สมุดบันทึกผู้หญิงชอบเที่ยว "ภัทรานิตย์" -- www.atourthai.com --

"เที่ยวเมืองไทยด้วยหัวใจ แล้วคุณจะรักเมืองไทยอย่างยั่งยืน"

SATUN :: การเดินทางสู่หลีเป๊ะ

"หลีเป๊ะ" จ.สตูล เป็นหนึ่งในเส้นทางในฝันที่อยากจะเดินทางไปครั้งหนึ่งในชีวิตแล้ววันที่รอคอยก็มาถึงเมื่อเพื่อนโอ๋จัดทริปล่องใต้ไปหลีเป๊ะ จองโปรแอร์เอเชียกันข้ามปีเลยทีเดียวราคาตั๋ว ไปกลับ 900 กว่าบาทได้วันเวลาเหมาะเจาะต้นเดือนมีนาคม (การมาเที่ยวหลีเป๊ะช่วงที่น้ำใสจะเป็นช่วงเดือนธันวาคม - มีนาคม) ทริปนี้พวกเราบินเช้ามากเพราะต้องไปต่อรถต่อเรือสารพัดกว่าจะถึงเลยเลือกไฟท์เช้าไปสนามบินตีห้ากันเลยทีเดียว

รอบนี้ได้ใช้บริการ Terminal 2 เนื่องจากแอร์เอเชียย้ายมาอยู่อาคารนี้มาถึงก็ทำการเช็คอินผ่านตู้เรียบร้อย
อาคารนี้มีที่ชารต์โทรศัพท์ด้วยนี่แหละยุดไม่พลาดการติดต่อเพราะมีแบตก็ติดต่อได้ คริคริ

เกทวันนี้ 42 เลขสวยๆ เดินไม่ไกลมากนักมาถึงก็ต้องเซฟฟี่ผู้ร่วมทริปกันหน่อย
ทริปนี้มี 8 คนลงตัวพอดิบพอดี

เครื่องลงประมาณ 7.40 น. พวกเราก็เดินทางมาถึงสนามบินหาดใหญ่
วันนี้คึกคักมากทหารเพียบเลยเวลาเห็นทหารใจนี่คิดก่อนเลยมีข่าวอะไรที่ช้านตกข่าวไปป่ะวะ
แต่พอมองดีๆ พี่เค้ามาขึ้นเครื่องจ้าซึ่งปกติทหารจะไม่ค่อยบินเครื่องบินพาณิชย์ไงบินเครื่องบินทหารเลยแปลกใจ

จากนั้นเพื่อนโอ๋ก็ติดต่อรถที่จะมารับพวกเราซึ่งจองโปรในงานไทยเที่ยวไทยกับ "สตูลปากบารา"
ราคาสปีทโบทไป-กลับ 1,300 บาท เรือเฟอร์รี่ไป-กลับ 900 บาท

จากสนามบินหาดใหญ่เดินทางไปจังหวัดสตูลท่าเรือปากบาราใช้เวลาประมาณสองชั่วโมง
บนรถมี wifi ด้วยเหอะเก๋ตรงนี้พี่คนขับแทบจะไม่แตะเบรกเลยทีเดียวถนนโล่งมากแป๊บเดียวมาถึงท่าเรือแระ

พวกเราเข้ามาติดต่อที่สำนักงานสตูลปากบาราเอากระเป๋ามาฝากไว้ เจ้าหน้าที่เค้าจะแจกสติ๊กเกอร์ติดที่เสื้อให้ทุกคนในทริป
จากนั้นก็ไปหาข้าวทานกันแถวนั้นเพราะเรือออกประมาณ 11 โมง

มาเยือนถิ่นใต้ก็ต้องทานแกงใต้เอกลักษณ์คือเผ็ดทุกเมนูมาพร้อมเมนูดับความเผ็ดน้ำพริกกะปิผักแกล้ม จขบ.ล่ะชอบรสชาติแบบนี้ด้วยความที่อยู่ภาคใต้มานานเลยชื่นชอบรสชาติอาหารใต้เป็นที่สุดแซ่บดีอ่ะ ราคาอาหารก็ไม่เกินจานละ 50 บาทมีให้เลือกหลายอย่างค่ะ จากนั้นก็ไปช็อปซื้อข้าวของพวกขนมเครื่องดื่มฝั่งนี้ราคาไม่แพงจึงจัดการช็อปตั้งแต่ที่นี่ ร้านขายของตรงข้ามเซเว่นเค้ามีบริการส่งที่ท่าให้ด้วยล่ะ จากนั้นพวกเราก็เดินไปยังศูยน์บริการนักท่องเที่ยว

ค่าธรรมเนียมผ่านท่าคนละ 20 บาท จากนั้นก็เดินตรงไปตามทางเพื่อไปยังท่าเรือ

เรือของพวกเราต้องขึ้นที่ท่า 1 จริงๆ แล้วพวกเราต้องไปเรือเฟอร์รี่แต่โชคดีมากที่เรือเฟอร์รี่ไม่ว่างไปล่องเป็นเรือสำราญ
พวกเราเลยได้ไปสบีดโบ็ทในราคาเรือเฟอร์รี่ คริคริ มีดวงการเดินทางก็งี้ล่ะ

