==== ก็แค่ผู้ชายธรรมดาๆคนหนึ่ง ที่อยากจะเป็นสามี และ เป็นพ่อให้ได้ดีกว่าที่เคยเป็นเมื่อวาน ====
Group Blog
 
All Blogs
 
Associate Technologist ของ chevron งานฝากบอกต่อครับ

Job Title: Associate Technologist
Requisition Number: 916828236
Job is available in these locations: Bangkok, Bangkok, Thailand

Overview External: Chevron Corporation is one of the world’s leading integrated energy companies with subsidiaries that conduct business across the globe. The company’s success is driven by the ingenuity and commitment of approximately 62,000 employees who operate across the energy spectrum. Chevron explores for, produces and transports crude oil and natural gas; refines, markets and distributes transportation fuels and other energy products and services; manufactures and sells petrochemical products; generates power and produces geothermal energy; and develops and commercializes the energy resources of the future, including biofuels and other renewables. Chevron is based in San Ramon, California.

Chevron is accepting online applications for the position of Associate Technologist,FE located in Bangkok, Thailand through Mar 7, 2013 at 11:59 p.m. (EST).

Position Details: The FE Technologist position acts in support of FE team members. The successful candidate will be a part of the asset team to support FE related projects i.e data analysis, management of change owner, misc. field work request planning and execution.

Responsibilities for this position may include but are not limited to:

Work as the package engineer/owner on various Management of Change (MOC) packages and misc modification of offshore top side facilities.

Plan and executed assigned Field Work Request (FWR) as per the direction from FE TL or FS.

Support engineering and procurement work for Enhance Oil Recovery units i.e multiphase pumps, booster compressor, electrical submersible pumps.

Support FE engineering team in closing out the HAZOP and iHAZID recommendations.

Participate in Chevron Safety meetings/campaigns.


Required Qualifications:


Bachelor’s Degree in Science or Engineering i.e. Chemical, Mechanical, Instrumentation, Electrical or Industrial Engineering.

Has 5-6 years background in oil and gas industries. Having experience in offshore operations would be a plus.

Good attitude and willing to work on new challenge roles and responsibilities.

Strong teamwork and interpersonal skills.

Good skills in MS Office software (Work, Excel, PowerPoint and MS Project).

Able to communicate in English. Good command in technical English writing. The day-to-day business writing is in English language.


Education Required:
Education Required Discipline:
Employee Type: Full Time

City/Town: Bangkok

State/Province/County: Bangkok

Country: Thailand

Relocation Eligible: No
Salary:

Contractors and External Candidates – can view or apply for job opportunities using the Chevron External Career Center page or website: https://www.chevron.th.apply2jobs.com/.

Applicants are required to inform their Direct Supervisor of their intentions to apply for the position. Only shortlisted candidates will be notified. Please contact Pavitra N. at pavitran@chevron.com or 02-545-5379 should you need more information about this position.

งานฝากครับพี่นก

โดย : [v] วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา: 14:09:57 น.


Create Date : 26 กุมภาพันธ์ 2556
Last Update : 12 เมษายน 2556 14:42:42 น. 67 comments
Counter : 1685 Pageviews.

 
พี่นกครับ ขออนุญาตถามหน่อยนะครับ

ระหว่าง
1.ทำงานที่ชลัมซักปีครึ่ง แล้วย้ายออกมาทำเชฟรอนต่อ(สมมติว่าโอกาสมาแค่ช่วงนี้ และได้พอดี)
กับ
2.ทำงานชลัมต่อไปเรื่อยๆเลย

แบบไหนจะรุ่งกว่ากันครับ
ขอบคุณครับ


โดย: เด็กจบใหม่ IP: 171.7.117.86 วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:23:08:01 น.  

 
ขอ แสดงความเห็นนะครับว่า

ทำ ชลัมต่อไปเรื่อย ฮ่าๆ


โดย: LJ IP: 122.155.36.17 วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:3:48:11 น.  

 
Lj - แหม แอบเชียร์บ.ตัวเองเลยน้า


เด็กจบใหม่ - คุณถามได้สมชื่อคุณจริงๆเลยครับ คุณถามว่ารุ่งไหม แต่คุณไม่ได้บอกผมว่าคุณจะไปไหน ผมจะบอกคุณได้ไงครับว่ารุ่งไหม ผมต้องถามคุณกลับล่ะครับว่า คุณมีเป้าหมายอะไรในชีวิตงาน แล้วผมถึงจะบอกได้ว่า ไปทางไหนได้ตรงทางกว่าและถึงเร็วกว่า

ลองกลับมาถามตัวเองนะครับว่าเป้าหมายในการทำงานหรืออาชีพเราคืออะไร


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:4:30:30 น.  

 
NJ-ขอบคุณมากครับ

พี่นก-ขอบคุณมากครับพี่นก ผมลืมบอกเป้าหมายในชีวิตผมไปครับ ฮ่าๆ จริงๆนอกจากวงการน้ำมันแล้ว ผมยังมีความฝันอยากเปิดบริษัทเช่ารถทัวร์ด้วยครับ ผมกะว่าจะทำงานเก็บเงินซัก 6-7 ปี แล้วจึงเปิดอ่ะครับ ซึ่งก็ไม่ได้คิดจะออกจากงานนะครับ แต่คงจะทำควบคู่กันไป แต่ก็อยากมีเวลาให้ธุรกิจนั้นด้วย ซึ่งเท่าที่ทราบเชฟรอนจะมีscheduleการทำงานและเวลาพักค่อนข้างแน่นอน จึงอยากจะทราบความเห็นของพี่ๆรวมถึงพี่นกด้วยครับว่าทางไหนจะเวิร์คกว่ากัน ซึ่งเวลาปีครึ่งเกรงว่าจะน้อยไปสำหรับการ plug&playที่เชฟรอนอ่ะครับ ขอบคุณครับ


โดย: เด็กจบใหม่ IP: 171.7.67.106 วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:9:05:59 น.  

