Let's go to the sea....ไปเสม็ดเสร็จทุกราย

สถานที่ท่องเที่ยว : เกาะเสม็ด, ระยอง Thailand
พิกัด GPS : 12° 40' 16.69" N 101° 8' 51.60" E

ไปเสม็ด...เสร็จทุกราย

วลีฮิตติดปากที่เมื่อพูดถึงเกาะเสม็ดใครๆ ก็ต้องนึกถึง แต่ใครจะเสร็จหรือไม่เสร็จเราไม่รู้

แต่เราเสร็จแน่ อย่าตกใจนะจ๊ะที่บอกว่าเสร็จก็คือตกหลุมรักเกาะเสม็ดเข้าอย่างจัง

อ่อ...ต้องสารภาพอย่างเขินๆก่อนว่านี่เป็นการไปเกาะเสม็ดครั้งแรกของเราเลย อิอิ

ที่ไม่เคยคิดมาเสม็ดเพราะคิดว่ายังไงก็ของตายมาเมื่อไหร่ก็ได้น่า ด้วยความคิดแบบนี้จึงผ่านเวลามานานแสนนานนน

จนวันนี้โอกาสดีเพื่อนอกหัก 5555 อยากหนีมาชิวที่เสม็ดคนเดียวไอ้เราก็กลัวเพื่อนจะเหงาก็เลยอาสามาเป็นเพื่อน

นี่ขนาดมาปลอบใจเพื่อนยังอุตส่าห์กลับมารีวิวได้อีกนะเนี่ย 55555 (เพื่อนไม่ค่อยเฮิร์ทมากน่ะค่ะ ^_^)

SONY DSC

การเดินทางครั้งนี้ค่อนข้างด่วนเพราะชวนกันตอนเย็นรุ่งเช้าก็ไปกันเลย

แต่เพื่อนเราเค้าเป็นเซียนเสม็ดอยู่แล้วก็เลยไม่ต้องหาข้อมูลอะไรทั้งนั้นไปแบบชิวๆ สบายๆ

มีแต่ตัวกับหัวใจเตรียมไปมันส์กันที่เสม็ด

เราเดินทางด้วยรถตู้โดยสารที่อนุสาวรีย์ ไปส่งถึงท่าเรือเลยค่ะ

แต่!!!!! ก่อนซื้อตั๋วขึ้นรถถามคิวรถตู้ด้วยนะคะว่ารถขับตรงไปบ้านเพเลยรึเปล่า

เพราะคิวรถตู้ที่เราขึ้นไปแวะที่ระยองแวะรับส่งคนตามรายทางเสมือนรถเมล์ก็ไม่ปาน

เพราะฉะนั้นอย่าลืมถามก่อนซื้อค่ะ ขนาดเพื่อนเราไปบ่อยยังพลาดเพราะที่นี่มีคิวรถตู้ที่ไปเสม็ดหลายเจ้านะคะ

หลังจากนั่งรถตู้เมล์มาเป็นเวลานานโขเราก็ถึงบ้านเพกันสักที

นั่งเรือประมาณครึ่งชั่วโมงเราก็ถึงแล้วค่าเกาะแก้วพิสดาร..มีนางผีเสื้อสมุทรมารอรับเราด้วย

SONY DSC

เมื่อเหยียบท่าเรือที่นี่เราก็ต้องเสียค่าธรรมเนียมคนล่ะ 10 บาท (ซึ่งก็ไม่รู้จะเสียเพื่ออะไร)

เมื่อเดินออกมาด้านหน้าท่าเรือด้านซ้ายจะมี 7-11 ส่วนใครที่ไม่เช่ามอเตอร์ไซต์ก็จะมีวินรถทางด้านขวา

เดินไปเลยค่ะค่าโดยสารแล้วแต่ระยะทางของเราไปอ่าวไผ่คนละ 30 บาท

พอขับไปถึงด่านของอุทยานแห่งชาติก็เตรียมค่าธรรมเนียมอุทยานอีกคนล่ะ 40 บาท

สรุปค่าธรรมเนียมต่างๆคนละ 50 บาท ค่ารถตามระยะทาง

SONY DSC

ส่วนใครอยากเช่ามอเตอร์ไซต์แนะนำให้เช่าไปเลยไม่ต้องคิดว่าไปเช่าด้านในของเกาจะถูกกว่าเพราะมันไม่ใช่

เช่าที่ท่าเรือนั่นแหละค่ะประมาณ 400 บาท ^_^

มาถึงก็ไปหาที่พักเราลงรถทีอ่าวไผ่เดินต่ออีกนิดหน่อยไปหาที่พักที่อ่าวพุทราค่ะซึ่งอยู่ติดกันเลย

