Hong Kong Trip >> February 2016

บล๊อกสุดท้ายสำหรับทริปฮ่องกงปรัซซี่ได้รวบรวมสถานที่ ๆ ได้ไปทั้งหมดในบล๊อกนี้บล๊อกเดียวนะคะ ร้านไหนทำรีวิวเดี่ยวไปแล้ว ปรัซซี่จะไม่ลงรายละเอียด ขอความกรุณาชมที่บล๊อกเดี่ยวของร้านนั้น ๆ ค่ะ

ที่พัก: Imperial Hotel
ที่อยู่: 32-34 Nathan Road, Tsim Sha Tsui, Kowloon
===========================================
มาถึงหน้าโรงแรมแล้วงงถึงแล้วเหรอ มองด้านนอกเหมือนร้านขายอะไรซักอย่างห้องเดียวนะคะ || ปกติพี่ที่ไปด้วยกันพักโรงแรมคิมเบอร์ลี่ย์ เพื่อนแนะนำโรงแรมนี้เนื่องจากติด MTR Tsim Sha Tsui มากกว่า เพียงแค่ข้ามถนนก็ถึงทางออก E ค่ะ อย่างไรก็ตามสุดท้ายเหนื่อยที่จะขึ้น-ลงก็เลยเปลี่ยนมาขึ้น-ลงบันไดเลื่อนผ่าน iSquare ที่ทางออก H ที่อยู่ใกล้ ๆ กันนะคะ แฮ่ ><

วันที่ 1

Yung Kee Restaurant
ที่อยู่: 32-40 Wellington Street, Central
เปิดทุกวัน: 11:00 น. - 23:30 น.
MTR Central ทางออก D2
เปิดทริปด้วยสุดยอดร้านห่านย่างในตำนานค่ะ ขึ้น MTR สายสีแดงไปสุดสายที่สถานี Central ค่ะ

18 Grams Specialty Coffee
ที่อยู่: 15 Cannon Street, Causeway Bay
เปิดทุกวัน: 08:00 น. - 20:00 น.
MTR Causeway Bay ทางออก D4
กินอาหารแล้วดื่มกาแฟดีกว่าค่ะ หลังจากกินห่านย่างแล้วก็กลับไปที่สถานี Central เลือกสายสีฟ้าไป Causeway Bay ร้านนี้มีหลายสาขาเลือกสาขานี้เพราะร้านสวยที่สุด อยู่ตรงหัวมุมถนนนะคะ

สั่งกาแฟร้อนและเย็นแต่ลืมเก็บภาพกาแฟเย็นซะอย่างนั้นค่ะ - -" กาแฟเปรี้ยวนำเหมาะที่จะดื่มแบบเย็นมากกว่าร้อนนะคะ

17:45 น. แล้วเดินไปร้านสุดท้ายของวันกันนะคะ จากร้านกาแฟเราก็เดินไปเรื่อย ๆ มุมนี้สวยดีเก็บมาซักภาพ

Under Bridge Spicy Crab
ที่อยู่: G/F-3F, Ascot Mansion 421-425 Lockhart Road, Wan Chai
MTR Causeway Bay ทางออก C
ตั้งใจจะไปสาขาแรกที่ Jeffe Road กลายเป็นว่าหลงไปสาขาใหม่ที่ใหญ่ที่สุดนะคะ >< ขากลับขึ้น MTR สายสีฟ้าไป Central เปลี่ยนเป็นสายสีแดงกลับ Tsim Sha Tsui ค่ะ

วันที่ 2

Che Kung Temple (วัดกังหัน)
ที่อยู่: 7 Che Kung Miu Rd, Tai Wai Sha Tin
MTR Tai Wai ทางออก B
ออกจากที่พักเกือบสิบโมง เดินใต้ดินจากสถานี Tsim Sha Tsui ไปสถานี East Tsim Sha Tsui (ต้องแยกสถานีเนื่องจากอยู่คนละสาย) ที่อยู่สาย West Rail สุดสายที่สถานี Hung Hom แล้วเปลี่ยนเป็นสาย East Rail เพื่อลงสถานี Tai Wai นะคะ สายนี้จะเป็นรถไฟบนดินไม่ได้อยู่ใต้ดินค่ะ ทางออก B เดินออกมาจากสถานีซ้ายมือเห็นวัดสีแดงหลังคาสีเขียว เดินไปที่วัดราว 500 เมตรนะคะ