 
ระหว่าง
1.ทำงานที่ชลัมซักปีครึ่ง แล้วย้ายออกมาทำเชฟรอนต่อ(สมมติว่าโอกาสมาแค่ช่วงนี้ และได้พอดี)
กับ
2.ทำงานชลัมต่อไปเรื่อยๆเลย

-------------------

เด็กจบใหม่ - ถ้าจุดหมายปลาย/ทางคุณเป็นแบบที่ว่า และข้อสมมติฐานของคุณว่าคุณสามารถออกจากชลัมฯข้ามมาเชฟรอนได้อย่างใจแบบไร้รอยต่อ(อิอิ ขอแบบอินเทรนเลือกตั้งผู้ว่ากทมฯหน่อย) และมีตัวเลือกสองข้อที่ว่า

คำตอบคือ ข้อหนึ่งครับ เพราะถ้าทำชลัมฯคุณจะไม่ได้ทำรถทัวร์แน่ๆ เพราะบ.นี้ทำงานไม่มีตารางพักแน่นอน ถึงดูว่ามี แต่เอาจริงๆก็มั่วครับ คุณอาจจะเปลี่ยนจากทำรถทัวร์มาขายเต้าฮวยเฉาก๋วยเอาง่ายๆ :)


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:13:17:04 น.  

 
เด็กจบใหม่ - ผมว่าถ้าโอกาศที่มาอย่างคุณว่า หลายๆคน เค้าที่คง เสียดายอ่ะครับ เสียดายแทน และ ส่วนตัว เคยคุยกะ คนที่ slb เค้า feedback มาว่า หลายๆ ครั้งที่ slb เข้ากันยากๆ สำหรับคนไทย เพราะ เค้าว่าคนไทย เข้าได้ ออกเร็วไม่สู้งาน เข้าไป ปีกว่า แล้ว ออก เหมือนกับเค้าฝึกเสร็จและก็ไป เค้ายังไม่ได้ใช้งาน ซึ่งคิดในแง่ เศรษฐศาสตร์ มันก็ยังไม่คุ้ม สำหรับบริษัท แหละครับ ซึ่งผมก็คิดว่า ยังไงมันมันเป้นการมองต่างมุม แหละครับ

ส่วนตัวผมก็คนๆ หนึ่งที่อยากเข้า โดยที่คิดอยู่ว่าเค้าต้องใช้เราคุ้มแหละ แต่มันก็ท้าทาย ผมว่า ลองคิดดูล่ะกันน่ะครับ ^^


โดย: Papeao IP: 203.131.209.66 วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:13:46:57 น.  

 
พี่นก-ขอบคุณมากๆครับสำหรับคำแนะนำ

Papeao-จริงๆผมตั้งใจจะทำยาวนะ(ถ้าผ่านschool) แบบว่าซัก 10-15ปีอะไรประมาณนั้นเลย แต่เผอิญมีรุ่นพี่มาชวน เลยเหวนิดหน่อยครับ เกรงใจแกด้วย ฮ่าๆ เดี๋ยวต้องลองทบทวนใหม่ดูครับ ขอบคุณครับ


โดย: เด็กจบใหม่ IP: 171.7.67.106 วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:14:13:20 น.  

 
ขอร่วมวงด้วยคนครับ ผมเห็นด้วยกับ papeao ครับ ในวงการฯเรามองคนออกจากชลัมเป็นกลุ่มๆ คือ 1 เข้าได้แต่อยู่ไม่ได้(น้อยกว่า 2 ปี) 2 เข้าได้อยู่ได้ไม่นาน (2-5 ปี) 3 เข้าได้แต่อยู่ไม่นาน(ไม่ถึง 5 ปี) 4 เข้าได้แล้วอยู่ได้ (5-8 ปี) 5 เข้าได้แล้วอยู่ยาว

แต่ล่ะกลุ่มจะมีลักษณะคนที่แตกต่างกัน ผมไม่ขอวิจารณ์ก็แล้วกันว่ากลุ่มไหนมีลักษณะอย่างไร ส่วนตัวผมเองอยู่ในกลุ่มที่ 4 ครับ เป็นกลุ่มที่ได้ราคาความเชื่อถือดีที่สุด เพราะกลุ่มที่ 5 นี่เข้าข่ายเก่งรอบด้านโดยเฉพาะการเมืองและการบริหารคนในสไตล์ชลัม(ซึ่งไม่เหมือนใคร) ซึ่งผมยอมรับว่าผมสอบตกเรื่องการเมืองและการบริหารคนแบบชลัมฯๆ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:18:01:12 น.  

 
ปีเดียวนิไวมาก ตดยังไม่ทันหายเหม็นเลย ฮ่าๆ


โดย: LJ IP: 122.155.36.21 วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:20:06:39 น.  

