★ ★This is just the beginning of my journey ^^ ★ ★

เมื่อวันหยุดฉันกลับไทยไม่ได้ จึงตามเพื่อนไปโกเบ K O B E Japan

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ พิงกลับมาอีกแล้ว

ช่วงนี้ว่างหลายวันค่ะ เลยคิดว่าจะมาเขียนซักหน่อย
ตอนแรกก็คิกว่าจะเขียนเรื่องอะไรดี เพราะเพิ่งกลับมาจากจอร์เจีย และสเปน
แต่พอมาค้นๆ รูปดู เอ๊ะ ... มี Destination นึงที่เตรียมรูปไว้แล้วแต่ลืมเขียนซะงั้น

นั่นคือประเทศโปรดของคนไทย
ญี่ปุ่นนั่นเองค่ะ

เมื่อหน้าหนาวที่ผ่านมา (ที่นานมาแล้ว)
พิงหยุดหลายวันค่ะ อยากกลับเมืองไทยแต่กลับไม่ได้
เพราะไม่มีที่นั่งเลยค่ะ
พวกพิงใช้สิทธิ์จ่ายค่าตั๋วพนักงานแค่ 10% ดังนั้น พวกเราเป็น Last Priority อยู่แล้วค่ะเวลาขึ้นไฟลท์
และประกอบกับเป็น High Season ของเมืองไทย

โอเค ไม่กลับก็ได้ !!!

ประกอบกับต่ายเพื่อนสนิทมีไฟลท์บินไปทำงานที่โอซาก้าพอดี กับมีฝ้ายเพื่อนอีกคนหยุดเหมือนกัน
เราจึงตัดสินใจกันว่า ป่ะ!! ตามต่ายไปกันเถอะ 555
ไม่ต้องเสียค่า รร. ด้วย ขอนอนด้วย

ว่าแล้ว เราก็ไปกันเลยค่ะ

*พิงขอออกตัวก่อนนะคะว่าในส่วนของรายละเอียดอาจจะลงได้ไม่ครบ
เรื่องราคาค่าตั๋ว สายรถ และอื่นๆ เพราะว่ามันค่อนข้างมาแล้ว ลืม!!
ขอโทษด้วยนะคะ คราวหลังจะไม่ขี้เกียจ เที่ยวไปอัพไป
บล๊อคนี้ก็ดูรูปไปก่อนนะจ๊ะ

เราออกเดินทางกันจากโดฮาประเทศกาต้าร์ค่ะ เวลาเดินทางถ้าจำไม่ผิดก็น่าจะเกือบ 10 ชมค่ะ (กรี๊ด)
หน้าสดกว่านี้ไม่มีอีกแล้ววว

พอมาถึงสนามบิน เราตกลงกันว่าจะไม่เข้า รร. ค่ะ จะรออยู่ที่สถานี แล้วจะไปทานข้าวกันที่
Yodobashi ค่ะ ตึกโยโดบาชิตามความเข้าใจของคนไทยคือตึกที่ขายเครื่องใช้ไฟฟ้า electronics
ทุกชนิด รวมถึงกล้องด้วยค่ะ แต่หารู้มั้ยว่าชั้น 8 ที่ขายอาหาร มีร้านอาหารอร่อยๆ ซ่อนอยู่เพียบ

เอาล่ะ ออกมาจากแอร์พอร์ท ก็นั้งบัสไปที่ Osaka Station ค่ะ นัดกันไว้ที่นั่น
ออกมาจะมีที่ขายตั๋ว ซื้อโลด

photo ko2_zpsv8jo8bex.jpg

ญี่ปุ่นนี่เค้าจริงจัง มีฝากกระเป๋าใต้ท้องและมี tag กระเป๋ากันหายด้วย
 photo ko3_zpstecdlk6r.jpg

เอาล่ะ เมื่อพิงกับฝ้ายไม่ได้เข้า รร. ก็ต้องมาหาที่ไว้กระเป๋าก่อนค่ะ ใน Station จะมีล๊อคเกอร์หลาย
ขนาดให้เลือกค่ะ ราคาแตกต่างกันไป

photo ko4_zpslxvle1wd.jpg

photo ko5_zpsr2w6bsij.jpg

เมื่อฝากของแล้ว ก็รอต่ายไปเปลี่ยนชุดมาจากโรงแรม เสร็จแล้วก็ไปร้านชาบูร้านโปรด
ถ้ามาช้า (เหมือนพวกเรา) ก็ต้องต่อแถวกันจนหางแถวตวัดไปอีกสองรอบอ่ะค่ะ

photo ko6_zpsyagaytwg.jpg

วันแรกก็จบไปแค่นี้ค่ะ เพราะเรามาถึงก็เป็นเวลามื้อเย็นพอดี
ยังจำได้ว่าตอนนั้นยังหนาวมากๆ เลยนะ