คนไทยมากันเยอะ เจ้าหน้าที่ในวัดพูดไทยได้หลายท่านค่ะ

สักการะท่านเทพเจ้าแชกง

Honolulu Coffee Cake Shop
ที่อยู่: G/F Mezz Floor, 176-178 Hennessy Road, Wan Chai
เปิดทุกวัน: 06:00 น. - 24:00 น.
MTR Tai Wai ทางออก A2
หลังจากนั้นก็กลับไปที่ MTR Tai Wai นั่งกลับสถานี Hung Hom แล้วเปลี่ยนไปขึ้นสาย West Rail เพื่อกลับ MTR East Tsim Sha Tsui แล้วเดินใต้ดินต่อไปที่สถานี Tsim Sha Tsui เพื่อเปลี่ยนเป็นสายสีแดงนั่งรถไป MTR Central แล้วเปลี่ยนเป็นสายสีฟ้าลงสถานี Wan Chai โอย...แค่พิมพ์ยังมึนเลยค่ะ ทุ่มเทเพื่อร้านนี้ม๊าก ไปถึงร้านราวบ่ายสองครึ่ง เพิ่งจะได้กินมื้อเช้ากัน ได้กินแล้วก็คิดว่าคุ้มค่ากับการเดินทาง ประทับใจร้านนี้มาก ๆ จดไว้มาซ้ำครั้งหน้าแน่นอนค่ะ

Knockbox Coffee Company
ที่อยู่: 21 Hak Po Street, Mong Kok
เปิดทุกวัน: 11:00 น. - 22:00 น.
MTR Mong Kok ทางออก E2
หาร้านกาแฟตะวันตกที่ดีที่สุดในฮ่องกงจากสิบแหล่งที่มา ทุกสำนักระบุร้านนี้ก็เลยมาค่ะ จาก MTR Wan Chai กลับสถานี Central เปลี่ยนขบวนเป็นสายสีแดง ลงสถานี Mong Kok เดินหลงอยู่เกือบชั่วโมง ขาจะขวิด ตากฝนด้วยนะคะ คือ Hak Po Street นี่มีสนามกีฬาขั้นกลางค่ะ ไปผิดฝั่งต้องอ้อมสนามไปถนนอีกฝั่งนะคะ

รีบมาก ๆ เนื่องจากมีนัดร้านต่อไป ปรัซซี่สั่งอเมริกาโน่เย็นไปหนึ่งแก้ว พนักงานยกถ้วยกาแฟร้อนมาให้แล้วงง พอจับดูเย็น ๆ คือใส่น้ำแข็งในแก้วกาแฟร้อน คือร้านนี้ไม่น่าจะมีแก้วกาแฟเย็นนะคะ >< กาแฟดีกว่าร้านแรกแต่ก็ยังเปรี้ยวอยู่ดีค่ะ

ตอนแรกไปถึงฟ้ามืดเนื่องจากฝนตก ภาพหน้าร้านมืดมาก เข้าไปในร้านดื่มกาแฟเสร็จแล้วก็รีบออกจากร้านเพื่อเดินทางไปร้านต่อไป กลายเป็นว่าที่ร้านเปิดไฟหน้าร้าน ยืนตากฝนเก็บภาพหน้าร้านกันอีกรอบนะคะ

T'ang Court
ที่อยู่: The Langham Hotel 1Fl. 8 Peking Road, Tsim Sha Tsui, Kowloon
เปิดทุกวัน: 12:00 น. - 15:00 น. || 18:00 น. - 23:00 น.
MTR Tsim Sha Tsui ทางออก L5
ตอนแรกเลือกอีกร้านแต่เปลี่ยนใจเลือกร้านนี้เนื่องจากเพิ่งได้สามดาวมิชลินปี 2016 เป็นปีแรกค่ะ จากร้านกาแฟ Knockbox ขึ้น MTR สายสีแดงลงสถานี Tsim Sha Tsui มาถึงโรงแรม 18:00 ตามเวลานัดพอดีค่ะ กินเสร็จแล้วเดินกลับที่พักนะคะ

