บ้านนี้..ยังมีรัก..ให้พักใจยามเหนื่อยล้า

ท่องเที่ยว>>แม่ฮ่องสอน ภาค 1 。◕‿◕。✿✿

เดินทางจากกรุงเทพฯ มาถึงจุดพักกลางทาง ที่ อ.ปาย สถานที่ยอดฮิต ต้องแวะแชะภาพ สักหน่อยนะคะ เด่วตกเทรนด์ อิอิ

เดินเล่น ถ่ายรูป จนเมื่อย ท้องเริ่มหิว ต้องหาร้านอาหารกินสักนิด เที่ยงพอดี ก่อนเดินทางต่อ ขึ้นไปแม่ฮ่องสอน

ร้านแรกขอทานเป็นอาหารหนักท้องก่อน มื้อแรกของการเดินทางไกล ขอแบบเบาๆ ออเดริฟๆ เด่วท้องใส้ปั่นป่วน เพราะเรื่องมากในการเข้าห้องน้ำ อิอิ เลือกเป็นอาหารจีนล่ะกัน อร่อยมากค่ะ รสชาดดี ชื่อร้าน ไชบาน่า ปาย >> แล้วตามด้วยของหวานตบท้าย อร่อยฟรินเฟร่อ สุดๆ กับ เค้ก และ กาแฟ ร้าน coffee in love

แล้วก็แวะถ่ายรูปวิว ข้างทางต่อสักหน่อย เห็นคนแวะเยอะมาก ถ้าอยากถ่ายรูปกับเด็กๆ ชาวเขา ก็มีให้ถ่ายนะค่ะ แต่ เด็กที่นนนี่ ชอบ อยากถ่ายรูปด้วย คนรอเยอะ เลยรีบตีรถเข้าแม่ฮ่องสอนก่อนจิค่ำดีฝ่าาา

และแล้วก็มาถึง จังหวัดแม่ฮ่องสอน อย่างปลอดภัย แม่ฮ่องสอน เป็นเมืองเล็กๆ ถนน หนทางสะอาด อากาศก็ดี น่าอยู่ค่ะ เหนื่อยมั่กๆ เพลียฝุดๆ เลยแวะเข้าที่พัก นอนสักตื่น

เย็นๆ ก็ออกมาไหว้พระ ทำบุญที่วัดจองคำ เสร็จแล้วก็ไปเดินเล่น ถนนคนเดิน (มีเฉพาะ เสาร์-อาทิตย์) พอท้องเริ่มหิว มันก็อยากทานอาหาร รสแซ่บ พ่ออุทิศ เลยแนะนำมาร้าน ลาบเป็ดชายทุ่งค่ะ แซ่บจริงๆ อิอิ

วันที่สอง ตื่นสายโหล๊ดเลย อิอิ แล้วก็พากันไปเที่ยวที่ถ้ำปลา เดินดูธรรมชาติ ไปเรื่อยๆ พื้นที่ยังเป็นป่าอยู่ เป็นอุทยาน เลยต้องเสียเงินค่าธรรมเนียมเข้าชมด้วยนะคะ 20 บาทค่ะ ยังมีวิวทิวทัศน์ของป่าที่สวยๆ อีกเยอะ ต้องแวะไปชมเองนะคร้า นนนี่ถ่ายมาแบบย่อๆ ค่ะ

พอค่ำๆ สักทุ่ม พ่ออุทิศเห็นว่า นนนี่ชอบทานอาหาร ประเภทนี้ แซ่บๆ จัดๆ ท่านเลยจัดให้ร้านนี้ นนนี่ จำชื่อไม่ได้ แต่รสชาดโอเคค่ะ อร่อยเลย ปลาทอดกรอบ สด กินหางยันหัว ไม่เหลือ กิกิ เข้าไปในซอยลึกลับสุดๆ คนก็เยอะสุดๆ ่มีอาหารพวกจิ้มจุ่ม อะไรเทือกๆ นี้ด้วย ส่วนส้มตำ เค้าจะไม่หวงมะนาว ไม่หวงพริก 5555 จานที่สองเลยต้องบอก ใส่น้อยๆ ก็ได้ อิอิ ถ้าใครไม่ชอบเปรี้ยวและเผ็ด ตอนสั่งเขียนกำกับไว้ด้วยจะดีมากๆ

แล้วก็พากันขึ้นเขาไปชมทิวทัศน์ ตอนกลางคืน และทำบุญกันนิดหน่อย ที่วัดพระธาตุดอยกองมู ที่ขึ้นชื่อว่าสวยงามมากๆ เปรียบเหมือนเป็นดาว บนดิน อากาศหนาวเย็นกำลังดี มีลอยโคมด้วยนะคะ

จบทริป แม่ฮอ่องสอน วันที่สอง แล้วค่ะ เดี๋ยวไว้จะมาต่อภาค 2 นะคะ

Last Update : 16 กุมภาพันธ์ 2559 13:30:56 น. 0 comments

nonneeka

Hi...นนนี่ค่ะ น่าตาก้ออย่างที่เห็น นิสัยก้อโอเค ออกจาติงต๊องซะหน่อย ใครบ๊องๆ เหมือนกัน.. ก้อมาเป็นเพื่อนคุยกันนะ..ไม่กัดหรอก..คิคิ

Link ของ นนนี่ แวะเข้าไปดูนะ

V

V

[Add nonneeka's blog to your web]