วันรุ่งขึ้นจริงๆ พวกเรามีหลายแผนมากว่าอยากไปไหนดี
จริงๆ เรายังไม่เคยไปโกเบค่ะ แล้วไม่ไกลด้วย เดินทางด้วยรถไฟ JR นี่แป๊บเดียว
ถ้าจำไม่ผิดที่แค่ครึ่งชั่วโมงได้
แต่ใครที่หวังจะได้เห็นพวกเราไปกินเนื้อโกเบต้องขอโทษด้วยนะคะ
คือเพื่อนพิงสองคนมะกินเนื้ออ่า ไม่เป็นไร เดี๋ยวไว้รอโกเบรอบหน้าๆๆ

ตื่นเช้ามาก็มั่นหน้าไปยังโอซาก้าสเตชั่นอีกครั้งเพื่อหารถไฟไปโกเบค่ะ
Breakfast กันแถวนั่นค่ะ
 photo ko1_zpsd9457422.jpg

เอาล่ะ ขึ้นรถไฟฉึกฉักกันเล้ยยยย
 photo ko2_zps02bf6286.jpg

เรานั่งรถไฟกันมาถึงสถานี Shin Kobe ค่ะ จุดหมายแรกเราจะไปไหว้พระกันที่ศาลเจ้า Ikuta Shrine ค่ะ

เอาล่ะ ล้างมือเพื่อความเป็นสิริมงคลกันก่อนค่ะ
 photo ko3_zpsd495d480.jpg

สัญลักษณ์ของวัดค่ะ
 photo ko4_zps2c4f9ad1.jpg

เจอหนุ่มยุ่นใจดีอาสามาถ่ายรูปให้ค่ะ เลยโชคดีมีรูปสามคน
 photo ko5_zps44fb0b7f.jpg

ท่าโพสไม่ได้เกี่ยวกับวัดเลย
 photo ko6_zps3930e7da.jpg

photo ko43_zps7728314a.jpg

ไหว้พระแล้วก็มีมุมเครื่องรางค่ะ อันนี้เป็นเรื่องความรักค่ะ ผู้ชายพกสีขาว ผู้หญิงพกสีแดง
ผ่านมาจะปีนึงแล้ว พิงกับแฟนก็ยังพกติดกระเป๋าไว้ตลอด
 photo ko8_zps555cdeae.jpg

photo ko7_zpsf5122ad8.jpg

ถ้าเขียนคำอธิษฐาน สามารถเอามาแขวนไว้ตรงนี้ได้ค่ะ เจอภาษาไทยเพียบอีกตามเคยค่ะ
 photo ko10_zps7e5b267f.jpg

ตอนนั้นเจอมุมนี้ ใบไม้กำลังเปลี่ยนสีสวยงามมากๆ ค่ะ
 photo ko9_zpsc0db77a3.jpg

จบจากวัด ต่อไปนี้ก็ไปเที่ยวชิวๆ ถ่ายรูปเล่นกันบ้างค่ะ
ที่ต่อไปที่เราจะไป เดินขึ้นเขาไปอีกไม่ไกลคือหมู่บ้าน Kitano ค่ะ

มีเรื่องเล่าว่าในคริสตศตวรรษที่ 19 ตอนที่ญี่ปุ่นเริ่มเปิดท่าเรือให้มีการค้าขายกับชาวต่างชาติ
ก็มีกลุ่มพ่อค้าวาณิชผู้ร่ำรวยชาวต่างชาติมาสร้างหมู่บ้านอยู่อาศัยกันอยู่ที่นี่ค่ะ
ตอนนี้เปิดเป็นสถานที่ให้ท่องเที่ยวค่ะ

photo ko13_zps204a1879.jpg

สวยเนอะ อย่างกับเซ็ตฉากไว้ถ่ายหนังเลย

เค้าบอกว่านี่คือ Starbucks สาขาที่สวยที่สุดในญี่ปุ่นนะ
 photo ko11_zpsb339aed0.jpg

photo ko12_zpsda22388e.jpg

เราก็เดินเล่นถ่ายรูปกันอย่างสนุกสนานค่ะ

มากับเพื่อนยังไงก็สนุกค่ะ
 photo ko15_zpsd7ec45f4.jpg

photo ko14_zpsce17b7fe.jpg

photo ko16_zpsf5e65d89.jpg

photo ko41_zps12060784.jpg

อลังการดีว่าม้ายย??
 photo ko18_zps7972d687.jpg

หน้าบ้านก็จะมีเจ้าตัวนี้ ตอนนั้นพิงอ่านมานะแต่ลืมไปแล้ว
แต่ประมาณว่าลูบจมูกหมูตัวนี้แล้วจะมีแต่โชคดี ร่ำรวยค่ะ
 photo ko19_zps1192a7a6.jpg

