ʕ•̀ᴥ•́ʔ Happiness @ กาญจน์ พักผ่อนแบบฉบับคนชอบสายน้ำและความสงบ ที่ บ้านนมแมว รีทรีต
สถานที่ท่องเที่ยว : BannNomMaew, กาญจนบุรี Thailand
พิกัด GPS : 13° 54' 54.90" N 99° 28' 38.84" E

เป็นอีกครั้ง ที่ผมได้ออกเดินทาง พักผ่อนในระยะเวลาสั้น ๆ
สองวัน หนึ่งคืน
        จุดหมายปลายทางของการเดินทางในทริปนี้ คือ รีสอร์ท ที่มีชื่อเป็นเอกลักษณ์มาก
...บ้านนมแมว รีทรีต...
บ้านนมแมว อยู่จังหวัดกาญจนบุรี  ภาคตะวันตกของประเทศไทย
จังหวัดกาญจนบุรี เป็นจังหวัดใหญ่ อาณาเขตพื้นที่ของจังหวัด มีทั้ง ป่าเขา น้ำตก
ถํ้าโถง เขื่อน อีกทั้ง ยังเป็นพื้นที่ ที่เต็มไปด้วยเรื่องราวทางประวัติศาสตร์อยู่มากมาย
ตัวจังหวัดมีแม่นํ้าสายหลัก 2 สาย คือแม่นํ้าแควใหญ่ และแม่นํ้าแควน้อย ซึ่งไหลมาบรรจบเป็น “แม่นํ้าแม่กลอง”
สไตล์ไหน …ก็ถูกใจ

สำหรับกาญจนบุรี  ผมมองว่าเป็นจังหวัดที่รองรับนักท่องเที่ยวได้หลากหลายสไตล์
ไม่ว่า คุณจะชื่นชอบธรรมชาติ ลุยพิชิตอุทยานแห่งชาติ ก็มีอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ อุทยานแห่งชาติไทรโยค
หรือไม่ คุณชอบผ่อนคลายแบบใกล้ชิดสายน้ำ ก็นี่เลย โซนทะเลสาปเหนือเขื่อนศรีนครินทร์  หรือสองฝั่งแม่น้ำแคว
น้ำตกไทรโยค เพิ่มเติมวางแผนแวะชมสถานที่สำคัญในประวัติศาสตร์ ฯลฯ ในระหว่างทาง สักหน่อย
ก็เกิดเป็นทริป ที่น่าสนใจขึ้นมาเลย
ขับรถไปเอง...ค่อย ๆ ขับ กระดึ๊บ กระดึ๊บ

ทริปของผมคราวนี้ ไม่มีรายละเอียดของการแวะรายทาง
…เพียงเพราะว่า ผมต้องการที่จะพักผ่อนเงียบ ๆ สงบ ๆ เห็นบรรยากาศเอื่อย ๆ ของสายน้ำ

ผมขับรถออกจากกรุงเทพฯ ด้วยเส้นทาง ถ.ปิ่นเกล้า-นครชัยศรี
ระยะทางประมาณ 150 km ขับสบาย ๆ ไปเรื่อย แบบไม่รีบ บ่ายแก่ ๆ ก็มาถึง
“บ้านนมแมว”
ทางเข้ารีสอร์ท จะเลี้ยวเยอะหน่อย เป็นทางเลี้ยวเข้าเส้นทาง เข้าหมู่บ้าน
มีป้ายเป็นรูปหน้าแมว บอกเป็นระยะ

เข้าห้อง…แช่อ่าง…
เลี้ยวรถเข้าจอดในรีสอร์ท พนักงานของทางรีสอร์ท ออกมาต้อนรับ
ผมทำเรื่อง Check In เรียบร้อยแล้วก็ขนของเข้าบ้านพัก แดดช่วงบ่าย ทำเอาผมอยากรีบเข้าห้องพักโดยไว
ผมได้ห้อง สวีทมาเลศ (Suite) ชมพู สีสันสดใส ตามคอนเซ็ปต์ของทางรีสอร์ท
อยู่ใกล้สระว่ายน้ำ ด้านข้างมองเห็นแม่น้ำแควน้อยในระยะไกล