วันที่ 3

Lin Heung Tea House
ที่อยู่: 160-164 Wellington Street, Central
เปิดทุกวัน: 06:00 น. - 15:30 น.
MTR Sheung Wan ทางออก E2
มื้อแรกของวันเริ่มกันที่สุดยอดติ่มซำตำนานแห่งเกาะฮ่องกง โดยการขึ้น MTR สายสีแดงลงสถานี Central แล้วเปลี่ยนไปขึ้นสายสีฟ้าเพื่อลงสถานี Sheung Wan ค่ะ

The Cupping Room
ที่อยู่: 287-299 Cleverly Street, Sheung Wan
เปิดทุกวัน: 09:00 น. - 17:00 น.
MTR Sheung Wan ทางออก E2
หลังจากนั้นเดินไป Cleverly Street ทุกร้านก่อนหน้าปรัซซี่ใช้แผนที่ ๆ พิมพ์ออกมาแต่ร้านนี้ปรัซซี่ใช้ Google Map ค่ะ เป๊ะเลย

ร้านนี้มีบรันช์เต็มรูปแบบนะคะ ปรัซซี่ตั้งใจไปรับกาแฟอย่างเดียว เห็นความหมายของ Nitro Cold Brew ในที่รองก็เลยเก็บภาพมานะคะ

Nitro Cold Brew: นุ่มและไม่เปรี้ยวมากดีมาก ๆ ว๊าว ๆ ค่ะ
Iced Americano: นี่ก็ดีค่ะ เปรี้ยวน้อยสุดในสามร้านเลย

Affogato ไอศครีมลูกใหญ่ใช้ได้ หวานเข้มข้น เข้ากันกับกาแฟนะคะ อย่างไรก็ตาม Affogato นี่ต้อง Size S ซอยงามดูพลีค่ะ

Tsim Chai Kee Noodle
ที่อยู่: 98 Wellington Street, Central
เปิดทุกวัน: 11:00 น. - 21:30 น.
MTR Sheung Wan ทางออก E2
หลังจากนั้นเดินกลับไปที่ Lin Heung เดินขึ้นไปอีกหน่อยเจอ The Cupping Room อีกสาขาแต่เล็กกว่าอยู่ตรงข้ามร้านบะหมี่เลยค่ะ - -" คิดเสียว่าเดินย่อยแล้วกันนะจ๊ะ

Munchies
ที่อยู่: 4 Shin Hing Street, Central
อังคาร - ศุกร์: 12:00 น. - 21:00 น.
MTR Sheung Wan ทางออก E2
เสร็จแล้วเดินลงเขากลับไปที่ร้าน Lin Heung ซึ่งอยู่ตรงสามแยกเลี้ยวซ้ายแล้วเลี้ยวขวาเข้า Gough Street ตอนแรกจะเดินหาร้านต่อไป เดินไปเดินมาสี่ห้ารอบเห็นลูกค้าเดินถือโดนัทร้านนี้มา ซึ่งเป็นหนึ่งในร้านที่เล็ง ๆ ไว้ ก็เลยเลี้ยวซ้ายขึ้นแวะกินขนมก่อนน๊าาา

ร้านนี้มีคุ๊กกี้กับโดนัทจะกินแบบธรรมดาหรือคุ๊กกี้แซนวิช หรือโดนัทผ่าครึ่งก็ได้ ปรัซซี่เลือกโดนัทคาราเมล ไอศครีมรัมเรซิน ไม่หวานมาก โดยรวมดีค่ะ

Elephant Grounds
ที่อยู่: 11 Gough Street, Sheung Wan
เปิดทุกวัน: 12:00 น. - 19:00 น.
MTR Sheung Wan ทางออก E2
กลับมาที่ Gough Street เดินไปเดินมาอีกสองรอบไม่เจอเสียที Google Map ก็บอกว่าเลยแล้ว สุดท้ายเหลือบเห็นเลขที่ร้านอื่น เดินกลับไปที่เลขที่ 11 หน้าร้านเป็น Zakka Cafe ขายของกระจุ๊กกระจิ๊กนี่นา ร้านกาแฟอยู่ตรงลูกศรนีออนด้านในค่ะ แม่เจ้า

