ไปไหนไปกัน..คว้ากล้อง.. ส่องเลนส์..
จากสถานีต้นทางเลยไปถึงทุ่งชุ่มน้ำมิดางะฮาระ

Tateyama station ... นั่ง Cable car ถึง Bijodira แล้วต่อรถบัส... ขับเลยทุ่งชุ่มน้ำ Midagahara ...

การเดินทางไปกลับจากสถานีรถไฟทาเตยะมะ (Tateyama station) ถึงเขื่อนคุโรเบะ ... เริ่มต้นใช้ตั๋วนี้ .. ณ บัดนี้ วิ่งตามมาเลยค่ะ

ตั๋วไปกลับของเรา ที่ต้องรักษาไว้ยิ่งชีพ .. ใช้สแกนเข้าออกแต่ละสถานีได้สถานีละ 2 ครั้ง ไป-กลับ ... ราคาตั๋ว 10,790 เยน ... ยอมค่ะ ตั๋วไปขาเดียว 9,000 เยน จ่ายเพิ่มอีกนิดนึง ได้นอนค้าง ไล่ล่าถ่ายรูปได้ตามใจชอบ

พาหนะลำดับแรกที่จะพาเราออกจากสถานีรถไฟทาเตยามะไปถึงสถานีที่ราบบิโจไดร่า (Bijodira) คือ Tateyama Cable Car

ขาไป ไต่ขึ้นเขา ขากลับไต่ลงเขา .. ระดับความชันก็ในภาพ ... วันที่ไปคนยังไม่ค่อยมากนะคะ แต่ก็เบียดกันมาก ใครอยากเก็บภาพด้านหน้าต้องเร็วหน่อยค่ะ ไม่งั้นก็อัดเป็นปลากระป๋องอยู่ด้านใน ..

เส้นทางที่ไต่ผ่าน ผ่านป่าบีช .. ป่าสน .. ใช้เวลาแค่ 7 นาทีก็ถึงสถานีบิโจไดระ ...แล้ว

พอถึงที่นี่ก็ต้องเปลี่ยนพาหนะเป็นรถบัส .. Tateyama Highland Bus (Bijodaira – Midagahara – Murodo)

ที่นี่แหละ .. กะเหรี่ยงไทยพลาดไป ดันไปเข้าแถวขึ้นรถผิดแถว เลยได้นั่งรถ Fast pass ขับผ่านไปลงที่สถานีมูโรโด (Murodo) เลย จริง ๆ เราจะแวะลงสถานีทุ่งมิดางะฮาระ (Midagahara) เพื่อเชยชมความงามของพืชพันธุ์ไม้ Alpine ที่กำลังเปลี่ยนสีตระการตา อันเป็นช่วงพีคของทุ่งแห่งนี้

เห็นคิว Stop Over ที่สถานีบิโจไดระนะคะ แต่ยังไงก็ไม่รู้ ไม่มั่นใจ กลัวต้องไปยืนแกร่วรอขึ้นรถระหว่างทางที่มีผู้โดยสารเต็มรถอยู่แล้ว .. แล้วเค้าจะจอดรับเราเหรอ ถ้าเค้าไม่จอดเราก็แกร่วเสียเวลาอยู่ที่นั่นทั้งวัน ไม่คุ้มแน่ .... แต่นี่... ญี่ปุ่นนะ เค้าใส่ใจเราเต็มที่ จัดบริการรถคนละคัน คนไหนอยากเข้าคิว Stop over เค้าก็จัดรถคนละคันให้ แวะรับ แวะส่งตามตารางเวลาอย่างเคร่งครัด ไม่มีที่จะปล่อยให้คนรอเก้อ ขึ้นรถไม่ได้เพราะรถเต็ม