photo ko20_zpsebf891c9.jpg

เข้าไปชมด้านในกันบ้างค่ะ มุ้งมิ้งน่ารักมาก

photo ko21_zps413f3d33.jpg

ดีเทลเล็กๆ น้อยๆ เป็นอะไรที่น่ารักมากค่ะ
 photo ko22_zps6b81f7c2.jpg

photo ko23_zps03d5e117.jpg

photo ko24_zpsba45276e.jpg

มีห้องหนังสือ และห้องอาหาร
 photo ko25_zps70a5f4f2.jpg

photo ko26_zps0ebb4eef.jpg

ชอบรูปนี้มาก มันทำให้นึกถึงว่าพวกเรามีความสุขกันมากแค่ไหน
 photo ko27_zps8e4527e4.jpg

ก่อนออกจากโกเบเราแวะร้านกาแฟน่ารักมาก ทานเค้ก และจิบชากาแฟด้วยกันมั้ยคะ ??

photo ko28_zps65a2f8ac.jpg

photo ko45_zps3ac15466.jpg

ร้านสวยมากจริงๆ ค่ะ

เอาล่ะ ออกจากโกเบกลับมาเดินเล่นกันที่ชินไซบาชิ ที่ๆ คุ้นเคยค่ะ
 photo ko30_zps25b7c0f0.jpg

คนไทยเยอะตามเคย
 photo ko31_zpsd8ca3bdc.jpg

มุมบังคับค่ะ
 photo ko32_zps8d1e958a.jpg

แล้วนี่เลย Ipudo Ramen ของจริง!! อร่อยที่สุด!!!

photo ko29_zps9b33ffe4.jpg

จำได้ว่าวันนั้นช้อปกันไปเยอะมากกกก แล้วเราสามคนก็ซื้อเสื้อที่มันเป็น set เดียวกันมาด้วย
วันต่อไปก็ใส่ออกไปกินข้าวกันเลย

น่าร้อคมากอ่ะ!!!

photo ko44_zps7df295a4.jpg

เอาล่ะ มาที่ตึกโยโดบาชิเหมือนเดิมมม มีร้านซูชิจานหมุน ที่อร่อยมากๆอยู่ร้านนึง
ที่สำคัญ ราคาเทียบกับเมืองไทยไม่ได้เลย
บอกเลยว่าที่ญี่ปุ่น คุณภาพพรีเมี่ยมและราคาถูกมากด้วยนะคะ

เป็นแบบสายพานค่ะ เวลาสั่ง สั่งอย่างงิ
 photo ko33_zpsdd8b0195.jpg

มาที่นี่คราวนี้โชคดีหน่อยที่เรา 3 คนได้ภาษาญี่ปุ่นกันหมดเลย
เพื่อนจะเก่งกว่าด้วยซ้ำเพราะเค้าเรียนเป็นเมเจอร์มาค่ะ

เอาล่ะ และนี่คือรูปร่างหน้าตาของอาหารค่ะ!!

photo ko34_zpsaf8acd78.jpg

photo ko36_zps6eb3f017.jpg

photo ko35_zps16627378.jpg

photo ko37_zps7694a539.jpg

photo ko38_zpse6d0a784.jpg

กินเยอะมวกกกกก
 photo ko39_zps7c49a100.jpg

ทริปใกล้จบลงแล้วจ้า
ไปเจอเจ้าตัวนี้ที่แอพอท สอยมาอย่างรวดเร็ว

photo ko40_zpsa529bed1.jpg

จบแล้วค่ะ ทริปสั้นๆ ที่แสนประทับใจครั้งนี้
ดีใจมากๆ ที่มีเพื่อนดีๆ มีครอบครัวอบอุ่น และได้กินของอร่อยๆ

ความสุขพิงมีแค่นี้จริงๆ นะ simple สุดๆ!!

เจอกันรอบหน้านะคะ

Last Update : 18 กรกฎาคม 2558 0:39:56 น. 2 comments

รอชมทริปต่อไปนะคะ

โดย: ตุ๊ก IP: 101.51.117.205 วันที่: 18 กรกฎาคม 2558 เวลา:13:00:23 น.

น่ารักทั้ง 3 คนเลยค่ะ
ไปกับเพื่อนนี่ยังไงก็สนุกจริงๆ ค่ะน้องพิง
อยากเห็นภาพน้องพิงผมสั้นลงบล๊อคบ้าง ไปแอบเห็นมา

โดย: PrettyNovember วันที่: 8 กันยายน 2558 เวลา:16:21:14 น.

Bloody Distance
Doha Qatar

สวัสดีค่ะ ขอต้อนรับสู่ blog ของพิงค่ะ พิงคือหญิงไทยที่ได้มีโอกาสมาอยู่ต่างแดนค่ะ มาแชร์ประสบการณ์กันค่ะ
[Add Bloody Distance's blog to your web]