กาแฟเปรี้ยวน้อยที่สุดในทุกร้านที่ดื่มมาค่ะ แต่...ความกลมกล่อมและคุณภาพกาแฟยังสู้ The Cupping Room ไม่ได้นะคะ ช้างน้อยน่ารัก อิ๊อิ๊ || หลังจากนั้นขึ้น MTR ที่สถานี Sheung Wan ไปสถานี Central เพื่อเปลี่ยนเป็นสายสีแดงลงสถาน Tsim Sha Tsui เพื่อกลับไปนอน ถึงที่พัก 14:00 ค่ะ

Lung King Heen
ที่อยู่: Podium 4, Four Seasons Hotel Hong Kong, 8 Finance Street, Central
เปิดทุกวัน: 12:00 น. - 14:30 น. || 18:00 น. - 22:30 น.
MTR Central ทางออก A
17:30 ออกจากที่พักขึ้น MTR สายสีแดงไปสถานี Central แล้วเดินไป MTR ที่จะไปสนามบิน และเดินออกที่ Exit A ข้ามสะพานลอยและเดิน sky walk เลาะ IFC Mall เพื่อกินมื้อเย็นมื้อสุดท้ายในทริปฮ่องกงที่ร้านอาหารจีนที่ได้มิชลินสามดาวร้านแรกในโลก อาหารดี บรรยากาศ และบริการ Super WOW สุดประทับใจนะคะ

GODIVA
ที่อยู่: IFC Mall, 8 Finance Street, Central
เปิดทุกวัน: 12:00 น. - 22:00 น.
MTR Central ทางออก A
เห็นตั้งแต่ขาไปแล้ว บอกพี่ที่ไปด้วยกันว่าขากลับหากร้านยังไม่ปิดจะลอง ขากลับร้านยังไม่ปิดนะคะ อิ๊อิ๊ ซอฟเสริ์ฟมีรสช๊อกโกแลตปกติล้วน ช๊อกโกแลตขาวล้วน และผสม เลือกผสมมาชิมอร่อยดีนะคะ หลังจากนั้นเดินเลาะ IFC Mall ข้ามสะพานลอยเข้า MTR สถานี Central กลับสถานี Tsim Sha Tsui ค่ะ

วันที่ 4

Starbucks
ที่อยู่: LB, iSquare, 63 Nathan Road, Tsim Sha Tsui, Kowloon
เปิดทุกวัน: 08:00 น. - 21:00 น.
MTR Tsim Sha Tsui ทางออก H
ข้ามถนนมาดื่มกาแฟรองท้องก่อนกลับค่ะ สาขานี้เปิด 08:00 ปรัซซี่ไปถึง 08:30 หลังจากเก็บภาพนี้ได้ 15 นาทีลูกค้าเต็มร้านแล้วนะคะ โอยยยย ไส้กรอกเค็มปี๋เบย

Hung's Delicacies
ที่อยู่: Level 3, Terminal 2, Hong Kong International Airport
เปิดทุกวัน: 07:00 น. - 22:00 น.
มื้อสุดท้ายก่อนขึ้นเครื่อง ห่านและน้ำจิ้มดีมาก ว๊าวสุด ๆ ค่ะ

ขอบคุณทุกท่านที่คลิ๊กเข้ามาชม พบกันใหม่ในบล๊อกถัดไปนะคะ

ปิดท้ายรีวิวด้วยการนำเสนอวิธีการดูบล๊อกค่ะ // ด้านขวามือมี profile และคำชี้แจงค่ะ หากเพื่อน ๆ ท่านใดยังไม่เคยอ่าน ปรัซซี่ขอความกรุณาอ่านคำชี้แจงทั้งหมดซักรอบนะคะ ขอบคุณค่ะ