ในห้องมีอ่างแช่ ปูนปั้นขนาดใหญ่มาก !!!
ไม่รอช้า ผมรีบเปิดน้ำเพื่อเตรียมแช่ ในตอนเย็น อ่างมีขนาดใหญ่มาก
ถ้าหน้าหนาว น่าจะให้อารมณ์และความรู้สึกเหมือนการแช่ ออนเซ็น
แต่สำหรับ ฤดูร้อน ผมเปิดเป็นน้ำอุณภูมิปกติ แล้วแช่ …
สบายตัวกว่าครับ

การที่รีสอร์ท ทำเป็นอ่างปูนปั้น ทำให้เกิดความรู้สึกสัมผัส
แบบธรรมชาติ คล้าย ๆ อ่างดิน ขนาดใหญ่ คล้ายกำลังแช่บ่อน้ำธรรมชาติ

ทางรีสอร์ท มีห้องพักแบบอื่น ๆด้วย ซึ่งภายในจะมีสีและ วัสดุในการตกแต่ง
แตกต่างกันไป
ซึ่งในขณะที่ ผมกำลังเดินถ่ายรูปเล่น มีโอกาสได้พบกับ เจ้าของรีสอร์ท คุณต้น
คุณต้น ได้ชวนให้ดูห้องแบบอื่น ๆ ผมจึงได้เก็บภาพมา บางส่วน

เป็นห้องพักอีกแบบหนึ่ง ที่อ่างอาบน้ำเป็น อ่างแก้วครับ

บ้านพักหลังนี้เป็นหลังใหญ่สุดเลยครับ เตียงใหญ่ไปด้วย

มีห้องน้ำเป็นแบบเอาท์ดอ ชมนก ชมไม้
ตอนเข้าห้องน้ำ

บ้านพัก บางหลังมีเตียงหวายสาน และเปลให้นอนเล่น
เพลิน เพลิน

สำรวจแมว… ร้องเหมียว ๆ ก็มา…

หลังจากผมเก็บสัมภาระเข้าห้องเรียบร้อย ผมก็ออกมาเดินเล่น สำรวจรีสอร์ท
คุณต้น…เดินผ่านมา และเข้ามาทักทาย

ผมเลยมีโอกาสได้พูดคุย และทำความรู้จักกับคุณต้น ณ ตอนนั้น

คุณต้น เป็นกันเองมาก ๆ กวักมือเรียกผม ชวนไปดูบริเวณ ต่าง ๆ ภายในรีสอร์ต
การบอกเล่าเก้าสิบ แนะนำและเล่าถึงรีสอร์ท ด้วยน้ำเสียงและรอยยิ้มเล็ก ๆ
ขณะพูด บ่งบอกถึงความภูมิใจ
ความตั้งใจ และความรัก ที่ใส่ลงไปกับ บ้านนมแมว แห่งนี้มาก ๆ
ทำเอาผู้ฟังอย่างผม
ประทับใจและหลงรัก บ้านนมแมว แห่งนี้ ไปตาม ๆ กัน

ที่มาของบ้านนมแมว คุณต้นบอกว่า  เป็นคำถามที่ทุกคนต้องถาม
ซึ่งคุณต้น ก็บอกว่า ถือเป็นโอกาสดี ที่ทาง บ้านนมแมว จะได้มีโอกาสพูดคุย ทักทายกับแขก
ผมขอเก็บคำตอบ ไว้ให้ทาง บ้านนมแมว เป็นผู้ตอบคำถาม ตอนคุณไปพักจะดีกว่า
แต่ถ้าใครอยากรู้ก่อน ก็หาไม่ยากเช่นกันครับ

การตกแต่งของที่จะเน้นสีสันมาก ๆ สไตล์ เอเชียคัลเลอร์ ผสมผสานทั้ง อินเดีย ไทย จีน อาหรับ
คือมีความจัดจ้าน และเด่นชัด

มุมที่ผ่อนคลายและชิลมาก ๆ ก็ต้องริมแม่น้ำ แห่งนี้
ผมชอบบรรยากาศ ยามเช้าและยามเย็น ของที่นี่มาก

เช้า เช้า ผมออกมาเดินเท้าเปล่าบนพื้นหญ้า
หญ้าที่นี่ หนาและนุ่มมาก เดินแล้วสบายเท้าและผ่อนคลาย