เรือสปีดโบ็ทเนี่ยจุคนเยอะเหมือนกันนะ ราวๆ เกือบ 50 คนเลยนะนั่น
จากท่าเรือปากบาราไปถึงเกาะหลีเป๊ะใช้เวลาประมาณสองชั่วโมงสุดยอดมากอ่ะตับไตใส้พุงแทบจะรวมตัวกันมันส์มาก
โดยจุดแรกที่จะแวะคือ "เกาะตะรุเตา"

จขบ.ไม่ได้ลงเกาะนี้เพราะดูแล้วไม่ค่อยมีอะไรต้องเสียค่าเข้าอุทยานอีกคนละ 40 บาทให้เวลาแค่ 15 นาทีเองด้วย
ลืมบอกไปว่าถ้ามาเฟอร์รี่จะไม่แวะเกาะนะคะตียามไปหลีเป๊ะเลย สปีทโบ็ทเท่่านั้นที่แวะ
จุดที่สองที่เรือสปีดโบ็ทจะแวะคือ "เกาะไข่"

สำหรับเกาะนี้มีเรื่องเล่าว่าหากมากันเป็นคู่ต้องมาลอดตรงนี้ชีวิตคู่จะได้ยืนยาวแหละ
คือไรคนมาเป็นคู่จุงมือกันลอดทะเลหวานกันเลยทีเดียว มาคนเดียวก็ลอดเหอะจะได้มีชีวิตยืนยาวเที่ยวไปนานๆ ไงแคร์ม๊ะ
ตรงนี้เค้าจอดให้ถ่ายรูปนานเหมือนกันดังนั้นใครมาสปีดโบทใส่รองเท้าถอดง่ายๆ มาเลยจะได้ลงน้ำง่ายๆ

จากนั้นไม่นานก็มาถึงหลีเป๊ะเกาะในฝันที่ก่อนหน้านี้เคยจะได้มาแล้วกะใครบางคน วันนี้ชั้นก็ได้มาเองแล้นน
ซึ่งก็โชคดีมากที่เรือเราเทียบฝั่งเลยไม่ต้องไปลงที่โป๊ะไม่งั้นโดนอีก 40 บาท ทริปนี้มากะดวงแฮะ
ไว้ตอนหน้าจะพาไปชมที่พักของพวกเราค๊า ติดตามต่อตอนหน้านะจ๊ะ

Photo and Story By

Last Update : 18 มีนาคม 2559 9:13:20 น. 7 comments

สวยค่ะสวย

โดย: อุ้มสี วันที่: 18 มีนาคม 2559 เวลา:11:03:43 น.

ขออนุญาตแวะนำไปบอก ททท. ตรัง
ว่าคุณมีรีวิวได้แจ่มค่ะ
ขอจิ้มภาพสักภาพนะคะ

โดย: อุ้มสี วันที่: 18 มีนาคม 2559 เวลา:11:05:36 น.

สวัสดีค่ะ..

กำลังจะเดินทางไปหลีเป๊ะปลายเดือนนี้ค่ะ..

โปรแกรมคล้ายๆกันเลยนะค่ะ

อากาศแจ่มใสดีนะค่ะ

กลับมาตัวคงจะดำน่าดูเชียว...

โดย: อ้อมแอ้ม (คนผ่านทางมาเจอ ) วันที่: 18 มีนาคม 2559 เวลา:11:44:06 น.

To พี่อุ้ม

ได้เลยจ้าขอบคุณนะคะ

To คุณอ้อมแอ้ม

เตรียมตัวดีๆ ไม่ดำนะ กิกิ จขบ.นี่ใส่คลุมยังกะไปดำน้ำลึกเลยไม่ดำค๊าาาา ประกอบกับโบะครีมกันแดดดดหนักๆ จัดไปค่ะ กิกิ

โดย: patthanid วันที่: 19 มีนาคม 2559 เวลา:0:59:38 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 19 มีนาคม 2559 เวลา:2:17:30 น.

หลีเป๊ะ น้ำใสมากๆเลยค่ะ

โดย: together_ws วันที่: 21 มีนาคม 2559 เวลา:11:51:47 น.

ตามไปเที่ยวด้วยคนคราบ

โดย: ทนายอ้วน วันที่: 22 มีนาคม 2559 เวลา:4:42:08 น.

Name

: มีจุดหมายที่อยากสัมผัส
: โลกใบกลมๆ ใบนี้

ติดต่อผู้เขียน
Email :: patthanids@hotmail.com
Line :: @atourthai
Facebook :: Patthanid Cheang
Fanpage :: โสดเที่ยวสนุก

สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์
พ.ศ.2539 ห้ามผู้ใดละเมิดโดยนำภาพถ่าย
รูปภาพ, บทความ งานเขียนต่างๆ รวมถึง
ข้อความต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นส่วนใดส่วนหนึ่ง
หรือทั้งหมดของข้อความใน Blog แห่งนี้
ไปใช้ทั้งโดยเผยแพร่ไม่ว่าเป็นการส่วนตัว
หรือเชิงพาณิชย์โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็น
ลายลักษณ์อักษร มิฉะนั้นจะถูกดำเนินคดี
ตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด
[Add patthanid's blog to your web]