เลื่อนลงมาส่วนแรกจะเป็น Group Blog ปรัซซี่จะใส่รีวิวร้านอาหารในกลุ่ม "ปรัซซี่พาไปชิม" ปี 1 2 3 4 5 ซึ่งกลุ่มปัจจุบันอยู่ในปีที่ห้าแล้วค่ะ หากท่านใดอยากจะชมรีวิวในปีเก่า ๆ ก็คลิ๊กปีที่ต้องการชมได้เลยค่ะ ปรัซซี่จะเปลี่ยนกลุ่มในทุก ๆ เดือนตุลาคมนะคะ ทำบล๊อกแรกเดือนตุลาคม ปี 2554 ค่ะ

ถัดมาอีกเป็นปฏิทินของเดือนนั้น ๆ เพื่อน ๆ สามารถจิ้มไปที่ปฏิทินได้ว่ามีการอัพบล๊อกอะไรในวันที่เท่าไหร่ เลื่อนลงมาคือ "All Blog" เป็นการลงชื่อร้านอาหารที่รีวิวทั้งหมดที่อยู่ในกลุ่มว่าปรัซซี่อัพบล๊อกอะไรไปบ้าง ด้านบนเป็นบล๊อกปัจจุบัน ด้านล่างเป็นรายชื่อร้านอาหารในบล๊อกทั้งหมดนะคะ อยากจะให้เพื่อน ๆ เข้าไปชมบล๊อกเก่า ๆ ที่ทำไว้ด้วยค่ะ

ขอขอบคุณทุก ๆ ท่านที่โหวตบล๊อกนี้ให้เป็น Best Review อันดับ 2 ประจำปี 2558/2015 นะคะ

Last Update : 5 กุมภาพันธ์ 2560 21:59:12 น.

จดๆๆๆๆๆ สำหรับทริปฮ่องกคราวหน้าคราบ
โดย: ทนายอ้วน วันที่: 5 มีนาคม 2559 เวลา:19:36:04 น.

น่ากินเกือบทุกร้านเลยค่ะ
โดย: VELEZ วันที่: 5 มีนาคม 2559 เวลา:21:29:44 น.

ผมไปเมื่อพฤศจิกายน 58 ก็พักที่ อิมพีเรียล ครับ สะดวกในการเดินทางดีครับ
โดย: ณัฐธพงษ์ IP: 58.8.155.119 วันที่: 5 มีนาคม 2559 เวลา:21:52:42 น.

ปรัซซี่

ชี้แจง:
1. จุดประสงค์ของการรีวิวคือการแบ่งปันประสบการณ์ฐานะลูกค้า และเป็นงานอดิเรก ยังไม่รับรีวิวร้านอาหารเพื่ออามิสสินจ้าง แม้กระทั่งกินฟรี จึงขอเรียนแจ้งท่านเจ้าของ และ/หรือ พนักงานร้านอาหาร เพียงท่านอำนวยความสะดวกในการถ่ายรูปสำหรับอาหารมื้อนั้นก็ขอบคุณมากแล้วค่ะ

2. บล็อกนี้เป็นการเขียนรีวิวจากประสบการณ์ที่ได้รับ ณ วันที่ไปใช้บริการ รสชาติ ราคา บริการ และรสนิยมในการรับประทาน เป็นความเห็นส่วนบุคคล หากทำให้ไม่พอใจ ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ

3. นอกจากแฟนเพจและไอจีส่วนตัวแล้ว ปรัซซี่ลงรีวิวร้านอาหารและอาหารทำเอง ในเว๊ปพันทิปห้องก้นครัวและบล๊อกแกงค์เท่านั้นค่ะ หากพบรีวิวของปรัซซี่ที่อื่นนอกจากที่กล่าวมา ขอแจ้งให้ทราบว่านั่นไม่ใช่รีวิว ที่ปรัซซี่เป็นผู้โพส และปรัซซี่ก็ไม่มีส่วนรู้เห็น หรือส่วนได้ส่วนเสียใด ๆ กับเว๊ปเหล่านั้นค่ะ ถ้าท่านต้องการบอกต่อ กรุณาลงลิงค์พันทิปหรือบล๊อกแกงค์ให้กับบุคคลที่สนใจเท่านั้นนะคะ

หมายเหตุ: ปรัซซี่ขอสงวนสิทธิ์ในการรับแอดเพื่อนในเฟซบุ๊คส่วนตัวนะคะ กรุณา follow IG: prassyeatery และ/หรือ FB: PrassyEatery เท่านั้นค่ะ