 
LJ - เห็นด้วยครับ ขบวนการคัดเลือก+ฝึกอบรมก็ล่อไปจะครึ่งปีแล้วครับ กว่าจะเริ่มทำงานได้อย่างอิสระ พ้นสภาพวิศวกรฝึกงานจริงๆก็ปาไปจะเก้าเดือน


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:4:14:34 น.  

 
กว่าจะชีวิตจะผ่านพ้นช่วงแรกไปได้ครับ สู้ตายครับ ฮ่าๆ ยังแหกตาทำงานต่อไป ฮ่าๆๆ


โดย: LJ IP: 122.155.36.21 วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:5:07:55 น.  

 
LJ - ตื่นมาทำอะไรแต่เช้าเนี่ย อย่าบอกว่ายังไม่ได้นอนนะ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:5:40:03 น.  

 
NJ-ขอบคุณมากครับ

พี่นก-ขอบคุณมากครับพี่นก ผมลืมบอกเป้าหมายในชีวิตผมไปครับ ฮ่าๆ จริงๆนอกจากวงการน้ำมันแล้ว ผมยังมีความฝันอยากเปิดบริษัทเช่ารถทัวร์ด้วยครับ ผมกะว่าจะทำงานเก็บเงินซัก 6-7 ปี แล้วจึงเปิดอ่ะครับ ซึ่งก็ไม่ได้คิดจะออกจากงานนะครับ แต่คงจะทำควบคู่กันไป แต่ก็อยากมีเวลาให้ธุรกิจนั้นด้วย ซึ่งเท่าที่ทราบเชฟรอนจะมีscheduleการทำงานและเวลาพักค่อนข้างแน่นอน จึงอยากจะทราบความเห็นของพี่ๆรวมถึงพี่นกด้วยครับว่าทางไหนจะเวิร์คกว่ากัน ซึ่งเวลาปีครึ่งเกรงว่าจะน้อยไปสำหรับการ plug&playที่เชฟรอนอ่ะครับ ขอบคุณครับ


โดย: เด็กจบใหม่ IP: 171.7.139.21 วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:10:21:19 น.  

 
เด็กจบใหม่ - ตอบไปแล้วข้างบนครับ


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:10:25:12 น.  

 
ขอโทษครับพี่นก ไม่รู้อยู่ดีๆทำไมข้อความถึงส่งซ้ำเอง ขอบคุณทุกท่านมากครับ


โดย: เด็กจบใหม่ IP: 171.7.162.239 วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:15:11:41 น.  

 
กะดึกยังไม่นอนครับ ฮ่าๆ และก็เข้ากะอีกล่ะ


โดย: LJ IP: 122.155.36.21 วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:17:51:39 น.  

 
คั่ยที่สอบ Transocean บ้างเดือนที่เเล้วไม่ทราบว่าเขาโทรมาหรือยัง


โดย: เฮ้อ IP: 49.49.107.252 วันที่: 3 มีนาคม 2556 เวลา:17:34:14 น.  

 
เฮ้อ-ผมก็รอประกาศผลอยู่เหมือนกันครับ


โดย: incute IP: 58.137.35.114 วันที่: 4 มีนาคม 2556 เวลา:11:14:10 น.  

 
เคยโทรไปบ้างป่าว


โดย: เฮ้อ IP: 49.49.107.252 วันที่: 4 มีนาคม 2556 เวลา:12:15:04 น.  

 
เคยโทรไปเขาบอกว่าผลยังไม่ออก


โดย: incute IP: 58.137.35.114 วันที่: 4 มีนาคม 2556 เวลา:12:29:42 น.  

 
เอาใจช่วยทุกคนเลยนะครับ


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 4 มีนาคม 2556 เวลา:16:46:24 น.  

 
ผมก็รออยู่เหมือนกันครับ ประกาศผลของTransocean


โดย: bao IP: 113.53.79.32 วันที่: 5 มีนาคม 2556 เวลา:16:24:33 น.  

 
พี่นกครับ ผมอยากปรึกษาพี่เกี่ยวกับสคริปการตอบสัมภาษอะครับ คือผมอยากให้พี่ช่วยแนะนำ ภาษาอังกฤษหน่ะครับ ว่า ควรจะแก้ตรงไหนยังไงบ้างครับ ผมจะติดต่อสอบถามได้ทางไหนได้บ้างครับ ^^ ขอบคุณมากเลยนะครับ


โดย: Gamer IP: 14.207.142.24 วันที่: 6 มีนาคม 2556 เวลา:14:26:23 น.  

 
Gamer - ส่งมาที่ nnookk@hotmail.com จะช่วยดูให้วันเสาร์อาทิตย์ครับ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 6 มีนาคม 2556 เวลา:15:10:43 น.  

 
ขอบคุณมากครับ ^^


โดย: Gamer IP: 14.207.142.24 วันที่: 6 มีนาคม 2556 เวลา:15:23:17 น.  

 
เริ่มเงียบกันเเล้ว อิอิอิอิอิ สงสัยกำลังสอบสัมภาษณ์งานกัน


โดย: เฮ้อ IP: 223.204.183.2 วันที่: 7 มีนาคม 2556 เวลา:21:02:44 น.  

