วยค่ะ

โดย: Paula IP: 58.136.144.248 วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา:0:49:07 น.

Le Vimarn Cottage & Spa สวยสุดๆเลยค่า ขอบคุณสำหรับโพสและรูปภาพสวยๆค่ะ แล้วจะหาโอกาสไปบ้าง ^^ มีดีลราคาพิเศษ ดูได้จากที่นี่ค่ะ //www.socialgiver.com/rewards_detail.php?id=71

โดย: Patty IP: 58.136.144.248 วันที่: 3 มีนาคม 2558 เวลา:14:44:41 น.

ตามมาเที่ยวด้วยค่ะ

โดย: Duangporn IP: 183.89.91.231 วันที่: 7 เมษายน 2558 เวลา:13:34:56 น.

บรรายากาศน่าพักมากค่ะ ทะเลสดใสดีนะคะ ^___^ ฟินเนอะแบบนี้

โดย: auau_py วันที่: 12 ตุลาคม 2558 เวลา:8:00:29 น.

พลาดรีวิวสวยๆ นี้ไปได้อย่างไร
กราบขอบพระคุณอาจารย์
ที่นำความสวยงามของอ่าวพร้าว
มาให้พวกเราชม หลังจากที่เจอวิกฤตการณ์
ครั้งยิ่งใหญ่

โดย: เอ เองค่ะ (Pun Arun ) วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา:9:35:35 น.

ชานไม้ชายเขา
นครราชสีมา Thailand

บทความและภาพถ่ายทุกๆภาพสงวนลิขสิทธิ์ ห้ามเผยแพร่ ดัดแปลง ลงในสื่ออื่นๆโดยไม่รับอนุญาต
All articles and images are copyrighted and cannot be reproduced without permission.

ติดต่อเจ้าของ blog ได้ที่ korat51@hotmail.com

นิตยสารฉบับที่ 206

นิตยสารฉบับที่ 205

นิตยสารฉบับที่ 204

นิตยสารฉบับที่ 203

นิตยสารฉบับที่ 202

นิตยสารฉบับที่ 201

นิตยสาร ทุกฉบับ

[Add ชานไม้ชายเขา's blog to your web]