ราวกับว่า กำลังได้รับการ สปาเท้า ผ่อนคลายทั้งร่างกายและจิตใจไปด้วย

บรรยากาศยามเย็น ที่นี่ดีมาก
นึกภาพพื้นที่สงบ สงบ ริมแม่น้ำ ติดภูเขา อารมณ์และความรู้สึกจะได้อย่างนั้นเลย

บริเวณนี้ ใช้ทานอาหารทั้ง เช้า เที่ยง เย็น ศาลาสูง โปร่ง โล่ง

บรรยากาศค่อย ๆ มืดอย่างช้า ๆ บริเวณนี้
มีการเปิดเพลงบรรเลงคลอเบา ๆ ตลอดทั้งวัน

บุ๋ง...บุ๋ง ที่สระเกลือ

ไม่ธรรมดาเลยนะครับ กับสระว่ายน้ำของบ้านนมแมว เป็นสระเกลือ
และไฟตอนกลางคืน เปลี่ยนสีได้ซะด้วย

อร่อยถูกปาก…ทีเด็ด!!! ต้นครัว

ผมฝากท้อง ไว้กับ บ้านนมแมวทุกมื้อเลย
อาหารอร่อย ติดใจมาก แม้แต่ มื้อเที่ยงก่อนกลับ ผมก็ยังทานที่นี่
ผมชอบในความจัดจ้านและความเข้มข้นของเมนูที่นี่

เมนูแนะนำ: ข้าวคลุกแตงโต ข้าวผัดนมแมว ทอดมันหัวปลี ปลาทับทิมทอดกรอบสมุนไพร

ข้าวคลุกแตงโม เป็นเมนูที่รสชาติค่อนข้างจัด แต่ได้ความฉ่ำของแตงโม ช่วยเพิ่มรสชาติความหวานของข้าว
เป็นความสร้างสรรค์ของเมนูอาหารที่ท้าให้ลอง

เมนูนี้ยังเป็นเมนูที่มีขั้นตอนการทานด้วย โดยเริ่มจากการตักข้าววาง ราดด้วยปลากรอบ
หอมแดงเจียว ตักแตงโมวาง แล้วบีบน้ำมะนาวลงไปหน่อยนึง เสร็จสรรพพร้อมอ้ำ เข้าปาก

ข้าวผัดนมแมว มีรสชาติเหมือนข้าวผัดน้ำพริกเผาผสมข้าวผัดต้มยำ
ใส่กระชายไปด้วย

เมนูนี้อร่อยจริง และถูกใจที่สุดสำหรับคนชอบอาหารรสจัดแบบผม แต่ถ้าใครทานเผ็ดไม่ได้
สามารถระบุความเผ็ดน้อย กับทางครัวได้

หนึ่งในความพิเศษ ของการทานอาหารที่นี่คือ
เมนูไหน ที่จะต้องมีผักเครื่องเคียง ผักที่นี่จะเสริพเป็น ผักกาดขาว ถั่วฝักยาว
ดอกอัญชัญ และมันแกวละแวก ซึ่งทานได้อร่อย อย่างดอกอัญชัญ

ตอนแรกผมก็เก้ๆ  กัง ๆ ว่าจะมีรสขม ฝาด ๆ รึปล่าว พอได้ลองชิม หนึ่งดอก ที่เหลือ…ผมกินเรียบทุกดอก !!!
เหมือนได้ทานอะไร ที่มาจากธรรมชาติและปลอดสารพิษ แล้วรู้สึกปลอดภัย
เป็นการทานอาหาร ที่รู้สึกสบายใจในวัตถุดิบมาก

ส่วนมันแกวละแวก (ผมเรียกชื่อตามภาษาถิ่น ทางเหนือ) โดยทั่วไป
เราจะพบว่า คนจะรับประทานในรูปแบบของผลไม้ แต่พอมาเป็นเครื่องเคียง
น้ำพริก หรือข้าวผัด กับพบว่า ความหวานและเย็นฉ่ำ บวกกับความกรอบของมันแกว
กับให้สัมผัสที่เข้ากันกับอาหารรสเผ็ด ช่วยเสริมความฉ่ำและลดดีกรีความเผ็ดของอาหารลงไปได้

