กุมภาพันธ์ 2555
25 กุมภาพันธ์ 2555

อิยเดีย เนปาล พม่า ทริป 1 เดือน ตอน 2

Smyle Inn New Delhi ห้องเน่ามาก

กัวลา ลัมเปอร์คะ ตอนต่อเครื่องมา

Smyle Inn Delhi สภาพห้องแย่มากรับไม่ได้ แต่เราไปถึง 5 ทุ่มแล้วแลยจำใจนอน

Main Bazar

2 คนนี่อาสาสมัครขับรถเที่ยวพาไปทานอาหารเช้า เราตกลงเรื่องราคาแต่คุณกลับบอกอาสาพาเที่ยวไม่ต้องเสียเงินแต่ที่ไหนได้กลับเป็นเราจะเสียมากกว่าอีก เรี่องของเรื่องเค้าบอกตั๋วรถไฟจองกับcleartrip โมฆะไปแล้วเนื่องจากมีการประท้วงเรื่องโควต้าที่รัฐออกไห้กับคนต่างชาติมากเกินไปทำให้ประชาชนท้องถิ่นไม่พอใจ และเค้าบอกว่าให้เราแคนเซิลตั๋วทั้งหมดแล้วไปจองกับเพื่อนเค้า ดิฉันเลยบอกว่ายูเอาชั้นไปส่งสถานีเดี่ยวดิฉันรีคอนเฟร์มเอง ไม่กินมันแล้วข้าวช้งข้าวช้าว

วัดฮินดู หนุมาน ที่นำเที่ยวโดย 2 หนุ่มข้างบนเค้าหลอกเราไม่ได้ก็เลยกลายเป็นว่าเราได้เที่ยวฟรี

รีคอนเฟร์มตั๋วเสร็จเราก็ไปทานอาหารเช้ากันที่นี่ มีทั้งอาหารอินเดียและ พาสต้า พิซซ่า

จากนั้นเราก็เหมารถตู้ไปเที่ยวใกล้ๆเมืองเดลลีตกลงมาได้กับราคา11,000 รูปี ทั้งหมด 4ที่ คือ ที Humuyana tomb,India gate,lotus temple, ส่งที่สนามบินเพื่อต่อเครื่องไป patna และทริปตามรอยพระพุทธเจ้าจะได้บังเกิดขึ้น ณ.บัดนี้

ที่ India gate เพ้นท์เฮนนา

lotus temple

สลัมในเดลลี

วัดไทยพุทธคยา จากเดลลี 2 ช.ม.เครื่องลงที่พัทนาจากนั้นนั่งรถไฟต่อไปอีก 4 ชม. ลงที่สถานีคยาหลังจากนั้นนั่งรถของโรงแรมต่อมาอีก 30 กม.(พอดีโทรไปให้โรงแรมมารับ) เรามาถึงเที่ยงคืนรถดันมาเสียกลางทางอีกกว่าจะได้นอนตี 4 แนะ ทรหดจริงๆเลยคือได้ความรุ้ใหม่มาด้วยอินเดียความปลอดภัยไม่เลวคะรถมาเสียหลังจากขับมาได้สัก 10 กม.มองไปรอบข้างป่าดงดิบถนนมืดไม่มีไฟเรานั่งสวดมนต์เลยลูกช้างจะมาทำบุญขอให้ปลอดภัยด้วยเถอะ โชคดีด้วยที่ลูกเจ้าของโรงแรมเป็นคนขับคงมีความคิดศิวิไลซ์หน่อย เพราะมันน่ากลัวมากเลยค่ะมีแต่ต้นไม้ใหญ่ๆมืดตึ้ดตื๋อ

วัดไทยพุทธคยาห้องรับแขก ตั้งแต่ก้าวแรกที่ได้มาเหยียบตำบลนี้ดิฉันรู้สึกสงบขื้นมาทันใด นี่คือสถานที่พระพุทธเจ้าตรัสรู้ช่างสงบ น่าอยู่นั่งวิปัสนาขลังจริงๆ

