ตอนที่ 5 GO TO TAKAYAMA - SHIRAKAWAGO ! ! !

วันที่ 4 เก็บข้าวเก็บของไป TAKAYAMA - SHIRAKAWAGO กันค่าาาา........

>>  วันนี้ตื่นเช้ากันหน่อยนะคะ...วันนี้เราจะออกจากโตเกียวมุ่งหน้าไปทาคายาม่ากันค่ะ

06.45 น. ไปสถานี Ueno (ซื้อข้าวกล่องให้เสร็จสรรพ แล้วมุ่งหน้าไปทาคายาม่ากันค่ะ)

(ตารางรถไปทาคายาม่าค่ะ...ใช้เวลาพอสมควรนะคะ)

(อันนี้เป็นไก่เทอริยากิค่ะ อร่อยมากค่ะกล่องนี้ กินเกลี้ยงเลย ><)

>> น่าลองซื้อไปชิมดูนะคะอันนี้ ราคาไม่แพงราคากล่องนี้ประมาณ 870 เยนค่ะ^^

(อันนี้ของพี่เรา มีเนื้อปู เนื้อปลา ไข่ปลา...คือเยอะมากกกกกกก...ช่วยกันกินยังไม่หมดเลยค่ะ และรสชาติก็อร่อยเช่นกันค่ะ)

(อันนี้เป็นวิวระหว่างทางไปทาคายาม่าค่ะ)

>> จะบอกว่า ถ้าไม่ง่วงมากเกินไป อยากให้ลองนั่งมองวิวข้างทางบ้างค่ะ...เรามีความรู้สึกว่าวิวข้างทาง

บางจุดค่อนข้างสวยเลยทีเดียวนะคะ (เราก็มีหลับบ้าง ตื่นบ้างค่ะ  แฮ่!)

12.20 น. ถึง TAKAYAMA แล้วค่าาาาาาาาาา

>> อันดับแรก ลากกระเป๋าเข้าโรงแรมก่อนเลยค่ะ

>> โรงแรมที่เราพักวันนี้ชื่อ "Hida Takayama Washington Hotel Plaza"

(อันนี้ยืมรูปมาจากหน้าเวปโรงแรมค่ะ : หน้าตาโรงแรมประมาณนี้ อยู่ไม่ไกลจากสถานีรถไฟเลย โดยรวมดีค่ะ :))

>> ข้อดีของโรงแรมนี้คือ สามารถเช็คอินเข้าได้เลยค่ะ เราไปถึงเที่ยง เราก็สามารถเข้าห้องได้เลยค่ะ

>> เราว่าที่นี่โิอเคเลยนะคะ  แนะนำค่ะ

>> หลังจากจัดการกับกระเป๋าเสร็จเรียบร้อย ให้เดินไปที่ Nohi Bus ก่อนเลยค่ะ  เพื่อไปจองบัสไปหมู่บ้าน Shirakawago กันค่ะ

(เอารูปมาจากเวป Japan guide นะคะ : หน้าตาสถานีเป็นแบบนี้ค่ะ เข้าไปบอกเจ้าหน้าที่เค้าได้เลยค่ะ)

>> เจ้าหน้าที่ที่นี่สื่อสารภาษาอังกฤษได้ดีมากค่ะ...แถมหน้าตาน่ารักด้วยค่ะ  :)

>> ราคาตั๋วไป-กลับจะอยู่ที่ 4,400 เยน นะคะ

>>เราสามารถจองทั้งเที่ยวไป-กลับได้กับเจ้าหน้าที่เลยนะคะ...แต่ถ้าใครไม่สะดวกก็ไม่ต้องจองก็ได้ค่ะ เพราะรถมีวิ่งอยู่ตลอดค่ะ

(อันนี้หน้าตาตารางเวลาของรถ และราคา Bus นะคะ)

>> ของเราจองรถขาไปหมู่บ้านรอบ 12.50 น. ค่ะ (แก็งค์เราจองแต่ขาไปนะคะ ขากลับไม่ได้จองค่ะ)