SONY DSC

"อ่าวพุทรา" มีชายหาดเล็กอยู่ติดกับอ่าวไผ่แต่จะมีความสงบมากกว่า

เพราะที่อ่าวไผ่จะมีบาร์ตอนกลางคืนจะครึกครื้นมากส่วนที่อ่าวพุทราที่ห่างกันเพียงแค่ไม่กี่เมตร

เราสามารถหาความสงบได้เหมาะแก่การพักผ่อนแต่ไม่ถึงกับวังเวงมาก

ถือว่ากำลังดีเลยล่ะค่ะพอตอนกลางคืนหากอยากปาร์ตี้ก็เดินไปที่อ่าวไผ่ได้เลย

และอีกอ่าวที่ติดกับอ่าวพุทราก็คือ "อ่าวทับทิม"

คือจริงๆก็ถือว่าเป็นอ่าวเดียวกันเลยก็ยังได้ที่เห็นในรูปนั่นแหละค่ะ

ฝั่งขวาจะเป็นอ่าวพุทราฝั่งซ้ายทางนู้นจะเป็นอ่าวทับทิม

ถ้ามาแล้วเห็นประติมากรรมหินแบบนี้ก็แสดงว่าคุณมาถึงอ่าวไผ่แล้วค่ะ

SONY DSCSONY DSC

พี่คนที่นั่งอยู่นั่นแหละค่ะเป็นคนเรียงหินพวกนี้ไว้แต่ก็ไม่รู้ว่าเค้าจะเรียงไว้ทำไมนะคะ

ใครไปก็ฝากถามด้วยล่ะกัน ^_^

SONY DSC

บรรยากาศที่อ่าวพุทราค่ะ สงบดีนักท่องเที่ยวไม่มากเท่าอ่าวไผ่ หาดทรายก็ขาวใช้ได้ค่ะ

ด้วยทำเลที่เหมาะสมทริปนี้เราจึงพักที่อ่าวพุทรานี่แหละค่ะทั้งสองคืนและอีกอย่างคือที่พักถูกมาก

แต่ห้องสภาพก็ตามราคานะคะแต่แต่ก็ไม่ได้แย่มากสำหรับเรา

ถ้าเครื่องนอนผ้าห่มหมอนห้องน้ำไม่สกปรกเราก็โอเค

SONY DSC

เราพักที่ "อ่าวพุทราบีช" ค่ะ ห้องที่เราพักราคา 1,000 บาทเป็นห้องพัดลมมีสองเตียงใหญ่

ทีวี ตู้เย็น เครื่องทำน้ำอุ่น ไม่มีนะคะ 5555 แต่เตียงใหญ่มากเพราะคืนที่สองเพื่อนมาอีก 4 คน

ก็นอนห้องเดิมนั่นแหละค่ะทั้หมด 6 คน นอนบนเตียงได้สบาย

ห้องพักมีหลายราคาต้องลองถามดูนะคะแต่เราลองถามห้องที่ติดทะเลไว้ห้องพัดลมราคา 1,200 เอง

เราว่าถูกน่ะเพราะอยู่ติดทะเลเลยติดจริงๆ เวลาน้ำขึ้นอาจขึ้นมาถึงเตียง...ก็เป็นด้ายยยย

ถ้าใครอยากทราบรายละเอียดอื่นๆลองหาดูในอินเตอร์เน็ตนะคะแต่ให้เสิร์ชหาคำว่า

พุทราบังกะโลแทน เพราะเราลองเสิร์ชหาคำว่า อ่าวพุทราบีช ไม่ค่อยเจอข้อมูลเลยค่ะ

SONY DSC

ข้างๆ ที่พักมีร้านนั่งดื่มชิวๆ แบบนี้ไว้สำหรับคนที่ไม่ชอบแสงสีเต็มขั้นแบบอ่าวไผ่นะคะ ^_^