 
ขออณุญาตรบกวนถามพี่นกหน่อยนะครับ
ตำแหน่ง ES Specialist ของชลัม ทำเกี่ยวกับอะไรคับ เกี่ยวกับพวก equipment อะไรพวกนี้รึป่าวคับ
แล้วสอบสัมภาษณ์เหมือนกับตำแหน่งอื่นๆ เช่น Field engineer รึป่าวครับ ไม่แน่ใจว่าต้องทำ group activities รึป่าวน่ะครับ อยากจะเตรียมตัวไว้น่ะครับ ดูในบล็อกแล้วยังไม่มีเลยครับ และในอีเมลที่เค้าส่งมาไม่ได้บอกไว้ครับ พอดีจะไปสอบสัมภาษณ์ครับ ขอบคุณมากๆครับ ^^


โดย: TR IP: 183.89.56.69 วันที่: 8 มีนาคม 2556 เวลา:3:22:45 น.  

 
TR - ES ย่อมาจากอะไรครับ มีชื่อเต็มที่ถูกต้อง หรือ ลิงค์ที่ไปดูรายล่ะเอียดของงาได้ไหมครับ เดี๋ยวนี้ชื่อซ้ำๆกันเยอะ ผมไม่คุ้นชื่อ ES นี่เลย ให้เดาก็กลัวเดาผิด บอกไปเดี๋ยวเข้าป่าเข้าดงกัน อิอิ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 8 มีนาคม 2556 เวลา:4:13:15 น.  

 
พี่นกครับขอข้อมูลการสัมภาษณ์และการทำงานตำแหน่ง Pump man ของ brunel และหน่อยครับ ผมจบ วิดวะไฟฟ้าและทำงานเป็นวิศวกรอยู่เรือสินค้ามา ว่าจะเริ่มจากนี้ก่อนแล้วค่อยขยับไปพวก asst.barge eng. หรือ barge eng พี่ว่าพอจะไปได้มั้ยครับ
ขอบคุณครับ


โดย: ee12 IP: 124.120.99.201 วันที่: 8 มีนาคม 2556 เวลา:17:05:52 น.  

 
Ee12 - ไม่มีตำแหน่งที่ว่ากับบ.ที่ว่าเลยครับ คงต้องรบกวนดูที่ใกล้ๆเคียงๆ ในบล๊อกคำสัมภาษณ์ที่เพื่อนๆเอามาแบ่งปันแล้วครับ

ส่งแนวทางที่คุณวางไว้ จากการทำงานตำแหน่ง Pump man แล้วค่อยขยับไปพวก asst.barge eng. หรือ barge eng ผมว่าโอเคนะ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 8 มีนาคม 2556 เวลา:20:21:09 น.  

 
Pumpman ไป Asst. Barge ไม่ง่ายและโอกาสก็ไม่มีนะครับสำหรับ Brunel.

แนะนำให้สมัคร Electronic Technician หรือไม่ก็ Electrician


โดย: Waterboy IP: 202.78.26.32 วันที่: 8 มีนาคม 2556 เวลา:21:01:06 น.  

 
แนวนี้พี่นกพอมีบริษัทใหนแนะนำบ้างครับ
ขอบคุณครับ


โดย: ee12 IP: 180.183.44.85 วันที่: 8 มีนาคม 2556 เวลา:21:01:44 น.  

 
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ


โดย: ee12 IP: 180.183.44.85 วันที่: 8 มีนาคม 2556 เวลา:21:04:38 น.  

 
งานๆๆๆๆ
J.S.Technical Services Co.,Ltd.


The JST Group is an International/Local Petrochemical, Oil & Gas Service, Servicing Petrochemical, Oil&Gas Industry (Thailand, Eastern Sea Board and International)

Corrosion Control Sales Representative/Engineer


Scope of work:

To plan and carry out all sales activities on assigned accounts and/or areas. Responsible for ensuring
customer satisfaction and managing quality of product and service delivery.

Qualification:


Gender: Male / Female
Experience: 1 - 2 years
Education: Bachelor's Degree in Engineering or Related fields, Science Major Chemistry or Material Science
Key Competencies: • planning and strategizing
• persuasiveness
• adaptability
• Good English & Thai verbal and
written communication
• negotiation skills
• resilience and tenacity
• stress tolerance
• goal driven

Job Description:


• Searching from new clients who might benefit from company products or services and maximizing client potential in designated regions
• Prepare sales action plans and strategies
• Schedule sales activity and maintain record and prepare sales reports
• Plan and conduct direct marketing activities
• Make sales calls to new and existing clients
• Develop and make presentations of company products and services to current and potential clients
• Respond to sales inquiries and concerns by phone, electronically or in person
• In conjunction with the sales desk team

Benefits:

Nominally 8am – 5pm, Monday – Friday.
General benefits.

The company shall provide as appropriate and in support of professional development, in country and/or overseas training including:-
• In house job/function specific training
• Product/system specific training

How to apply: Please apply in English language only and send resume directly to: narumonn@jst-group.com


Remarks: Resumes MUST be complete in MSWord or PDF file formats only.


โดย: เฮ้อ IP: 223.204.183.2 วันที่: 8 มีนาคม 2556 เวลา:22:21:37 น.  