เพราะว่ากะจะเดินกันแบบฟรีสไตล์ จะได้ไม่ต้องกังวลเรื่องเวลากลับด้วยค่ะ

>> ได้ตั๋วมาแล้วไปรอที่ด้านหน้าสถานีได้เลยค่ะ  รถ Bus จะมาค่อนข้างตรงเวลามากค่ะ

(ยืมรูปเค้ามาจาก Japan Guide เหมือนเดิมค่า..เราไม่ได้ถ่ายรูปมาเลย : หน้าตารถจะเป็นแบบประมาณนี้นะคะ)

>> ขึ้นไปเจ้าหน้าที่จะฉีกตั๋วเราออกไปครึ่งนึงค่ะ...ให้เราเก็บอีกครึ่งไว้นะคะ อย่าเผลอทำหายนะคะ  ^^

จากนั้นก็เดินไปที่นั่งของตัวเองได้เลยค่า

(นี่ก็ยืมรูปมาจาก Japan Guide เช่นกันค่ะ แฮ่! : อันนี้เป็นบรรยากาศภายในรถ Bus ค่ะ)

>> เราจะใช้เวลาในการนั่งรถ Bus อยู่ประมาณ 50 นาทีค่ะ

13.40 น. ถึงแล้วค่าหมู่บ้านมรดกโลก Shirakawago

(หน้าตาแผนที่จะประมาณนี้ค่ะ)

>>  ลงมาปุ๊บเดินไปหยิบแผนที่ของหมู่บ้านที่ศูนย์รวมข้อมูลได้เลยค่ะ (มีหลายภาษามากค่ะ ภาษาไทยยังมีเลย)

แต่แนะนำให้หยิบภาษาอังกฤษดีกว่าค่ะ เพราะว่าป้ายบอกทางในหมู่บ้านเป็นภาษาอังกฤษค่ะ

เวลาหาทางจะง่ายกว่าเยอะค่ะ อินี่เจอมากับตัวค่ะ เห็นภาษาไทยปุ๊บ หยิบภาษาไทยก่อนเลยครัช

ปรากฎ!!!  ต้องไปนั่งสะกดคำอ่านให้ตรงตัวกับเค้าอี๊ก..อ่านไปอ่านมา เพี้ยนอีก!!! -*-

>> จุดแรกที่เจอเลย  แท่น...แท๊นนนนนน!!!

(อันนี้คือสะพานเดะไอ ข้ามแม่น้ำโชค่ะ...บนสะพานก็ถ่ายรูปสวยไปอีกแบบนะคะ..แต่คนเยอะมากๆ ต้องหามุมดีๆ ค่ะ)

(มองไปอีกทางจะเห็นวิวแบบนี้ค่ะ...วันนี้ท้องฟ้าถ่ายรูปสวยมากค่ะ ^^)

(งานถ่ายต้นไม้ใบหญ้า (แถวนั้น) ก็มาอีกแล้วค่าาาาา  ^^')

>> เดินข้ามสะพานไปนะคะ...เดินไปอีกนิด...เดินไปเรื่อยๆ จะได้เจอกับบรรยากาศแบบนี้ึค่ะ

(บรรยากาศภายในหมู่บ้านค่ะ)

>> จะบอกว่าอากาศ และบรรยากาศในหมู่บ้านดีมากค่ะ เดินชิวมาก อากาศเย็นๆ (ค่อนไปทางหนาว)

แต่เสียดายไปรอบนี้ไปไม่เจอหิมะค่ะ ถ้ามีหิมะน่าจะสวยกว่านี้ T^T

(ระหว่างทางไปจุดชมวิวค่ะ...เราก็เดินกินลมชมวิวไปเรื่อยเปื่อย เห็นแดดนี่อย่าคิดว่าร้อนนะคะ..หนาวค่ะ!!!)

(อันนี้ก็ระหว่างทางเดินจะขึ้นไปดูจุดชมวิวค่ะ...แอบเอาของเล่นมาเล่นซะหน่อย...แฮ่~ ^^) - ชิวมาก!!!!

(เดินไปเรื่อยๆ สักพักใหญ่ก็ถึงแล้วค่าาาาา...จุดชมวิว!!!)