ที่ราบบิโจไดระ อยู่ที่ระดับความสูง 977 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล มีต้นสนยักษ์ในตำนาน “บิโจสุงิ” ต้นสนหญิงงาม ตำนานว่าไว้ว่ามีหญิงงามเป็นผู้บุกเบิกทาเทยามะ นางอยากพบคู่หมั้นจึงได้ปีนขึ้นไปบนเขาทาเทยาม่า แต่เมื่อก่อนมีความเชื่อว่าห้ามผู้หญิงปีนภูเขาแห่งนี้ นางถูกไล่ลงมา ระหว่างทางนางพบต้นสนต้นนี้ และพูดว่า ต้นสนที่งดงามเจ้าขา หากมีใจตรงกันช่วยฟังคำอธิษฐานของข้า ขอให้ข้าได้หมั้นหมายกับชายคนรัก แล้วคำอธิษฐานก็เป็นจริง สนต้นนี้เลยได้ชื่อว่า ต้นสนหญิงงาม (บิโจสุงิ) และบริเวณนี้ถูกเรียกว่า บิโจไดร่า (ที่ราบหญิงงาม) ... นางต้องขี้โอ่ด้วย คนถึงรู้กันทั่วว่าคำอธิษฐานกับต้นสนของนางบรรลุผลสำเร็จ ... จนได้เป็นชื่อต้นแห่งตำนาน

พอรถแล่นผ่าน จะชะลอให้เราได้ยลโฉมต้นสนหญิงงาม .. จะเห็นชัดก็ต้องนั่งฝั่งซ้ายล่ะคะ่ ... (รถเต็มค่ะ มีเบาะเสริมตรงกลางด้วย แต่ตัวเองนั่งฝั่งซ้ายได้ภาพมามัว ๆ .. ขากลับก็นั่งฝั่งขวา คนน้อย นั่งติดหน้าต่างได้ ได้ภาพมาเต็ม ๆ .. )

ขับไปสักพัก รถจะพาเราแวะที่นี่ ่..เพื่อชมความงามของน้ำตกโชเมียว Shomyo ซึ่งเป็นน้ำตกที่สูงเป็นอันดับ 1 ในญี่ปุ่น ..

บนรถ .. !!!!

ถ้าใครอยากไปชมน้ำตกใกล้ ๆ ก็ต้องนั่งรถบัสไปต่างหาก (ตอนที่แล้วบอกไว้แล้ว)

พอพ้นทุ่งราบิโจไดระ .. ก็เข้าเขตพื้นที่ชุ่มน้ำมิดางะฮาระ ในระดับความสูง 1,930 เมตร

เส้นทางช่วงนี้ในปลายเดือนกันยายนสีสันจะสดใสมีหลายสีแต้มแล้ว

เพราะเข้าคิวขึ้นรถผิด เลยไม่ได้แวะชมความงามของทุ่งหญ้าที่กำลังมีใบไม้เปลี่ยนสี บริเวณนี้จะเปลี่ยนสีก่อนต้นไม้ใหญ่ เวลาพีคของเค้าก็คือประมาณปลายเดือน กันยายนแบบนี้ล่ะค่ะ ... ได้แต่ยิงรูปจากบนรถ ... รถก็เต๊มเต็มนะคะ คนแน่นมาก ... แต่ก็ถ้อยทีถ้อยอาศัย ขอสอดกล้องผ่านใต้ปลายคางคนนั่งข้าง ๆ ยิงภาพมาให้ชมจากบนรถทั้ง blog นี้

โรงแรมมิดางะฮาระ ... ถ้าเราขึ้นรถถูกคัน เราควรจะได้ลงป้ายนี้ แล้ววิ่งลงทุ่งไปเก็บภาพใกล้ ๆ ... แง้ .. !!!

เห็นแล้วอยากเป็นจิตรกร จะมานั่งสะบัดปลายแปรง แต้มสีลงภูเขาแข่งกันภาพข้างหน้า....

ถนนเส้นสวย .. ทางสู่สายสวรรค์ ...

ทุกคนบนรถร้องเป็นเสียงเดียวกัน เป็นเสียงแห่งความตื่นเต้น มีความสุข ที่ได้เห็นภาพสวย ๆ เหมือนรถกำลังไต่ขึ้นไปบนสวรรค์ ... แค่นี้ก็คุ้มแล้วค่ะ ...