มีเวลาที่พุทธคยาอยู่วันเดียวเองค้องรีบเยื่อนสถานที่สำคัญๆในตำบลนี้ให้หมดแต่ได้ทำใจตั้งแต่ตอนมาแล้วว่าจะเป็นทริปที่ได้แค่ไหนเอาแค่นั้น เลยรีบเจรจาจองรถไป เขาคิชกูฎ นาลันทา ติดต่อได้โดยตรงกับทางวัดนะค่ะสำหรับผู้ที่แบกเป้มาเอง สดวกค่ะ ราคาก็ใช้ได้นะคะ รถเก่ง 4ที่นั่งแค่ 1,500 รูปีเอง

หลวงพ่อดำที่นาลันทา ใครไม่สบายที่ไหนก้ให้เอาทองแปะที่ตำแหน่งเดียวกันกับพระองค์ท่านแล้วจะหาย ตามที่พี่พี่บอกมา

ทับทิมที่นาลันทามีชื่อเสียงมากพวกเราเหมาซื้อจนหมดเลย

ตโปทาราม การอาบน้ำแบบแบ่งชั้นวรรณะตั้งแต่สมัยพุทธกาล ไล่ลงมาตามขั้น วรรณะกษัตริย์สูงสุด แต่โดนปิดตายเป็นร้อยปีแล้วเพราะตั้งแต่เป็นเมืองขึ้นของอังกฤษไม่มีกษัตริย์หลงเหลืออยู่ ไล่ลงมาเรื่อยๆ พราห์ม แพทย์ จันทาร สูตร โดยฉเพาะชั้นล่างสุดน้ำดำปิ๊ดปี๋แต่ก็ยังคงปฏิบัติสืบเนี่องมาจนถึงปัจจุบัน

ท่านพระครูที่เป็นวิทยากรให้กับเรา ถ้าผ่านมาขอโมทนาสาธุด้วยค่ะ

เจดีย์พุทธคยา กลับมาถึงพุทธคยา 6.30โมงเย็น เสียค่าเข้า 200 รูปีถ้าจำไม่ผิด และซื้อดอกไม้บูชาพระเมตตา

พระเมตตา

ไหว้พระเสร็จเรารีบกลับโรงแรมเพราะพรุ่งนี้ต้องตื่นตั้งแต่ตี 4 นั่งรถไฟไปพาราณสีห์ แต่รถไฟดีเลย์จนถึง 11.00น. ข้างล่างคือเด็กขอทานที่สถานีพุทคยา เด็กพวกนี้รัฐให้เรียนฟรี อาหารกลลางวันฟรีแต่ก็ยังไม่วายที่จะมาขอทาน หน้าตาค่อนข้างน่ารักด้วยเนอะ

พาราณสีห์เมืองที่เก่าแก่ที่สุดในโลก เราว่าจะไปล่องเรือปรากฏว่าฟาล์วเพราะน้ำขึ้นเกือบเต็มตลิ่งและคนพายยังบอกราคาโหด 2000 รูปี ที่อ่านจากรีวิวแค่ 300 รูปี เอง

พาราณสีห์ ไม่ได้ล่องเรือแล้วรีบโบกรถไปวัดไทยที่สารนาถได้จองห้องไว้กับท่านอาจารย์ พักอยู่ 3 ชั่วโมง 4 ทุ่มนัดกับตุ๊กตุ๊กไว้ให้ไปส่งที่สถานีรถไฟเพื่อที่จะไปโกรักปูร์ เมือง กุสินารา

ถึงกุสินารา 8.00 น. เช่ารถจิ๊ป 2,000 รูปี จาก สถานีรถไฟ ไปสถานที่ฉลองพระเพลิง และสถานที่ปรินิพพาน และ ขึ้นไป เซานารี เขตข้ามแดนไป ลุมพินี