ห้องติดทะเลของอ่าวพุทราบีชตื่นมาก็จะได้เห็นวิวประมาณนี้เลยค่ะ

ส่วนนี่ทับทิมรีสอร์ทค่ะ บนอ่าวพุทราและอ่าวทับทิมมีรีสอร์ทอยู่สองที่เท่านั้นนะคะ

ก็คือ "อ่าวพุทราบีช" กับ "ทับทิมรีสอร์ท" แต่ก็คนละเกรดกันเลยค่ะ

ก็แล้วแต่ใครจะเลือกแบบไหนตามสไตล์และงบในกระเป๋านะคะ

แต่เราว่าทับทิมรีสอร์ทก็สวยใช้ได้เลยค่ะสงบดีด้วย

SONY DSC

เอาราคาค่ารถโดยสารจากคิวรถที่อ่าวทับทิมมาฝากค่ะ ราคาของอ่าวก็คงเรทใกล้ๆกัน

เพราะน่าจะเป็นคิวเดียวกันทั้งหมดนะคะเป็นกระบะสีเขียวแบบนี้หมดเลย

บนเกาะเสม็ดก็มีทัวร์นะคะมีีหลายรูปแบบแล้วแต่จะเลือกเลย

SONY DSC

เดี๋ยวจะไปเยี่ยมอ่าวเพื่อนบ้านกันบ้างนะคะนั่นก็คือ "อ่าวไผ่"

อย่างที่บอกว่าใกล้มากระยะทางไม่น่าถึง 1 กิโลเมตร แต่ที่นี่คนจะเยอะคึกคักทั้งวัน

ฝรั่งนอนอาบแดดกันตั้งแต่เช้าคึกคักตั้งแต่เช้ายันค่ำที่นี่มีมินิมาร์ท ร้านอาหาร บาร์ อาหารการกินสะดวก

ส่วนราคาเราว่ามันก็เรทของบนเกาะก็ประมาณนี้แหละค่ะ ก็ถือว่าไม่แพง

SONY DSC

เดินผ่านรีสอร์ทนี้เลยถ่ายรูปมาฝากห้องดูดีมีสกุลชื่อ "เสม็ดวิลล่ารีสอร์ท"

แอบส่องอ่าวไผ่...ดูซิค่ะครึกครื้นต่างจากอ่าวพุทราเลย

ร้านอาหารของกินเล่นมีหลากหลายที่อ่าวไผ่ค่ะ

ส่วนร้านนี้ Silver Sand Bar ตอนกลางคืนที่นี่มันส์เดี๋ยวจะมีภาพมาให้ดูกัน

SONY DSC

ตอนเย็นทางร้านก็จะเริ่มตั้งโต๊ะบนชายหาด

ถัดจากอ่าวไผ่ก็จะเป็นหาดทรายแก้วจริงๆก็แทบจะเป็นอ่าวเดียวกันนะคะมีเพียงกองหินกั้นไว้เท่านั้น

ถ้าดูจากในรูปจะเห็นเป็นลักษณะชายหาดยาวไปเลย

SONY DSC

ตอนเดินไปหาดทรายแก้วเห็นรีสอร์ทนึงน่ารักดีแต่อยู่บนเขาสไตล์น่ารักดีค่ะ

ชื่อ le blanc hill vintage

"หาดทรายแก้ว" เป็นชื่อที่คุ้นหูที่สุดเมื่อนึกถึงเกาะเสม็ดที่นี่ถือเป็นหาดที่นิยมสุดๆของเกาะเสม็ด

ตอนแรกที่ยังไม่ได้เดินไปก็เฉยๆน่ะแต่พอเหยียบเข้าหาดทรายแก้วรู้สึกตื่นเต้นเลย

เพราะทรายบนหาดทรายแก้วขาวและละเอียดอย่างคำที่เค้าว่ากันจริงๆด้วย

ไม่เคยไปทะเลฝั่งตะวันออกที่ไหนที่มีทรายขาวละเอียดขนาดนี้

สมแล้วเกาะเสม็ดได้รับการขนานนามว่า "เกาะแก้วพิสดาร" คงเป็นเพราะหาดทรายบนเกาะเสม็ดที่ขาว

ละเอียดสะอาดเหมือนแก้วนี่แหละ และสมัยก่อนชาวระยองก็ใช้ทรายจากเกาะเสม็ดทำแก้วด้วยน่ะ

SONY DSC

ขาวมั้ยล่ะหมายถึงหาดทรายนะคะไม่ใช่สาวฝรั่งคนนี้ 5555

น้ำก็ใสทรายก็ขาวขนาดนี้จะไม่ให้หลงรักเสม็ดได้ยังไงล่ะค่ะ ♥♥♥

พระอภัยมณีกับนางเงือกยังหนีนางยักษ์มาอยู่ตรงนี้เลย

SONY DSC

สาวคนนี้อดใจไม่ไหวลงไปนอนโพสท่าเกลือกกลิ้งบนหาดทรายอยากถ่ายบ้างอ่า

แต่ไม่มีใครถ่ายให้ T T

ชอบร้านขายเครื่องประดับร้านนี้มากเลยค่ะไม่ได้ชอบของที่เค้าขายนะคะชอบบรรยากาศร้าน

มันดูทะเล๊..ทะเลดี

SONY DSC

กิจกรรมทางทะเลก็มีให้เล่นหลากหลายค่ะที่หาดทรายแก้ว

ถึงว่าที่นี่ถึงเป็นหาดยอดนิยมเพราะสามารถตอบโจทย์ได้ทุกไลฟ์สไตล์เลยจริงๆ

อันนี้คือศาลาอะไรใครรู้ช่วยบอกที???