 
Ee12 - บ.แนวๆ brunel ก็มี อดิศร jst อมฤต fircroft แนวๆนี้แหละครับ มีรายชื่อบ.ให้โหลดในห้องสมุดตอนที่หนึ่งครับ อย่างคุณ waterboy ว่าก็ถูก ลองไปทาง elec tech ก็ได้ บ.กลุ่มนี้เป็นบ.นายหน้า เขาจะมีงานมาเรื่อยๆ องๆดูนะครัย

เฮ้อ - ขอบคุณมากครับ จะเอาขึ้นใหม่ให้โดยเร็วจี๋เลย


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 9 มีนาคม 2556 เวลา:10:13:46 น.  

 
jst ทำเกี่ยวกับอะไรคับ


โดย: วรัญญู IP: 58.8.11.237 วันที่: 9 มีนาคม 2556 เวลา:14:19:15 น.  

 
เอางานมาฝากครับ
Emas
Founded in 1992, Ezra Holdings Limited (the "Company", and together with its subsidiaries, "Ezra" or the "Group") is a leading offshore contractor and provider of integrated offshore solutions which enjoys a unique position in the offshore oil and gas industry in that the Group offers solutions across a broad spectrum of the support supply chain, over the entire lifecycle of an oilfield. The wide range of services that Ezra offers includes subsea construction and maintenance, drilling support, towing and mooring, pipe and cable operations, high speed cargo and crew transportation.

Under the EMAS branding, the Group operates globally with 16 offices spanning across the five continents. With our operational expertise as well as our fleet of young and sophisticated offshore vessels, we are able to support our clients' increasingly complex needs with effective, efficient and reliable service solutions in challenging environments around the world. Founded on a relentless commitment to quality and value, Ezra has built up a well-respected track record and a strong network of clients that include oil majors and national oil companies. Through the combined efforts of our four business divisions – EMAS AMC, EMAS Energy, EMAS Marine, EMAS Production – Ezra consistently strives to create value for our clients and stakeholders.

EMAS Energy is equipped to address the growing needs of the energy lifecycle with fully integrated onshore and offshore well intervention, drilling services, modern equipment and the support of advanced marine vessels. Energy has a broad base that spans from workover, drilling, fluid pumping, nitrogen and pipeline and process systems testing to a host of stimulation products, chemicals and cementing capabilities. EMAS Energy also provides rigless well intervention in conjunction with other EMAS divisions.

Jack Operator


URGENTLY REQUIRED !!!


Job Description:
Responsible for operate Jack and control any hydraulics work over equipments.
Provide guidance for all activities including training of crew members and ensure that crew work safely and efficiently.
Ensure that a high standard of housekeeping is maintained throughout the operation including mobilization and backload of equipment.
Provide safe work and avoid unsafe behaviors.
Perform duties as assigned from management.
To work primarily at offshore and land based well site locations and on occasions at the employer and client facilities.

Qualification:
Minimum High School Diploma or higher in any related field
At least 2 years experience as a jack operator
Able to communication basic English
Enjoying for working as team
Interested applicants are invited to forward their resume with a recent photo, transcript, training certificate (if any), stating your present and expected salary to
E-mail: tritantip.p@emas...
CC : warika.c@emas...,nichapa.l@emas...

We thank you for your interest but regret that only shortlisted candidates will be notified.

EMAS Energy Services (Thailand) Limited
Rasa Tower II Unit no. 1104, 11th Floor,555 Phaholyothin Road,
Chatuchak, Chatuchak, Bangkok, Thailand 10900

ได้ข่าวมาว่า Halliburton SKL คนขาดอยู่นะครับ ตำแหน่ง Mechanic รับคนมีประสบการณ์ ลองส่งดูนะครับ ^_^


โดย: เฮ้อ IP: 223.204.183.2 วันที่: 9 มีนาคม 2556 เวลา:15:48:55 น.  

 
เฮ้อ - ขอบคุณครับ เอาขึ้นบล๊อกใหม่ให้แล้ว

วรัญญู - jst เป็บบ.นายหน้าครับ หลักๆก็หาคนส่งให้บ.ต่างๆ แต่เขาก็มีธุรกิจอื่นด้วยนะครับ ลองเข้าไปเว็บเขาดูก็ได้ครับ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 9 มีนาคม 2556 เวลา:18:58:29 น.  

 
ขอบคุณมากนะครับ พี่นก แต่ผมขอรบกวนอีกรอบนะครับ ส่งไปทางอีเมลอีกรอบเเล้วนะครับ ในส่วนที่ผมอธิบายไม่เคลีย^^ ขอบคุณอีกครั้งครับ


โดย: Gamer IP: 14.207.100.217 วันที่: 9 มีนาคม 2556 เวลา:22:19:51 น.  

 
Gamer - ครับ ไว้บ่ายๆเย็นๆจะดูให้ครับ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 10 มีนาคม 2556 เวลา:6:58:21 น.  

 
ถึงคุณพ่อน้องเฟริน
ผมรบกวนขอคำแนะนำด้วยครับ
ผมทำงานมาแล้ว10 ปี อายุ34ปี่งานที่ทำอยู่เป็นงานเกี่ยวกับmaintenance machine ในโรงงาน ดูและระบบ PM,facility ,maintenance , knowledge managements , training
ปัจจุบันตำแหน่ง Maintenance Supervisor ในโรงงานญี่ปุ่นแห่ง1แถวๆชลบุรีอยากเปลี่ยนงานครับเนื่องจากว่า อยากเก็บเงินให้เร็วสุดและกลับต่างจังหวัดครับคิดว่าอยู่ที่นั่นอุ่นใจกว่าและอยากใช้ชีวิตอยู่ที่นั่นเนื่องจากเป็นคนต่างจังหวัดและประกอบกับที่ชลค่าครองชีพสูงภาระค่าใช้จ่ายเยอะครับ อยากถามคุณพ่อน้องเฟรินว่าผมจะหางานประเภทoffshore บ.ไหนดีคับช่วงนี้ ผมพูดอังกฤษได้ครับ
ขอบพระคุณมากครับรบกวนด้วยครับ


โดย: Jessy IP: 110.49.233.58 วันที่: 10 มีนาคม 2556 เวลา:12:56:23 น.  