>> ถ่ายภาพออกมาจะเห็นหมู่บ้านเป็นจิ๋วๆ แบบนี้เลยค่ะ (น่ารักมากกกกกกก  ><)

(มาโสด...มาเดี่ยว...ลองถ่ายภาพออกมาแนวนี้ก็เหงาๆ ดีค่ะ:) )

(หรือถ้ามาเป็นคู่ จะแนวนี้ก็โรแมนติกนะคะ : อันนี้ภาพตัวอย่างเรากับพี่เราค่ะ ลองถ่ายให้ดู เดี๋ยวจะไม่เห็นภาพค่ะ 55555+)

>> ชอบภาพคู่แนวนี้ค่ะ..ใครมีแฟนอย่าลืมเก็บภาพกันนะคะ...น่าร๊ากกกกกกก!!!  ><  (อินี่ก็เอะอะๆ น่ารักมันหมดทุกอย่าง!!!)

>>> อย่าถ่ายรูปเพลินจนลืมดูเวลากันนะคะ เผื่อเวลาเดินกลับกันด้วยค่ะ เดี๋ยวจะตกรถ <<<

18.30 น. กลับมา TAKAYAMA เตรียมตัวไปตามล่ามื้อเย็นเด็ดๆ กันค่าาาาา

>> มื้อเย็นวันนี้นำเสนอเนื้อย่างฮิดะค่ะ!! ของเด่นของที่นี่เลยนะคะ (ลองไปชิมกันสักนิดนะคะ อยากให้ลอง มันดีจริงๆ ค่ะ ^^)

>> ร้านที่จะพาไปวันนี้ ชื่อร้าน "Ajikura"  (ร้านหาง่ายค่ะ จับ GPS เดินตามพิกัดแปบเดียวถึงเลย)

(เริ่มด้วยอะไรชุ่มๆ คอก่อนเลยค่ะ ^^"  : อันนี้สำหรับเรา เราชอบ Yebisu มากกว่าค่ะ)

(แล้วตามด้วยเซตนี้ค่ะ : เซตนี้จะมีทั้งเนื้อ และ เนื้อหมูเลยนะคะ เหมาะกับ 3-4 คนค่ะ)

>> ราคาเซตละ 5,080 เยนค่ะ

>> จะบอกว่าเนื้อทุกชิ้นในจานนี้ไม่มีชิ้นไหนเหนียวเลยนะคะ ทุกชิ้นล้วนละลายในปาก (อยู่ที่มากหรือน้อยแค่นั้นเอง)

จริงๆ เค้าบอกเซตนี้กินกันได้ประมาณ 3-4 คนนะคะ (แต่แก็งค์เรานี่....ไม่พอกินค่ะ!!!!)   -*-

(เพิ่มซีฟู๊ดนิดนึงค่ะ...อย่าคิดว่ามาร้านเนื้อย่างแล้วซีฟู๊ดเค้าจะไม่ดีนะคะ ตรงกันข้ามค่ะ...มันดีงามมากค่า!!!!!)

>> ราคาจานนี้ 1,680 เยนค่ะ

>> คนไหนกินเนื้อไม่ได้ก็ยังสามารถไปแจมกับเค้าได้นะคะ...ร้านนี้เราว่าเข้าได้ทุกคนนะคะ

>> กินคลีน กินมังฯ ไม่กินเนื้อ ไม่กินหมู (เราว่าเค้ามีเมนูหลากหลายค่ะ)

(อันนี้เป็นผัก เราสั่งมาเพิ่มค่ะ...รู้สึกว่าตั้งแต่มาญี่ปุ่นนี่กินผักน้อยมาก)

>> มันย่างอร่อยมากค่ะ!!! ชอบมากๆ ><

(จานนี้นำเสนอมากค่ะ!!! คือมันละลายในปาก รสชาติละมุนกลมกล่อมมากๆ กินเข้าไปนี่แทบลอยได้ค่ะ!!!) - อินี่ก็เว่อร์!!!

>> จานนี้ 1,980 เยนค่ะ (สั่งเถอะคะ...คุ้มจริงๆ เชื่อเรา ^^)

>> อ่อ...ของจริงเนื้อในจานเยอะกว่านี้นะคะ คืออันนี้เรากินไปได้สักพักแล้ว เพิ่งนึกขึ้นได้ว่าลืมถ่ายรูป!!