มื้อเช้า…กำลังพอดี

สำหรับอาหารเช้าที่ บ้านนมแมว ให้บริการเป็นชุดอาหาร
มีให้เลือกอยู่ 2 ชุด คือ ชุดอาหารไทย กับชุดอเมริกันเบรคฟาสต์
สำหรับ เครื่องดื่ม ชา กาแฟ โกโก้ ชงได้เองเลยครับ

ลอยละล่อง…เพลินดี

ถ้าคุณเป็นผู้ที่ชื่นชอบอะไรที่เป็นวัฒนธรรม บ้าน ๆ ชอบสัมผัสความเป็นท้องถิ่น
ที่บ้านนมแมว มีบริการเรือหางยาวรับส่ง ล่องตามแม่น้ำแคว

บางคนอยากให้รับจากสะพานข้ามแม่น้ำแควแล้วเดินทางมายังรีสอร์ท
หรืออยากรีสอร์ท จะขอให้พาล่องชมสองฝั่งแม่น้ำในระยะใกล้ๆ  เอาพอเพลิน ๆ ก็สุดแล้วแต่ความชอบ

อันนี้คงต้อง ติดต่อสอบถามไปทางรีสอร์ทโดยตรง แต่เท่าที่ผมทราบ บริการนี้ฮอตไม่เบา
เพราะ ผู้เข้าพักหลายท่านชอบและติดใจกับการรับชมบรรยากาศ วิธีชีวิตสองข้างทาง ริมแม่น้ำแคว
แบบใกล้ชิดแบบนี้หลายคน

ลาละล้า ลัลละบาย … ไปก่อนนะ ไว้เจอกัน

ความประทับใจของผม กับ “บ้านนมแมว” ถ่ายทอดออกมาเป็นรีวิว
ตามที่ผมได้เล่าไว้ให้ คุณ คุณได้อ่านและชมภาพกัน
“บ้านนมแมว” เป็นรีสอร์ทที่มีความเป็นส่วนตัว ใกล้ชิดธรรมชาติ
อาหารรสชาติอร่อย ราคาไม่แพง เป็นสถานที่พักผ่อน ที่เหมาะกับการ ปล่อยวางความรู้สึกสบาย ๆ
ไปกับสายน้ำ และ ลมพัดเย็นในยามเช้า เพลิน เพลิน…
#TheInspiredTravellerBlog

Last Update : 31 กรกฎาคม 2559 10:56:47 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 9 พฤษภาคม 2559 เวลา:4:05:18 น.

โรงแรมสวยจังเรยคราบ
โดย: ทนายอ้วน วันที่: 9 พฤษภาคม 2559 เวลา:18:25:28 น.

รีสอร์ทน่าพักมากครับ สวยดีมีสไตล์
โดย: ไอฟายน้อย (Ces ) วันที่: 10 พฤษภาคม 2559 เวลา:22:53:25 น.

สวยจัง
โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 24 พฤษภาคม 2559 เวลา:10:49:39 น.

ไม่เขั้าใจ จะโหวตบล็อกนี้ ทำไมมันหาว่าโหวตในหมวดฟู้ดไปแล้ว

นี่เจ้าของบล็อกแก้ไขจากบล็อกเดิมหรือว่าไงคะ งง หรือระบบบล็อกแกงค์เดี้ยงน้อ?

มันขึ้นงี้ค่ะ

ขออภัยค่ะ ระบบจะไม่บันทึกการโหวตนี้
เพราะได้บันทึกคะแนนโหวตให้ Blog นี้
ในสาขา Food Blog ในวันที่ผ่านมาไปแล้วค่ะ

เศษเสี้ยว Photo Blog ดู Blog
prizella Food Blog ดู Blog

ยังไงก็ขอบคุณที่ไปร่วมสนุกที่บล็อกเรานะคะ รอลุ้นสุ่มน้าา
โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 4 มิถุนายน 2559 เวลา:23:51:57 น.

SOtraveler

SOtraveler.COM : Significant Of romantic, boutique and luxury Traveler เรื่องเล่าของการเดินทาง การพักผ่อน การท่องเที่ยว การกิน ที่จะเป็นแรงบรรดาลใจ ในการออกเดินทางของใครหลาย ๆ คน