 
Jessy - มือใหม่หัดขับ รบกวนทำการบ้านก่อนเลยครับ

http://www.bloggang.com/mainblog.php?id=nong-fern-daddy&month=27-01-2013&group=6&gblog=169

ไม่เข้าใจสงสัยตรงไหน มาว่ากันเป็นเรื่องๆเลยครับ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 10 มีนาคม 2556 เวลา:15:08:10 น.  

 
ขอบพระคุณเป็นอย่างสูงครับผมจะรีบทำการบ้านให้เสร็จครับ
คุณพ่อน้องเฟริน


โดย: Jessy IP: 110.49.233.58 วันที่: 10 มีนาคม 2556 เวลา:15:35:26 น.  

 
ขอบคุณมากครับ ที่ช่วยแก้ให้ผม อีกทั้งยังให้กำลังใจผมอีก 555+ ผมคะแนน สอบโทอิก น้อยครับ เพียงแต่ กะจะหวังว่า จะพูดให้เค้ารู้เรื่อง ผมจะพยายามให้ถึงที่สุดเลยครับ
^^


โดย: Gamer IP: 14.207.203.219 วันที่: 10 มีนาคม 2556 เวลา:18:30:56 น.  

 
Gamer - แก้ให้แล้วก็ท่องให้คล่องล่ะกัน อย่าลืมมาส่งการบ้านนะ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 10 มีนาคม 2556 เวลา:19:34:20 น.  

 
ก้คือถ้าผมสมัครผ่าน jst ก้จะได้ลงแท่นต่างๆใช่มั้ยครับ โอกาสมีเยอะมั้ยครับ


โดย: วรัญญู IP: 58.11.85.77 วันที่: 11 มีนาคม 2556 เวลา:0:36:31 น.  

 
วรัญญู - jst เป็บบ.นายหน้าส่งคนบ.หนึ่งใน 4-5 บ.ของวงการเรา ไม่ได้มีสิทธิพิเศษอะไร อาจจะเชี่ยวชาญมีคนที่มีทักษะใดทักษะหนึ่งมากหน่อย งานก็คละๆไปทั้งงานบกงานทะเลนะครับ ไม่อยากให้คิดว่าสมัครที่ไหนแล้วได้ลงทะเลน่ะครับ สมัครไปมันทุกบ.นั่นแหละครับ ดีที่สุดเพิ่มโอกาสตัวเองให้มาก บ.service มากมายก็มี อย่ามองข้าม เข้ามาให้ได้ก่อน อยู่แท่นบกก็ยังดี ค่อยๆก้าวไป


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 11 มีนาคม 2556 เวลา:5:23:40 น.  

 
ได้เลยครับ ผมจะพยายามเต็มที่ครับ เเล้วเดวเอาการบ้านมาฝากครับ ^^ ขอบคุณครับ


โดย: Gamer IP: 171.6.180.30 วันที่: 11 มีนาคม 2556 เวลา:8:44:56 น.  

 
brunel โทรมาถามว่าอยากได้เงินเดือน pumpman เท่าไร ผมตอบไป ห้าหมื่น (เรียกน้อยกว่าที่เก่าตั้งเกือบ สามหมื่น) ไม่รู้เรียกเยอะไปป่าวพี่นก พอดีผมไม่ทราบ rate เค้า พี่นกมีข้อแนะนำมั้ยพี่


โดย: ee12 IP: 180.183.42.154 วันที่: 12 มีนาคม 2556 เวลา:13:15:54 น.  

 
Ee12 - ตำแหน่ง pump man ไม่น่าถึงงานปัจจุบันของคุณ(แปดหมื่น)นะครับ ถามว่าถึงห้าหมื่นไหม ถ้ามีประสบการณ์และรวมพวกเบี้ยต่างๆ ก็พอมีสิทธิ์บวกลบนิดหน่อย ถ้าดูเฉพาะรายได้ผมว่างานปัจจุบันคุณก็นับว่ารายได้ดีทีเดียว ยกเว้นแต่คุณต้องการอย่างอื่นที่ไม่ใช่เงิน


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 12 มีนาคม 2556 เวลา:17:28:35 น.  

 
สวัสดีครับพี่นกผมJessyครับพอดีมีข่าวอยากupdate ครับ
วันนี้Halliburton ติดต่อมาว่าสนใจโปรไฟร์cv ที่สงไปเขาบอกว่าเป็นตำแหน่ง
mechanic technician สนใจมัยเป็นงานon shore start 2.5-3.0 อยากถามว่าตำแหน่วนีเขาทำรัยกันครับทำงานที่สงขลาเริ่ม 8.00เลิก17.00


โดย: Jessy IP: 223.204.3.72 วันที่: 12 มีนาคม 2556 เวลา:17:30:12 น.  