สถานที่ฉลองพระเพลิง

เซานารี เขตผ่านแดนที่จะไปลุมพินีวัน ช้อปพาสปอร์ตที่สถานทุตอินเดียและเดินอีกประมาณ 5นาที ก็ถึงสถานทูตเนปาลทำวีซ่าเข้า 25 ยุเอสดอลล์

href="http://www.bloggang.com/data/p/pookandpam/picture/1330239351.jpg" target=_blank>

หิวค่ะอาหารเช้าที่โรงแรมที่พักที่ลุมพินี เป็นอาหารมื้อแรกที่ได้กินข้าวอย่างจริงจังหลังจากพุทธคยา เดี่ยวทานเสร็จแล้วจะเข้าลุมพินีคะ

ทางเข้าลุมพินีวัน ต้องเดินอีกประมาณ2-3 กม.มีสามล้อถีบบริการด้วยแต่คิดเหมาทั่วสังเวชนียสถานราคา 1,500 รูปี เราตัดสินใจเดินเข้าค่ะ

วัดไทยลุมพินี

วัดเนปาล ลุมพินี

สถานที่ประสูติขององค์สมเด็จสัมมาสัมพุทธเจ้า

หลังจากนั้นเรารีบกลับโรงแรมเช้คเอาท์ว่ารถแทกซี่ให้ไปส่งเขตูผ่านแดนอีกเพื่อจ้างรถกลับไปขึ้นรถไฟที่โกรักปูร์ เพื่อที่จะไปขึ้นเครื่องที่ ลักเนาว์และต่อเครื่องกลับเดลลี วิวข้างทางถ่ายจากหลังจากขึ้นรถแล้วที่เซานารี

ภาพที่ไม่ค่อยได้เห็นบ่อยนัก

ถึงโกรักปูร์ อุยว์หิวจังแต่หาอะไรทานไม่ได้ต้องนั่งรถไผอีก 2 ชม.เพื่อไปลักเนาว์

ถึงแล้วลักเนาว์เมืองค่อนข้างจะทันสมัยหน่อย อันดับแรกจ้างตุ๊กไปหาของกิน หิวมาก..ขอเป็นฟรานไชส์นะตกลงกันได้ที่พิซซ่าฮัท

รีบทานคะอาหารกลางวันบ่าย 3 แล้ว ขอลาอินเดียด้วยภาพนี้โปรดติดตามตอน 3 นะคะ สะพายเป้เดี่ยวเที่ยวเนปาลเพราะแฟนต้องกลับไปทำงานอะคะ บุญรักษาทุกท่านคะ

Last Update : 25 กรกฎาคม 2555 13:26:11 น. 5 comments
Counter : Pageviews.

การเดินทางน่าสนใจมากค่ะ เที่ยวเองเหนื่อยหน่อยแต่มันส์นะคะ

ขอบคุณที่แวะไปทักทายที่บล็อกนะคะ

โดย: ostojska วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:18:08:57 น.

ยินดีต้อนรับคะ เดี๋ยวจะไปสรุปตอนใกล้จะจบรีวิวนะคะว่าแบ๊คแพ๊คมีข้อดีและข้อเสียอย่างไร

โดย: pookandpam วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:8:20:14 น.

ยินดีต้อนรับคะ คุณ ostojska

โดย: pookandpam วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:8:21:53 น.

สวัสดีค่ะพี่ปุ๊ก^__^ ยินดีต้อนรับสู่บล็อกแกงค์ค่ะ

แวะมาชมทริปอินเดีย ยังอยากไปอยู่แต่หาคนไปด้วยไม่ได้555 ว่าไงสนใจเป็นไกด์ไหมค่ะ

โดย: never the last วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:14:10:12 น.

สวัสดีจ้า, อย่างปุ้ยไปอินเดียสบายเลย กินมังสาวิรัต อยากไปอีกแต่แค่นึกถึงยังไม่หายเหนี่อยเลย อินเดียสำหรับเราต้องไปอีกแน่ ยังไม่รู้เมื่อไหร่อะคะ ^^

โดย: pookandpam วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:10:05:24 น.

*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

pookandpam

[Add pookandpam's blog to your web]