Hotel Tateyama ... สวยสง่าในหุบเขา ... ค่าที่พักแพงเอาการ .. ตั้งอยู่สถานีมูโรโด อันเป็นสถานีสุดท้ายที่รถบัสคันนี้จะพาเราไปส่ง

ชอบวิวนี้ที่สุด เห็นแล้วคิดถึงเรื่องบ้านเล็กในทุ่งกว้างของลอร่า อิงกัลส์ ไวล์เดอร์

มองลงไป เห็นเมืองอยู่ด้านล่าง ...ในหุบเขานั่น ..

ระยะก่อนถึงสถานีมูโรโด เป็นส่วนที่ใช้ชมกำแพงหิมะ (Snow Corridor) ในกลางเดือน เม.ย. - ปลายเดือน พ.ค. ที่คนไทยกำลังฮิตไปเยี่ยมชมกัน หิมะที่ทาเตยามะตกมากเป็นอับดับ 1 ของโลก มีการทับถมโดยเฉลี่ยสูง 7 เมตรและสามารถสูงได้ถึง 20 เมตร เท่ากับตึก 10 ชั้นในปีที่หิมะตกหนัก ทางอุทยานจะขุดทางผ่านกำแพงหิมะเป็นระยะทาง 500 เมตรให้นักท่องเที่ยวได้ไปสัมผัสความสูงตระหง่านของกำแพงหิมะนั้น ..

แต่ฤดูที่เราไป หิมะละลายไปหมดแล้วค่ะ มีแต่ทุ่งไม้เปลี่่ยนสี สวยไปอีกแบบ (ที่ชอบ)

มาถึงแล้วสถานีมูโรโด (Murodo) ที่ระดับความสูง 2,450 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล ... เราจะพาทัวร์ที่นี่ให้ชุ่มปอด ชดเชยกับการที่ไม่ได้แวะที่มิดางะฮาระ .. นะคะ ..

แดดแจ่ม เมฆสวยเชียวค่ะ ...

ตอนแรก :
ภารกิจพิชิต Tateyama Alpine Route ต้นฤดูใบไม้เปลี่ยนสี

ตอนที่ 2 :
ไปให้ถึงทางเริ่มต้นเส้นทางแอลป์ทาเตยามะคุโรเบะ

ตอนที่ 3 :

ตอนที่ 4 :
มูโรโด (Murodo Station) แห่งเส้นทางแอลป์ทาเตยามะคุโรเบะ

ตอนที่ 5 :
นั่งกระเช้าไฟฟ้าชมเขื่อนคุโรเบะ (Kurobe Dam)

ตอนที่ 6 :
นอนค้างกลางเขา .. ทาเตยามะ .. ที่ไรโจโซ Raichoso

ตอนที่ 7 : Tateyama - Toyama - Himi ... เส้นทางชิล ๆ ... เดินทางเพลิน ๆ

Last Update : 29 ตุลาคม 2559 13:47:35 น. 0 comments

poongie
อุบลราชธานี Thailand

มามะ มาเที่ยวกัน มามะ มาถ่ายรูปกัน..
I'm an one who fall in love with photographing and travelling, Let's travel by my photos together.
...การท่องเที่ยว คือกำไรของชีวิต.. ช่วงนี้เลย .. หัด .. ค้ากำไร .. เกินควร ถึงรูปจะไม่สวย เรื่องจะไม่เด่น แต่ขอสงวนลิขสิทธิ์ตาม พรบ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ.2539 ห้ามละเมิดไม่ว่าการลอกเลียน นำรูป ข้อความที่เขียนไว้หรือส่วนหนึ่งส่วนใดในบล็อกแห่งนี้ ไปเผยแพร่อ้างอิง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของบล็อกนะคะ
Visitor Map
Create your own visitor map!

[Add poongie's blog to your web]