 
Jessy - อ๋อ เป็นช่างซ่อมเครื่องไม้เครื่องมือ เครื่องยนต์ ระบบไฮดรอลิกส์ ต่างๆครับ ไฮเทคใช้ได้ คุณจะได้เรียนรู้อะไรทางช่าง วิชาการไฮเทค และ ระะบบการทำงานแบบฝรั่งๆ ดีใช้ได้ครับสำหรับแนวช่างใน workshop


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 12 มีนาคม 2556 เวลา:17:33:18 น.  

 
ครับ...ขอบพระคุณมากๆครับพี่นก ผมลองพิจารณาดูแล้ว
แต่ผมยังไม่ok กับงานนี้เนื่องจากเป็นงานon shore ไม่ได้ทำงานแบบเป็นกะ คือ 15/15'21/21'28/28 ประมาณว่าได้ออกนอกชายฝั่งนะครับอีกอย่างเงินเดือนขั้นต่ำ ผมเรียกซัก2500-3000US. เผื่อหักภาษีนะครับ(งกไปหรือเปล่า)ไม่แน่ใจว่าถ้าตำแหน่งอื่นน่ามีมั้ยครับ
รบกวนพี่นกแนะนำด้วยครับ


โดย: Jessy IP: 223.204.3.72 วันที่: 12 มีนาคม 2556 เวลา:17:55:24 น.  

 
Jessy - ก็แล้วแต่แนวน่ะครับ 75000-90000 บาทต่อเดือน สำหรับงานนอกชายฝั่งมีความเป็นไปได้ครับ แต่ต้องขึ้นกับความรู้และประสบการณ์ ถ้าใช่ถ้าตรง มากกว่านี้เขาก็เรียกกันครับ ตามกฏอุปสงค์อุปทานน่ะครับ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 12 มีนาคม 2556 เวลา:18:01:20 น.  

 
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ ผมอยู่เรือสินค้ามานะครับ ไม่อยากไปแล้ว อยากอยู่ใกล้บ้านครับ ที่เรียกไปเท่านั้นคือกลัวเค้าจะปฎิเสธนะครับ ผมนะเอาอยู่แล้ว


โดย: ee12 IP: 124.120.10.38 วันที่: 12 มีนาคม 2556 เวลา:18:07:31 น.  

 
ขอบคุณครับพี่นกที่แนะนำ
ผมคิดว่าโจทย์ที่ตัวเองตั่งค่อนข้านยากทีเดียวเพราะถ้าเทียบประสบการณ์แล้ววงการนี้ผมยังใหม่มาก (งานoff shore) แม้จะเคยทำงานบนบกมากว่า10 ปีแต่ด้วยภาระเรื่องครอบครัวจึงต้องรอบคอบและไตรตรองเป็นพิเศษโดยเฉพาะเรื่ิองตังอะครับ อิอิอิ
ส่วนเรื่องเวลาภรรยาอนุมัติแล้วไม่น่ามีปัญหาครับ ถ้าอยางนั้นจากที่ผมได้อ่านบทความขอพพี่นกค่อนข้างแน่ใจว่าจะสู้ครับ ผมวางแผนไว้อย่างน้ีนครับสำหรับงานในตำแหน่ง Solid engineer , maintenance&facility engineer , maintenance supervisor ดังนี้ครับ
1.สอบTOEIC เน้นคะแนนสอบมากกว่า600คะแนน
2.ทบทวนความรู้ต่างๆที่ผ่านมาจากประสบการการทำงานด้านช่าง
3.ทบทวนความรู้พื่้นฐานต่างๆด้านวิศวะกรรม
4.ผลงานที่ประสบผลสำเร็จ
5.งานที่ล้มเหลวและวิธีแก้ปัญหาครับ
คิดว่านะจะไม่ตำกว่าสามเดือนแนะๆครับตอนนี้อายุ34ปีพี่นกผมแก่เกินแกงไปมัยครับพี่ รบกวนด้วยครับขอบคุณครับ





โดย: Jessy IP: 223.204.3.72 วันที่: 12 มีนาคม 2556 เวลา:19:37:17 น.  

 
Ee12 - งั้นก็เอาใจช่วยนะครับ คนเรามีจุดประสงค์ต่างกัน เงินไม่ใช่คำตอบเสมอไป

Jessy - 34 ยังไม่แก่ไปหรอกครับ ถ้ามีประสบการณ์งานเดียวกันบนบกมากว่าสิบปี น่าจะมีโอกาสทีเดียว เตรียมให้พร้อมแล้วก็ไปตามรั้นเลยครับ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 13 มีนาคม 2556 เวลา:5:23:23 น.  

 
พี่นกตื่นเช้าจัง
ขอบคุณครับสำหรับกำลังใจดีๆ
ผมได้ทำcv ออกมาอยากส่งไปให้พี่ชว่ยรบกวนแนะนำได้มัยครับ
Email,jessadaporn@nok.co.th
รบกวนจริงๆครับ


โดย: Jessy IP: 223.204.3.72 วันที่: 13 มีนาคม 2556 เวลา:5:44:57 น.  

 
Jessy - ส่งมาที่ nnookk@hotmail.com ว่างๆเสาร์อาทิตย์จะดูให้ครับ


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 13 มีนาคม 2556 เวลา:8:00:12 น.  