เลยตาลีตาเหลือกรีบหยิบกล้องขึ้นมาถ่ายรูป ได้เท่านี้อ่าค่ะ ^^"

>> แนะนำสำหรับใครที่กระเป๋าหนักหน่อย เราว่าสั่งแยกเป็นอย่างๆ เลยน่าจะอร่อยกว่าแบบเซตค่ะ

อย่างจานนี้ที่เราสั่งมาเพิ่ม รสชาตินี่ดีกว่าในเซตเห็นๆ ถึงสองสเตป!!!!

(จานนี้เป็นเต้าหู้ค่ะ เหมาะสำหรับมนุษย์กินนคลีน และมังสวิรัติอะไรทำนองนี้ค่ะ)

>> จานนี้ 200 เยนเท่านั้นค่ะ

>> เราว่ารสชาติโอเค อร่อยเลยนะคะ กลิ่นเต้าหู้เค้าชัดดีค่ะ เราคาไม่ได้แพงมาก ลองสั่งมาก็ได้ค่ะ

(อันนี้เป็นซุปไข่ค่ะ เค้าให้ไข่เยอะมากค่ะ ทีแรกนึกว่าเป็นซุปถ้วยเล็กๆ ผิดคาดค่ะ!!! ถ้วยนึงเรากินได้ 2 คนเลย)

>> ถ้วยนี้ราคา 380 เยนค่ะ

>> รสชาติซุปถ้วยนี้สำหรับเรา เราว่าเราเฉยๆ ไม่ได้โดดเด่นอะไรมาก

(แต่ตอนเราไปอากาศหนาวมาก...ได้ซุปถ้วยนี้ไปมันช่วยเราได้เยอะเลยนะคะ ^^')

(อันนี้ส่งท้ายค่ะ...ภาพรวมการปิ้งการย่างของแก็งค์เรา!!! สำราญมากๆ ค่ะมื้อนี้  ^___^)

สรุป

รสชาติ :  สำหรับเรามันดีมากค่ะ (5/5 คะแนน)

ราคา :  เหมือนจะค่อนไปทางราคาสูง แต่ถ้าเทียบกับคุณภาพแล้ว เราว่าคุ้มอยู่นะคะ (4.5/5 คะแนน)

บรรยากาศ :  ดีเลยค่ะ ร้านใหญ่โอ่โถงมากๆ (5/5 คะแนน)

>> สรุปโดยรวมแล้ว ไปโดนเถอะค่ะร้านนี้ ไปถึงถิ่นเค้าแล้วก็ไปลองสักนิดนะคะ แล้วจะไม่ผิดหวัง ^___^

พรุ่งนี้เราจะไปลุยตลาดที่ TAKAYAMA กันค่ะ...

. . . . .

- o i l i i e -

Last Update : 3 มิถุนายน 2559 14:45:57 น. 2 comments

ไปมาปีที่แล้วสวยเนอะ เห็นรูปแล้วอยากไปอีก

โดย: บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน วันที่: 28 ธันวาคม 2558 เวลา:12:54:03 น.

คุณบาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน

อย่าว่าแต่อยากไปอีกเลยค่ะ..อินี่แทบจะไม่อยากกลับบ้านกลับช่องค่ะ

โดย: - o i l i i e - (สมาชิกหมายเลข 1729039 ) วันที่: 29 ธันวาคม 2558 เวลา:15:09:52 น.

Oiliie PlastX

- o i l i i e -

+ ชอบรีวิวร้านอาหาร (ทั้งคาวหวาน..ถ้าไปได้เราไปหมด)

+ ถ้าว่างๆ ชอบทำอาหารกินเอง

+ แล้วถ้าว่างมากๆ อีกชอบไปเที่ยวค่ะ
(เที่ยวไปเรื่อยตั้งแต่ใกล้ยันไกลๆ ตามงบประมาณช่วงนั้น)

+ ชอบหารีวิวร้านอาหาร..ร้านโน้น ร้านนี้ ไปเรื่อย
(ร้านไหนอร่อย ร้านไหนดี ร้านไหนสวย อินี่ไปหมด)

--- แต่ไม่เคยนึกลองอยากเขียนรีวิวเองสักที ---

+ อันนี้มีคนแนะนำ...บอกแกๆ ทำรีวิวเถอะ เลยอยากลองทำดู

มือใหม่ค่ะ ดีไม่ดียังไงรบกวนเม้นติ เม้นชมได้ค่ะ จะได้เอาไปปรับปรุง ^__^
[Add Oiliie PlastX's blog to your web]