SONY DSC

ซื้อโรตีมานั่งกินชิวๆ ชมวิวบนชายหาดดีกว่า

น้องหมาที่นี่เยอะจริงๆคนรีวิวชอบมะหมาเลยขอเอารูปน้องหมามากฝากด้วยนะคะ ♥♥♥

ตัวสีขาวตรงกลางอยู่ที่อ่าวพุทราใครเจอก็ซื้อขนมให้เค้ากินด้วยนะคะน่าสงสารนิสัยดีน่ารักอยากเอากลับบ้าน

SONY DSC

ตัวนี้พี่เบิ้มตัวใหญ่มากอยุ่ที่อ่าวไผ่แต่ท่าทางจะต๊องๆค่ะ น่ารักดี

พอตะวันเริ่มตกดินอ่าวไผ่ก็เริ่มกลับมาครึกครื้นอีกครั้ง

แขกที่มาพักออกมาดินเนอร์ชมการแสดงควงกระบองไฟซึ่งที่นี่มีไม่กี่คนไม่อลังการเท่าร้านพลอยเสม็ดค่ะ

SONY DSC

รูปนี้เกือบเป็นโลโก้ chanel ช่างจินตนาการจริงๆเลยเรา

ถ่ายรูปไฟไม่เป็นเลยถ่ายมาไม่สวยนะคะขออภัยด้วย ^_^

พอตกดึกความมันส์ก็เริ่มบังเกิด ร้านนี้เปิดเพลงมันส์ได้ใจเลยทองหล่อก็ทองหล่อเหอะ

ที่นี่มันส์จริงๆจ้า ^_^ ยิ่งตกดึกคนก็ยิ่งเยอะยิ่งเมายิ่งมันส์

ในชีวิตยังไม่เคยไปเที่ยวผับริมทะเลแบบนี้เลย แหม่สนุกจริงๆ (ที่นี่เหมาะสำหรับชาวสีม่วงอย่างแรง อิอิ)

SONY DSC

หลังคืนนี้เราเมา เอ้ย มันส์กันอย่างเต็มที่พรุ่งนี้ก็คงต้องลาเสม็ดกลับไปทำงานหาเงินเพื่อทริปต่อไปกันต่อ

....

นางยักษ์ทำหน้าดุเหมือนยังไม่อยากให้เรากลับ เอ๊ะหรือจะฝากตามหาพระอภัยมณึ

เค้าอยู่หาดทรายแก้วนู่นมารออะไรตรงนี้

SONY DSC

ไปล่ะน่ะเกาะเสม็ดต้องมาอีกแน่นอนชอบๆ ยังไปไม่ครบทุกหาดเลย

พูดจากใจไม่คิดว่าเสม็ดจะสวยขนาดนี้ อาจไม่ได้สวยที่สุดแต่สวยเกินที่คิดไว้

เพราะเราคิดตลอดว่าใครๆก็มาเสม็ดมันใกล้ฝั่งด้วยเลยไม่คิดว่าจะสวยอยู่

ไปเที่ยวเสม็ดเสร็จทุกรายจริงๆ ^_^ เพราะตอนนี้ติดใจและหลงรักเสม็ดเข้าแล้วค่ะ ♥♥♥

~♥♥♥~

Last Update : 7 กุมภาพันธ์ 2557 10:46:17 น. 5 comments

คิดถึงทะเลซะแล้วสิ~~~
ยังไม่เคยไปเสม็ดเลย ได้แต่เก็บเอาไว้ในรายการ ที่จะต้องไปเยือน
ได้อ่านรีวิวแบบนี้แล้วยิ่งชวนให้อยากไป

โดย: Wueng วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา:14:22:39 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา:5:14:12 น.

เสม็ดน่าไปมากเลยค่ะอย่าพลาดนะคะต้องไปให้ได้

โดย: White Lace วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา:22:13:46 น.

คิดถึงเสม็ด

โดย: mariabamboo วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา:14:52:45 น.

นี่ขนาดพึ่งกลับมายังคิดถึงเลยค่ะ

โดย: White Lace วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา:9:41:00 น.

Maysa-Traveller

[Add Maysa-Traveller's blog to your web]