 
พี่นก.......ไม่มีอะไรนอกจากคำว่าขอบคุณจริงๆครับ


โดย: Jessy IP: 110.49.251.41 วันที่: 13 มีนาคม 2556 เวลา:13:36:33 น.  

 
Jessy - มีซิครับ ตอบแทนสังคม ให้ต่อๆไป อะไรก็ได้ตามแต่คุณจะถนัดและให้สังคมได้ คิดว่าเป็น ค่าตรวจ cv ให้ผมล่ะกัน


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 13 มีนาคม 2556 เวลา:17:43:42 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่นก
หนูชื่อแนนนะค่ะ
แนนอยากทราบว่า คนที่ไม่มีประสบการณ์เลย ภาษาก็ไม่ค่อยได้ซักเท่าไร อยากทำงานบนแท่น บ.เขาคงไม่พิจารณารับแน่เลยค่ะ เพราะ บ.เขาต้องการแต่คนที่มีประสบการณ์ทั้งนั้น แล้วคนที่ไม่มีประสบการณ์ จะทำยังไงล่ะค่ะ ในเมือโอกาสคือจุดเริ่มต้น แล้วถ้าไม่มีโอกาสจะเริ่มต้นได้ยังไงค่ะ
ตำแหน่งPainterคือตำแหน่งที่ต่ำสุดแล้วใช่มั้ยค่ะ
แล้วตำแหน่ง Painter จะต้องมีคุณสมบัติยังไงบ้างค่ะ
ไม่ได้จบช่างแต่มีความรู้ความสามารถทางด้วนช่าง บ.ก็คงไม่พิจารณารับอีกใช่มั้ยค่ะ
แล้วโอกาสเราจะหาได้จากที่ไหนล่ะค่ะพี่นก
ฝากคำถามซะยาวเลยค่ะพี่นก รบกวนพี่นกตอบคำถามแนนหน่อยน่ะค่ะ ขอบคุณค่ะ By: Nan Navarat Innimite


โดย: kiddynan IP: 110.49.241.92 วันที่: 16 มีนาคม 2556 เวลา:16:15:53 น.  

 
หนูแนน - มันก็พูดยากนะ วงการเรามันสวยเลือกได้จริงๆครับ เอางี้ ส่ง cv มาที่ nnookk@hotmail.com ใส่เต็มๆ โฆษณามาเลยว่าทำอะไรเป็น เคยทำอะไร เดี๋ยวจะช่วยดูให้ว่า ไปทางไหนได้บ้าง


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 16 มีนาคม 2556 เวลา:17:39:47 น.  

 
ค่ะพี่นก ส่ง ไปแล้วน่ะค่ะ แต่ไม่ได้เป็นของแนนหรอกค่ะ เป็นของแฟน่อะค่ะ รบกวนพี่นกช่วยดูให้แนนหน่อยน่ะค่ะ ของคุณค่ะ


โดย: kiddynan IP: 110.49.232.48 วันที่: 19 มีนาคม 2556 เวลา:10:37:23 น.  

 
Kiddynan - ได้รับแล้วครับ เดี๋ยวว่างดูให้และจะตอบไปทางเมล์


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 19 มีนาคม 2556 เวลา:11:19:56 น.  

 
สวัสดีค่ะ พี่นก กำลังจะไปสัมภาษณ์งานในตำแหน่งนี้ technologist- แต่ไม่ได้จบวิศวกร แต่เค้าก็เรียกสัมภาษณ์ พี่มีคำแนะนำไหมคะ ในการสัมภาษณ์งาน มีประสบการณ์ทำงานเกี่ยวกับบริษัทน้ำมันประมาณ 3 ปี


โดย: AVP IP: 192.99.14.34 วันที่: 16 ตุลาคม 2557 เวลา:15:53:24 น.  

 
AVP - ดูในส่วนบล๊อกกรุ๊ป Group Blog : การเขียน CV Resume Cover letter และเคล็ดลับในห้องสัมภาษณ์ เลยครับ มีบอกว่าต้องทำไงบ้างในการสัมภาษณ์งานสนาม


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 16 ตุลาคม 2557 เวลา:16:09:18 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
รหัสส่งข้อความ
กรุณายืนยันรหัสส่งข้อความ
BlogGang Popular Award#10


 
Nong Fern Daddy
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[Profile ทั้งหมด]

ให้ทิปเจ้าของ Blog [?]
ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 496 คน [?]




... Blog นี้ ...
แด่ ... แม่น้องเฟิร์นและน้องภัทร
เธอ..ผู้เปลี่ยนห้องที่มืดมิดให้สว่างไสวได้ด้วยรอยยิ้ม
เธอ..ผู้อยู่เบื้องหลังความเข้มแข็งและความสำเร็จทั้งมวล
... และ ...
เธอ ... ผู้เป็น "บ้าน" เพียงแห่งเดียวของผม

---------------------------------------------

หรือเพียง "ฝัน" ที่หาญท้าชะตาฟ้า ?

หรือจะเพียง "ศรัทธา" (ที่)ไร้ความหมาย ?

แม้จะเป็นแค่เพียง "ฝัน" จนวันตาย

แต่ผู้ชายคนนี้จะอยู่ข้างเธอ ... ตลอดไป ...

แด่ ... ลูกที่กล้าฝันของพ่อ

Friends' blogs
[Add Nong Fern Daddy's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.